Morgunblaðið - 23.12.1995, Blaðsíða 1
• Villleggja sjálfan signiður/2
• Kveðjustundin nálgast /4
• Upp og niður nótnaborðið /5
MENNING
LISTIR
PRENTSMIÐJA MORGUNBLAÐSINS LAUGARDAGUR 23. DESEMBER 1995
B
BLAÐ
Sixtínska guðsmóðirin
•LESIÐ í
MÁLVERK
EITT hið fyrsta sem
menn fóru að huga að
eftir sameiningu Þýska-
lands, var að búa betur
að hinum óviðjafnlegu
listasöfnum í Dresden,
sem nú hafa gengið í
gegnum þá gagngeru
endurnýjun að óskipta
hrifningu hefur vakið.
Gert borgina aftur að
einni eftirsóttustu perlu
Evrópu, og jafnframt
Mekka myndlistarinnar,
er listamenn og listunn-
endur dreymir að sækja
heim sem í aldir áðúr.
Sagan af því hvernig
Dresdenbúar hófu svo til
strax að endurreisa sögu-
frægar byggingar úr
rústum seinni heims-
styijaldarinnar, með ber-
um höndum að segja má,
er sömuleiðis einn að-
dáunarverðasti kafli í
seinni tíma þýskri sögu.
Tvö myndlistarsöfn
eru sýnu þekktust í borg-
inni, Albertinum og
Zwinger, en það síðar-
nefnda geymir eina mik-
ilfenglegustu altaristöfiu
sem máluð hefur verið.
Hafi einhveijir málað
guðsmóðurina og Jesú-
barnið oftar, má þó alveg
ganga út frá þvi, að eng-
inn hafi í heildina gert
það betur og af viðlíka
upphafinni snilld um sína
daga en hinn skammlífi
og óviðjafnlegi Rafael,
sem fæddist í Urbino í
Toskanahéraði 1483, en
léstí Róm 1520.
Af öllum verkum hans
er skara þetta viðfangs-
efni, telst hin svonefnda
Sixtínska Madonna í
Dresden nafnkenndust.
Fól Júlíus II páfi snill-
ingnum unga að mála
myndina fyrir háaltari
San Sisto, kirkju svart-
munka í Piacenza á
Norður-Ítalíu. Hún dreg-
ur nafn af kirkjunni, og
er265 x 196 sentímetrar
að stærð. Þetta óviðjafn-
lega málverk varð til á
árunum1513-14 og
markar eitt hið sígild-
asta, sem háendurreisnin
bar með sér.
Það sem einkenndi all-
ar myndir Rafaels af
Maríu og Jesúbarninu,
var hin einfalda, mjúka
og markvissa myndbygg-
ing, og þótt Sixtínska
Madonnan segi mikla og
táknsæja trúarsögu opin- ^