Morgunblaðið - 19.11.1992, Blaðsíða 1
MARKAÐSMAL: Fyrirtæki í Nova Scotia vilja auka viöskipin /4
ORKUMÁL: Togast á um sæstreng /6-7
VIDSKIPn AIVINNUIÍF
PRENTSMIÐJA MORGUNBLAÐSINS
FIMMTUDAGUR 19. NOVEMBER 1992
BLAÐ
c
Fyrirtæki
50.954 Z
Afkonm Flugleiða í
járnum á þessu árí
Gengishækkun dollars að undanförnu bætir afkomu félagsins
Islenski
verðbréfamarkaðurinn
Staðan í lok september 1991 og 1992
43.331
millj. kf.
AFKOMA Flugleiða verður í járnum á þessu ári samkvæmt nýj-
ustu rekstraráætlunum félagsins en áður hafði verið gert ráð fyr-
ir nokkru tapi á árinu. Þetta má fyrst og fremst rekja til gengis-
hækkunar dollars að undanförnu sem er félaginu hagstæð þar sem
eignir I dollurum eru meiri en skuldir. Hagnaður fyrstu átta
mánuði ársins nam alls 187 milljónum króna samanborið við 460
miiljónir á sama tímabili í fyrra. Lakari afkoma skýrist af því að
tekjur félagsins voru 6,4% minni að raungildi en í fyrra meðan
gjöld hafa lækkað um 2,7%. Ennfremur var gengi dollars mjög
lágt í lok ágúst sem rýrði enn frekar afkomu félagsins.
„Afkoman var svipuð í ágúst
og á sama tíma í fyrra,“ sagði
Sigurður Helgason, forstjóri Flug-
leiða í samtali við Morgunblaðið.
„Okkur sýnist að afkoman sé í
samræmi við áætlun í september
og heldur betri í október. Farþega-
og leiguflugstekjur eru meiri í
október en við gerðum ráð fyrir.
Það stefndi í tap í sumar á þessu
ári en vegna hagstæðrar gengis-
þróunar og enn frekara sparnaðar
sýnist okkur að afkoman verði í
jámum ef reksturinn í nóvember
og desember verður samkvæmt
áætlun."
Farþegar Flugleiða voru 5,3%
fleiri fyrstu 9 mánuði ársins en á
sama tíma í fyrra. Mikil aukning
hefur orðið í sölu hér á landi þar
sem íslendingum sem ferðuðust
með félaginu á tímabilinu fjölgaði
um 15,2%. Á móti hefur meðalfar-
gjaldið lækkað og var um 12,8%
lægra fyrstu 9 mánuði ársins en
á sama tíma í fyrra. í september
er fargjaldið 9,5% lægra en á sama
tíma í fyrra. „Við eram að sjá þá
þróun að fólk er að taka áætlana-
flugið fram yfir leiguflugið þar
sem munur á fargjöldum þarna á
milli hefur að mestu leyti horfið,"
sagði Sigurður.
Sætanýting hefur verið betri á
þessu ári en í fyrra. í Evrópuflugi
er nýtingin 3,7 prósentustigum
Hreyfing
spariskírteina
frá áramótum
Samtais:
1991: 161.983 millj. kr.
1992: 187.207 millj. kr.
betri en í fýrra en 1,2 prósentu-
stigum lakari í NA-fluginu. Sam-
tals hefur því nýtingin hækkað úr
68,2% í 69,6%.
Undirbúningur að 500 milljóna
sparnaðarátaki hjá Flugleiðum er
kominn vel á veg og er reiknað
með því að endanlegar tillögur
liggi fyrir um áramótin. Kostnaður
félagsins hefur þegar verið skil-
greindur en um þessar mundir er
verið að fara yfir möguleikana á
lækkun kostnaðar. „Það stefnir
allt í það að við náum þessu
markmiði. Samhliða því er verið
að vinna að rekstraráætlun fyrir
næsta ár,“ sagði Sigurður.
Hluti af spamaðinum hefur þeg-
ar komið til framkvæmda t.d. með
útboðum á ýmsum verkþáttum.
Afgreiðsla á eldsneyti á Kefla-
víkurflugvelli hefur verið boðin út.
Einnig er lokið útboði á fraktflutn-
ingum milli Reykjavíkur og Kefla-
víkur jafnframt því sem verið er
að endurnýja samninga um elds:
neytisgeymslu og flutninga. í
þessum liðum hefur náðst umtals-
verður sparnaður. Flugleiðir hafa
boðið út allar tryggingar hér inn-
anlands í fyrsta sinn en hingað til
hefur félagið samið við eitt trygg-
ingafélag. Endurnýjun á öllum
flugvélatryggingum erlendis
stendur yfir en búist er við að ið-
gjöld hækki lítillega.
Afkoma í innanlandsflugi verð-
ur slök á þessu ári og stefnir í að
tapið nemi um 150 milljónum.
HAGKVÆMASTI
KOSTURINN
ÞEGAR
ALLS ERGÆTT.
SAGA
BUSINESS í viðskiptaferðum með Saga
/^I A rP Business Class lækkarðu
ferðakostnað til muna með
því að eiga kost á heimferð strax og þú
hefur lokið viðskiptaerindum þínum.
Þeir sew reiknct dcvmid til enclci veljct
c/lllctj Scigct Bi/siuess Clctss
Mundu einnig að eitt og sama fargjald með
Saga Business Class getur gilt milli margra
áfangastaða í sömu ferð. Þú nýtur svo
ávinnings af að geta eins fljótt og auðið er
tekist á við verkefni sem bíða þín heima.
FLUGLEIÐIR
Traustur íslenskur ferðafélagi
E3QBI