Morgunblaðið - 31.10.1967, Page 3

Morgunblaðið - 31.10.1967, Page 3
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐ.JUDAGUR 31. OKT. 1967 3 Borgareyrium, 28. okt. f DAG var hin nýja brú á Jök- úlsá á Sólheimasandi formlega opnuð til umferðar af samgöngu- málaráðherra, Ingólfi Jónssyni. Viðstaddir opnunina voru auk ráðherra vegamálastjóri Sigurð- ur Jóhannsson, Árni Pálsson, yf- irverkfræðingur og aðrir sem unnið hafa að undirbuningi og framkvæmd verksins. Þá voru einnig meðal gesta þingmenn kjördæmisins, sýslumaður Rang- æinga og sýslumaður Skaftfell- inga. Verkstjórar við brúarbygg- Frá brúarvígslunni á Jökulsá. Á myndini eru m.a. Ingólfur Jónsson samgöngumálaráðherra, inguna voru Haukur Karlsson og Árni Pálsson yfirverkfræðingur, Sigurður Jóhannsson vegamálastjóri. Einar Oddsson sýslumað- Brandur Stefánsson. ur og Steinþór Gestsson alþingismaður. Ný brú vígð á Jökulsá á Sólheimasandi Vegna stórrigninga gat þessi athöfn ekki farið fram á venju- iegan hátt. Samgöngumálaráð- herra ók bifreið sinni fyrstur vestur yfir hina nýju og glæsi- legu hrú, og á eftir fór löng lest bifreiða. Því næst var haldið til skála brúarmanna og öllum viðstödd- um boðið til kaffidrykkju Margar ræður voru fluttar. Auk sam- göngumálaráðherra og vegamála stjóra tóku til máls Einar Odds- son, sýslumaður í Vík, Björn Fr. Björnsson, sýslumaður á Hvols- velli, Þorlákur Björnsson, 'bóndi Eyjarihólum og Ágúst Þorvalds- in koma Skaftfellingirm sérstak- lega að gagni. Hún tengdi sam- an tvær sýslur, sem ávall't hefðu haft vinsamleg samskipti. Ráð'herra bennti á, að þótt þessari hindnun, sem Jökulsá hefði yerið, hefði verið rutt úr vegi, hefðu mlörg vatnsföll verið óbrúuð á þessum tímum, bæði fyrir austan og vestan. Þegar farið hefði verið vestur á bóg- inn voru allar ár undir Eyja- fjöllum óbrúaðar. Einni'g Mark- arfljót og vötnin í Landeyjum. Álar, Affall og Þverá, sem voru mikil vötn áður en garðurinn Nýja Jökulsárbrúin. son, alþingismaður, Brúnastöð- um. í ræðu sinni sagði Ingólfur Jónsson, samgöngumálaráðherra m.a., að Jökulsá á Sólheima- sandi hefði verið mikill farar- tálmi og tekið mörg mannslíf, áður en hún var brúuð. Það hefði því verið mikið fagnaðarefni 4. sept. 1921 þegar gamla brúin. sem nú hefði lokið hlutverki sínu, var opnuð til umferðar. Brúin var vígð af Pétri Jóns- syni atvinnumálaráðherra. Jón Þorláksson, landverkfræðingur, gerði teikningar og áætlun um brúna, og voru iög samþykkt um brúarbygginguna 1911 og heimilað að verja 78 þús. króna til framkvæmdarinnar. Það var þó ekki fyrr en 1917, sem sam- þykkt var að veita 25 þús. kr. á fjárlögum í þessu skyni. Það var hinsvegar ekki fyrr en 1920, sem hafizt var handa við verkið og var fraimkvæmdum lokið árið eftir. Kostnaðurinn varð 250 þús. kr., eða tvöfalt meiri en nokkur önnur brú hiefði áður kostað. Dýrasta brúin fram til þess t'íma hefði verið Lagarfljótsbrúin, er kostað hefði 125 þús. kr. Gat ráð- herra þess, að á þessum tíma hefði vegamálastjóri verið Geir Zöega. Ráðherra sagði, að það hefði verið mikil samgöngubót að þessari brú, sem hefði verið tal- frá Fljótshlíð að brúarstæði við Markarfljót var byggður. Sá garður varnaði því að verulegt vatn rynni um fyrrnefnd vatns- föll. Ráðherra sagði, að nú hefðu mikil umskip'ti átt sér stað og auðveldara væri nú um ferða- lög en áður. Nýja brúin væri glæsilegt mannvirki, sem hefði kostað um 12 milljónir kr. Allir vildu vona að steypa og stál, sem brúin væri byiggð úr, væri nægi- lega traust til þess að standast vatnavexti og strauma j'ökuleflf- unnar. Nýja 'brúin leysti gömlu brúna af hólmi, sem þjónað hefði mikilvægu hlutverki í 46 ár. Ráðherra sagði, að þessi brú væri mikils virði og ómissandi fyrir Vestur-Skaftfellinga. Eigi að síður væri hún ekki eingöngu fyrir þá eina heldur væri hún mikilvægur hlekkur í samgöngu kerfi landsins. Fyrir ekki mörg- um árum hefði verið talin fjar- stæða, að ræða um hringveg uim landið, en nú væri rætt um það í alvöru. Spurningin væri ekki lengur um það hvort hring- vegur yrði að veruleika, heldur væri spurt, um það hvenær það mætti verða. Brúargerðir á síð- ustu árum hefðu fært okkur nær þessu marki. í sumar hefði verið vígð stóbbrú á Jökulsá á Breiða- mierkursandi, sem fyrir fáum árum hefði verið talin óyfÍTstíg- anleg hindrun á fyrrnefndri leið. Fyrir tæpum tveimur árum hefði vegamálastjóri teiknað á íslandskortið hringleiðina um '.andið og gert lauslega kostnað- aráætlun eftir beiðni samgöngu- málaráðuneytisins. Áætlunin væri ekki ýtarleg, sem eðlilegt væri, og því skyldu ekki hér nefndar neinar kostnaðartölur. Vegamálastjóri og verkfræðing- ar hans störfuðu nú að rann- sóknum og a'thugunum á því hvernig mætti tryggja urnferð um Skeiðarársvæðið og brúa önnur þau vötn sem óbrúuð væru á leiðinni. Rannsókn á Skeiðarársvæðinu miundi taka nokkurn t'íma, áður en mögu- legt væri að gera endanlega áætl- un um kostnað og fra.mkvæmdir. Ráðherra minnti á, að fram- kvæmdir væru miklar í landinu, þót’t benda mætti á margt, sem æskilegt væri, að koma í fram- kvæmd innan langs tíma. Þjóð- in væri fámenn í strjálbýlu landi, en framkvæmdir kostuðu fé, sem því aðeins fengist, að framleiðsla væri mikil og tekj- ur þjóðarfoúsins gætu staðið undir kostnaðinum. í því sam- bandi foenti ráðherra á, hversu nauðsynlegt það væri að hafa fjölbreyítari framleiðslu og byggja nýjar stoðir undir at- vinnulifið til þess að áföllin yrðu minni þótt aflatregða kæmi og verðfall yrði á sjávarafla, eins og nú ætti sér stað. Vegna mik- illa möguleika, sem landið hefði að bjóða væri því ekki ás’tæða til svartsýni, þótt móti blési um sinn vegna minnkandi þjóðar- tekna. Þjóðin mnn, sagði ráð- herra, nýta möguleikanna, — byggja upp nýjar atvinnugrein- ar og halda áfram framkvæmd- um og uppbyggingu, sem leiða miun til betri lifsafkomu fyrir þjóðarheildina. Nýja brúin á Jökulsá á Sólheimasandi er að- eins eit’t tákn um framfarir og uippfoyggingu í landinu. Að endingu sagði ráðherra, að það væri ósk sín að þjóðin bæri giftu til þess að halda uppbygg iragarstarfinu áfram, og að nýja brúin á Jökulsá á Sólheima- sandi entist enn lengur en gamla brúin og þjónaði enn meira og mikilvægara hlutverki en hún gerði. — Markús. Heildarsölun um 172 þús. tunnur 48 skip tslkynntu afla á mánudagsmcrgun A SUNNUDAG fór veður batn- andi á síldarmiðunum og síð- degis var Komið ágætt veður. Veiði var allsæmileg fram eftir nóttu, en í gærmorgun stóð síld in svo djúpt, að engin veiði var. Alls tilkynntu 48 skip um afla, samtals 5.135 tonn. Mestan afla fékk Helga RE eða 300 tonn. Engin söltun var sl. sólar- hring, nema að saltaðar voru 367 tunnur á einni stöð á Fá- skrúðsfirði, og 793 tunnur á Stöðvarfirði í fyrrinótt. Gert var ráð fyrir að söltun hæfist af fullum krafti aftur á flestum stöðunum í nótt, en þá voru flestir bátanna væntanlegir til lands. Á sunnudagskvöld var heildarsöltunin á öllu landinu orðin 170192 tunnur. Hér fer á eftir skrá yfir þau skip, sem tilkynntu um afla á mánudagsmorgun og sunnudag. Rieykjanes GK, 70 Björg NK, 110 Brettingur NS, 150 Kristján Valgeir NS, 165 Eldfoorg GK, 180 Jörundur II RE, 80 Guðbjörg IS 14, 60 Arnar RE, 65 Hafdís SU, 80 Jón Kjartanss. SU, 90 Hrafn Sveinbj. GK, 40 Ól. Magnúss. EA, 80 Ásgeir RE, 100 Sigprvon RE, 80 Keflvíkingur KE, 80 Seley SU, 230 Vonin KE, 120 Dagfari ÞH. 160 Birtingur NK, 130 Helga RE, 300 Pétur Thorsteinas. BA, 70 Gideon VE, 140 Höfrungur II. AK, 60 Sæhrímnir NK, 130 Björgúlfur EA, 30 Jörundur III RE, 100 Sólrún IS, 80 Hoffell SU, 80 Jón Garðar GK, 90 Magnús NK, 100 Þorsteinn RE, 140 Magnús Ólaíss. GK, 120 Viðey RE, 90 Lómur KE, 140 Náttfari ÞH, 140 Bergur VE. 100 Guðbjartur Kristján IS, 70 Guðrún Guðleifsd. ÍS, 90 Guðrún Þorkelsd. SU, 75 Ögri RE, 90 Á sunnudag tiikynntu 4 skip Bára SH, 80 um afla, 660 lestir. Albert GK, 130 Dalalangi: Hrafn Sveinbj. III GK, 90 Sigurpáll GK, 90 Guðbjörg ÍS 47, 190 Arnfirðingur RE, 110 Guðm. Pétursson ÍS, 100 Júlíus Geirmundss. IS, 230 Hannes Hafstein EA, 130 Þórður Jónass. EA, 230 STMSTEIMR Þegar bogalistin bregzt Eins og kunnugt er hafa Fram sóknart'oringjarnir og málgagn þeirra, Tíminn, lagt á það mikla áherzlu að undanförnu, að frá- leitt væri að landsmenn tækjust á herðar þær byrðar, sem - á þjóðina hafa lagzt vegna afla- brests og lækkandi verðlags út- flutningsafurða. Hefur því verið haldið fram umbúðalaust, að einskis manns hagur þyrfti að versna, þótt hagur þjóðarheild- arinnar hefði stórversnað af áðurgreindum ástæðum, rétt eins og þjóðin væri eitthvað allt annað en einstaklingarnir, sem á íslandi húa. Einkum hefur verið af þessum mönnum lögð á það áherzla, að kjör launa- manna mætti undir engum kringumstæðum skerða og ekki kæmi til að mála, að launþega- samtökin sættu sig við kjara- skerðingu um sinn. En svo bregst Fram^jknarforkólfunum allt í einu bogalistin í miðri orrahríðinni. „Stórfelldar ráðstaf- anir, sem hljóta að snerta launþega alla" S.l. sunnudag segir Timinn í ritstjómargrein: „Ekkert er lík- legra en gera verði eftir nokkr- ar viku eða mánuði stófelldar ráðstafanir, sem hljóta að snerta launþega alla“. Þannig lýsir þetta blað stjórnarandstöðunn- ar því yfir, sjálfsagt óvart, að það telji ráðstafanir þær, sem ríkisstjórnin hefur nú boðað, svó lítilvægar að óhjákvæmilegt verði „eftir nokkrar vikur eða rnánuði" að gera „stórfelldar ráðstafanir, sem hljóta að snerta launþega alla“. Þessa skoðun byggir blaðið á því, að erfiðleik- ar þeir, sem nú steðja að íslenzk- um atvinnuvegum og þar með þjóðarheildinni séu svo mikl- ir að ráðstafanir þær, sem rikisstjórnin hefur boðað geti hvergi nærri nægt til þess að Ieysa vandann í heild. Þar þurfi miklu meira til að koma og hin- ar stórfelldu ráðstafanir, sem Tíminn boðar hljóti að „snerta launþega alla“. Að mati Tímans eru þannig þessar voðalegu álög- ur, sem á landslýðinn eru lagðar með þeim tillögum, sem ríkis- stjórnin hefur gert til lausnar efnahagsvandans, allt í einu að- eins orðin lítilræði, því að „stór- felldar ráðstafanir" hljóti að koma síðar, þannig sé aðstaða íslenzku þjóðarinnar. Framsókn bÝður blíðu sína Víst er það rétt, að erfiðleik- ar íslendinga eru mjög miklir og undrar það engan, þegar hlið- sjón er höfð af því, að útflutn- ingstekjurnar verða fjórðungi eða jafnvel þriðjungi minni í ár en þær voru í fyrra. Þess vegna skilja menn líka, að það er full- komið ábyrgðarleysi þegar for- ingjar Framsóknarflokksins reyna að innræta fólki það að við Iítinn eða engan vanda sé að etja. En Timanum verður það nú á, að lýsa því yfir að víðtækar ráðstafanir þurfi, sem mjög muiii koma við hag alls almennings. Og síðan bætir blaðið við: „Farsæl lausn þess máls fæst ekki nema mynduð verði algjör þjóðarsamstaða um málið." Þannig sé það í stakasta lagi, að gera stórfelldar ráðstafanir, sem snerti alla launþega, ein- ungis ef Framsókn fái að vera með í því. Hins vegar gleym- | ist enn að segja, hverjar „ráð- stafanir“ flokksins séu.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.