Morgunblaðið - 22.05.1975, Qupperneq 21
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 22. MAl 1975
21
Tannsmíðaskólinn
verður starfræktur í júnímánuði í húsnæði
Tannlæknadeildar Háskólans.
Nemendur komi mánudaginn 2. júní n.k. kl. 9
f.h.
Skólanefndin.
Reglusöm ísl.-amerísk hjón
með tvö börn óska eftir íbúð með húsbúnaði
vegna sumarleyfisdvalar í Rvk. 4. júlí — 8.
ágúst n.k.
Uppl. í síma 38977 í dag 22. maí kl.
18.00—20.00.
Veggflísar
Seljum í dag og næstu
daga flísaafganga
á hagstæðu verði.
H. Benediktsson h.f.,
Suðurlandsbraut 4, sími 38300.
NÝ BÓK FRÁ
MÁLI OG
MENNINGU:
EDDA
Þórbergs
Þórðarsonar
„Ég hefi hvorki haft ástæður né löngun til
að vanda svo til Ijóðagerðar minnar sem
þeirra er siður, er telja skáldlistina lífsköll-
un sína... enda aldrei þráð sæti á skálda-
bekk", sagði Þórbergur Þórðarson í inn-
gangsorðum að Hvítum hröfnum 1922, en í
þeirri bók er samankominn meginhlutinn af
kveðskap Þórbergs. En þó að skáldlistin
haf i aðeins verið aukageta í höf undarstarf i
Þórbergs Þórðarsonar, þá eru kvæði hans
raunar meitluð af sama málminum og önn-
ur verk hans. Hvítir hrafnar 1922, líkt og
Bréf til Láru 1924, voru uppreisn gegn
„slepju og væmni samtíðarinnar", og brutu
svo mjög í bág við það sem þá þótti rétt í
skáldskap, að fæstir samverkamenn Þór-
bergs í víngarði andans gátu litið þá réttu
auga. Ekki er þó ólíklegt að Hvítir hrafnar
verði endingarbetri en margt það sem var
hærra metið um þær mundir. — Árið 1941
gaf Þórbergur Hvita hraf na og önnur kvæði
sín út á ný og nef ndi bókina Eddu Þórbergs
Þórðarsonar.
Þar brá hann á það nýmæli að birta með
hverju kvæði athugasemdir um sögu þess
og aðdraganda og skýringar ef með þurfti,
og urðu víða úr þessu smáritgerðir þar sem
ritlist og fyndni Þórbergs nýtur sin með á-
gætum. í þessum smágreinum segir hann
margt af sjálfum sér og tíma sínum sem
ekki er annarsstaðar að finna.
í hinni nýju útgáfu Máls og menningar á
Eddu Þórbergs er bætt við kvæðum sem
síðar eru ort, og er bókin nú aukin um 50
blaðsíður.
MÁL OG MENNING
Laugavegi 18, Reykjavík.
RAUÐMAGI
Kaupum saltaðan rauðmaga til reykingar.
Upplýsingar í síma 51455.
ÍSLENZK MATVÆLI
HAFNARFIRÐI
LUXO-LAMPINN
TIL FERMINGARGJAFA
LUXO
er ljósgjafinn,
verndiö sjónina,
varist eftiiiíkingar
ALLAR GERÐIR - ALLIR LITIR
Bátar til sölu
1 50 lesta bátar með nýjum vélum, bátur i mjög góðu standi.
150 lesta bátur með nýuppgerðri Wichmann vél frá 1967. 30 tonna
bátur á góðum kjörum.
FASTEIGNAMIÐSTÖÐIN
Hafnarstræti 11 •
símar 14120—20424
heima 30008—35259
Laxá—nýtt
skip til
Húsavíkur
Húsavík 20. maí.
LAXÁ, nýtt flutningaskip i eigu
Hafskips hf., kom til heimahafn-
ar, Húsavlkur, f fyrradag. Skipið
er byggt 1967 I Þýzkalandi.er um
1000 tonn að stærð, 80 metra
langt og 13 metra breitt og rúmar
um 115 þúsund kúbikfet. Áhöfnin
er 12 menn, skipstjóri Steinarr
Kristjánsson, 1. vélstjóri Jón
Sveinsson.
Áður var skipið i siglingum
milli Þýzkalands og Miðjarðar-
hafslandanna og virðist vel með
farið eftir útliti að dæma. Þetta er
fimmta skipið sem nú er í eigu
Hafskips en skip félagsins hafa
undanfarin ár flutt út allan kísil-
gúrinn frá Húsavík en þetta skip
er mjög hentugt til þeirra flutn-
inga. Með tilkomu kísilgúrút-
flutningsins eru mjög greiðar
samgöngur milli Húsavikur og
meginlandsins og skip á 10 daga
fresti milli Húsavíkur og Ham-
borgar. Laxá er með til Húsavikur
um 400 tonn af járni i Kröflu-
virkjun.
— fréttaritari.
— Búskapur
Framhald af bls. 17
er það fiskurinn úr sjónum,
sem er undirstaða matvæla-
öryggis okkar, en ekki kjöt og
mjólk.“
Hér á ritstjórinn sennilega
við þau áhrif, sem stöðvun á
oliuflutningum til landsins
hefðu. Dráttarvélarnar myndu
vitanlega stöðvast, ef ekki feng-
ist á þær olía, en tæpast að
öðrum kosti.
Og þá eiga „vatnsaflsknúnar
frystigeymslur fiskverkunar-
stöðvanna“ að sjá okkur fyrir
matvælum.
Það er rétt hjá ritstjóranum,
að raforkan úr fallvötnum okk-
ar er óháð innflutningi á olíu,
þó að sumsstaðar séu frysti-
geymslur knúnar rafmagni,
sem framleitt er við olíu.
En veiðum við í frystigeymsl
urnar með rafmagni úr fall-
vötnum?
Eða sprettur fiskurinn í
frystigeymslunum upp af sjálfu
sér?
Á kannski að endurfylla
geymslurnar með árabátaút-
gerð, eftir því sem þær tæmast?
Eða verður fiskiskipaflotinn
þá kannski vatnsaflsknúinn og
hættur að nota olíu?
Blekkingartilraunin, sem
fólgin er i siðustu tilvitnuninni
er svo óskammfeilin, að fá svip-
uð dæmi er hægt að benda á.
Það er eins og fyrir ritstjóran-
um hafi vakað eitt og aðeins
eitt: Að sverta landbúnaðinn
sem allra mest í augum lands-
manna, hversu lágt sem þarf að
lúta í málflutningnum.
Hér verður látið staðar numið
að sinni, en í síðari greinum
verður reynt að bregða upp
mynd af landbúnaðinum i verð-
bólguþjóðfélagi og gerð nokkur
skil almennri röksemdafærslu
með og móti landbúnaði á Is-
landi.