Morgunblaðið - 05.02.1992, Side 36

Morgunblaðið - 05.02.1992, Side 36
36 MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 5. FEBRUAR 1992 i/eré i/em konn 'iM. c/t <x fLu^uÖU. t'mvxw «3m'mi/tno.- íÉg eJz•" Einmitt svona. Ég læt þig svo Reyndu framvegis að kaupa vita þegar þú mátt slaka á... rétta stærð, væna mín! HOGNI HREKKVISI Eignir en ekki tekjur Hugleiðingar um störf Alþingis að kvöldi 22. 1. 92. milli 21:00 og 22:00. Umræðuefnið var íslenskir aðalverktakar og rangnefnd arð- greiðsla í staðinn fyrir verðtrygg- ingu hlutabréfa í Sameinuðum verktökum og breytingu þeirra í peninga á löglegan átt samkvæmt íslenskum lögum. Ennfremur um- mæli forstjórans Thor Ó. Thors í Morgunblaðinu eftir það um hlut- hafa sem eru í fjárþröng sem hann og fleiri telja sig hafa verið að þjóna. En ég tel það ekki mikið verk að halda hluta af höfuðstól hluthafa óbreyttum í 32 ár án þess að leggja nokkuð til sjálfír annað en að sjá um að 139.000,00 kr. væru verðtryggðar frá 1960 því að stjórnmálamenn, verkalýðsfor- ingjar, vinnuveitendur, neytenda- samtök og önnur hagsmunafélög myndu sjá um að búa til 900.000.000,00 kr. úr því árið 1992. Undirritaður gerði kaup- samning um fokhelda kjallaraíbúð 4. janúar 1962 (að vísu ári seinna) en verðgildi hennar þá var 250.000,00 kr. sem í dag er u.þ.b. 5 til 6 milljóna kr. virði. Mismunur handverks og verðtryggðs fjár er því gífulegur. Það er spurning hvort postular þessa tímabils hafi ekki valdið hlutverki sínu vegna skiln- ingsskorts eða stundað vísvitandi lífslygasögu í skjóli verðtryggingar, skattlagningar, undirboða á verk- takamarkaðinum og yfírboða á peningamarkaðinum, gengisfell- inga og erlendrar lántöku til að þjóna daglegu brauði (lífslyginni) á kostnað landsmanna allra og því sé reikningsdæmið eins og það er í dag. Þetta væri í lagi ef einhveij- ir af fyrrtöldum aðilum gætu út- skýrt meðferðina á verðgildi ís- lensku krónunnar og handverksins á þessum tíma á annan hátt en að segja að hluthafar Sameinaðra verktaka séu forréttindafólk og gráðugt í fé og þess vegna sé ástandið í landinu eins og það er í dag. Hins vegar er mitt svar við þessari spurningu að allir fyrr- nefndir aðilar hafi kviðið þeim tíma þegar að þessu uppgjöri kæmi því þá kæmi í ljós reikningslist postu- lanna sem hafa stjórnað þróun verðlags í landinu. En hinsvegar eru þetta einu og síðustu aðilarnir sem geta sýnt þjóðinni rétta mynd af stjórnarfari þessa lands og farið eftir lögum, því það er búið að gera alla aðra gjaldþrota með stjórnarfarinu. Ég las í Morgunblaðinu 23. þ.m. um ráðleggingar og skoðanir þing- manna Kvennalista, Alþýðubanda- lags og utanríkisráðherra. Fannst mér málflutningur þeirra minna helst til mikið á ólesinn skólanem- anda (gaggó) sem lætur freistast af því að svara verkefnum sínum án tillits til námsefnisins og að eig- in áliti byggðu á von um að aðrir sjái ekki að hann fari með rangt mál vegna þekkingarskorts. Eg vildi gjarnan eiga viðskipti við þá þingmenn sem ég sá tala þetta kvöld ef þeir vildu selja mér eignir sínar á verðlagi ársins 1978. Það er sem ég sæi þá selja mér bílana sína á innkaupsverði þeirra og sam- þykkja að greiða helming andvirð- isins í skatt til ríkissjóðs. Ef þetta er málflutningur þingmanna fyrir eignum sem verða til á því að pen- ingar eru látnir liggja í fjárhirslum ríkisbankanna undir stjórn stjórn- málamanna og getuleysi þeirra til að halda stöðugu verðlagi ættu þeir að athuga það áður en þeir stíga í ræðustólinn að kynna sér málið því annars sitja þeir uppi með að um þá verði sagt að þar sem hugsunina þrýtur taka orðin við. I grein sem ég ritaði fyrir ári um þessi málefni gerði ég engar athugasemdir við störf utanríkis- ráðherra því þá var ekki þörf á því, en málflutningur hans og um- sögn um lagalegar eignir fólks úr öllum virðingarstiga landsmanna er ekki samboðin manni sem telur sig vera að tala máli frelsis og lýð- ræðis. Það er að vonum að þjóðin leggi við hlustir þegar réttkjörnir þingmenn stíga í ræðustól og láta móðan mása eins og kvennalista- konan Kristín Einarsdóttur um að hún skilji ekki að það skuli vera heimilt fyrir einstæðar mæður, ekkjur, og dánarbú í þriðja ættlið að breyta eignum sínum úr hluta- bréfum í peninga og það skuli vera Iöglegt í þokkabót og það í félagi sem konur eiga um 20% í. Ólafur Ragnar Grímsson telur að þetta sé ekki lögformlega rétt, það var ekki að sjá í hans ráðherratíð að honum flökraði við að hafa fé af fólki I landinu með ríkisskuldabréfum og það verðtryggðum. Hann hugsaði sér að greiða eyðsluna með aukinni skattlagningu þegar að greiðslu- degi kæmi, ennfremur er hann ásamt núverandi fjármálaráðherra einn af höfundunum að þeim ágætu lögum sem gerðu það mögulegt að verðtryggja hlutabréf þannig að hlutabréf stæðu á sama grunni og ríkisskuldabréf. Ætti maður sem hann að hafa taumhald á tungu sinni þegar hann er að búa til ímynd um óbótamenn og fólk sem ekki fer að lögum og sverta það fyrir alþjóð. Þegar Ijallað er um starf- semi Islenskra aðalverktaka sf. er rétt að hafa eftirfarandi I huga: 1. Varnarmálanefnd utanríkis- ráðuneytisins ætti að vera kunnugt um alla samninga sem varnarliðið gerir hér á landi. 2. Fyrirtækið hefur farið að lögum alla tíð. Þar sem ríkisstjórnir hafa ráðið ferðinni í þróun verðbólgu og vaxta hefur hún ráðið öllu um verð- gildi hlutabréta í Sameinuðum verktökum. 3. Fyrirtækið hefur gert vel við starfsfólk og staðið í skilum með skattgreiðslur. Það greiðir um 50% af rekstrarhagnaði í skatt auk þess sem ríkið fær hagnaðinn af sínum eignarhluta í fyrirtækinu og eru þvl tekjur ríkisins I dag 80% en voru áður um 67%. Fyrir 15 árum var meðalaldur verktaka 5-7 ár og eftir vaska framgöngu fyrrverandi fjármála- ráðherra og þeirrar ríkisstjórnar allrar og núverandi ríkisstjórnar ætla ég að hann hafí lækkað tölu- vert. Efnahagsvandi íslendinga er tvíþættur að mínu áliti. Annars vegar er um að ræða of mikla mið- stýringu af hálfu ríkisvaldsins. Hins vegar komast launþegar og atvinnurekendur upp með að gera óraunhæfa kjarasamninga. Afleið- ingar hvorutveggja eru leiðréttar með gengislækkunum íslensku krónunnar og erlendum lántökum. Þó hefur miðað I rétta átt I tíð núverandi ríkisstjórnar með þjóðar- sáttina að leiðarljósi. Höfundur er aðili að 20 ára gömlu dánarbúi I Sameinuðum verktökum. Hörður Sigurðsson Víkveqi skrifar Umræður um að leggja nýja Reykjanesbraut hafa vaídð athygli á þeirri staðreynd, að víða um lönd hafa samgöngumannvirki verið einkavædd. Þá er staðið þann- ig að verki, að fyrirtæki fá heimild til að leggja vegi, smíða brýr eða bora göng og hafa síðan tekjur af mannvirkjunum. Tekjurnar eru inn- heimtar af þeim sem nota vegina, býmar eða göngin. Meginforsenda þess að leyfi sé veitt til slíkra framkvæmda er, að vegfarendur geti valið annan kost en þann, sem hefur I för með sér gjaldskyldu. Þeir sem aka á einka- væddum hraðbrautum I F'rakklandi, svo dæmi sé tekið, fá ótvíræða vitn- eskju um það á vegskiltum, hvenær hinn gjaldskyldi vegarkafli hefst og hvar fara eigi út af til að komast hjá því að aka hann. Velji menn þann kost, komast þeir á leiðarenda eftir vegum, sem eru seinfarnari ogþræða þorp og bæi. I þessari tilhögun, að hafa um tvo kosti að ræða, felst sanngirni, eins og öllum úrræðum, sem miða að því að koma I veg fyrir einokun og mismunun í skjóli hennar. Með vísan til sjónarmiða af því tagi, sem hér hafa verið nefnd, hafa einkaaðilar nú fallið frá hugmynd um að tvöfalda Reykja- nesbraut og þess I stað bent á þann kost, að leggja mætti nýja gjald- skylda braut milli Reykjavíkur og Keflavíkur en hin gamla yrði fyrir þá, sem ekki vildu borga vega- skatt. Óhætt er að segja, að með því að taka málið upp á þessum forsendum, hljóti viðhorf opinberra aðila til málsins að gjörbreytast. Hvers vegna á ríkisvaldið að banna mönnum að fjárfesta í steinsteypu og malbiki, sem lagt er á jörðina, þegar þeir hafa leyfi til að gera það, ef mannvirkin rísa til himins? I þessu tilliti þarf að sjálfsögðu að huga að skipulagsmálum og umhverfisvernd, það er almanna- hagsmunum er falla ótvírætt undir verksvið ríkisins. A hinn bóginn er óeðlilegt að afstaða ríkisvaldsins ráðist af hagsmunum Vegagerðar ríkisins, þótt það sé opinbert fyrir- tæki, sem sinni lagningu vega, smíði brúa og gerð ganga. í tilvik- um sem þessum geta starfsmenn Vegagerðar ríkisins veitt ráðgjöf, byggða á víðtækri reynslu, en þeir eru ekki óhlutdrægir, ef spurningin snýst um forræði hins opinbera fyr- irtækis I vegamálum. xxx Sú hugsun er fjarlæg okkur, að Vegagerð ríkisins eignist eink- arekinn samkeppnisaðila. Þetta kann hins vegar nú þegar að vera orðin staðreynd. Þá hafa líkiega fæstir átt von á því, að Póstur og sími fengi samkeppni, eins og nú virðist raunin, eftir að bandarískt fyrirtæki er farið að bjóða íslend- ingum afnot af kerfí sínu I alþjóð- legum samtölum. Samkvæmt blað- afréttum býður fyrirtækið mun lægra verð á slíkum símtölum en Póstur og sími. Svo sem kunnugt er annast Póst- ur og sími dreifikerfi fyrir útvarp og sjónvarp hér á landi. Væri ekki hugsanlegt að stofna til samkeppni á því sviði með því að kaupa rás í sjónvarpshnetti sem sendir geisla sína þannig, að þeir ná hingað til lands? Úr slíkum hnöttum er bæði unnt að senda sjónvarps- og út- varpsefni. Hvernig væri að fram- takssamir menn könnuðu þetta?

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.