Morgunblaðið - 08.09.1988, Qupperneq 12
12 B
MORGUNBLAÐIÐ,
inT , u„ ,,__, . ftpvnunroBQiy GiG/uaMuoaoM
VIE)SKIPriAIVINNUIJF fimmtudagur 8. september 1988
...I
Opinber stjórnsýsla
Aætlun Norðmanna
um „Nýttríki“
Umsjón: Ámi Sigfússon, Bjami Ingvarsson og Leifur Eysteinsson
Á miðju síðasta ári setti norska ríkisstjórnin fram áætlun um
nútimalegri starfsemi hins opinbera, sem kallast „Den nye staten".
Hér á eftir verður reynt að gera grein fyrir nokkrum atriðum hennar.
Höfuðmarkmið áætlunarinnar
eru:
1. Betri opinber þjónusta.
2. Hagkvæmari rekstur hins op-
inbera.
Til þess að ná markmiðunum
leggur ríkisstjómin áherslu á að:
1. gefa stjómsýslunni meiri
möguleika á að forgangsraða
verkefnum
2. auka sjálfstæði opinberra
stofnana í daglegri umsýslu
3. opinberar stofnanir taki í ríkari
mæíi upp stjómun sem miðar að
skilgreindum árangri
4. bæta stjómun opinberra stofn-
ana, starfsskilyrði og möguleika
opinberra starfsmanna til að skila
góðu starfi.
í áætluninni em tillögur um ný-
breytni og aðgerðir til að auka af-
köst stjómsýslunnar. Þeim er ætlað
að leiða til stórbættrar þjónustu við
einstaklinga, fyrirtæki og aðra við-
skiptavini hins opinbera og bæta
því þjóðfélagið í heild.
Ekki er talið gerlegt að koma
áætluninni allri í.framkvæmd fyrir
ákveðinn tíma. Ríkisstjómir þurfi
ávallt að huga að nýsköpun í opin-
bemm rekstri sem miða bæði að
aukinni og betri þjónustu og að
betri nýtingu aðfanga. Ríkisstofn-
anir þurfi einnig að vinna sífellt að
sama marki. Norðmenn telja að
markmiðum um betri og hag-
kvæmari þjónustu hins opinbera
verði ekki náð með afmörkuðum
aðgerðum á fáum völdum mála-
flokkum eða stofnunum. Engin ein
aðgerð muni leiða til stórfelldrar
og varanlegrar breytingar á starf-
semi hins opinbera. Það sem mestu
máli skiptir er að gera víðtækar
breytingar, halda uppi stöðugri við-
leitni til umbóta og gera menn vilj-
uga til að bæta starfsemi hins opin-
bera.
Ríkisstjórnin telur nauðsynlegt
að tryggja samræmi í aðgerðum,
þannig að unnið sé eftir ákveðnum
sóknaráætlunum. í áætluninni eru
sett fram markmið, einstökum að-
gerðum lýst og reynt að stuðla að
því að nýsköpun verði eðlilegur
þáttur í starfsemi hins opinbera.
Það er hlutverk ríkisstjómarinnar
að marka stefiiuna og móta þær
hugmyndir sem eiga að liggja til
grundvallar i þessu starfi. Sfðan er
það hlutverk stofhana að bera
ábyrgð á að úrbætumar komist f
framkvæmd.
Nokkur áhersluatriði
Betri stjómun. Þegar opinber
þjónusta er veitt þarf ávallt að hafa
þarfir viðskiptamanna í huga. Opin-
ber þjónusta hefur aðeins þann til-
gang að bæta líf í landinu. Sé opin-
ber þjónusta bæði hagkvæm og
árangursrík em fá rök fyrir því að
fela einkaaðilum hana í hendur.
Sífellt em gerðar auknar kröfur um
skilvirkari og betri starfsemi hins
opinbera. Til þess að verða við kröf-
unum þarf að bæta og einfalda
stjómsýsluna. Stjómvöld þurfa að
vera virkari og starfsemi stofnana
markvissari. Tilgangurinn með
starfsemi einstakra opinberra
stofnana er æði oft óljós og mark-
mið sömuleiðis. Samkvæmt lögum
er stofnunum oft ætlað „að auka“,
„stuðla að“ o.s.frv. sem segir í raun
lítið til um hvers ætlast er af stofn-
uninni. Oft er erfitt að skilgreina í
hveiju góður árangur opinberra
stofnana felst og mæla hann. Ekki
bætir úr skák að lítið er reynt að
meta hvaða árangri starfsemin hef-
ur skilað.
Samkvæmt áætluninni er ætlun-
in að auka sjálfstæði stofiiana en
gera jafnframt auknar kröfur til
þeirra um að starfsemin sé mark-
viss og árangursrík.
ATOK
Norðmenn leggja til atlögu gegn kerfinu.
Ríkisstofnunum er meðal annars
falið að:
— setja sér markmið og undirmark-
mið í samráði við ráðuneytin
— gera grein fyrir hvaða árangri
þær hafa náð
— gera áætlanir um starfsemi sína.
Bætt opinber þjónusta. Áætl-
uninni er ætlað að bæta opinbera
þjónustu. Lögð er áhersla á að sú
hlið starfseminnar sem snýr beint
að almenningi virki vel, að andlit
hins opinbera út á við sé aðlaðandi
og að viðskiptamenn fái úrlausn
mála þegar þeir snúa sér til hins
opinbera. í þessu sambandi þar því
að:
— stytta biðtíma fólks og hraða
málsmeðferð hjá opinberum
stofnunum
— gera opinberar stofnanir að
gengilegri fyrir viðskiptamenn
— bæta þjónustu
— leita eftir áliti almennings og
viðskiptamanna
— koma upp sérstökum upplýs-
ingamiðstöðvum.
Tölvunotkun. Til þess að bæta
þjónustu hins opinbera þarf að
vanda undirbúning tölvuvæðingar
þannig að tölvutæknin nýtist sem
best.
Endurskoðun á hlutverki ráðu-
neyta. Ráðuneytin eru ekki undan-
skilin i áformum ríkisstjómarinnar
um nýsköpun. í því sambandi er
ætlunin að:
— koma á reglulegum tilfærslum
starfsmanna
— auka sveigjanleika í fjárlagagerð
þannig að stofhanir fái að ráða
meiru um notkun flárveitinga,
enda setji þær sér ákveðin mark-
mið og geri sfðan grein fyrir
árangri af starfsemi sinni
— samtengja tölvukerfi ráðuneyta
— breyta stjómarskránni þannig
að unnt verið að ráða æðstu
ORTOLVUTÆKNI
ESSELTE SYSTEM
TOSHIBA - Ljósritunarvélar
Gæði, afköst og öryggi á betra verði.
Við bjóðum 7 gerðir TOSHIBA
Ijósritunarvéla ásamt fylgihlut-
um og rekstrarvörum.
Allar gerðirnar eru með beina
pappírsbraut sem eykur gahg-
öryggið..
Þær eru gerðar fyrir mismun-
andi álag, frá 3000 síðum upp í
300.000 síður á ári.
Stærri vélarnar hafa einstaka
eiginleika svo sem Ijósritun í
tveimur litum samtímis, Ijósritun
valins hluta frumrits, hliðrun,
hvíta kanta og sérstaka stillingu
fyrir bókaafritun.
Stækkun og smækkun er stillanleg í 1% þrepum frá 65% í 151%.
Viðurkennd varahluta- og viðgeröarþjónusta.
Verð frá kr. 48.268,- staðgreitt (gengi 29/8 ’88), góö greiöslukjör.
Lfttu við í Ármúla 38 og við finnum TOSHIBA Ijósritunarvél sem hentar þér.
TOSHIBA
Listagóðar Ijósritunarvélar!
ORTOLVUTÆKNl
■ Töivukaup hf. sími: 91-687
\ Ármúla38,108 Reykjavík fax: 91-687
BÚÐARKASSAR í ÚRVALI
Standast allir fullkomlega kröfur nýju reglu-
gerðarinnar (Nr. 407-1988) um búðarkassa.
örugg og góð þjónusta.
Verð frá kr. 19.800.-st9r -
• BMC, A100
Komdu við hjá okkur eða hringdu og fáðu frekari
upplýsingar.
Einar J. Skúlason hf.
Grensásvegi 10, simi 68-69-33