Morgunblaðið - 08.09.1972, Side 4
4
MOHGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 8. SEPTEMBER 1972
® 22-0*22-
RAUÐARÁRSTÍG 31
BÍLALEIGA
CAR RENTAL
n 21190 21188
14444^25555
mrniR
BILALEIGA- HVEFISGOTU 103
14444 S* 25555
BÍLALEIGAN
AKBMA UT
r 8-23-47
seiulutn
SKODA EYÐIR MINNA.
Shodr
LEIGAN
AUÐBREKKU 44- 46.
SÍMI 42600.
HÖRÐUR ÓLAFSSON
haosta róttarl&gmaðut
skjalaþýðandS — ensku
Austurstrœti 14
símar 10332 og 35673
STAKSTEINAR • -
„Stjórnarandstöðublöðin hafa
mikið skrifað um rekstrarörð-
ngrleika frystihúsanna að und-
anförnu . . . í>að er sem fyrr
hrópað á hjálp opinberra að-
ila. Er fróðlefft að bera sam-
an annars vegar afstöðu ein-
stakra aðila i fiskiðnaðinum
til einkareksturs og rekstrar-
fyrirkoniulags atvinnufyrir-
tækja yfirleitt og hins vegrar
hávær hróp þeirra á aðstoð
hins opinhera, þegar eitthvað
bjátar á.“
Ekki verður þvi trúað að
óreyndu, að Jietta stjórnarblað
túlki með þessuni orðuni af-
stöðu stjórnarinnar, Jiegar við
lig'Sfiir, að höfuðatvinnugrein
landsnianna stöðvist. Að vísu
hefur stjórnin ekkert aðhafzt
enn til þess að greiða úr þess-
um vanda. Fyrir sköinniu var
gerð bráðabirgðaráðstöfun
varðandi framleiðslu á fryst-
um karfaflökuni nieð því að
rýra tekjur vátryggingasjóðs
fiskiskipa. Þessi ráðstöfun
gildir auk þess aðeins til loka
verðlagstíniabilsins eða til
1. október.
Spassky skiptir um bíl
BORIS Spassky notaði tæki-
færið meðan hann dvaldist hér
á landi til þess að skipta um
bíl. Hann átti fyrir í Moskvu
bifreið af Volvo-gerð 164, sem
hann keypti eftir Olympíu-
skákmót 1969, en hyggst nú
selja hana, þegar heim kem-
ur. I hennar stað keypti hann
hjá Heklu hf. bifreið af
Range Rover-gerð, en slíka
bifreið hafði hann haft til af-
nota og líkað mjög vel.
Að sögn Sigfúsar Sigfússon-
ar hjá Heklu var nokkrum
erfiðleikum bundið að koma
bifreið Spasskys hingað til
lands vegna hafnarverkfalls í
Bretlandi.
Boris og Earissa Spassky
taka við hinni nýju bifreið
sinni hjá Heklu. Tii hliðar
stendur Sigfús Sigfússon,
en sonur hans, Sigfús, og
Spassky ræðast við.
Verksmiðjumar i Bretlandl
gripu þá tíl þess ráðs, að aka
bifreið Spasskys til Rotter-
dam i Hollandi og þaðan var
hún flutt tii íslands. Talið er,
að bifreíð Spasskys sé hin
eina af þessari tegund i Sovét-
ríkjuraum. Hann keyptí tals-
vert magn af varahlutum með
herani og verðijr hún send til
Sovétrikjanna héðaui eftir
u.þ.b. einn mánuð.
-**,#■ ■ ■ ./■
• ■" /< /- ■ í
ft < . «■
Erfiðleikar í
sjávarútvegi
Ljóst er nú orðið, að útgerð-
in i landinu á við mikla rekstr-
arörðugleika að etja. Á þetta
jafnt við tim útgerð báta og
togara. Þá hefur einnig komið
fram, að rekstur fiskvinnslu-
stöðva gengur mjög erfiðlega
vegna kostnaðarhækkana,
Dagbiaðið Þjóðviljinn ræðir
þessi málefni i gær og segir
m.a.: „Aflinn milli vetrarver-
tiða árin 1970—1971 minnkaði
um 6 af hundraði, og enn á
þessu ári varð samdráttur í
aflamagninu. Þetta er höfuð-
ástæðan fyrir þvi, að frysti-
iðnaðurinn á i erfiðleikum.
Það er ekki unnt að kenna
núverandi rikisstjórn um að
ekki fæst þorskur úr sjón-
um.“
Auðvitað er það rétt, að
hluti af þessu vandamáli á
rætur að rekja til minnkandi
afla. Inn i þetta vandamál
fléttast þó önnur atriði. Má
í þvi sambandi nefna hinar
gíftirlegu kostnaðarhækkanir
við framleiðsluna, sem vita-
skuld eru afleiðing af verð-
þettslustefnu rikisstjórnarinn-
ar.
Á hinn bóginn skiptir ekki
mestu máli við hvern á að
sakast, heldur hvernig tekið
verði á þessum vandamáluni,
hvernig þau verða leyst. Þjóð-
viljinn þarf þvi ekki að birta
langhunda til þess að fría
Eúðvik af ábyrgðinni á afla-
bresti. Nær væri að lita á þau
viðfangsefni, sem nú þarfnast
skjótrar úrlausnar.
Framkvæmdastofnun ríkis-
ins áætlar, að meðal tap á
rekstri hvers togara á þessu
ári muni nema 10 mlHjónnm
króna, seni þýðir um það bil
180 milljón króna tap á tog-
araútgerðinni i heild. Ástæður
fyrir þessu eru bæði niinnk-
andi afli og aukinn rekstrar-
kostnaður. Aflabrestur hefur
einnig þrengt að hátaútgerð-
inni, en talið er, að aflaniagn
bát-anna hafi minnkað um 20
af hundraði, þegar tiilit hefur
verið tekið tU fjölgunar í
bátaflotanum. Ctvegsnienn
tclja, að fiskverðið verði að
hækka uni allt að 15 af hundr-
aði, ef takast eigi að koma
rekstrinum í eðlilegt horf.
En hér kemur á móti sá
vandi, að fiskvinnshistöðvarn-
ar telja sig ekki geta staðið
undlr fiskverðshækkun eins
og nú horfir. Forstöðunienn
frystihúsa innan Sölumið-
stöðvar harðfrystihúsanna og
Sambands islenzkra sam-
vinnufélaga fuUyrtu fyrir
skömmu, að hráefnis- og
vinnulaunakostnaður við frani
Ieiðsluna væri meiri en fram-
leiðsluverðmætið. Allir sjá að
slíkt getur ekki gengtð til
lengdar.
Hvað gerir
stjórnin?
Ríkisstjórnin kemst ekki
hjá þvi að stuðla að lausn
þessa vanda; annað væri fuH-
komið ábyrgðarleysi. Þjóðvilj-
inn segir hins vegar í gær:
Beinn sími í farskrárdeild 25100
Einnig farpantanir og uppiýsingar hjá feröaskrifstofunum
Landsýn simi 22890 - FerÁaskrifstoia rikisins simi 11540 - Suona simi 25060 - Feiöaskrifstofa
Littars Jacobsen simi 13499 - Úrvat simi 26900 - Útsýn simi 20100 - Zaéga skni 25544
Féröaskrifstofa Akureyrar simi 11475
Auk þess hjá umboösmönnum
umaltt land
LOFTtEIBIR