Morgunblaðið - 05.02.1992, Page 4
4
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 5. FEBRÚAR 1992'
Verðlag á landsbyggðinni og höfuðborgarsvæðinu:
Samkeppni stórmarkaða
veldur vaxandi verðmun
VERÐLAG á landsbyggðinni var 4,9% hærra en verðlag í matvöru-
verslunum á höfuðborgarsvæðinu í október síðastliðnum, sam-
kvæmt könnun Verðlagsstofnunar, og á síðustu tveimur árum
hefur verðlag á landsbyggðinni farið hækkandi í samanburði við
verðlag á höfuðborgarsvæðinu. í október 1989 var verðlag á lands-
byggðinni 3,8% hærra en á höfuðborgarsvæðinu, og í júní 1990
var það 4,5% hærra. Að sögn Georgs Ólafssonar verðlagsstjóra
er aukin samkeppni stórmarkaða á höfuðborgarsvæðinu talin
heista skýringin á þessum aukna verðmun.
Munurinn á verðlagi á Vest-
fjörðum og höfuðborgarsvæðinu
hefur aukist mest á umræddu
tveggja ára tímabili, en hins vegar
hefur munurinn á Suðurnesjum
minnkað m.a. vegna aukinnar
samkeppni stórmarkaða. Ef litið
er á einstaka landshluta í saman-
burði við höfuðborgarsvæðið var
verðlag á Vesturlandi 2,2% hærra
í október 1989, en 3,8% hærra í
október 1991; á Vestfjörðum 6,1%
hærra 1989, en 9,0% hærra 1991;
á Norðurlandi vestra 2,5% hærra
1989, en 4,2% hærra 1991; á
Norðurlandi eystra 3,4% hærra
1989, en 3,9% hærra 1991; á
Austurlandi 6,2% hærra 1989 og
einnig 6,2% hærra 1991; á Suður-
landi 3,1% hærra 1989, en 4,8%
hærra 1991; á Suðurnesjum 2,3%
hærra 1989, en 1,0% hærra 1991.
„Verðbólga hefur þarna ákveðin
áhrif þar sem veltuhraðinn er
hægari á landsbyggðinni en á
höfuðborgarsvæðinu, en við teljum
þó að hin aukna samkeppni stór-
markaðanna vegi þyngst. Kaup-
menn hafa kvartað yfir því að
þarna sé jafnvel að myndast óeðli-
legt ástand, þar sem afslættir til
stórmarkaðanna séu orðnir meiri
en efnisleg rök séu fyrir. Lægra
verð til neytenda með þessum
hætti þykir mörgum hins vegar
vera af hinu góða, og það er rétt
svo langt sem það nær. Ef hins
vegar er um að ræða hækkun á
álagningu til smákaupmanna og
kaupmanna á landsbyggðinni þá
horfir málið öðru vísi við, og teljum
við fulla ástæðu til að kanna það
nánar hvort svo sé,“ sagði Georg
Ólafsson.
Hann sagði að jafnframt yrði
könnuð sérstaklega áhrif heildsala
á landsbyggðinni á vöruverð, en
svo virtist að þeir drægju að ein-
hverju leyti úr samkeppninni á
viðkomandi stöðum, og kostnaður
vegna rekstrar umboðs- og heild-
verslana hefði lagst ofan á vöru-
verð þar.
’A Mf
> VEÐUR V 1 ÍÐA UM HEIM
kl. 12.00 í gær hHI að ísl. tfma veöur
Akureyri f10 alskýjað
Reykjavfk snjókoma
Bergen 0 úrkomaígr.
Helsinki 0 snjókoma
Kaupmannaliöfn 4 léttskýjað
Narssarssuaq 2 snjókoma
Nuuk 417 skafrenningur
Osló 2 skýjað
Stokkhólmur 0 léttskýjað
Þórshöfn 1 alskýjað
Algarve 17 léttskýjað
Amsterdam 4 rigning á s. klst.
Barcelona 13 mistur
Berlín vantar
Chicago 3 þokumóða
Feneyjar vantar
Frankfurt 2 slydda
Glasgow s rigning og súld
Hamborg 3 haglélás.klst.
London 13 skýjað
LosAngeles 13 heiðskírt
Lóxemborg 3 súld
Madr/d 10 heiðskírt
Malaga 16 heiðskírt
Mallorca 15 léttskýjað
Montreal 412 alskýjað
NewYork 41 alskýjað
Orlando 10 léttskýjað
Parrs 8 rignlng
Madelra 19 alskýjað
Róm 16 skýjað
Vin 4 snjóél á s. klst.
Washlngton 4-1 þokumóða
Winnipeg +7 alskýjað
Morgunblaðið/Hallgrímur Magnússon
Trollið sem fannst og tveir verðandi sjómenn, þeir Einar t.v.
og Björn Þór, sem voru þarna í vettvangskönnun. Á myndinni
má sjá Kirkjufellið í baksýn.
Grundarfj örður:
Trollið fannst eftir
tæp tvö ár í sjónum
Grundarfirði.
ÞEGAR togarinn Haraidur Böðvarsson frá Akranesi var nýlega
á veiðum u.þ.b. 110 sjómílur suðvestur af Reykjanesi kræktist
troll í veiðarfæri þeirra. Var þar komið troll af togaranum
Runólfi sem hann missti í sjóinn 16. apríl 1990. Trollið var svo
til óskemmt. Er útgerð togarans Runólfs að vonum afar þakk-
lát skipveijum á togaranum Haraldi Böðvarssyni fyrir fundinn.
Trollið slitnaði frá í vonsku-
verði og reyndu skipveijar á
Runólfi að ná því upp, en urðu
frá að hverfa eftir tæplega
þriggja daga leit. Þá hafði þeim
aðeins tekist að ná öðrum tog-
hleranum. Var þetta mikill skaði
fyrir útgerðina því trollið var
nýtt.
Svona troll kostar a.m.k. 3,5
milljónir ef með eru talin ýmis
rafeindatæki, sem nauðsynlegt
er talið að festa á þessi veiðar-
færi. Má þar til dæmis nefna
aflanema, sem venjulega eru
tveir. Einn aflanemi kostar álíka
mikið og einn Skoda fólksbíll.
Er undarlegt til þess að hugsa
að við veiðar er sérhver togari
með andvirði eins Mercedes Benz
af dýrari sortinni aftaní sér í sjón-
um.
Útgerðin vr búin að afskrifa
trollið og við tiltektir í sumar var
toghleranum sem fundist hafði
strax hent útá hauga. Við frétt-
irnar um trollfundinn var farið
út á hauga og fannst hlerinn þar
óskemmdur í ruslahrúgu.
- Hallgrímur
Nefnd taki ákvörð-
un um val á þyrlu
Legg áherslu á að niðurstaða fáist
sem fyrst segir dómsmálaráðherra
Dómsmálaráðherra skipar í dag nefnd, sem taka á ákvörðun
um hvernig björgunarþyrla verður keypt hingað til lands. Nefnd-
in á að flýta störfum svo sem kostur er, svo ný þyrla komi sem
fyrst. Þá hefur verið ákveðið að efla tengsl Landhelgisgæslunn-
ar og þyrslusveitar varnarliðsins og má þar nefna að stjómstöðv-
ar þessara aðila verða í beinu símasambandi.
Þorsteinn Pálsson sagði í sam-
tali við Morgunblaðið í gær að nú
væri kominn tími til að ákveða
hvers konar þyrla yrði keypt fyrir
Landhelgisgæsluna. „í dag ætla
ég að skipa sérstakan hóp sérfræð-
inga, sem tekur ákvörðun um
hvernig þyrla verður fyrir valinu.
Þessi hópur á að vinna eins hratt
og kostur er. Við höfum fjárlaga-
heimild til að ráðast í þyrlukaup
og ég legg áherslu á að hópurinn
skili niðurstöðu sem allra, fyrst.“
Þyrlukaupanefnd alþingis lagði
til við stjómvöld á sínum tíma að
rætt yrði við bandarísk yfirvöld
um samstarf varðandi þyrlukost
við björgunarstörf. „Þessum við-
ræðum er nú lokið og niðurstaðan
varð sú, að mjög góður grundvöll-
ur er fyrir nánu og umfangsmiklu
samstarfi," sagði Þorsteinn Páls-
son dómsmálaráðherra, í samtali
við Morgunblaðið. „Hins vegar
voru taldir verulegir annmarkar á
að íslendingar tækju yfir rekstur
þyrlusveitarinnar og ekki verður
unnið að því frekar. Það var hins
vegar ákveðið að efla tengsl Land-
helgisgæslunnar og þyrlusveitar-
innar. Þannig verður beinni síma-
tengingu þar á milli komið á og
reglubundnar æfíngar verða
haldnar á þyrluflota og varðskip-
um. Þá verða sameiginlegar æf-
ingar beggja stjómstöðva og
tengsl einstakra manna efld, svo
gagnkvæm þekking verði sem
mest,“ sagði dómsmálaráðherra
að lokum.