Morgunblaðið - 17.11.1966, Side 32
Helmingi útbreiddara
en nokkurt annað
íslenzkt blað
Lang stærsta
og fjölbreyttasta
blað landsins
264. tbl. — Fimmtudaeur 17. nóvember 1966
Tillaga um stöivun síld-
veiiiflotans dregin til baka
Framhaldsfundur síldveiðisjómanna á Reyðarfirði í gær
Á FRAMHALDSFUNDI síldar-1 Þá var samþykkt eftirfarandi
sjómanna á Reyðarfirði í gær | tillaga:
var tillagan um stöðvun síldveiði i );Fundur síldveiðisjómanna hald
flotans dregin til baka eftir mikl jnn j félagsheimilinu á Reyðar-
ar umræður. A fundinum voru firði 6 nóv. 1966 beinir þeim
mættir fulltrúar í Verðlagsráði, tilmælum til sveitarstjórna á
sem einnig eru formenn sjó-! Austurlandi, að þær taki Sjó-
mannafélaga á Akureyri og mannastofuna á Norðfirði sér til
Reykjavík. Skýrðu þeir frá fyrirmyndar og vinni að því, að
framkvæmd síðustu verðlagsá- koma upp hliðstæðum stofnun-
kvörðunar. Miklar umræður um hjá sér“.
urðu einnig um stofnun Félags j Hér fer á eftir frásögn frétta-
síldveiðisjómanna og var kosin ritara Mbl. á Reyðarfirði Arn-
14 manna undirbúningsnefnd tU þórs Þórólfssonar, af fundinum:
að ganga frá formlegri stofnun _ Framhaldsfundurinn hófst
þess félags. Formaður hennar er kl. 1 e.h. í dag og sótti hann mik-
Jón Tímóteusson og ritari Axel ill fjöldi manna, sízt minni en í
Bchiöth. I gær, en þá sóttu hann um 500
Hinn örlagaríki
dómur kunngerð-
ur í dag
manns. Síldveiðiskipum hefur
fjölgað nokkuð í dag og munu
nú vera alls ?2 skip í höfninni.
Fundurinn í dag bar nokkuð ann
an svip en í gær, fyrst og fremst
með tilkomu fulltrúa úr Verð-
lagsráði, sem mættu á fundin-
um.
Þeir útsikýr'ðu fyrir fundar-
mönnum m.a. orsöik þeirra verð-
lækkana, sem orðið hefðu á síld
<í sumar, auk þess sem þeir
íbentu á að á öðru hefði vart
verið stætt úr því sem komið
var m.a. með tilliti til þeirra
miklu verðsveiflna, sem orðið
hefðu tii lækkunar á mjöli og
lýsi.
Þessir fulltrúar urðu að yfir
gefa fundinn er hann var hálfnað
ur vegna slæmra flugskilyrða og
þótti undarmönnum það mjög
miður.
Fundurinn fór í alla staði prýð
isvel fram báða dagana og var Þegar þessar tvær hraustlegu og velbúnu stúlkur brostu breitt
sjómönnum til hins mesta sóma þrátt fyrir frostið, þegar Ól. K. Mag. átti leið framhjá Tjörninni
Tiilaga sú sem kom fram á fund í gær. Þær sátu á bakanum og kváðust vera að bíða eftir því, að
inum í gær um algera stöðvun Tjörnin frysi betur svo þær gætu farið á skauta. Vonandi verður
Framhald á bls. 31. | það ekki löng bið.
Flugöryggistækjum stolið
VÍST er að dagsins í dag
verður í framtíðinni ann
að hvort minnzt sem
eins mesta gleðidags í
sögu íslendinga eða dags
vonbrigða.
í dag klukkan tíu að
íslenzkum tíma verður
kunngerður í réttarsal
Hæstaréttar Dana í
Kristjánsborgarhöll dóm
urinn í handritamálinu,
sem felldur var fimmtu-
daginn 10. nóvember, en
haldið hefur verið leynd
um til þessa.
Kl. 10 mun Aage Lor-
enzen, forseti réttarins,
lesa upp dóminn, en að
sögn lögfróðra getur
hann hljóðað á hvorn
veginn sem er.
Á 17. blaðsíðu blaðs-
ins í dag er grein Björns
Jóhannssonar, blaða-
manns Mbl., sem verið
hefur við réttarhöldin í
Kristjánsborgarhöll og
lýsir hann þeim í heild.
Vararaístöð radíóvitans á Hvalsnesi
Spánskt skip týndist -
Kom fram í gær
Á leiðinni til íslands
BÍRÆFINN þjófnaður hefur ný-
lega verið framinn úr radíóvit-
anum á Hvalsnesi. Stolið hefur
verið dieselrafstöð að verðmæti
250 þúsi nd krónur. Er það vara-
rafstöð radíóvitans, sem þjófarn-
ir höfðu á brott með sér.
Málavextir eru þeir, að suður
á Hvalsnesi er radíóviti, sem er
liður í flugöryggiskerfi Keflavík
urflugvallar. Er vitinn staðsettur
liðlega þrjá kílómetra frá braut-
arenda á flugbraut 12, sem er
lengsta flugbraut vallarins, og er
vitinn á afgirtu svæði, sem er
utan flugvallargirðingarinnar
sjálfrar. Radíóviti þessi gegnir
tvöföldu hlutverki: hann hefur
yfir 300 mílna langdrægi, og er
mikið notaður til staðarákvarð-
ana af flugvélum, sem fljúga að
og frá landinu, svo og á flugvél-
um á leið yfir Atlantshaf, sem
fljúga í nágrenni tslands. Enn-
fremur er vitinn notaður sem
markviti í blindflugslendingar-
kerfi Keflavíkurflugvallar. Vit-
Hamrafellið
inn er rekinn af varnarliðinu, og
kom starfsmaður þess í vitann
sl. miðvikudag 9. þ. m. og var þá
allt í bezta lagi.
Á mánudag komu eftirlits-
menn í vitann til að prófa vara-
rafstöðina, en þeir gripu í tómt,
því vélasamstæðunni hafði verið
stolið. Dieselrafstöð sú, er stolið
var, var me'ð sjálfvirkjum ræsi-
útbúnaði, þannig að hún fór í
gang ef um rafmagnstruflanir
var að ræða frá Rafmagnsveitum
ríkisins. Vararafstöðin hafði 15
kílóvatta orku. Fyrir rúmu ári
var vararafstöð radíóvitans á
Hvalsnesi einnig stolið, og mun
ekki hafa tekizt að hafa upp á
þjófunum ennþá.
Allmikið verk er að stela þess-
ari rafstöð, því þjófarnir hafa
þurft vörubíl með krana til að
fjarlægja vélasamstæðuna, auk
þess sem maður með talsverða
raf.magnsþekkingu hlýtur að
hafa verið í hópnum, þar sem
þjóíunum tóikst að fjarlægja vara
rafstöðina án þess að rjúfa send-
ingu radíóvitans sjálfs.
Enda þótt hér sé um þjófnað
að ræða að verðmæti um fjórð-
ung milljónar, þá er þó slíkt
aukaatriði samanborið við þann
verknað áð stela flugöryggis-
tækjum, sem gætu orðið til þess
að bjarga mannslífum. — Lög-
reglan á Keflavíkurflugvelli ann
ast rannsókn málsins.
Færð teppist
víða um land
1 HÁDEGISFRÉTTUM út-
▼arpsins í gær var lesin upp til-
kynning frá Slysavarnafélag-
inu um að spænska skipið Agrot-
ai frá Sevilla hefði ekki komið
fram á leið til íslands frá Hull
í Englandi. Skipið lagði af stað
frá Hull kl. 17 þriðjudaginn 8.
nóv. og átti að koma til Reykja
víkur aðfaranótt mánudags sl.
Ráðstafanir voru þegar gerðar
til að hafa upp á skipinu, en
þessa daga geisaði illviðri á sigl
ingaleið þess. Eftir hádegi í gær
hafðist upp á skipinu i Færeyj-
um, þar sem það hafði legið í
vari, án þess að gera vart við
sig.
Agrotai er 1200 lesta skip,
skrokkur grámálaður og yfirbygg
ingin að aftan, hvítmáluð. Stór-
sigla er miðskips og annað mast
ur rétt fyrir framan brúna. Á-
höfnin eru 11 manns. Eimskipa-
félag íslands tók Agrotai á leigu
fyrir nokkru, en skipshöfnin er
öll spænsk.
Eimskipafélagið bað á sunnu-
dag Reykjavíkur- og Vestmanna
eyjaradíó, að kalla á skipið og
var það gert án árangurs. Á
mánudag kölluðu Þórshafnar-
radíó í Færeyjum og Wickradíó í
Skotlandi á skipið, en það bar
heldur engan árangur. í gær-
morgun var flugvél Landhelgis-
gæzlunnar Sif send til að leita
skipsins og skip á siglingaleið
Agrotai beðin um að kalla til
skipsins og leita að því .
Kl. 14.16 í gær tilkynnti Þórs-
hafnarradíó síðan TFA (Reykja
víkurradíó), að Agrotai hefði
lagt af stað kl. 2 um nóttina frá
Vikarbyrgi á Suðurey í Fær-
eyjum. Ekki er kunnugt um
hvað olli töf skipsins, en líklegt
má telja, að það hafi leit^ð vars
þar fyrir veðrinu.
siglir nú
aftur
Vél Hamrafells fór aftur í gang
um kl. 4 í gær, en hún bilaði
sem kunnugt er aðfaranótt laug-
ardagsins sl, er það var statt um
80 sjómílur suður af Vestmanna
eyjum. Hefur skipið legið á þess
um slóðum meðan skipverjar
hafa unnið að viðgerð á vél skips
ins.
Þegar Mbl. hafði samband við
Hjört Hjartar hjá skipadeild SÍS
var vél skipsins búin að ganga
í u. þ. b. klukkustund, og allt
gengið að óskum. Mun skipið
sigla mjög hægt og varlega, og
er gert ráð fyrir að það kæmi til
Reykjavíkur aðfaranótt föstu-
dags ðða á laugardagsmorgun.
SAMKVÆMT upplýsingum Vega
málaskrifstofunnar eru hæstu
fjallvegir á Vestfjörðum nú yfir
leitt lokaðir og einnig á Aust-
fjörðum. Þar eru vegirnir um
Möðrudalsöræfi, Oddsskarð og
Fjarðarheiði ófærir.
Á Norðurlandi eru vegirnir
um Siglufjarðarskarð og Lág-
heiði lokaðir og vegurinn um
Vaðlaheiði í svipinn. Nýi vegur-
inn um Ólafsfjarðarmúla er op-
inn sem stendur. Á Suðurlandi
eru vegir yfirleitt færir nema
vegurinn um Hellisheiði, sem
lokaðist í gær.
Snjó kyrigdi niður á Akureyri
í gær, að sögn fréttaritara Mbl.
þar. Dalvíkurvegurinn er fær
stórum bílum og jeppum og veg
urinn yfir Öxnadalsheiði er enn
sæmilega fær. Þá er enn fært til
Húsavíkur um Dalsmynni en
færð er tekin að þyngjast á
stöku stað.
Frjáls innflutn-
in*nir fóðurvara
Ríkisstjórnin hefur ákveðið að
frá og með 1. janúar 1967 verði
heimilt að flytja inn fóðurvörur
frá hvaða landi sem er. En með
auglýsingu frá 81. maí 1960 var
ákveðið, að binda kaup á vörum
þessum við Bandaríkin vegna
sérstakra samninga, eftir því sem
við væri komið. Hafa fóðurvör-
ur að mestu verið fluttar inn frá
Bandaríkjunum síðan. Rétt er að
vekja athygli á því, að ekki
verða veittar gjaldeyrisheimild-
ir til fóðurvörukaupa frá Evrópu
fyrr en eftir áramótin.
(Frá Viðskiptamálaráðuneytinu).