Morgunblaðið - 27.03.1994, Qupperneq 34
34
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 27. MARZ 1994
Álagrandi 8 - opið hús
4ra-5 herb. 110 fm íbúð á efstu hæð til hægri í nýlegu
fjölbýlishúsi. Vandaðar innréttingar. Tvennar svalir.
Gott útsýni. Til sýnis f dag, sunnudag, kl. 13-19, og
mánudag kl. 20.00-22.00. (íb. 4-4, Halldór/Dagný.)
Verð 9,5 millj.
EIGNASALAN, Ingólfsstræti 12, s. 19540og 19191.
r Rauðihjalli 1 - Opið hús
Fallegt 209 fm endaraðhús á tveimur hæðum með rúm-
góðum innbyggðum bílskúr. Húsið er að mestu leyti
allt endurnýjað m. glæsilegri nýrri innréttingu. Nýtt
vandað baðherbergi. Áhvílandi hagstæð lán ca 7 millj.
Verð 13,8 milij. Húsið verður til sýnis í dag, sunnu-
dag, milli kl. 13 og 16.
Gimíi, fasteignasala, sími 25099.
-
FASTEIGN ER FRAMTID S~'\
FASTEIGNA *.k.» MIÐLUN
SVERPIR KRíSTjANSSON ÍOGCIL WR FASWCHASALI^O^Jp1^ CÍMI CQ 77 CQ
SUDURLANDSBRAUT 12, 108 REYKJAVIK, FAX 68 7072 °° '' °°
Veitingahús í sjávarþorpi á
Snæfellsnesi
Til sölu veitingahús á einum ferðamannastaðnum á
Snæfellsnesi. Mjög gott útlit fyrir næsta sumar. Um
er að ræða hvort sem er sölu á nýrri fullbúinni fasteign
með öllum búnaði eða búnaður og rekstur sér. Hugsan-
leg sameign getur komið til greina. Einnig getur komið
til greina að leigja mjög traustum aðila reksturinn.
Nánari uppl. aðeins á skrifstofunni, Sverrir eða Pálmi.
Bláu húsin í Fenunum
Til sölu ca 80 fm mjög gott pláss á 3. hæð. Húsnæðið
er tilb. undir málningu, einn salur. Húsnæðið er laust
nú þegar.
Nánari uppl. aðeins á skrifstofunni, Sverrir eða Pálmi.
Skútuvogur - nýbygging
Til sölu nýbygging ca 900 fm grfl. með möguleika á
millilofti. Húsnæðið er á einum besta stað í Skútuvogin-
um á horni Skeiðarvogs. Teikningar á skrifstofunni.
Nánari uppl. aðeins á skrifstofunni, Sverrir eða Pálmi.
Skrífstofan er lokuð í dag
Ath. sýningarsalur er opinn ídag milli ki. 13 og 16
FASTEIGNA & SKIPASALA
BÆJARHRAUNI 22 HAFNARFIRÐI* SÍMI 65 45 11
Mosfellsdalur - einbýli
Nýkomið í einkasölu 132 fm einbýli á einni hæð auk
105 fm bílskúrs (hesthús/atvinnuhúsnæði), á þessum
eftirsótta stað, örstutt frá borginni. Tilvalið m.a. fyrir
náttúruunnendur og útivistarfólk. Verð 10,5 millj.
Langamýri Gb. - 3ja - m/bflskúr
í einkasölu glæsileg 85 fm endaíbúð á 1. hæð með
sérsuðurgarði og verönd. Sérþvottah. og sérinngangur.
Parket. Vandaðar innréttingar. 24 fm bílskúr.
Suðurmýri - Seltjarnarn. - sérh.
í einkasölu glæsileg ca 100 fm neðri sérhæð í tvíbýli.
2-3 svefnherb. 4ra herb. á teikningu. Frábær staðsetn.
við þjónustumiðstöð. Áhv. húsnlán til 40 ára ca 5
millj. Verð 8,9 millj.
Lambastekkur - einbýli - Rvík
Nýkomið í einkasölu á þessum vinsæla stað, mjög fal-
leg og vel umgengið einlyft 165 fm einb. auk 30 fm
bílskúrs. Nýtt þak, eldhús og gler. Arin. Parket og flís-
ar. Frábær staðsetn. í botnlanga. Verð 14,5 millj.
Eskihlfð - 3ja - Rvík
Nýkomin í einkasölu, falleg og björt 70 fm endaíb., vel
skipulögð á 3. hæð í nýviðgerðu fjölbýli. Nýtt eldhús,
gler, rafm. ofl. Verð 6,3 millj.
Um 200 kennarar orðnir meðlimir í Fleti,
félagi stærðfræðikennara, eftir eins árs starf
Leita nýrra leiða til að
efla stærðfræðikennslu
AUKIN tækni hefur haft veruleg áhrif á stærðfræðikennslu og rann-
sóknum á stærðfræði hefur fleygt fram á síðustu tveimur áratugum,
að sögn Onnu Kristjánsdóttur, prófessors í stærðfræði og formanns
Flatar, félags stærðfræðikennara. Umræða um stærðfræðikennslu
hefur aukist talsvert hér á landi undanfarið ár, sérstaklega fyrir
tiistuðlan félagsins, sem nýlega varð eins árs. Helstu markmið þess
eru að efla stærðfræðinám og -kennslu, að vera vettvangur um-
ræðna fyrir stærðfræðikennara og veita þeim stuðning. A vegum
þess er verið að leita nýrra leiða til að tengja stærðfræðikennslu
við umhverfi nemenda með því að nota til dæmis barnabækur og
fjölmiðla og hvetja kennara til að auka fjölbreytni í heimaverkefnum.
Anna segir að meðal annars sé
verið að vinna að fjórum verkefnum
innan Flatar _sem tengist þessum
markmiðum. í fyrsta lagi sé verið
að leita að góðum heimaviðfangs-
efnum sem kennarar hafa notað
með nemendum sínum með það
fyrir augum að sýna hvernig megi
nýta betur tækifæri utan skólastofu
og bæta heimavinnuna. Lengst af
hafi nemendur bara verið sendir
heim með dæmi til æfinga en margt
fleira þurfi að æfa en að leysa
dæmi án samhengis.
Annar hópur stærðfræðikennara
er að skoða barnabækur til að sýna
hvernig megi nota þær sem upp-
sprettu verkefna til að nota við
kennsluna. Anna segir að þar séu
margir möguleikar. „Söguhetjur
þessara bóka lifa lífinu og í öllu
venjulegu lífi koma fyrir tölur, form
og fleira stærðfræðilegt sem vert
er að skoða,“ segir hún.
Þriðja verkefnið snýr að því að
kanna hvernig hægt sé að tengja
efni, sem birtist i fjölmiðlum, nám-
inu. Markmiðið er að gera nemend-
ur læsa á stærðfræðiefni sem þar
birtist. Anna gerði t.d. í fyrra sam-
anburð á Morgunblaðinu frá árinu
1933, 1963 og 1993. „Árið 1933
er tiltölulega lítið efni sem gefur
tilefni til stærðfræðilegra athug-
ana,“ segir hún, „árið 1963 er tals-
vert meira, en árið 1993 er slík
gnægð að það má segja að ákveðið
læsi þurfi til þess að taka afstöðu
til efnisins og til þess að átta sig á
því hvað er verið að segja.“
Fjórði hópurinn mun athuga
hvernig nemendur vinna viðfangs-
efni sem þeir hafa ekki beinlínis
lært aðferð við að leysa. Þeir glíma
við svokallaðar þrautalausnir sem
líkjast meira lífinu sjálfu, þar sem
fólk fær sjaldnast uppsett dæmi
heldur þarf að átta sig á umhverfi
sínu og geta skilið og rökstutt nið-
urstöður sínar.
Vasareiknar og tölvur vannýtt
Anna segir að þrautalausnir
skipti meira máli nú en áður, m.a.
vegna þess að tæknin opni fleiri
möguleika en áður, hlutirnir gerist
hraðar og það skipti máli að sú
kunnátta sem fólk búi yfir styrki
það. í að taka á nýjum og ólíkum
viðfangsefnum. Til dæmis skipti
máli í atvinnulífinu að fólk sé opið
fyrir nýjum möguleikum og getur
íhugað þá gaumgæfilega til að þróa
ný atvinnutækifæri. Þennan þátt
væri hægt að rækta í ýmsum náms-
greinum, ekki síst í stærðfræði.
„En þvi miður,“ segir Anna, „eru
vasareiknar og tölvur ekki notaðar
nógu markvisst til náms í íslenskum
skólum.“ Ein ástæðan er sú að
möguleikar á endurmenntun kenn-
ara eru takmarkaðir, því hátt í
2.500 manns kenndu stærðfræði á
öllum skólstigum að sögn Önnu og
erfítt væri að ná til þeirra allra.
Önnur ástæða er að of lítil umræða
er um breytingar á því hvernig við
reiknum.
Hún tekur sem dæmi að víða
hafí börn aðgang að öflugum tölvu-
búnaði þar sem til dæmis er að finna
töflureikni. Þeir bjóði upp á mikla
möguleika til að átta sig á stærð-
fræðilegu samhengi, en séu of lítið
notaðir til slíks. Þess vegna þurfí
skólarnir að koma meira inn í þessa
mynd til að kenna og nota forritin
í námi. „Þetta er ekki eitthvað sem
kennarar stökkva út í án þess að
læra til verka,“ segir hún. „Það
þarf að efla endurhienntun á þessu
sviði allverulega."
Kennarar eru þó byijaðir að nota
það afl sem felst í tölvunum. „Og
þótt ennþá sé algengt að í skólunum
séu eingöngu sérstakar tölvustofur
er maður farinn að sjá þess fleiri
merki að tölvurnar eru notaðar eins
og eðlilegur búnaður í námi,“ segir
hún. „Það má sjá góð dæmi um
þetta í einstökum skólum, og þeim
fer fjölgandi.“
Tvennt ýtti undir stofnun
samtakanna
Ofangreind mál eru meðal verk-
efna Flatar, segir Anna, en það var
einkum tvennt sem ýtti undir stofn-
un samtakanna fyrir ári. Tækniþró-
un síðustu áratuga hefur haft veru-
leg áhrif á líf fólks. Til dæmis fer
þeim nemendum sem hafa séð for-
eldra sína reikna á blaði fækkandi
og fleiri sjá foreldra sína reikna á
vasareikna en á blað. Það gefur til
kynna að tæknin hefur haft mikil
áhrif á líf foreldranna. Við því verð-
ur skólinn að bregðast og að vinna
skynsamlega með notkun vasa-
reikna og tölva í þessu samhengi.
„Það er allt eins hægt að leggja
áherslu á skilning og hugarreikning
með því að nota vasareikna en það
þarf kunnáttu í slíkri kennslu," seg-
ir Anna.
Einnig hafði það áhrif að á und-
anförnum 20 árum hefur rannsókn-
um á stærðfræðinámi fleygt mjög
fram, miklu meira væri skrifað um
þær. Mikið væri hægt að læra af
þessum rannsóknum og þurft hefði
vettvang fyrir þá umræðu hér á
landi.
Umræðan hefur meðal annars
farið fram í tímariti félagsins, Flat-
armálum, þar sem er að finna grein-
ar bæði frá kennurum hér á landi
um ýmislegt sem þeir eru að reyna
í sinni kennslu, það vegið og metið
og reynt að læra af því, og einnig
þýddar erlendar greinar og frásagn-
ir af ýmsu sem gerist erlendis.
LEKUR?
Þegar þakrenna eða niðurfall frýs og stíflast
kemst vatnið ekki rétta leið.
Rafhitastrengur getur verið lausnin.
Sigurplast hf.,
Völuteigi 3, Mosfellsbæ,
sími 91-668300.
AKSTUR OG SIGLING
Brottför 30. maí frá Keflavík til Luxemborgar, þar sem fararstjóri
tekur viö hópnum og verður fariö um Pýskaland, Sviss, Ítalíu,
Austurríki, Danmörku og Noreg. Siglt verður frá Bergen þann 14.
júni og komið til (slands þann 16. júní.
Verð: 139.500,- krónur á mann.
Innifalið í verði: Flug, akstur með hópbifreið samkvæmt
leiðarlýsingu, gisting i tveggja manna herbergjum með baði,
morgunverður og kvöldverður. Sigling með NORRÆNU í fjögurra
manna káetum með baðherbergi, íslensk fararstjórn og
flugvallarskattur.
Ekki innifalið: Fæði á ferjunni NORRÆNU.
Ferðaskrifstofa
GUÐMUNDAR JÓNASSONAR HF.
Borgartúni 34, sími 683222
Alls eru nú 200 manns félagar
í Fleti, en félagið er ekki deildar-
skipt. Anna segir að það skipti
máli að framhaldsskólakennarar og
unglingakennarar tali saman frekar