Morgunblaðið - 04.10.1980, Síða 48
Síminn á afgreióslunni er tlT A*. jVx
83033 Pinrptlrltkp
IWtriitmbUibtb
HUrgimblabib
Síminn á afgreióslunni er
83033
HUrgttnblAbili
LAUGARDAGUR 4. OKTÓBER 1980
<
Smælki notað
til víngerðar
í Þykkvabæ?
FYRIR um þremur árum var
byrjað að ræða um möguleika á
stofnun verksmiðju til fram-
leiðslu áfenKÍs austur i Þykkva-
bæ. HuKmyndin var að nýta
smælki ok kartöfluúrKanK i
þessa vinnslu ok rætt var um
framleiðslu á yfir 100 vinteK-
undum.
Síðan þá hefur lítið gerzt í
þessu máli og íbúar í Þykkvabæ
eru ekki ginnkeyptir fyrir slíkri
verksmiðju. Þjóðverjarnir, sem
fyrst reifuðu þetta mál og hafa
haldið því vakandi af og til
síðan, munu vera tilbúnir að láta
í té tæknikunnáttu og hafa gert
frumteikningar af slíkri verk-
smiðju. Ekki er talið að kostnað-
ur við tæki og búnað yrði ýkja
mikill og bentu Þjóðverjarnir á
þann möguleika að reisa verk-
smiðjuhúsnæðið á þaki kartöflu-
geymslu í Þykkvabæ, en flatar-
mál hennar er um 1 þúsund
fermetrar.
Afurðalán
lækka í 75%
fyrir áramót
ER BIRGÐAVANDI frystihúsa
var sem mestur á síðastliðnu
sumri var ákveðið að hækka af-
urðalán upp í allt að 85% og
greiddi Seðlabankinn fyrir við-
skiptabönkunum við þessa auka-
lánveitingu. Um þessar mundir er
verið að draga úr þessum lánveit-
ingum og lánin að verða komin í
75% að nýju fyrir áramót.
Akvörðun um hækkuð afurðalán
var tekin í byrjun júlímánaðar og
þá var einnig ákveðið að þessi
skipan mála yrði meðan við
birgðavandann væri að etja, en
hann er nú úr sögunni.
Flugleiðir:
60 millj. kr.
eldsneytis-
sparnaður í
júní og júlí
t VOR voru starfsmenn flug-
rekstrarsviðs Flugleiða hvatt-
ir tii þess að gæta itrasta
sparnaðar á eldsneyti og var
stefnt að því að spara 3%
eidsneyti yfir árið eða 1,1
milljón á dag þannig að sparn-
aðurinn á einu ári yrði um 100
millj. kr. Nú liggur fyrir að
sparnaður i júní og júli er um
60 milljónir króna frá árinu
áður.
Til marks um þetta eru
samanburðartölur um elds-
neytisnotkun á DC-8 og Boeing
727-vélum félagsins í júní og
júlí í ár og í sömu mánuðum í
fyrra. Niðurstaðan er sú að á
DC-8-vélunum minnkáði með-
alnotkun eldsneytis um 2,2%
og um 5,1% á Boeing 727-100-
vélunum. Þannig spöruðust
kringum 60 milljónir króna á
tveimur mánuðum.
„Stöðvun fiskiskipa-
flotans blasir við44
- segir Kristján Ragnarsson for-
maður LÍÚ, en skuldir útgerðar-
innar eru nú yfir 25 milljarða
„STÖÐVUN fiskiskipaflotans
blasir við á næstunni,“ sagði
Kristján Ragnarsson, formaður
Landssamhands íslenzkra útvegs-
manna. i samtali við Morgunblað-
ið í gær. Skuldir útgerðarinnar
nema nú yfir 25 milljörðum
króna og vega olíuskuldirnar þar
þyngst.
„Dæmið stendur nú þannig, að
því er við ætlum, að olíuskuldir
útgerðarinnar eru 13—14 millj-
arðar króna og ofan á þær reikn-
ast tæplega 5% dráttarvextir á
mánuði. Að auki á síðan að greiða
20% af andvirði hverrar úttektar
upp í olíuskuldina og það er enn
síður mögulegt núna en þegar
skuldunum var safnað. Bankarnir
hafa lokað fyrir frekari lánveit-
ingar og því getur útgerðin hvorki
greitt olíuskuldir né keypt olíu.
Því er ekki í neitt hús að venda og
að því kemur, að skipin komast
ekki frá landi vegna þess að menn
hafa ekki peninga til að borga
fyrir olíuna.
Þar sem fiskvinnsla og útgerð
fara saman kreppir að vegna þess
að afurðalán eru að lækka og ekki
verður lengur svigrúm til að borga
olíuna þar sem staðan er það slæm
fyrir. I sjálfu sér er það ekki
óeðlilegt að bankarnir stöðvi sína
fyrirgreiðslu því ekki er endalaust
hægt að lána mönnum í taprekst-
urinn, það getur ekki verið hlut-
verk neinnar lánastofnunar. Því
verða menn að horfast í augu við
það, að sé vilji fyrir því að
útgerðin gangi áfram verður að
gera eitthvað raunhæft," sagði
Kristján Ragnarsson.
Auk 13—14 milljarða króna
olíuskuldar eru vanskilaskuldir
útgerðarinnar 7,3 milljarðar í
Fiskveiðasjóði, 3 milljarðar í
Byggðasjóði og 1,2 milljarðar í
Ríkisábyrgðasjóði. Auk þessa eru
skuldir útgerðarinnar við veiðar-
færasala og viðgerðaraðila veru-
legar. Samkvæmt upplýsingum
Morgunblaðsins eru vanskila-
skuldir útgerðarinnar við Fisk-
veiðasjóð um 10% af höfuðstóli
lána fiskiskipa við sjóðinn, en
höfuðstóllin mun vera rúmlega 70
milljarðar króna. Einkum eru
vanskil vegna nýrri togara og
nótaveiðiskipa.
Gísli Arni drckkhlaðinn
kiA af ~miðimunirfl hafn
fyrr í vikunni. Á
er Gíslt Árni**!______
hátt i 3 þusund tonn.
óskars er aflahæsta ;
nteðutnt &300 tonn. '
JFnmas Helgatiun/.
»•5
STORMUR var á miðum loðnuskipanna i gær og þvi ekki um
annað að gera fyrir skipin. sem voru á miðunum, en að halda
undan veðrinu.
Aflinn á vertiðinni er nú orðinn um 76 þúsund
tonn og mestan afla hefur ÓIi óskars fengið eða um 3.300 tonn,
en Grindvikingur og Örn KE eru einnig komnir með yfir 3
þúsund tonn. Loðnuskipin mega veiða upp i ákveðinn kvóta.
sem er frá 10 þúsund og upp i 20 þúsund tonn eftir stærð
skipanna.
Ekkert skip hafði tilkynnt afla þegar Mbl. hafði siðast
spurnir af í gær, en siðdegis á fimmtudag tilkynntu eftirtalin
skip afla: Súlan 450, Svanur 360, Skarðsvik 300, Albert 380,
Helga Guðmundsdóttir 300, Gígja 300, Örn 360, Skirnir 300 og
Bergur 50.
Kjaradeila ASÍ og VSÍ:
Ekki forsendur fyr-
ir viðræðum í bili
Enginn nýr sáttafundur boðaður
SÁTTAFUNDUR hefur
ekki verið boðaður í kjara-
deilu Alþýðusambands ís-
lands og Vinnuveitenda-
sambands íslands, en ár-
angurslaus sáttafundur
var boðaður milli viðræðu-
nefnda aðila í gær og stóð
hann í hálfa þriðju
klukkustund. Guðlaugur
Þorvaldsson ríkissátta-
semjari sagði í samtali við
Morgunblaðið í gær að
ekki væri grundvöllur til
að kalla viðræðunefndirn-
ar saman. þar sem for-
sendur væru ekki fyrir
frekari viðræðum í bili.
Kvað hann þar helzt í
veginum óleysta kjara-
deilu bókagerðarmanna
og Félags íslenzka
prentiðnaðarins.
Ásmundur Stefánsson, fram-
kvæmdastjóri ASÍ, sagði í samtali
við Morgunblaðið í gær að staða
samningamálanna væri slæm.
„Það er harla tilgangslítið að
hittast og fá ávallt sama svarið:
Nei, nei, nei, við viljum ekki ræða
kaup- og vísitölumál," sagði Ás-
mundur og bætti við, að vinnuveit-
endur bæru fyrir sig að ekki hefði
fengizt lausn á kjaradeilu bóka-
gerðarmanna. Fyrir allnokkru
lýstu fujltrúar Vinnuveitendasam-
bands íslands yfir því, að þeir
myndu ekki hefja viðræður um
þessa tvo liði, fyrr en allar sér-
kröfur væru fullræddar, þ.á m.
sérkröfur bókagerðarmanna. Er
raunar einnig ágreiningur milli
aðila um hvort sérkröfur VMSÍ og
hyggingamanna séu fullræddar.
Fundur bókagerðarmanna, sem
hófst í fyrradag, stóð til klukkan
05 í fyrrinótt og voru deiluaðilar
aftur boðaðir á sáttafund klukkan
18 í gær. Var fyrirhugað að sá
fundur stæði í nótt, þar sem
freista átti þess að koma málum
fram. Voru deiluaðilar, eftir því
sem. Morgunblaðið komst næst,
alllangt frá samkomulagi.