Morgunblaðið - 21.06.1969, Síða 27

Morgunblaðið - 21.06.1969, Síða 27
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 21. JÚNÍ 1®Ö9 27 Ljóðasamkeppni Akúreyri, 18. júní. STJÓPuN Æiskulýðasarnbands kinkjunnar í Hólastifti álkvað á síðasta fundi aínum að eifna til samikeppni um ljóð, vel fallið til söngs á fundum kristinnar æsku. Er þetta gert í tilefni af 10 ára aflmæli Æslkulýðssambandsins. Er til þess ætlazt að hötfundar sendi Ijóðin fyrir 15. júlí nk. til stjórnar Æ.S.K., Pósthólf 198, Alkureyri. Þes>s er óslkað, að þeir noti dul- nefni, en láti ihið rétta nafn fylgja í lokuðu umslagi. - SKORAR Framhald af bls. 1 iheldur eíklki borið fréttina til baka. Dagblaðið „Daily Times“ í Lagos Skýrði frá handtöku lög- regluforingjanna í dag, og segir þar að það hafi verið starfsmenn leyniþjónustu Nígeríu, sem þar voru að verki. Aðspurður um nánari upplýsingar, svaraði tals maður rikisstjómarinnar aðeins: „Leyniþjónustan ætti að geta svarað þessu. Ef ég sfkýrði frá því hvar leyniþjónustuna væri að finna, væri ðklki lengur nein leynd yfir henni“. - HEKLA Framhald af bls. 2 •hiefjia þjórsustustiörf gíin fyrir 'hdn- ar dreifðu byiglgðir. Þassi glæsi- ie©i flarkoisitiur, vterðiur stoilt rnýrr- ar íslenzflorar iðlnigreiinar, og fel- ur í sér fyriríhient >uim baitinainidd líf í harðlbýhi landi. — Megi biessun fyigja þessu slkipi, áhöfn þesis og öl'liuim,, isieim mieð þiví ferðaist.“ Einmig tók til miálLs Mialginiús Jónssoin, fjármiáliaráðfherria, sem gat þesB, að með smíðli istramd- ferðaidkliipamna tveigigj.a, (hefði miikiil ábyrigð verið faliin Slipp- siiöðinini hf. Ábyr’gðm á því, hvort ihér á liamidi gæti risdð stór- iðja í flormti stálskipaistmlíiði. Sagðli háðlherrainn, alð sjósettminig hims nýja skips færi í sér fyrirheit uim að svo gæti orðið, og því væri þetta mikil gleðistued, ekki að- eins fyrir Akiureyringa heldur og lan.d'simienm affia. Enmifremiur tók till máls Brynjód'flur InigólÆssoin, ráðuneyit- isstjóri, formiaiður foygiginigiar- oeflnidar strainidtferðaskiipanina. — Hamin salgði, að niú væru kommar tæpar 70 milij. króma í ssníði slkipamina — þar af tsepar 14 mjilljónir í vimmiulamm — og væri útséð um, sagði hanm, að ýmisar verðiagisbreytimigar leiddu til þasis, að .koistnaðurinm vd'ð smiíði skipanma færi iamgt yflir þær 112,5 .miiiljónir, sem lupphafllega var áætlað aið smiíði skipanma kostaði. Að hófliniu lloíkniu sko'ðuðiu gest- ir niýj'a strianidfierðasíkipið. - HEILDARVELTA Fmmhald af hls. 3 var komið í leigu, fyrst til hol- lenzika félagsins Transavia og í flnaimlh.alldi af þvd í Biaifra flliuig. f þesisu leiguflugi fðklkst fyrir véiarnar U.S. $ 231,000, sem eru rúmar 20 milljónir 'króna, fyrir 2.647 klst. flug, en leigutakar greiddu mie-itiailfliam kostnað, svo sem laun, benzín, tryggingar, við gerðir, o. fl. Mjög gott verð fékkst fyrir vélina, sem seld var til Hbile, eða U.S. $219,500, sem éru rúmar 19 milljónir króna, með varahreyfli, og ndkkiru af varahlutuim. Lnftledðir keyptu fimmtu RR- 400 vélina, sem var tekin í notk- un í maí fyrir rúmu ári eíðan. Vél'im var keypt aif Flyi.nig Tiger Line og kostaði 131 milljón kr., á þáverandi gengi. Áikveðið var aJð lemigjia ekki þeasa vél, eims og binar fjórar. Þestsd vél tekur 160 farþega, og er notuð aðallega til Sflrandinavíu og Rretlands- flugs. farþegum fækkaði UM 1,2% Samtals voru fluttir 183.375 arð bærir farþegar, eða 1,2% færri en árið áður. í áætlunarflugi voru fluttir 179.375 en í leigu- ferðum á vegum Loftleiða h.f. 4.000 farþegar. Arðbær aukafar angur nam 73 tonnum, og hafði aukizt um 19,8%. Flutt voru 636 tonn af vörum (arðbært) og nam aukningin 23,1%. Póstflutninguæ var 383,818 kg, sem vair 30,4% meiiria em árið áð ur. 1095 STARFSMENN í árstok voru stasrfsmenn fé- lagsins 1095, eða 5 fleiri en í ársldk 1967. Hérlendis voru 692 starflsmenn, en erlendis 403. — Starflsimenn skiptust þannig eftir stöðvum: Reykjavík (þar með fluglið Hótel Loftleiðir Keflavilk New York/Chicago Þýzfcal. og Austurr. Kaupmannahöfln Luxemborg London Glasgow París 385 (+ 6) 147 (-i- 9) 160 (-^20) 251 34 16 75 10 7 10 Samtals 1095 Launagreiðslur hér á landi til fastra starflsmanna námu 181 milljónum króna, auk lífeyris- ísj'óðstriflilags 6,5 miiflflijómriir, eða samtals 187,5 milljóniir. Auk þesisa greiðir félagið að sjálfsögðu stórar fjárhæðir ýms uim öðruim sem vinna beint og ó beint fyrir félagið. Eflauist mun mörgum leika huguir á að vita hverjir mögu- leikar eru á því að flytja aðai- skoðanij- og viðgerðir flugvél- anna til íslands. Stjórn félagsins heifluir lárbið framflcvæmia allliniá- 'kvæmar athuganir á þessu. Því miður eru niðurstöður mjög nei kvæðar, eiras og er. Flest mælir með því að félagið ætti að koma sér upp ver'kstæðuim í Evrópu. En hefir endanleg ákvörðun ekki verið tekin, en nauðsynlegt er að gera það sem fyrst. SÆTANÝTING 68,6%. Sætanýting í áætlunarflugi var 68,6%, miðað við 72,7% árið áður. Þesisi minnkun í sætanýt- iingu stafar að sjálfsöigðu af of milklu flramboði, sem aukið hafði verið um tæp 10%, en erfitt er að sjá fyriir um hluti eins og þær óeirðir, sem geisuðu bæði aiuistain hafs og vestaoi, ag ollu því að farþegar hættu fyrirvara- laust við áður ákveðin ferðalög. Áningairfarþegar voru 9,798 sl. ár, og hafði faökkað uim 442. — Eikki get ég slkýrt ástæðuna fyrir því, en sennilega mun það vera sikortur á hóteliherbergjum, en eiins og mienn muna var óvenju mikið um ráðstefnur hér í fyirra suimar, og hótel þeiirra vegna pöntuð með löngum fyrirvaira. Hótelreksturinn geíkk sæmilega hvað aðsókn snerti, bæði að veit ingaisölum og gistingu. Herbergja nýting var 71,3% yfir árið, en ehfitt virðist að láta endana ná saman, vegna hins síaulkna kostn ■alðlar. Verðuir raú gerð tiLriaun til allsherjar sparnaðar og aukinn ar nýtingar. Teflíjur og gjöld af hótelinu var svipað, eða 63 millj ónir, en þá vantar alveg afskrift ir sem þuirfa að vera um 12 millj ónir á ári. Umiferð um Keflavíkurflug- völl jókst nolkkuð frá fyrra ári. Loftleiðir afgreiddu um 3000 flugvélar, sem fluttu rúma 312 iþúis. fairlþega. Auk Laftleiða hiaida Flugifélag íslandis, Pan Am og SAS uppi reglubundnu flugi til og frá Keflavik og sjá Loftleiðir um atfgreiðslu þeirra í Keflavík. Stanflsimönnum hafði fæikkað um 20 miðað við ánslak 1967. Fækikun þessi var möguleg vegna þess, að hætt var flugi með DC- 6B frá Keflavík og vegna ým- issar hagræðingar, breytinga á veitingasölum o. fl. Launagreiðsl ur félagsiras á KeflavJkurflug- véffi niámu urn 40 millj. tor. 1. nóvember 1968, var sfcráning faranguns og farþega til flugs flutt til Keflavikur, en fram til þess tíma hafði það verið gert bæði í Reykjavfk og Keflavík. Við þetta var hægt að fækka í af greiðslu í Reykjavflk og Kefla- vík með breyttri aðstöðu. Um árið 1969 er það að segja, að í Belgíu (Brússel) 'hefir félag ið yfirtekið söluumboð af fyrr- verandi uimboðsmanni. Ekki cr það rekið sem sérstakt dótturfé lag, heldur sem söludeild frá Reylkjavík. I London var dóttur- fyrirtæikið lagt niður, en sölu- skriflstofurnar í Bretlandi reknar sem útibú frá Reykjavík. Þetta fyrinkomulag er mun hagkvæm ara og ódýraira ihvað bókfhald og uppgjör snertir. f Wasihington var opnuð söluSkrifstafa sem úti bú firá New York félaginu. Hinn 7. maí seldi félagið tvær DC-6B flugvélar fyrir rúmar 7 milljón ir. Voru þær seldar Flughjálp h.f. og á því félagið aðeins eftir tvær flugvélar atf þeirri gerð, leigðar Transavia. Hóteflistjóraiskipti hatfa orðfð á Hótel Loftleiðuim. Fyrrverandi hótelstjóri, ágætismaður, Stefán Hirst, stotfnaði eigin lögfræði- g'krifstotfu. Við hótelinu hefir nú tekið Erling Aspelund, ungur maður, en gamall stairfsmaður með góða reynslu. MINNI SALA f EVRÖPU — AUKIN VESTRA Frá því í ársbyrjun og fram í maí mánuð voru fyrirfram bók anir farþega mun seinni á ferð- inni en áðuir. Hefir stjórnin ver- ið mjög uggandi út af þessu og sérstalklega 'hve salan hefir minnkað í Evrópu en til allrar hamingju hefir salan vestan hafs bætt þetta upp og þá nú síð- ustu vikuirnar. f dag standa mál in þannig að farpantanir eru um 15% hærri en á sama tíma í fyrra. Hinar sífelldu truflanir og verikföll, sem félagið hefir verið flækt í, verða eflaust þess vald- andi að ferðaskrifstofur og far þegar treysta ekki ferðum fé- lagsins. Það er sikiljanlegt að far þegar vilji forðast þá áhættu’ að teppast hér norður á íslandi, ef það hefir 'kost á öruggum ferð uim. Ég tel þetta svo alvarlegt mál, að félaginu beri að stokka spilin áður en lengra er haldið. etf ekki er hægt að tryggja stöðv unarlauisan rekstur. RÆÐA SIGURÐAR HELGASONAR Næstuir tök ti/1 máte vatnaflor- m'aðuT stjónnarinimair, S-iguirður Héligasón, og ságði: Einls og tfnaim toom í ákýrslu fnamkvæmldlaistjána, heflur miagn fknbniiMga auikizrt llítið á sl. ári. Veltam í toróraum hefluir himis veg- air aukizt mikið ag er það að'al- legia vegiraa igeinigisfeflldiragair ís- lenzfku krónuinmlair. Vélit.am sfl. áir miam kr. 1.398.- 336.000, en vair ári® áður kr 1.027.827.000. Er það aulkrmm'g í krónum um 36%. Eimis ag f nam toemutr eir relkisitr- airtap tor. 7.342.268.000, em var ár- i? á umidiam kr. 35.528.873,00. Aflgkniftiir raemia for. 296..241.- 299,00, en vomu árið áðúr tar. 219.682.291,00. Talsvent vamitar upp á að út- kom'a ánsimis sé éiiras góð og aesfld- legit væxi. Ýmsar ástæður valda því, svo aam: á) Stórkosbllega harðnairadi sam keppmi á Ablamitlshaiflslled'ðúm, og þá sérstalklleg'a frá leigutfluiglflé- lög'um, sem mú hatfa öill tekið i raabkum 'flulllikommiar iþabur. b) Lítil anrkniiinig Atlanitsbatfs- miamkaðar, sem verið h'etfúr ná- lægt 15% á ári umidaintfamið, em vair aiðeimls 5.5% dl. ár c) Læfckamdi nýtáinigiah)hi!tiflall fluigvéla féliaigsimis um 5.7 humdr aiðishluit'a. Hafði nýtrimigim verið hin sam-a og árið áðúr, hetfðú tekjunraar onðið um kr. 75.000.- 000,00 hærri, án aúkimis billkasftm- aðar. d) Síhæktoandi toastmiaður á fleistum sviðum samifaina óbreytrt- um flargjöldum. Sem sagt' Ástæðúinniar fyrir versmiamidi atfkomú féiiagsiini3 eru þá harðnandi samkeppni, lækk- andi nýtingarhlutfall sem þar af lei'ð'iir, og síhækkandi kostnaður. Á áninu vair seld ein fluigvél atf DC-6B genð, ag var söflúlhaigm- aður á vél þessairi kr. 9.695.242,- 00. Keypt var eim fl'ugvól atf RR- 400 'gerð og er bókfærlt verð þeirr air vélar í ánslok tor. 161.403,- 938,00. Bðkfært verð fkram fluigvéla! og varalh'luta af gerðinmi RR-400 var í ánslók 'kr 1:230.536,00, eftir atfSkriftir, sem nutmáð hatfa kr. 692.385,00. Er þess að geta að töluir þessar enu ekki saimbæri- legar vegraa tvöfaldma gemgis- breytimigia íálienzlku krónuniniar á isd. tveimur árum. Sku'ldir vegraa láraa fil kaupa á flugvélum þessum og vara- hlutum raámu kr. 1.229.244,00 eða mijög svipuð upphæð og bók- fært verð. Aflbongainriir af ákuldum þass- uim raam'a um kr. 400..000.000,- á ári, og má því ekká mifcið bját'a á til þess að það takizt. ÚRF.LTUR VÉLAKOSTUR Sá véfliákostur sem félagið nú býr við er seran úneflltur, og verð- uir það eitt helzta varfoefini fé- lagisinis á raaesbu máiniuðum að emd umnýjia fliugvélakostiinin Kemiur þar bæði bifl harðmiamldli sam- kepprai fná leiguflugfélöguinum, sam nú stanfraekj.a öll nýrtíztou þotur ag hækkam'di neks'trairikostn aðúr, og þá sérstaikl'ega vi'ðhald á RR-400 fkjgvélum féfliagBÍns. Þegar og gera þairtf samm- inlga út á við um miobkun á þot- um, verður að voraa að betur tak ist ti'l en sammimigarirair við Skaodiniavíu. FLUG TIL CHICAGO Eitt amiraað anlál er tál abhugura- aæ hjá féiaigiinu, en það er fllu'g á nýrrd leið, tifl Ohioagio, en samrn inigur íslairads við Barad'aríflcin genir ráð fynir fluigi á þeiirri ieið. Flluig til Chioaigo styrfcir féLaigdð í saimlkieppni á Bandiairikj.aimark- ■aði, sénstákiagia í miðves'turríkj- uiraum ag á yeStunsbrönd B'aradia- nikjaminia. Um möguleikia á sölu niúver- aradi tflugvélaeign, Skal dkkert fluillyrt, era líMegt mé telja að emfibt verði um slífca söiu. Mögu- ieikanrair eru e. t. v. mieiri á þvi að raýta véliar þessair í fnatot- flubrain'gum, t. d. í samvinmu við önmuir fiugfélag í E'WÓpu Er mél það í abhiugun. Fuflllynða má að fái féfliaigið að baka í nobkun þobur atf gerðiinrai Douiglas DC-8-63, með hæfilegum flangj'a'ldamun, gebi það ebaðízt sam'keppnii við hiiraar nýju riisa- þotur aif genðinmi Boeing 747. Aliar aðrar þotur verða þá amn- aris flpkks, miðað við Boeiinig 747, seim bjóða upp á mteiri hraða, meira rými og meiri þægimjdi. Um það er að sjálfsögðu enig- um blöðúm að fllebta að þotuÆlug milli meginllianda Bandiaríkj- aininia og Bvrópu, með vdðlkamu á ísiaraidi verður all’dnei nekið raem'a mieð venulegum famgjtafldiaanura. Aniraains flakks faæartæki og við- kamam á íslamdi leiðir það atf sér að fynir saroa gjaild ag t. d. gjaid með Boeing 747, fer eragiinra far- þagi þessa miarðuirdieið. YFIRTAKA Á STARFSEMI AIR BAHAMA Ég mium þá aðeins dinepa hér á viðskiptd félaglsinis við Air Ba- hiaaraa, þar sam ég hef komið þar niokkuð við sögu. f sturttu máflli kom það fljót- llega í Ijós eftir að rékstur féliags þesisa hóflst, eftir mii/tit ár 1968, að hér var á tfetrðinmi verufleg samfceppnii við Loftlieiðir. Var fyigzit m'ákvæmlega með rekstr- iraum atf oklkar hálfu, og til at- huguiraar að með sarrwintnu við Luxembangarmienm gæti verið um það að næða að keppa við Air Baib.aimia á lieiðirani Luxemborg— Nassau. Saga tillkomu og nelkistnar Air Bahama er allld'tinik ag án þetss að faina niáraar út í það 'hér, má geta þess að á rekstininum varð verulegt tap þé fyirstu átba mán- uði sem félagið startfaði. Eigendur meiinihkita hluitatfjár í félaginiu tóku þá álbvörðura a@ selja félagið, og af oflakar háltfú var spjialiað við þá uim hugsara- iag Ikaiup. Vegraa málaifleinlia í Nasisau af háifu eigenida mdmmi- hluitla hiuthatfa í félaginu var lög banm sabt á silika sölu, og stamda þau máfliaiferli eran ytfir. Stjónn Air Bahama gerði þá' saonméng við Lctftleiðir um yfir- töku á allrd söluBtanfsemi fyór Air Bcihamia víða um veröld, og eiranig vissa aðra þætti retosturs-* iras. Gerðist þebtia í byrj-um mara síðaisbl. Síð'Ein þebta gerðiist hefur meklsfö uriiran babraað mjig miikið ag baþ refcstur nú úr sögumin^ a. m. to. yfir háaninnitírraabiMð. Fiuignelklslt-* uiriran batraað mjög miifcið og tap- fólags, sem leggur tffl fluigvél Og áh.atfnir á föstu verðii. Lcftlei'ðum stenduir tiil baða að toaupa meiirdhlutia hlutabréfa Aáir Baham'a, en en'gira ákvörðum vec- ið um slikt tekira, erada sada ekM ieyfi'Ieg fynr en fynrgireinid máia- fer'M enu úr söguiranii. Það er trú okkar hér að í hönd um Loftleiða geíd rekstur Air Baihiama orðið ábatasamuæ, og í stað samikeppni við Loftledðir, geti Air Balhaima notið marakaða, seim Laftleiðir hatfa lítinra eða eragan aðgamig að í dag. Enn eibt mál villdi ég mdinn- ast á, en það vairðar verð á elds- raeyti á fl'Ugvélaæ félagsins á Keflavíkuinflugvelli. Félagið stemduæ í harðvíbugini samfkeppni við fjölaa félaga á AblainlbShaí- inu. En í sjálfni heirraahötfh fé- lagsinis mýtur það venri kjara en t. d. þau amierísku félög er lenda á Kefiavíkurtfl'ugvelfli. Miðað við sömu kjör og þessi erlendu félög, greilddu Loftieiðir á árimiu kr. 4.888.506 uimfram það sem erlendu félöguinum var gert að igneiða Til flrekaæi skýniiraga skai þess getið að ef eldsraeytásverð á Ka£laivíkunfiug\nelli hetfðd verdð svipað ag 'geriist í nágrararaalönd- uraum, hetfði eldsraey.tiiSkostiniaðU'r félagsiras verið um íkr. 24.354.- 000 lægrd en naun vairð á. Það er lágmariksknatfa og sarairagiirnis- knatfa aið þairaraig sé búið að ís- lenzlkum atvinmuirekstri, sem startfair á alþjóð'legum vettvaragi, að ek'ki sé búið lakar að homium en erlendum aðilum. Enlendir aðiliar seim hór haifa hatfið rekst- ur, eims og Johras Maravilflie og Alusuisse fá líka viðúmiandi kjör bill stariflræksliu siiniraar, á rmeðam. íslerazik fyrirtæki verða að sætta sig við lalkairi h'luit, samianber niaf-nlt dæmi um eldsraeytisveirð. Það sem af er þassu ári hafúr refkstuirinin ekki geragið nógu vel, og þá sénstaklega fynstu fjóna mémuðii ánsiras. Vonu fiutniinigar mi'nmd en á sama tíma í fyrra. í maá bkrti til og ju'kust íflutniinigair ag samia er uim j únírraárauö, þar til nú að venktfallið kom tril söguraraar. Þótt enfiðlega blási að mömgu ieybi verðuir að varaa að rek'stur- iran verði viðuraaradi í framtíð- irani. En þá þarf lífca samstilflitar hendur til að leysa þau rraargu vamdamál félagsiras sem að steðja.“ Að lokinu kaffihléi hófust um,- ræðúr um skýnslu stjónraarinmiar. Tiil máls tóku Þanieifur Guð- mundisson, Grímiuir Jórasson og Ásgeir Bjainraason, en stjónraartfor maðuir veitti an'dsvöi’ og gaf um- beðiraar dkýriragar. Þá voru reikrairagar samþykkt- ir. — Sijónraim lagði til að hkubhöf- um yrði greiddur 10% arður vegraa ánsinis 1968, ag var það sammþykkt. STJÓRNIN ENDURKOSIN Þá fór fr.am 'kasndinig stjórmiar, vanaistjórmiar og endunSkoðeradia. Varu adflir emduirikosniir, en stjórra iraa Skipa Kristján Guöflaugssom, 'hæstaréttEiri ögim-aður, ag er hamin farmaður, Sigurður Hefligasora, fonstjóri, er varatformiaður stjórra- arinmiar, em aðrir í stjórm emu Alflreð El'iasson, framlkvæmda- stjórii, Eirniar Ánraaisara, fnam- kvæm.daistjóri, ag E. K. Ofltsen, flugdeildanstjóri — Vamastjórra skipa Sveimn Beraediktssora, far- stjóri, og Dagfiiraniur Stetfámissom, flugstjóri. BndunSkoðandur eru Stefán Bjönrasison og Þorleifur Guðrrauniössoin. Þá óákaði stjómám heimifld- ar hiluillhatfa til þess að gireiða kr. 200 þúsund tiil arlotfisdvaliairiheim- iflis þeiss, sem starfsmenm félaigs- inis hatfa í ráðii að reisa uppi á Kj'aflariraeisi, og var það hieiiimiLað.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.