Morgunblaðið - 06.04.1967, Page 15
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 6. APRÍL 1967.
15
Sennur á sviðinu —
hamingja heima fyrir
ÓperusÖngvararnir Walter Berry og Christa Ludwig
ins, víða um heim og jók
enn á orð það sem áður fór
af honum fyrir hvort-
tveggja, dans sjálfs hans og
góða stjórn á Konunglega
ballettin-um.
Flemmin-g Flindt dansar sjálf
ur aðalhlutverkið, mandaríninn
furðulega, en aðalkvenhlutverk
iS er í höndum Vivi Gelker,
ungrar dansmeyj ar sem þykir
hafa staðizt þessa prófraun
sína með stakri prýði og hefur
mikið verið hampað síðan
„Mandaríninn“ var frumsýnd-
ur. Meðal annarra dansara var
íslendingurinn Friðbjörn Björns
son og hlaut lof fyrir frammi-
stöðu sína.
Mandaríninn segir sögu létt-
úðardrósar er tælir menn til
herbergja sin-na þar sem þrír
bófar ráðast að þeim og ræna
þá. Síðasta fórnarlamb drósar-
innar er kínverskur mandarín,
forljótur og hokinn. Þykja
bæði dans hans áður en drósin
kemur til skjalanna og síðan'
dans þeirra beggja saman með
afbrigðum áhrifamikil atriði og
hinn síðari sagður erótískasti
dans sem sézt h-efur á sviði
Konunglega ballettsins til þessa
og það svo að sumum þykir
nóg um, en Vivi Gelker og
Flindt fá mikið lof af gagn-
rýnendum fyrir.
Hið furðulega í fari mandar-
ínsins kemur fram er bófarnir
þrír ráðast á hann. Stinga þeir
hann hnífum oft og mörgum
sinnum og kyrkja síðan en fá
ekki deyddan. Loksins hengja
þeir hann, en dugir ekki að
heldur unz léttúðardrósin
kemst við af tilfinningahita
mand-arínsins og vefur hann
örmum. Þá fellur af andliti
með slikum afbrigðum að nú
eru þau talin eitt alvinsælasta
söngpar á sviði óperuhússins.
Raddir þeirra eru styrkar ug
sveigjanlegar og falla einkar
vel hvor að annarri í tvísöngs-
atriðum, djúpur barítónn Berr
ys öruggur og festulegur en
mezzósópran Ohristu líkja
gagnrýnendur við flos að mýirt
og hlýju.
Walter Berry er nú 36 ára
gamall. iHann hóf söngferil
sinn í hinum fræga Vínar-
drengjakór en lærði til verk-
fræðings á árunum eftir heims
styrjöldina síðári og vann þá
fyrir sér á kvöldin sem -jazz-
píanóleikari og söngvari á
skemmtistað í Vín. Verkfræðin
lét honum illa, svo illa að k’enn
ari hans sá á honum aumur og
hé t að láta hann ná prófi ef
hann í staðinn lofaði að láta
brúarbyggingar og allt slíkt
lönd og leið en snúa sér í þess
stað í alvöru að tónlistinni og
sögnum. Berry gekk að þessuna
kostum og fékk fyrsta aðal-
hlutverk sitt í Ríkisóperunni í
Vín 1953. Þá hafði hann í þrjú
ár að námi loknu sungið smá-
hlutverk ein, og óx vegur hans
stórum við þennan frama.
Kona Berrys, Christa Lud-
wig, er 32 ára gömul, dóttir
þýzka tenórsöngvarans Antons
Ludwigs. Hún söng líka» á
skemmtistöðum á kvöldin á ár
unum eftir heimsstyrjöldi.ia.
síðari þegar allir voru fátæk-
ir og vann jafnframt að saum-
um. Móðir Christu var söng-
irin og la-gði á ráðin um söng-
kona, mezzósópran eins og dótt
feril hennar. Hún réði dóttur
sinni eindregið til þess að fella
ekki hug til söngvara við lítið
óperuhús, „því þá verður þú
að skilja h«nn eftir þegar þú
Framhald á bls .17
Nýr danskur bailett vekur atbygli
FYRIR nokkru var frum-
sýndu-r í Kaupmannahöfn
nýr dansku-r ballett, „Mand-
aríninn furðulegi“, (eða
undursaml-egi), s-em Fl-emm-
ing Flindt sa-mdi við tón-list
Bél-a Bartóks. Hlaut ballett-
inn afburða góðar viðtökur
og bar hróður skapara síns,
sem reyndar er líka forstjóri
Konungl-ega danska bal-letts
hans gríman sem hann ber,
hann losnar úr álögum — og
deyr.
Flemming Flindt var skipað-
ur forstjóri Konunglega danska
ballettsins fyrir ári og vakti
töluverða forundran, því hann
var þá ekki nema 29 ára og
hafði að vísu getið sér gott orð
fyrir danskunnáttu sína en fátt
eða ekkert var um það vitað
hversu hontim færi úr hendi að
semja balletta eða stjórna stór-
ettsins hefur verið endurskipu-
lagður og þjálfun dansaranna
er hagað á annan máta en áður
var. Þá hefur Flindt hert sókn-
ina eftir góðum innlendum
dönsurum en leitar jafnframt
fanga erlendis, „því það fást
ekki nógir og nógu góðir dans-
arar þegar aðeins er úr fimm
milljónum Dana að moða“, seg-
ir hann.
Flindt heldur mjög fram
þeirri stefnu að ballett sé ekki
einasta dans á sviði heldur
jafnframt og ekki síður leikur,
en leikur, dans og tónlist eigi
að falla saman i eina heild,
„total teater“. Hann samdi
fyrst lengri ballettverka fyrir
Konunglega ballettinn, verk er
byggði á sögu Alaxandre Dum-
as, „Les trois Musquetaires“, og
var með fyrirgangsmestu ball-
ettum sem settir höfðu yerið á
svið í Kaupmann-ahöfn og þótt
víðar væri leitað. Af erlendu
ívafi á verkefnaskrá ballettsins
eftir þangaðkomu Flindts má
nefna „Síðdegi skógarpúkans",
sem Bandaríkjamaðurinn Jer-
ome Robbins samdi við tónlist
Stravinskys, „Card Game“
(Spilað á spil) eftir John
Cranko frá S-Afríku, „Aimez-
vous Bach?“ eftir Kanada-
manninn Brian MacDonald, og
Agon, ballett er Eske Holm
samdi, einn aðaldansara Kon-
unglega ballettsins og skjól-
stæðingur Flindts
Flemming Flindt lærði fyrst
sjálfur hjá Konunglega ballett-
inum en fór tvisvar utan og
lagði þá leið sína víða um heim
og dansaði me"ð mörgum ballett
flokkum, síðast með ballett
úðardrósarinnar og eitt fórnar-
í
Parísaróperunnar. Heimkominn
hefur hann augljóslega svo mik
illi þekkingu að miðla og svo
mikinn áhuga á starfi sínu að
Konunglegi ballettinn hefur
losnað úr fomum viðjum fyrir
hans tilstilli og fengið nýtt líf.
Um það ber aðsóknin að ball-
ettinum gott vitni. Þar er full-
setinn bekkurinn kvöld eftir
kvöld síðan Flemming Flindt
settist þar í forstjórastól.
Vivi Gelker í hlutverki létt
lamba hennar.
um hóp dansara með mikla
hefð að baki eins og Konung-
lega ballettinum.
Danskir gagnrýnendur, sem
tóku flestir Flindt m-eð nokk-
urri varúð framan af, ljúka nú
upp einum munni um ágæti
hans og segja að Konunglega
ballettinum hafi fleygt fram
undir stjórn hans. Verkefnaval
hefur breytzt. nýrri verk em
komin til sögunnar ásamt hin-
um eldri og þekktari, skóli ball
„NORN“ segir hann. ,Lydda‘“
anzar hún. „Gættu tungu þinn-
ar viljirðu halda henni“, segir
hann, „O, svei, þú þyrðir
ekkert slíkt", segir hún.
Eitthvað á þessa leið gengur
það til á sviði nýju Metropoli-
tan-óperunnar í New Tork þeg
ar baritónsöngvarinn Walter
Berry og kona hans, mezzosópr
ansöngkonan, Christa Ludwig,
eiga þar í orðaskaki fyrir opn-
um tjöldum, óperugestum til
yndis og ánægju. Það er ekki
einasta að sennur þeirra setji
svip á daufleg atriði ópervnn-
ar „Lohengrin" þar sem þau
fara með hlutverk illmennisins
Teltramunds og Ortrudar konu
hans, heidur syngja þau lika
frábærlega vel bæði tvö.
Berry og kona hans hafa nú
fengið að hella úr skálum reiði
sinnar hvort yfir annað á sviði
Metrópólitan-óperunnar í fjóra
mánuði. Fyrst léku þau og
sungu saman í „Die Frau ohne
Schatten“ — Skuggalausa kon-
an — þar sem Christa lét kven-
skass er vill kúga mann sinn
til hlýðni og undirgefni. Leik-
ur þeirra og söngur þá þótti
Stuölar - strik - strengir
Mandaríninn furðu’eg!
og Flemming Flindt