Morgunblaðið - 04.04.1990, Qupperneq 27

Morgunblaðið - 04.04.1990, Qupperneq 27
26 MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 4. APRÍL 1990 MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 4. APRÍL 1990 27 JMtftgtntfrlftfeií Útgefandi Framkvæmdastjóri Ritstjórar Aðstoðarritstjóri Fulltrúar ritstjóra Fréttastjórar Auglýsingastjóri Árvakur, Reykjavík Haraldur Sveinsson. Matthías Johannessen, Styrmir Gunnarsson. Björn Bjarnason. Þorbjörn Guðmundsson, Björn Jóhannsson, Árni Jörgensen. Freysteinn Jóhannsson, Magnús Finnsson, Sigtryggur Sigtryggsson, Ágúst IngiJónsson. Baldvin Jónsson. Ritstjórn og skrifstofur: Aðalstræti 6, sími 691100. Auglýsingar: Aðalstræti 6, sími 22480. Afgreiðsla: Kringlan 1, sími 83033. Áskrift- argjald 1000 kr. á mánuði innanlands. í lausasölu 90 kr. eintakið. Bandalag mðar o g frelsis Idag, 4. apríl, er 41 ár liðið frá því að Atlantshafsbandalagið (NATO) var stofnað af tólf ríkjum. Islendingar voru í hópi stofnríkj- anna, en Bjami Benediktsson, þáverandi utanríkisráðherra, var í forystu þeirra sem lögðu grunn- inn að þátttöku íslands og þeirri stefnu sem íslendingar hafa fylgt allar götur síðan í utanríkis- og varnarmálum. Markmið ríkjanna tólf, sem síðar urðu sextán, var og er enn að standa saman gegn utanað- komandi ógnun alræðisvalda og tryggja frið og frelsi í okkar heimshluta. Með samstöðu og samtakamætti hefur þjóðum Vestur-Evrópu og Norður- Ameríku tekist ætlunarverk sitt, enda eru vamir landanna þannig skipulagðar að enginn hefur lagt til atlögu við þau. NATO hefur þannig með réttu verið kallað öflugasta friðarhreyfíng sam- tímans. Akvörðunin um aðild íslands að Atlantshafsbandalaginu var umdeild á sínum tíma. Kommún- istar sem fremur vildu að Island hallaði sér til austurs undir áhrif Stalíns beittu öllum ráðum til að koma í veg fyrir að landsmenn skipuðu sér á bekk með frjálsum þjóðum. Nokkrum dögum áður en Bjarni Benediktsson undirritaði Atlantshafssáttmálann fyrir ís- lands hönd, gerðu kommúnistar árás á Alþingishúsið. Að baki þeirri árás bjó óskin um fyrir- heitna landið í austri undir harð- stjórn þess manns sem íslenskir kommúnistar dáðu mest. Ymsir sem höfðu tröllatrú á hlutleysi lentu í samfylgd með kommúnistum, en hafa nú flestir áttað sig á þeim kalda veruleika, að ógnarstjómir virða ekkert nema styrk. Og nú hafa jafnvel ítalskir kommúnistar tekið af- stöðu með aðild ítala að NATO, þótt félagar þeirra hér heima berji enn höfðinu við steininn og þráist við að horfast í augu við söguleg- an veruleika. Fyrir fjórum áratugum voru skilin milli austurs og vesturs skýr. Annars vegar var harðstjóri og morðingi við völd, sem hafði útþenslu og ofríki efst á blaði. Og hins vegar voru fijálsar þjóðir Vestur-Evrópu og Norður- Ameríku. Heimsmyndin er önnur nú enda hafa hugsjónir lýðræðis og frelsis sigrað kommúnismann. Miðstýrt hagkerfí kommúnista er gjaldþrota og þjóðir Austur-Evr- ópu hafa risið upp gegn kúgun hugmyndafræði sem kenndi sig við verkalýðinn. Enn er þó langt í land að fullur sigur hafí unnist. Eystrasaltsþjóðimar beijast fyrir lífí sínu gegn ægivaidi Kremlar- herra og Iýðræðislega kjörnar stjórnir í Austur-Evrópu eiga eftir að festa sig í sessi og leysa þau vandamál sem kommúnistar skildu eftir sig. Barátta lýðræðisaflanna í kommúnistaríkjunum hefur borið árangur vegna kjarks og óbilandi trúar almennings á lýðræði og frelsi. Styrkur Atlantshafsbanda- lagsins hefur auðveldað þessa baráttu. Sagan hefur fellt sinn dóm og enginn efast um það hveijir höfðu á réttu að standa fyrir 41 ári. Reyndin er einnig sú að meiri samstaða er um þátttöku íslend- inga í varnarsamstarfi vestrænna þjóða nú en nokkru sinni áður. Það er enn þörf á öflugu starfi NATO, ekki síst fyrir minnstu aðildarríkin. Sömu aðilar og áður hvöttu til einhliða afvopnunar lýðræðisþjóð- anna og reyndu eftir mætti að gera AUantshafsbandalagið og þátttöku íslands í starfí þess tor- tryggilegt, eru enn við sama hey- garðshornið. Þeim hefur ekki tek- ist að læra af sögunni og vilja ekki horfast í augu við staðreynd- ir. Nú er ekki talað um einhliða afvopnun eða úrsögn íslands úr Atlantshafsbandalaginu, heldur að bandalagið hafí runnið sitt skeið á enda með breytingunum í Austur-Evrópu. Þótt samtaka- máttur lýðræðisþjóða hafi skilað árangri og kommúnisminn sé á undanhaldi eru engin rök fyrir þvi að leggja NATO niður. Og íslend- ingar þurfa ekki síst á sterku Atlantshafsbandalagi að halda meðan sovéskir kafbátar fylla norðurhöf og ein stærsta herstöð í heimi er þanin út á Kola-skaga. Nýtt andlit Gerasímovs ILitháen birtist nú gamalkunn- ugt andlit Kremlveija. Þeir reyna að tryggja völd sín með skriðdrekum og hótunum. „Við getum leyst þetta hér. Þetta er pkkar mál. Við þurfum ekki á íslandi að halda til þess,“ sagði Gennadíj Gerasímov, talsmaður Sovétstjómarinnar í Moskvu í samtali við Morgunblaðið sem birtist í gær. Hann vísaði til til- mæla Litháa um að halda við- ræðufund á íslandi með Sovét- mönnum. Þegar hann var spurður frekar sleit hann samtalinu með því að skella á. Gerasímov er einn þeirra sem komu með Míkhaíl Gorbatsjov á Reykjavíkurfundinn 1986. Þá var mikið rætt um lipurð hans við vestræna blaðamenn og hrein- skilni í samskiptum við þá. Nú sýnir hann á sér nýtt andlit eins og valdhafamir í Kreml. AF INNLENDUM VETTVANGI ÞÓRHALLUR JÓSEPSSON 75 77 79 81 83 85 87 89 91 93 95 Höfu&borgarsvæ&ib 75 77 79 81 83 85 87 89 91 93 95 Landsbyggöin Umsóknir, fjöldi iána og framkvæmdir Höfuðborgarsv. Suflurnes Vesturland Vestfirðir Norðurl. vestra Norðurl. eystra Austurland Suðurland Höfuðborgarsv. Landsbyggðin fél.íb.* hæft*'smlðum 880 3.852 1.699 118 342 227 79 254 160 92 198 107 72 153 196 178 541 427 168 218 252 101 300 282 880 3.852 1.699 808 2.156 1.651 SAMTALS 1.688 6.008 3.350 * Umsóknir um lán í félagslega kerfinu 1990 ** Lánsréttur eða lánsloforð frá Húsnæðis- stofnun I almenna húsnæðiskerfinu Framreikningur á vegna áukíns mannfjölda1 (meðaltöl á ári 1990-1995) Með innan- Án landsflutningum ftutninga Höfuðborgarsv. Suðurnes Vesturland Vestfirðir Norðurl. vestra Norðuri. eystra Austuriand Suðurland Höfuðborgarsv. Landsbyggðin 1.240 88 2 0 0 76 26 25 1.240 216 759 105 85 59 51 150 79 119 759 648 SAMTALS 1.457 1.407 * Útreikningur fyrir svæðin í heild án tillits til sérstakra aðstæðna f einstökum byggðarlögum Fjöldi nýbygginga og fólksfjöldabreytingar á landsbyggðinni og á höfuðborgarsvæðinu. Er Byggingarsjóður verka- manna að breytast í byggðaqóð? HVAÐA tilgangi þjónar svonefnt félagslegt húsnæðiskerfi? Ætla mætti að svarið vefðist ekki fyrir mönnum þar sem yfirleitt hefur verið litið svo á að félagslega kerfið sé til þess að hjálpa efnalitlu fólki að koma sér upp íbúð. Nú eru ýmis teikn á lofti um að þetta sé að breytast og að hið félagslega kerfi sé farið að þjóna að nokkru leyti öðrum markmið- um. Helstu vísbendingarnar eru annars vegar ákvæði um breytt hlut- verk Byggingarsjóðs verkamanna í nýju frumvarpi um félagslega íbúða- kerfið, hins vegar að svo virðist sem fyrirhugaðar lánveitingar til félags- legra íbúða utan höfiiðborgarsvæðisins fari fram úr nýbyggingarþörf- inni, sem er 216 íbúðir á ári samkvæmt útreikningum Byggðastofnunar. Er félagslega húsnæðiskerfið kannski orðið eins konar byggðasjóður til að ná markmiðum einhverrar byggðastefnu og orðið hluti af reglugerða- hagkerfinu á landsbyggðinni, sem Þorsteinn Pálsson formaður Sjálfslæð- isflokksins kallaði svo á dögunum? 1 frumvarpi til laga um breytingu á lögum um Húsnæðisstofnun ríkis- ins, sem nú er til meðferðar Alþing-. is, er boðuð grundvallarbreyting á hlutverki Byggingarsjóðsins. I núgildandi lögum, nr. 51 frá 1980, segir svo: „Hlutverk Bygging- arsjóðs verkamanna er að annast lánveitingar til félagslegra íbúða- bygginga, með það að markmiði að bæta úr húsnæðisþörf láglauna- fólks.“ (Leturbr. hér.) í frumvarpinu sem nú er til um- ræðu á Alþingi segir: „Hlutverk Byggingarsjóðs verkamanna er að annast lánveitingar til félagslegra íbúða með það að markmiði að bæta úr húsnæðisþörf þess fólks sem þarfnast til þess sérstakrar fyrir- greiðslu." (Leturbr. hér.) Lagaákvæðið er skýrt: Byggingar- sjóður verkamanna, þar með félags- lega íbúðalánakerfið, á að hjálpa lág- launafólki að eignast húsnæði, fólki sem ekki getur keypt íbúð á almenn- um markaði. Frumvarpsákvæðið er hægt að skilja á ýmsa vegu. Hveijir þarfnast sérstakrar fyrirgreiðslu og hveijir ekki? Þetta gefur möguleika á að túlka ákvæðið þannig, að ákveðnir hópar, jafnvel heil byggðarlög, þarfnist sérstakrar fyrirgreiðslu, þótt af öðrum ástæðum sé en lágum laun- um. Skýrsla Byggðastofnunar ’ Byggðastofnun hefuf tekið saman skýrslu um þörf fyrir íbúðir og fé- lagslegar íbúðir á næstu fimm árum. Niðurstöður skýrslunnar byggjast á framreikningi mannfjölda- og byggðaþróunar undanfarin þijú ár. Skýrslan hefur verið afhent hús- næðismálastjóm og félagsmálaráðu- neyti, enda unnin að þeirra beiðni og ætlunin að hafa hana til hliðsjón- ar við úthlutun lána til félagslegra íbúða, sem væntanlega verður ákveð- in fljótlega. Byggðastofnun metur nýbygg- ingaþörf á landinu öllu vera 1.400- 1.500 íbúðir á ári næstu fimm árin. Skipting mílli einstakra landshluta sést á meðfylgjandi mynd. Þar sést einnig mat stofnunarinnar miðað við enga byggðaröskun, það er án flutn- inga. Fyrri hluta síðasta áratugar var nánast helmingur nýbygginga á landsbyggðinni, það hlutfall hefur lækkað í um fjórðung nú síðustu ár og samkvæmt þessum spám lækkar það enn niður í sjöunda til áttunda hluta. Þegar tekið er tillit til langtíma- spár um búferlaflutninga og mann- fjöldaþróun, vaknar spuming um hvort 216 íbúðir á landsbyggðinni sé jafnvel allt of mikið? Áætlað hefur verið að á höfuðborgarsvæðinu muni fjölga um 50 þúsund manns á næstu 20 árum, á sama tíma fækki á lands- byggðinni um 10 þúsund. Ef fólkinu fækkar, hvers vegna þarf þá að byggja meira? Á því geta vissulega verið skýringar. Á landinu em nú um 9.400 íbúðar- hús sem flokkast undir eldra hús- næði, það er 60 ára og eldra. Tals- verðan hluta þessa húsnæðis þarf að rífa á næstu árum og úrelda þann- ig. Einhvern hluta er vert að endur- byggja og eitthvað þarf ekki mikillar aðhlynningar við. Byggðastofnun áætlar að árleg nýbyggingarþörf vegna endurnýjunar eldra húsnæðis sé 40 til 50 íbúðir. Meginhluti þess- ara eldri íbúða er á landsbyggðinni, einkum í kaupstöðum sem byggðust ört um og upp úr síðustu aldamótum. Þótt íbúum á landsbyggðinni fækki, þarf það ekki alltaf að leiða til þess að íbúðarhúsnæði losni og bjóðist á markaði. Hugsanlega mun einhver hluti brottfluttra halda eign- arhaldi sínu áfram og nota húsnæðið sem sumarbústað. Þá er enn eitt sem veldur að ekki er einhlítt að nýbyggingarþörf hverfí þótt íbúum fækki. Húsnæði ér stað- bundið, í flestum tilvikum er erfitt eða útilokað að flytja það úr stað. Þess vegna getur vel hent, að mikið framboð verði af íbúðum á einum stað, en skortur á öðmm, þar sem atvinnulíf er í uppbyggingu og fólks- fjölgun. Þetta þýðir, að þótt lands- meðaltal segi að nýbyggingarþörfin sé 216 íbúðir getur samanlögð þörf einstakra staða farið fram úr þeirri tölu. Það þýðir þá jafnframt að ónot- uðum, auðum íbúðum fjölgar. Á landsvísu yrði þar af leiðandi um offjárfestingu að ræða í íbúðum. Hver á að meta hvar þarf að byggja? Heimamenn á hveijum stað meta hvað þeir telja þurfa af viðbót- arhúsnæði og annaðhvort byggir Lánveitingar Húsnæðisstofnunar 1980-1989, (byggingarlán) Verðlag 1989 □ Byggingarsj. verkamanna M Byggingarsj. ríkisins 6000 millj. kr n ■■■ ■~J I A | 81 l 82 | 83 | 84 | 85 | 86 | 87 | 88 | 5000 4000 3000 •2000 1000 89 MbUKS hver og einn á eigin ábyrgð eða sveit- arfélagið gengst fyrir íbúðabygging- um. Þar kemur að þætti félagslega kerfisins. Sveitarfélögin sækja um lán úr Byggingarsjóði verkamanna (lán til kaupleiguíbúða eru enn í Bygg'ngarsjóði ríkisins) og hús- næðismálastjóm leggst undir feld og metur hveijum skal lánað og hve mikið. Áætlanir langt umfram þörf Umsóknir til húsnæðismálastjóm- ar um lán til félagslegra íbúða, sem veitt verða á þessu ári, eru 1.688, samkvæmt skýrslu Byggðastofnun- ar. Þar af eru um 48% af landsbyggð- inni, eða 808 umsóknir. Það nálgast að vera fjórföld framreiknuð þörf. Fyrir húsnæðismálastjóm liggur tillaga um að lána til um 800 félags- legra íbúða. Sé skiptingin á milli höfuðborgarsvæðis og landsbyggðar svipuð og í fyrra, þýðir það að lánað verður til 250-300 félagslegra íbúða utan Reykjavíkur og Reykjaness. Verði sú niðurstaðan, fer félagslega íbúðalánakerfið eitt og sér fram úr heildarþörf fyrir nýbyggingar á landsbyggðinni. Þá er eftir að telja þær íbúðir, sem byggðar verða utan við félagslega kerfið. í skýrslu Byggðastofnunar er áætlað að vænta megi 273 ný- byggðra íbúða á ári í almenna kerf- inu á landsbyggðinni, 655 á höfuð- borgarsvæðinu. Gangi þetta eftir, þýðir það að vænta megi 520-570 nýrra íbúða á ári utan höfuðborgar- svæðisins, á sama tíma og þörfin reiknast vera 216 íbúðir. Verði lánað í svipuðu hlutfalli milli landshluta og í fyrra verður um þriðjungi af heild- arþörf í Reykjavík svarað með félags- legum íbúðum. Verði lánað til 800 félagslegra íbúða er þar með svarað nærri 60% af heildarþörf fyrir nýbyggingar á landinu öllu. I lögum, og í fmm- varpi, er sett það markmið að stefnt skuli að því, að félagslegar íbúðir svari þriðjungi þarfar fyrir húsnæði. Gangi þær áætlanir manna eftir, sem koma fram í umsóknum um húsnæðislán og þegar byijuðum framkvæmdum, stefnir reyndar í að enn lengra verði farið fram úr hinni framreiknuðu þörf á landsbyggðinni heldur en hér hefur verið lýst. Þar er nú í smíðum 1.651 íbúð. Að auki hefur verið sótt um lán til 808 félags- legra íbúða og lánsloforð og lánshæf- ar umsóknir í almenna íbúðalána- kerfinu, til nýbygginga, eru saman- lagt 2.156. Það þýðir að þegar em hafnar framkvæmdir við og áætlað að hefja framkvæmdir við 4.615 íbúðir. Þótt gert sé ríflega ráð fyrir ónákvæmni í framreiknaðri þörf og hún tvöfölduð, þá stefnir engu að síður í að byggt verði umfram þörf svo að nemur á þriðja þúsund íbúðum utan höfuðborgarsvæðisins næstu fimm árin. Hættuleg þróun Hvers vegna er þá sótt svo mikið í að byggja félagslegar íbúðir, ef ekki er þörf fyrir allar þessar bygg- ingar? I skýrslu Byggðastofnunar segir: „Nokkuð hefur borið á því sjón- armiði að bygging félagslegra íbúða sé réttlætanleg til að tryggja næga byggingarvinnu á hveijum stað þótt ekki sé víst að íbúðimar gangi út . strax. Þetta sjónarmið getur átt rétt á sér til að draga úr skammtíma sveiflum í atvinnulífi ef tryggt er að nægileg eftirspurn skapist eftir íbúð- unum þegar samdráttarskeiðinu iýk- ur. Bygging íbúðabygginga er hins vegar varla rétta leiðin til þess að stöðva langvarandi fólksfækkun á einstökum stöðum. Offramboð á hús- næði veldur verðfalli og eignatapi sem getur hvatt til enn meiri fólks- flótta frá viðkomandi byggðarlagi. íbúðarbyggingar verða að eiga sér forsendur í íbúafjölgun og þróttmiklu atvinnulífi." Þar segir ennfremur: „Það er mörgum áhyggjuefni hversu mjög hefur dregið úr fjölgun fólks og byggingu íbúðarhúsnæðis á vegum einstaklinga á landsbyggðinni. Virð- ist svo sem kaupleiguíbúðir séu að verða eini möguleikinn til þess að einstaklingar vilji leggja eigið fé í húsnæði á mörgum þéttbýlisstöðum á landsbyggðinni. Ef of langt er gengið í að verða við óskum um byggingu félagslegra íbúða getur það haft í för með sér mikla erfið- leika fyrir þá sem selja vilja eigið húsnæði á fámennum stöðum. Því er ljóst að vandrataður er sá meðal- vegur þarna á milli sem allir geta sætt sig við. Á hinn bóginn er ljóst að jafnvel þótt atvinna sé fyrir hendi í dreifbýli og fámennum byggða- kjömum er ekki hægt að reikna með því að einstaklingar taki þá einir þá áhættu sem felst í byggingu eigin húsnæðis á slíkum stöðum. Almenna kaupleigukerfið er vafalítið skásta lausnin á þessu vandamáli." Þama bendir Byggðastofnun á það berum orðum, að félagslega íbúðakerfið geti þjónað til þess að leysa byggðavandann svonefnda. Og, þróunin undanfarin ár bendir til að þetta lánakerfi hafí í ríkari mæli verið notað til þess og að það verði í enn ríkari mæli gert á komandi tímum. Breytingin á lagagreininni um hlutverk Byggingarsjóðs verka- manna yrði þá einungis staðfesting og lögheimilun þess. Af framansögðu má ráða, að fé- lagslega íbúðakerfið þjónar í raun tvíþættu hlutverki í dag. Annars veg- ar að hjálpa efnalitlu fólki að kom- ast yfír íbúð, hins vegar að spoma gegn byggðaröskun og eyða þeirri áhættu sem felst í að kaupa hús- næði á landsbyggðinni. Þar þjónar þetta kerfí því sem vitnað var til hér í upphafi, reglugerðahagkerfínu á landsbyggðinni. Afleiðingar þessa verða ekki ljós- lega fyrir séðar, en hættumar em augljósar. í fyrsta lagi offjárfesting í íbúðarhúsnæði, sú offjárfesting fjármögnuð með ríkisframlögum til niðurgreiðslu lána, í öðm lagi að sveitarfélög ofgeri sér með fjárskuld- bindingum, þar sem þau em skuld- bundin til að kaupa íbúðimar af þeim sem vilja selja, í þriðja lagi að verð- fall verði á íbúðum í viðkomandi byggðarlögum vegna offramboðs. í lögunum er ákvæði, sem getur dreg- ið úr neikvæðum áhrifum. Heimilt er að kaupleiguíbúðir séu keyptar, í stað þess að byggja nýtt. Um það segir í skýrslu Byggðastofnunar: „Þetta er mjög mikilvægt ákvæði. Ef því verður beitt er hægt að draga úr misræmi sem fyrirsjáanlegt er á milli fjölda umsókna um lán fyrir kaupleiguíbúðir og nýbyggingarþarf- ar í einstökum landshlutum." Hver framvindan verður og hvort áfram heldur sem stefnir ræðst af ákvörðunum Alþingis þegar það fjall- ar um lagafrumvarpið um félagslega húsnæðiskerfið, sem og af ákvörðun- um húsnæðismálastjórnar um lán- veitingar. Þessar stofnanir hafa ákvörðunarvaldið, stefnumótunin er í þeirra valdi og - ábyrgðin. Heilsugæzlustöðin í Efra- Breið- holti. Á innfelldu myndinni afliendir Davíð Oddsson borgarstjóri Leif N Dungal yfirlækni stöðina. 1 jjWWSOWWWMSÍ Reykjavík: Heilsug’æslustöðin í efra Breiðholti fær nýtt húsnæði Heildarkostnaður um 160 milljónir Börn úrTónskóla Sigursveins D Kristinssonar léku fyrir gesti í gær. HEILSUGÆSLUSTÓÐ fyrir efra Breiðholt að Hraunbergi 6, var formlega opnuð í gær en stöðin mun taka til starfa á næstu vik- um. Stöðin hefur verið í bráða- birgahúsnæði við Asparfell 12 í rúm tólf ár. Heildarkostnaður við byggingu hússins verður 124 milljónir króna í árslok 1990. Húsgögn, búnaður og tæki kosta um 26 milljónir króna og áætlað- ur kostnaður vegna lóðafram- kvæmda er 10 miiljónir króna. Með tilkomu nýju stöðvarinnar verður mögulegt að efla og bæta þjónustuna og er gert ráð fyrir að sex læknar geti starfað við stöðina. Að sögn Katrínar Fjeldsted form- anns heilbrigðisráðs og byggingar- nefndar, gefst þar með tækifæri til að þjóna öllu hverfinu auk þess sem húsnæðið nýtist betur. Þá má nefna möguleika á að auka ungbarna- og mæðravemd og hægt verður að taka upp vaktþjónustu á kvöldin og um helgar en í nýlegri könnun sem gerð var á heilsugæslustöðinni kom í ljós að mikill áhugi var fyrir þessari þjónustu. Auka má tengsl heilsugæslustöðvarinnar við skóla hverfísins með tilliti til fyrirbyggj- andi heilsuverndar og auka þjón- ustu við heimahjúkmn aldraða í hverfinu. Starfsemi nýju stöðvarinnar verður með svipuðu sniði og í Asparfelli en aðstaða til smáað- gerða og til móttöku smáslysa verð- - ur mun betri en áður. Rannsóknar- stofa verður á stöðinni og mun meinatæknir framkvæma algeng- ustu blóð- og þvagrannsóknir. Af nýjum tækjum má nefna eymasmá- sjá, tæki til vörtufrystingar og full- komið hjartalínurit. Við heilsugæslustöðina starfa nú fimm heimilislæknar, þar af em fjórir fastráðnir og er Leifur N. Dungal yfirlæknir. Sjö hjúkruna- rfræðingar skipta með sér 5,8 stöð- um óg einn sjúkraliði er í hálfri stöðu. Fjórir læknaritarar skipta með sér tveimur stöðum og þrír móttökuritarar em í rúmri einni og hálfri stöðu. Tveir meinatæknar skipta með sér hálfri stöðu. Byggingaframkvæmdir hófust í nóvember 1985 og í mars árið 1988 var lokaáfanginn boðinn út. Húsið er 808 fermetrar á einni hæð auk kjallara, sem er 272 fermetrar fyrir geymslur og loftræstibúnað. Á aðal- hæð er gengið inn vestan við húsið, frá torginu norðan við menningar- miðstöðina Gerðuberg. Hönnuðir hússins em arkitektamir Ormar Þór Guðmundsson og Örnólfur Hall og Verkfræðistofan Önn sf. sá um burðarþol, hita- vatns- og skólp- lagnir og loftræstilagnir. Verk- fræðistofan Rafteikning hf. sá um raflagnir og Einar E. Sæmundssen sá um hönnun lóðar. Byggingadeild borgarverkfræðings hafði umsjón með hönnun, gerð útboðsgagna og byggingastjórnun. Nánast alsnjóa á landinu Ljósmynd þessi var tekin úr veður- tungli í 800-900 km hæð kl. 8.54 í- gærmorgun, og á henni sést að nánast er alsnjóa á landinu nema á söndunum við SA-ströndina. Þeg- ar myndin var tekin var hæðar- hryggur yfir íslandi, þannig að heiðríkja var yfir landinu öllu, en að sögn Markúsar Á. Einarssonar veðurfræðings er það ekki algengt og stendur sjaldan lengi.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.