Morgunblaðið - 12.04.1987, Qupperneq 3

Morgunblaðið - 12.04.1987, Qupperneq 3
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 12. APRÍL 1987 B 3 "1“ „Annars vegar er litið á byssuna sem samgróna sjáifri þjóðarsálinni en hinsvegar sem hryllilega martröð ..." SJÁ: SKOTVOPN UPPATÆKI UPPGJÖF — Breskir stríðsfangar bíða örlaga sinna eftir fall Singa- pore. „Dauðabrautin" beið þeirra sumra. JANE — Sek eða saklaus? Njósnari eða ung stúlka í ævin- týraleit? Þjóðvetja til að semja um sérfrið við Rússa". Horney kom til Danmerkur um haustið árið 1943 til að heim- sækja vini og ættingja og kom sér fljótt í kynni við mann, sem hafði náin tengsl við Þjóðveija. Felldi hann ástarhug til hennar og þegar kom fram í janúar árið eftir var hún orðin tíður gestur hjá sovésku sendinefndinni í Stokkhólmi og sá um að koma til hennar boðum. Þann 20. janúar árið 1945 náðu dönsku andspyrnumennimir Jane Homey á sitt vald í Svíþjóð og fluttu um borð í lítinn fiskibát. Einhvers staðar á milli landanna var hún síðan skotin til bana. Dauða- brautin á að freista túristanna Thailendingar hafa farið þess á leit við japanskt fyrirtæki að það kanni möguleika á að gera hina illræmdu „Jámbraut dauðans" aft- ur hæfa til flutninga. Japanir sáu um lagningu hennar í heimsstyij- öldinni síðari, en eru nú lítt hrifnir af þessari hugmynd, enda vita þeir að járnbrautin vekur með fólki sár- ar minningar frá stríðinu og þeim grimmdarverkum sem þá vom fam- in. Junnosuke Mori, héraðsstjóri í Kanchanaburi í Thailandi, er samt mjög umfram um, að ráðizt verði í þessa framkvæmd, en brautin liggur að hluta til um hérað hans. Hann telur að hún muni laða ferða- menn til landsins jafnframt „verða óbrotgjarn bautasteinn yfir þá, sem létuzt meðan unnið var að þessu mannvirki á sínum tíma. Talið er að sextán þúsund stríðsfangar frá ríkjum banda- manna og um 100 þúsund verka- menn frá Asíulöndum hafi látizt í fmmskógunum á meðan verið var að leggja brautir sem tengdu saman Thailand og Burma. Þeir létust af völdum þreytu, næringarskorts og sjúkdóma, en margir bám þama beinin að auki vegna misþyrminga og barsmíða Japana, auk þess sem margir vom teknir af lífí. Mori viðurkenni, að þessi fram- kvæmd eigi sér formælendur fáa og japanska ríkisstjómin sé henni andvíg. Koiehi Yamaguchi, jap- anskur ráðgjafí við járnbrautar- framkvæmdir í Japan og Thailandi, segir: „Japanir vilja ekki heyra minnzt á Jámbraut dauðans vegna þeirra minninga sem hún kallar fram.“ Og embættismaður við jap- anska sendiráðið í Bangkok bætir við: „Ekkert japanskt fyrirtæki hef- „endurreisn" hennar. Hollendingar, sem vom í Burma á stríðsámnum og lentu í höndum Japana og vom neyddir til að vinna við brautina, hafa með sér samtök, og talsmaður þeirra, Gerard Vos, vísar algerlega á bug þeim hugmyndum sem nú hafa komið fram. „Það mætti jafna því við að opna Auschwitz-búðirnar aftur og hafa þær fyrir skemmti- garð,“ segir hann. ur áhuga á að fjárfesta í Járnbraut dauðans. Hún er okkur Japönum ennþá of viðkvæmt mál.“ Frægasti eða alræmdasti kafli járnbrautarinnar liggur um Kanc- hanaburi, 70 mílur norð-vestur af Bangkok en á þeim slóðum var kvikmyndin Brúin yfir Kwai-fljótið tekin árið 1957. Fyrrverandi stríðsföngum, sem unnu við lagningu járnbrautarinn- ar, lízt ekkert á hugmyndir um KARNABÆR Austurstræti 22, unglingadeild Austurstræti 22 9 . Austurstræti 22

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.