Morgunblaðið - 07.11.1989, Side 46

Morgunblaðið - 07.11.1989, Side 46
46 MQRG.UNBLAÍHÐ ÞRIÐJUDAQUR 7. NOVEMBER 1989 Tvö í einu! Rétta rafsuðu- tækið fyrir bændur og minni verkstæði Magma 150 er.ekki einungis afar öflugt jafnstraums-rafsuöutæki fyrir pinnasuðu heldur einnig kröftugt mig/mag suðutæki með rafknúinni þráðstýringu (EFC). Hafðu samband við sölumenn okkar sem veita þér faglega ráðgjöf. = HÉÐINN = SEUAVEGI 2,SlMI 624260 í Lóninu Hótel Loftleiðum Um næstu helgi, dagana 10. og 11. nóvember, verðum við með okkar vinsæla villibráðarhlaðborð í Lóninu á Hótel Loftleiðum. Við stöndumst ekki freistinguna og birtum matseðilinn í allri sinni mynd: Þar sem búast má við mikilli aðsókn borgar sig að panta borð síma 2 23 21. Verið velkomin. FORRÉTTUR: Heilsteiktur hreindýravöðvi Ofnsteikt villigæs Smjörsteikt rjúpubringa Pönnusteikt lundabringa Ofnsteikt önd Hreindýrapottréttur Borið fram með waldorfsalati, villisósu o.fl. EFTIRRÉTTUR: Heit eplabaka Ferskt ávaxtasalat Villibráðarseyði Hreindýrapaté Sjávarréttapaté Grafinn silungur Reyktur lax AÐALRÉTTUR: Morgunblaðið/Sigurgeir Sjöstjarnan sekkur norðan við Stóra Örn. Á innfelldu myndinni sést að sjálfvirki sleppibúnaður- inn skilaði öðrum gúmbáturinn strax upp. Y estmannaeyjar: Tilraumr gerðar með sjálíVirkan sleppibúnað Vestmannaeyjum. TILRAUNIR með sjálfvirkan sleppibúnað voru gerðar í Eyjum fyrir skömmu. Áhugamannafélag um öryggismál sjómanna, stóð fyrir tilraununum sem gerðar voru um leið og mb Þorsteini Árna- sym VE var sökkt við Eyjar. Til stóð að farga Þorsteini Árna- syni, sem áður bar nafnið Sjöstjarn- an, með því að sökkva honum 85 mílur út frá Eyjum. Félag áhuga- manna um öryggismál sjómanna fékk leyfi Siglingamálastofnunar til að sökkva bátnum norðan við Stóra Örn, utan við Eiðið í 'Eyjum og gera þá um leið prófanir á sjálf- virkum sleppibúnaði. Farið var fram á leyfi að sökkva bátnum svo nærri Eyjum til að auðveldara yrði að framkvæma tilraunina. í bátinn voru settir tveir Sig- mundsgálgar. Annar svonefndur hliðargálgi en hinn dekkgálgi. í gálgunum voru gúmmíbátar og voru gálgarnir tengdir sjálfvirkum sleppibúnaði sem á að sjá um að losa bátana og blása þá upp. í áætlun tilraunanna var gert ráð fyrir að reyna að hvolfa Þorsteini þannig að kjölurinn sneri upp og kanna með því hvort gúmmíbátarn- ir skiluðu sér upp á yfirborðið. Langur undirbúningur átti sér stað vegna tilraunanna og var búið að ballesta bátinn þannig að vonast var til hægt yrði að hvolfa honum. Ekki tókst þó að hvolfa bátnum eins og til stóð heldur lagðist hann aðeins á hliðina og sökk síðan. Einungis annar gúmmíbáturinn skilaði sér upp á yfirborðið, þannig að annar gálginn virkaði eðlilega. Ekki er enn vitað hvað olli því að hinn báturinn skilaði sér ekki upp, en ýmsar vangaveltur eru í því sam- bandi. Kafa á niður að skipsflakinu um leið og veður leyfir til þess að reyna að komast að raun um hvers vegna báturinn kom ekki^upp. Endanlegar niðurstöður tilraun- anna liggja því ekki fyrir og verða ekki gefnar út fyrr en að köfuninni lokinni. Tilgangur tilraunanna var ein- ungis að prófa sjálfvirkan sleppi- búnað. Tveir bátar sem búnir hafa verið sleppibúnaði Sigmunds hafa sokkið. Sæljón EA og Ástþór. Í bæði skiptin virkaði sjálfvirki sleppibúnaðurinn. Tilraun þessi var því gerð til þess að kanna hvort hugsanlega mætti finna einhveija hluti sem betur mættu fara. Eins og áður sagði stóð áhuga- mannafélag um öryggismál sjó- manna fyrir þessari tilraun og sáu Sigmar Þór Sveinbjörnsson, stýri- maður, Friðrik Ásmundsson, skóla- stjóri Stýrimannaskólans og Gísli Eiríksson, vélfræðingur um allan undirbúning. Félagar úr Hjálpar- sveit Skáta og Björgunarfélagi Vestmannaeyja aðstoðuðu við þetta og Slysavarnadeildin Eykyndill og Kiwanisklúbburinn Helgafell veittu fé til tilraunarinnar. Ekki vildu forsvarsmenn tilraun- anna tjá sig mikið um hana að svo stöddu en sögðúst fyrst vilja sjá hvað kæmi í ljós er kafað yrði nið- ur að flakinu. Þá ætti að skýrast hvers vegna einungis annar bátur- inn skilaði sér upp á yfirborðið er Þorsteinn sökk. Grímur Nýr flugþjálfi í notkun við blindflug’skennslu FLUGSKÓLINN óg leiguflugfélagið Höldur sf. — Flugtak tók fyr- ir skömmu í notkun nýjan flugþjálfa til notkunar við blindflugs- kennslu og þjálfún flugmanna tveggja hreyfla flugvéla. Flugþjálf- inn, sem er af gerðinni AST-300, er framleiddur af fyrirtækinu Aviation Simulation Technology í Bandaríkjunum og er með því fúllkomnasta sem býðst á markaðnum í sínum flokki. í flugþjálfanum er hægt að kenna flugmönnum undirstöðuatriði blind- flugs áður en þeir stíga um borð í flugvél og er sú kennsla metin við útgáfu blindflugsáritunar flug- manna. Einnig kemur flugþjálfinn að notum við endurþjálfun atvinnu- flugmanna og við breytingar á flug- leiðsögukerfinu. Þar sem flugþjálf- inn sem Höldur sf. — Flugtak hefur tekið í notkun er útfærður til að líkja eftir tveggja hreyfla flugvél af algengri gerð kemur hanaeinnig að notum við kennslu og þjálfun flugmanna sem eru að taka sín fyrstu fjölhreyflaréttindi. Flugþjálfinn er búinn litaskjá sem gefur flugmanninum mynd af viðkomandi flugvelli og umhverfi hans þegar komið er niður úr skýj- um líkt því sem gerist í stjórnklefa raunverulegrar flugvélar. Tölvu- kerfi flugþjálfans er þannig útbúið að hægt er að líkja eftir ölium að- flugskerfum flugvalla og flugleið- um á Islandi og í nágrannalöndun- um. Ennfremur er hægt að fá fram hvaða flugvöll sem er í heiminum. Umsjónarmaður flugþjálfans, eða kennarinn, situr við stjórnborð aft- an við flugmanninn og fylgist með öllum aðgerðum hans meðan á „flugi“ stendur. Kennarinn getur kallað fram hvaða bilun sem er, hvort sem er í „flugvélinni“ sjálfri eða flugleiðsögutækjum, en með þessu er hægt að kenna flugmann- inum rétt viðbrögð þegar eitthvað 1

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.