Morgunblaðið - 08.09.1988, Síða 1
88ei aaaMaTqag .8 huoaciutmmn .aiQAjavíuosioM
28
ísát íslendinga
íslendingar hafa alltaf verið miklar ísætur, þrátt fyrir að veðrið gefí
ekki alitaf tilefni til ísáts. En árlega eru seldir u.þ.b. 2.400.000 lítrar
af ís hérlendis, sem þýðir að hver ísiendingur borðar að jafnaði um
10 lítra. I þessum tölum er
ekki tekið tillit til þess hluta
af ísnum sem nefndist ísblanda
og fer í ísvélar. Ýmsar nýjung-
ar hafa séð dagsins ljós á und-
anfömum ámm og hefur ís-
höllin verið þar framarlega í
flokki. 1 blaðinu í dag er viðtal
við einn eiganda hennar,
Bjama ólafs-
son framkvæmda- _ _
stjóra. | U
Eimskip 2
Gjaldþrot 3
Endurmennt. 5
Fólk S
Erlent 8
Stjórnsýsla 12
Tölvur 14
Hugbúna^ur 16
Strikamerkingar
á umbúðir
Strikamerki sem vömeinkenni em algeng erlendis og em íslenskir
framleiðendur að byija að merkja framleiðslu sína. Þó hafa verslanir
ekki notfært sér möguleikann nema takmarkað enn sem komið er og
einungis þijár verslanir hérlendis eiga búnað til að lesa merkingam-
ar, en það em ÁTVR í Kringlunni og í Ólafsvík og Fríhafnarverslunin
í Leifsstöð. Haukur Alfreðsson
hjá Iðntæknistofoun segir að
notkun strikamerkinga stuðli
fyrst og fremst að betri stjóm-
un fyrirtækja, auk þess verði
allt birgðahald miklu auðveld-
ara. Notkunmöguleikana segir
hann vera ^
óteljandi. O
fHiori0tmblaÍJjí>
7 000011 234565
VIÐSKHTIMVINNULIF
PRENTSMIÐJA MORGUNBLAÐSINS
FIMMTUDAGUR 8. SEPTEMBER 1988
BLAÐ
B
Flutningar
Fiskeldi
Fyrirtæki
hafbeit
„ÞETTA kemur illa út í ár hjá
okkur, en það er ekki enn búið
að meta heimturnar,“ sagði
Páll Gústafsson, framkvæmda-
stjóri ísnó í samtali við Morgun-
blaðið. ísnó er bæði með seiða-
eldi og matfiskseldi í Keldu-
hverfi, auk hafbeitar. Páll neit-
aði að gefa upp tölur um heim-
turnar úr hafbeitinni, sagðist
ekki telja neina ástæðu til þess.
Páll vildi lítið segja um ástæður
lélegra heimta á laxi úr sjó. Hann
nefndi þó ólöglegar netaveiðar við
ströndina og sagði að ætlunin væri
að fá einhvem til að hafa eftirlit
með þeim. Þá sagði hann hugsan-
lega ástæðu vera þá, að seiðin, sem
sleppt hefði verið, hafí ekki verið
nógu góð. „Við tökum megnið af
okkar seiðum í áframeldi, en slepp-
um restinni. Það er spuming hvort
þessi seiði hafí verið nógu góð,“
sagði Páll.
Hann sagði eldið sjálft ganga
vel, bæði seiðaeldið og matfískeld-
ið.
Umfangsmikil gjaldþrota-
mál enn á ferðinni
NOKKUR umfangsmikil gjaldþrotamál eru nú til meðferðar hjá skiptar-
áðendum. Til að mynda hefur útgerðarfélagið Kaupskip hf. verið úr-
skurðað gjaldþrota hjá skiptaráðandanum á Akureyri og ljóst að það
gjaldþrot skiptir tugum milljóna. Hjá skiptáráðenda i Reykjavík hefur
Sjónvarpsbúðin hf., sem m.a. rak verslun að Héðinsgötu 2, sömuleiðis
verið lýst gjaldþrota og einnig Verslunin Madam i Glæsibæ en gjald-
þrot þeirrar verslunar mun a.m.k. að talsverðu leyti mega rekja til gjald-
þrots Ingólfs óskarssonar sem rak sportvöruverslun að Klapparstíg og
einnig heildverslun. Það gjaldþrot þykir mjög viðamikið miðað við
umsvif ekki stærra fyrirtækis, eins og greint er frá á öðrum stað hér
i blaðinu.
Kaupskip hf. á Akureyri var úr-
skurðað gjaldþrota hinn 22. ágúst
sl. Að sögn Amars Sigfússonar hjá
skiptaráðanda þar nyrðra er ljóst að
gjaldþrot þetta skiptir nokkrum tug-
um milljóna, þótt ekki vilji hann
nefna ákveðnar flárhæðir þar að lút-
andi. Lýst er eftir kröfum í búið í
Lögbirtingi þessa dagana en frestur
til að skila inn kröfum er tveir mán-
uðir frá fyrstu birtingu auglýsingar
um slíka innköllun.
Kaupskip hf. var í stórflutningum
og var með tvö skip í siglingum um
tíma. Annars vegar var félagið með
skipið Hrtsey á kaupleigu frá norsk-
um aðilum, sem síðan rifti þeim
samningi vegna vanefhda. Undir lok-
in gerði félagið síðan út m.s. Grímsey
m.a. til saltfisksflutninga en það
skip hafði félagið einungis á leigu.
Sjónvarpsbúðin hf. var tekin til
gjaldþrotaskipta samkvæmt úrskurði
skiptaráðanda í Reykjavík hinn 18.
ágúst sl. Að sögn Ingveldar Þ. Ein-
arsdóttur hjá skiptaráðenda í
Reykjavík var bú Sjónvarpsbúðarinn-
ar tekið til gjaldþrotaskipta að beiðni
Tollstjórans í Reykjavík. Ingveldur
vildi ekki upplýsa að svo stöddu
hversu há krafa tollstjóra í búið
væri en sagði þar um verulega fjár-
hæð að ræða. Bústjóri hefur ekki
verið skipaður en fyrsta auglýsing
um innköllun krafna birtist i Lög-
britingarblaðinu 2. september sl.
Þá hefúr Verslunin Madam verið
tekin til gjaldþrotaskipa nú nýverið,
en þessi verslun var til húsa í
Glæsibæ og seldi kvenfatnað á borð
við náttkjóla og íþrótta- og sport-
fatnað. Mun gjaldþrot Madam aftur
fyrst og fremst stafa af gjaldþroti
Ingólfs óskarssonar. Heildarkröfur í
bú hans nema liðlega 70 milljónum
króna en eignir á móti eru taldar
geta numið frá 7-8 milljónum upp í
15 milljónir króna. Stærsti kröfuhaf-
inn í það bú er forsvarsmaður Madam
með um 20 milljón króna kröfu en
bústjóri þrotabús Sportvöruverslunar
Ingólfs Óskarssonar hefur ekki viljað
fallast á þessa kröfu enn sem komið
er vegna skorts á fullnægjandi gögn-
um.
Sjá nánar á B3
Tommaborgarar hólpnir
Tommaborgarastaðimir munu standa af sér
gjaldþrot Kjötvinnslu Jónasar Þórs á Hellu eftir
þvl sem næst verður komist, en tíl skamms tima
vom margir sömu eigendumirair á bak við kjöt-
vinnsluna og GGS hf., rekstraraðila skyndibita-
staðanna. Kjötvinnsla Jónasar sá öllum Tomma-
borgarstöðunum, alls 22 talsins fyrir hamborgur-
unum sem þessir staðir notuðu en auki 6 stöðiun
öðrum, þvi að alls vom 28 skyndibitastaðir þama
í viðskiptum.
Að sögn Inga Amar Stefánssonar hjá Skyndi hf.
sem nú hefur gerst rekstraraðili Tommaborgarastað-
anna, tók það fyrirtæki að sér rekstur Tommaborgar-
anna af GGS fyrir hálfum öðrum mánuði, enda hafí
þá verið fyrirsjáanlegt hvert stefndi með rekstur Kjöt-
vinnslu Jónasar. Ingi segir að síðan hafí náðst samn-
ingar við bústjóra þrotabús kjötvinnslunnar um að það
sjái Tommaborgarstöðunum áfram fyrir hráefni meðan
birgðir þar endast, en Ingi segir að þær eigi að duga
stöðunum næsta hálfan annan mánuðinn. í millitfðinni
munu Tommaborgarastaðimir og Skyndi vinna að þvf
að koma sér upp eigin kjötvinnslu til að vinna hráefni
fyrir þessa staði í framtíðinni.
Skipadeild SÍS
hreppti áfengis-
og tóbaksflutningana
INNKAUPASTOFNUN ríkisins hefur ákveðið að taka tilboði Skipa-
deildar SÍS í flutninga fyrir ÁTVR eftir árlegt útboð en tilboðin vora
opnuð 30.águst sl. Finun tilboð bámst og buðu tveir aðilar í allan flutn-
ing frá ölluni höfnum, Eimskipafélagið og Skipadeild Sambandsins.
Lægsta tilboðið í heildarflutninga var frá Skipadeildinni sem bauð
34.216 þúsund krónur en Eimskip bauð 35.709 þúsimd. SÍS bauð hins
vegar 5% aukaafslátt gegn þvi að fá alla flutningana en Eimskip 3%
afslátt. Alls vora boðnir út flutningar á 4895 tonnum af áfengi, 2821
rúmmetmm af tóbaki og 266 tonnum af iðnaðarvamingi o.fl.
Að sögn Ásgeirs Jóhannessonar,
forstjóra Innkaupastofnunarinnar,
var talið að afslátturinn sem var í
fyrra hafi verið um 70% af venju-
legri fragt. Lægsta tilboðið hefði
verið um 15% hagstæðara núna
þannig að í heild væri taxtinn um
5% lægri en í fyrra. Að fengnum
niðurstöðum í útboðinu hefði verið
ákveðið að taka tilboði Skipadeildar-
innar sem væri að frádregnum 5%
Lélegar
heimtur úr
afslætti, 4—7% lægra en tilboð Eim-
skips miðað við útskipunarhöfn.
Sagði Ásgeir að Eimskip hefði feng-
ið áfengisflutninga í fyrra en Sam-
bandið tóbaksflutningana. Afsláttur-
inn næmi nú 75-80 millj. kr. þannig
að ætla mætti að á núvirði væri lækk-
unin um 240 millj. kr. á sl. þremur
árum. Með breyttu fyrirkomulagi
hefðu því sparast gífurlegar ijár-
hæðir en afslátturinn væri nálægt
því að vera 75% í ár. Hér væri á
ferðinni dæmi um góðan árangur
ríkisins í frjálsri samkeppni.
Aðspurður sagði Ásgeir að ekki
væri inn í þessum tölum innflutning-
ur á bjór en væntanlega yrði efnt til
sérútboðs þegar að þar að kæmi.