Morgunblaðið - 06.09.1968, Page 10
F—
I' 10
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 6. SEPTEMBER 196«
Kennarar á skólabekk hlýða á dönsku kennslukonuna
Agnete Bundgaard. Ljós-n»ynd Mbl. Sv. Þorm.
NÁMSKEIÐ fyrir kennara í
„nýju stærðfræðinni" tölum
og mengi hefur staðið yfir
undanfama daga í Hagaskól
anum. Námskeiðið hefur verið
í tvennu lagi, fyrir byrjend
ur og svo framhaldsdeild fyr
ir þá sem sóttu byrjunar-
námskeið í fyrra haust.
Aðalleiðbeinendur eru Guð
mundur Amlaugsson rektor
og Bjöm Bjaraason dósent,
sem sjá um stærðfræðina og
Agnete Bundgaard yfirkenn-
ari frá Danmörku, sem sér
um kennslufræðina og hvem-
ig útskýra skal fræðin fyr-
ir börnum.
Kristinn Gíslason hefur
undirbúið námskeiðið ásamt
iStefáni Ólafi Jónssyni, en
Kristinn stjómar jafnframt
námskeiðinu. Þátttakendur á
byrjunamámskeiði em um
80 og á framhaldsmánskeiði
um 60, en því lauk 3. sept.
■s.L Byrjendanámskeiðinu lýk
ur n.k. föstudag.
Við ræddum stuttlega við
Jónas B Jónsson fræðslu-
stjóra Reykjavíkur um þessi
mál og fer viðtalið hér á eft-
ir:
— Hver er aðdragandi
breyttra kennslúhátta í stærð
Ungar kennslukonur fylgj ast með af áhuga.
Kennarar á
nema ,nýju
skólabekk að
stærðfræöina'
farið ört vaxandi ár frá ári
og virðist reynsla annarra
þjóða bendir til, að hugtök
hennar og táknmál muni reyn
ast mjög gagnleg til að temja
nemendum sínum skýrleik í
hugsun og tjáningu. Hérlend
is urðu menntaskólarnir fyrst
ir til að taka upp kennslu í
samræmi við sjónarmið nýju
stærðfræðinnar og skömmu
síðar var skylt kennsluefni
tekið upp í Kennaraskóla fs-
lands. Fyrir nokkrum árum
voru haldin námskeið fyrir
framhaldsskólakennara í þess
um nýju fræðum en ýmsir
þessara kennara hafa síðan
kennt bókina Tölur og mengi
einkum í landsprófsdeild.
— Hvenær hófst eftirlit með
reikningskennslu í barnaskól
um Reykjavíkur og athugun
á breytingum í því efni, til
þess forms sen „nýja stærð-
fræðin býður upp á?
— Fyrir nokkrum árum var
Kristjáni Sigtryggssyni nú-
verandi skólastjóra, falið eft
irlit með reikningskennslu í
barnaskólum Reykjavíkur. Á
námsferðalagi um Bandaríkin
veturinn 1964-1965 kynntist
hann nýju stærðfræðinni og
eftir að hann kom heim aflaði
li’ræðlsluskrifstofa Reykjavík
ur sér allmargra bóka um
þessi efni frá ýmsum skóla-
stofnunum Bandarfkjanna.
Haustið 1965 var Kristin.n
G'íslason ráðinn eftirlistkenn
ari í reikningi á vegum
Fræðsluskrifstofunnar og það
kom í hans hlut að kynna
sér helztu nýjungar í stærð-
fræðikennslu, sem á döfinni
eru með öðrum þjóðum. í því
skyni tók hann til athugunar
Námskeið í ,tölum og mengi4
í Hagaskóla — Rætt við
Jónas B. Jónsson, fræðslustj.
tilraunaverkefni úr ýmsum átt
um, en auk þess kynnti hann
sér starfsaðferðir við reikn-
ingskennslu í Danmörku vor-
ið 1966. Hann og Kristján
tókust svo á hendur það
vandaverk að athuga mögu-
leika á breyttum starfshátt-
um við reikningskennslu í
barnaskólum Reykjavíkur.
Haustið 1966 ákvað fræðslu
ráð, í samráði við Skólarann
sóknir, að gerð skyldi tilraun
með erlend tilraunaverkefni í
öllum deildum 1. bekkjar, í
tveim skólum í Reykjavík.
Þeir Kristján og Kristinn
höifðu á hendi leiðbeiningar
fyrir þá kennara sem verk-
efnin notuðu.
— Hvenær var fyrsta al-
menna kennaranámskeiðið
haldið?
— Á sdðastliðnu hausti var
haldið í Reykjavík námskeið
fyrir þá kennara, sem höfðu
hug á að taka upp breytta
starfshætti við reiknings-
kennslu í 1. bekk bairnaskól-
anna. Auk þeirra sóttu nám-
skeiðið þeir kennarar í Hvassa
leitisskóla og Laugarnesskóla
sem reynt höfðu þessar nýj-
ungar veturinn 1966-1967. Að
sókn að námskeiðinu var svo
mikil, að ókleift reyndist að
veita öðrum kennurum að-
gang að því. Þó fór svo, að
þátttakendur urðu 85, en há-
markstala hafði annars verið
ákveðin 80.
Aðalleiðbeinendur á nám-
skeiðinu voru Guðmundur
Arnlaugsson, rektor og Björn
Bjarnason, dósent, sem önn-
uðust fræðilega hlið kennsl-
unnar, og svo Agneta Bund-
gaard, yfirkennari á Friðriks
bergi í Danmörku, sem leið-
beindi um kennsluaðferðir og
notkun kennsluverkefna sem
hún hefur sámið.
ýmsar nýjar hugmyndir og
hugtök ásamt viðeigandi tákn
máli hatfa siglt í kjölfar þess
arar nýju stefnu. Eitt þess-
ara nýju hugtaka, hugtakið
mengi, hafa margir (heyrt nefnt
eftir að bók Guðmundar Arn
laugssonar, rektors, Tölur og
mengi, kom út fyrir tæpum
þrem árum. Sú bók er fyrsta
íslenzka kennslubókin sem
fjallar um stærðfræði í sam-
ræmi við hin nýju sjónarmið.
Víða erlendis hefur á und-
anförnum áratug verið unnið
mikið tilraunastarf með
kennsluverkefni, byggð á hug
myndum nýju stærðfræðinnar.
Mun óhætt að fullyrða, að
áhrif þessarar nýju stefnu á
alla stærðfræðikennslu hafa
fræðikennslu hérlendis og er-
lendis?
— Um nokkurt skeið hafa
verið á döfinni ýmsar breyt-
ingar í stærðfræðikennslu
víða um heim. Þessar breyt-
ingar eru svo víðtækar, að
með nokkrum rétti má kalla
nýja stefnu, og hefur hún
víðast verið nefnd nýja stærð
fræðin. Fylgjendur þessarar
stefnu telja, að vélræn vinnu
brögð og utanbókarlærdómur
geti orðið mörgum nemanda
Þrándur í Götu skilnings og
skýrrar hugsunar. Þess vegna
leggja þeir megin áherzlu á að
glæða skiining nemenda á eðli
viðfangsefnanna og temja
þeim að beita dómgreind sinni
við að brjóta þau til mergjar.
IJTSÁLA - ÍTSALA
Álnavörumarkaður
í Góðtemplarahúsinu hefst í dag
Stórkostlegt úrval af alls konar efnum