Morgunblaðið - 01.06.1983, Page 16
56
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 1. JÚNÍ 1983
Hagnaður af rekstri Samvinnuferða-Landsýnar 1982:
Farþegum í hópferð-
um fjölgaði um 43%
— segir Eysteinn
Helgason, forstjóri
„HEILDARVELTA fyrirtækisins á
síðasta ári var liðlega 124 milljón-
ir króna og hagnaður af rekstri
varð um 205.525 krónur,“ sagöi
Eysteinn Helgason, forstjóri
Ferðaskrifstofunnar Samvinnu-
ferðir-Landsýn, í samtali við Mbl.,
í tilefni aðalfundar fyrirtækisins,
sem var haldinn fyrir skömmu.
„í krónutölu jókst sala í hóp-
ferðir um 116% og sala áætlunar-
farseðla jókst um 133%. Á vegum
fyrirtækisins fóru samtals 9.876
farþegar í skipulögðum hópferð-
um, auk mikils fjölda í einstakl-
ingsferðum. Er þar um að ræða
43% aukningu frá árinu á undan,
en þá varð ennfremur liðlega 40%
aukning frá árinu 1980,“ sagði
Eysteinn Helgason ennfremur.
„Aukning heildarfarþegafjölda
frá íslandi til annarra landa á síð-
asta ári var um 10%, þannig að
markaðshlutdeild okkar hefur
aukizt verulega og við getum því
ekki verið annað en ánægðir með
útkomuna," sagði Eysteinn Helga-
son.
Eysteinn Helgason sagði að
hingað til lands hefðu komið um
3.600 erlendir ferðamenn á vegum
ferðaskrifstofunnar á síðasta ári,
sem væri um 89% aukning frá ár-
inu 1981. „Innanlandsdeildin hefur
því einnig aukið mjög umsvif sín
og skilar hún umtalsverðum tekj-
um auk þess sem starfsemi hennar
hefur opnað íslendingum nýja
möguleika á ódýrum utanlands-
ferðum í gagnkvæmu leiguflugi."
„Á síðasta ári festi fyrirtækið
kaup á 1. og 3. hæð í húsnæði sínu
við Austurstræti 12, en áður höfð-
um við keypt kjallara hússins og
afgreiðslusal. Húsnæði hefur því
aukizt verulega og miklar breyt-
ingar verið gerðar á þeim fjórum
hæðum, sem starfsemin er nú rek-
in í. Um leið var bókunartölva
Flugleiða, Alex, tekin í notkun og
á næstunni verður bókunartölva
Arnarflugs og KLM ennfremur
tekin í notkun. Við teljum, að að-
staða til þjónustu við afgreiðslu
áætlunarfarseðla sé eins fullkom-
in og frekast er unnt.
Á sama hátt hefur aðstöðu til
sölu og úrvinnslu hópferða verið
breytt í takt við aukin umsvif.
Meginþungi þeirrar starfsemi var
í skipulagningu ferða til Rimini,
Portoroz, Grikklands og sumar-
húsa í Danmörku og í ár bætast
sumarhús í Hollandi í hóp stærstu
áfangastaðanna," sagði Eysteinn
Helgason ennfremur.
Þá kom það að síðustu fram í
samtalinu við Eystein Helgason,
forstjóra Samvinnuferða-Land-
sýnar, að sætanýting hefði verið
mjög góð á síðasta ári.
EUROCARD ICELAND - KREDITKORT S.F.
UNOIRSKRtFT
5414 838S
0000 EURO ÍS
JÓN JÓNSSON
1034 0345
Gildir út:
00.00
KREDITKORT S.F. - REYKJAVlK - ICELAND
UNOIRSKRIFT
Valid in lceland only. Valable en Islande uniquement
8310 345b 3800
EURO IS
JÓNÍNA JÓNSDÓTTIR
Gildir út:
00.00
Iöntæknistoftiun býö-
ur aðstoð við kynn-
ingu á nýrri tækni
Starfsemi Eurocard-ísland fer stöðugt vaxandi:
Korthafar eru nú 115-
lega fjögur þúsund
STJÓRN Iðntæknistofnunar íslands
ákvað nýlega, að stofnunin muni
framvegis veita innflytjendum á hrá-
efnum og vélum, sem notuð eru í
iðnaði, aðstoð við kynningu á vörum
sínum, þegar samsvarandi vara er
ekki framleidd hér á landi.
Aðstoð stofnunarinnar getur
verið margvísleg, svo sem aðgang-
ur að kennsluhúsnæði, fundar-
aðstöðu, rannsóknarstofum eða
tækjum, sem stofnunin hefur í
eigu sinni.
Telur stjórn Iðntæknistofnunar,
að kynning innflytjenda geti verið
mikilvægur þáttur í að kynna nýja
tækni fyrir íslenzkum iðnfyrir-
tækjum og vill hún því leggja sitt
af mörkum í þessu efni.
AÐALFUNDIJR Eurocard á íslandi —
Kreditkorts s/f, var haldinn fyrir
skömmu.
A fundinum kom m.a. fram, að mik-
ill og stöðugur vöxtur hefur verið á 10
mánaða starfstíma fyrirtækisins.
Korthafar eru nú liðlega 4.000 og fer
ört fjölgandi. Þjónustustaðir eru nú
hátt á fimmta hundrað.
Eurocard á íslandi er hlekkur í
stærstu kreditkortasamsteypu í
heimi, en að henni standa, auk Eur-
ocard og Access, Ameríska risafyr-
irtækið Mastercard International.
Samsteypa þessi nær til allflestra
landa heims, og eru korthafar alls
um 100 milljónir og þjónustustaðir á
fimmtu milljón.
Eurocard á íslandi gefur út
tvenns konar kreditkort; í fyrsta
lagi kort til notkunar einungis inn-
anlands og í öðru lagi alþjóðlegt
kort til notkunar bæði hér á landi og
erlendis. Til þess að fá slíkt kort,
þarf viðkomandi að fá leyfi frá
Gjaldeyriseftirliti Seölabankans.
Eins og áður sagði eru þjónustu-
staðir hér heima á fimmta hundrað,
vítt og breitt um landið.
Til þess að fá kreditkort, þurfa
menn að vera fjárráða, skilamenn
með óflekkað mannorð.
Afgreiðslustaðir eru í afgreiðslum
Verzlunarbanka, Útvegsbanka eða
Sparisjóði vélstjóra. Ekki er nauð-
Efna til hagræðingarverkefnis í fata- og ullariðnaði
IÐNTÆKNISTOFNUN íslands
hefur nú í undirbúningi skipulagt
hagræðingarverkefni fyrir lítil og
meðalstór fyrirtæki í fata- og ullar-
iðnaði.
Markmiðið með verkefninu er,
samkvæmt upplýsingum í nýj-
asta fréttabréfi Iðntæknistofn-
unar, að auka framleiðni fyrir-
tækjanna og verði leitað til sjóða
iðnaðarins um greiðslu hluta
kostnaðar.
Trefjadeild Iðntæknistofnun-
ar mun skipuleggja og sjá um
framkvæmd verkefnisins.
synlegt að korthafar hafi viðskipti
sín í þessum bankastofnunum, og
geta haft þau hvar sem er. Stofn-
gjald fyrir Eurocard er kr. 600.-, en
hægt er að hafa eitt auka kreditkort
án sérstaks aukagjalds. Korthafi
greiðir ekki önnur gjöld standi hann
í skilum.
Þá er einnig hægt að fá sérstök
Eurocard kreditkort útgefin til
fyrirtækja, fyrir forráðamenn og
aðra fulltrúa þeirra.
Eurocard kreditkort eru lánskort,
þ.e. lánstími vöru og þjónustu er
15—45 dagar. Eindagi úttektartíma-
bils er 5. hvers mánaðar.
I stjórn félagsins eru Haraldur
Haraldsson, Hallgrímur Ólasson og
Reynir Jónasson. í varastjórn eru
Gunnar Ólafsson, Steinn Magnús-
son og Guðmundur Gíslason. Fram-
kvæmdastjóri félagsins er Gunnar
R. Bæringsson.
Aðilar Eurocard á Islandi eru
Verzlunarbanki íslands h.f., Út-
vegsbanki íslands, Sparisjóður vél-
stjóra og Kort h.f.
Aðalfundur Félags dráttarbrauta og skipasmiðja:
Margar skipasmíðastöðvar
komnar í þrot með verkefni
AAalfundur Félags dráttarbrauta og
skipasmiðja 1983 var haldinn í
Reykjavík II. maí sl. Á fundinum
kom m.a. fram, að á undanförnum
árum hefði verið unnið að svonefndu
Samstarfsverkefni FDS um hönnun
og raðsmíði fiskiskipa. Nánast ekkert
hefði þó gengið eða rekið við fram-
kvæmd þess, þrátt fyrir marggefin
fyrirheit rfkisstjórnar um annað. Onn-
ur stjórnvöld komu í veg fyrir áform
um raðsmíði, og hefðu þar með bakað
þátttakendum f raðsmíðaverkefninu
og raunar skipaiðnaðarfyrirtækjum
öllum, ómælt tjón. M.a. vegna þess,
að framvinda raðsmíðaverkefnisins
hefði ekki verið með þeim hætti, er
vonir stóðu til, væru íslenskar skipa-
smíðastöðvar margar komnar í þrot
með verkefni, en aðrar hefðu verkefni
fram eftir sumri. Margt bendi til þess,
að stöðvarnar eigi við meiri vanda og
óvissu að glíma nú en löngum áður,
og verði að fara allt aftur til áranna
upp úr 1950 til að finna hliðstæðu, en
þá lögðust nýsmíðar skipa algjörlega
niður hér á landi, og tók mörg ár að
endurlífga þær. Þá væri þess að geta,
að óvanalega Iftið virtist ætla að verða
um viðhald og viðgerðir fiskiskipa í
vor og sumar, a.m.k. miðað við árs-
tíma. Verkefnastaða skipasmíðastöðv-
anna yrði því ekki lagfærð nema
framkvæmd raðsmíðinnar verði
tryggð, eða að önnur nýsmíði komi til.
Á aðalfundinum flutti Bárður
Hafsteinsson, skipaverkfræðingur,
ýtarlegt erindi um endurnýjunar-
þörf bátaflotans. Sjávarútvegs-
ráðherra fól á sínum tfma Bárði að
vinna úttekt á endurnýjunarþörf
Endurnýjunarþörf flotans veruleg
NR KJÖRD/EMI ÚRFALL BRL/ARI úrfall SKIP/ARI HLUTFALL BRL •/. HLUTFALL SKIP V.
1 SUÐURIAND 296.4 4 45 20.5 16.1
2 REVKJANES 470 8 7.34 32.6 26 6
3 REYKJAVIK 29 2 1 03 2.0 3 7
4 VESTURLAND 192.8 2.66 13.3 96
5 VESTFIROIR 162.3 5 31 11.2 19 2
6 NORDURLAND VESTRA 48.7 1.33 3 4 4 8
7 NOROURLAND EYSTRA 125 6 3 35 8 7 12.1
8 AUSTFIRDIR 120 4 2.16 8.3 7.9
allt landio 1446 2 27.63 100 100
alls fiskiskipastólsins. Hefur Bárð-
ur nýlokið úttektinni varðandi
bátaflotann, sem tekur til allra
hefðbundinna fiskiskipa annarra en
loðnuskipa og skuttogara, en enn
væri verið að vinna að sams konar
athugun fyrir þær skipsgerðir. Nú-
verandi stærð bátaflotans, skv.
skilgreiningu Bárðar, er 634 skip,
samtals ríflega 38.000 brúttólestir.
Meðalaldur þessa flota var árið
1982 um 18 ár, en meðalendingar-
tími bátaflotans væri unnt að áætla
20-25 ár.
Niðurstöður eru þær að endur-
nýjunarþörf þessa hluta flotans er
veruleg. Áhættan því samfara að
treysta á útgerð margra þessara
skipa væri mikil nú, þegar meðal-
aldurinn væri farinn að nálgast svo
mjög meðallendingartímann. Við
athugunina á endurnýjunarþörf
bátaflotans var leitast við að taka
tillit til sem flestra þátta, er hér
skipta máli, s.s. aldur skipa, stærð,
úthaldsdaga og veiðiaðferðir, áhrif
ýmissa breytinga og endurbóta,
sem þegar hafa verið gerðar á ein-
stökum skipum o.fl. Til fróðleiks
fylgir hér tafla, sem Bárður hefur
unnið til að sýna, hvernig úrfallið á
bátaflotanum verður í hverju kjör-
dæmi fyrir sig. Eins og sjá má úr-