Alþýðublaðið - 12.04.1959, Side 6

Alþýðublaðið - 12.04.1959, Side 6
1 iiimimimiimmmimmiiimmiiimmimimmiinmimmmiimiimmimiii iæfl við sex símasiSkur um kurfeisi ¥Í%kifa¥!sia og sitlfwað fSeira. UMIMIIttlUlilMIIIIMIHIiiitKIIIIIMICnmHilUUlU UNGU fólki kemur ýmis- legt í íslandssögunni spánskt, fyrir sjónir. Eitt af því er án efa það, að mikill úlfaþytur og jafnvel nokkr ar æsingar urðu hér í bæn- um, þegar síminn var að koma til landsins. Það var meira að segja skorað á þingmenn, sem fylgdu síma málinu, að segja af sér þing mennsku! En brátt kom í Ijós, að síminn var hið mesta þarfaþing, — hafði mjög eflandi áhrif á við- skiptalíf og sarngöngur. Nú er svo komið, að hann er algerlega ómissandi, — hann er orðinn hluti af okk ur sjálfum. Hér á landi eru nú 227 símstöðvar, 114 þriðja flokks, 54 annars flokks, 52 fyrsta flokks B og 7 fyrsta flokks A. 8 stöðvar eru opn ar allan sólarhringinn. Það eru stöðvarnar í Reykjavík, á ísafirði, Siglufirði, Akur- eyri, í Vestmannaeyjum, Keflavík, á Akranesi og Sel fossi. Landssíminn í Rvík innir af hendi að meðaltali 2000 afgreiðslu á dag, til og frá. Þetta er nokkuð breytilegt eftir mánuðum. ■ Einna mest mun vera að gera í júní og júlí og geta afgreiðslurnar þá farið ailt upp í 3000. Á hverjum degi er að meðaltali hringt 1800 sinnum í 02 og 2000 sinn- um í 03 (upplýsingaþjón- ustuna). Hér í höfuðstaðn- um eru nú 17500 símnotend LÁRA LÁRUSDÓTTIR varðstjóri hefur unnið við síma í þrjátíu ár, þar af 12 ár á ísafirði. Við spurðum því fyrst um starfið fyrr og nú, og svaraði hún því til, að ekki væri hægt að leggja það tvennt að jöfnu. Hér áður fyrr hafi álagið á stúlk unum verið miklu meira, vinnuskilyrði erfiðari og vaktir lengri. Aðbúnaður nú væri eins góður og hægt væri að hugsa sér. Stúlk- VILBORG BJÖRNSDÓTT- IR varðstjóri hefur unnið Við Landssímann í 34 ár og er með elztu starfsmönnum hans. Hún tók í sama streng og Lára hvað snerti starfs- skilyrðin fyrr og nú. Fyrst þegar hún byrjaði að vinna við símann voru aðeins 10 starfsstúlkur, og vaktir miklu lengri. í þá tíð sagðist hún hafa skilið vel síma- stúlkuna, sem var að koma af vakt og hitti kunningja sinn í Austurstræti. Þegar hún heilsaði honum, sagði hún ,,Miðstöð“ í staðinn fyrir ,,HalIó“. — Um kurt- eisina fyrr og nú sagði Vilborg: — Það verður að taka með í reikninginn, hversu þjónustan hefur batnað á seinni árum. Hér áður fyrr voru menn vanir að bíða, þeir þurftu þá jafnvel að bíða dögum saman eftir sím tali. Þú þurfa menn ekki að bíða eins lengi, svo að von- legt er, að þeir séu að springa, ef þeir fá ekki sam talið sitt. Það er ekki mikið um ókurteisi hjá viðskipta- virium okkar, — heldur meira um óþolinmæði. Fast ir viðskiptavinir eru_. yfir- leitt mjög góðir. Það eru að vísu einstaka menn, sem eru dálítið erfiðir, en það er ekki tiltökumál. RÓSA GUNNARSDÓTT- IR hefur starfað í 12 ár við Landssímann. Hún sagði, að kurteisi fólks í síma væri mjög misjöfn. Yfirleitt væru allir viðskiptavinir, sem ættu mikil skipti við Landssímann, eins og til dæmis verzlunarfólk og af- LÁRA, jafnt á báða bóga. ur. Það er sitthvað, sem hægt er að spjalla um í sambandi við síma, og að þessu sinni ætlar Opnan að ræða við nokkrar starfs- stúlkur Landssímans, yngri sem eldri, um ýmislegt, sem varðar starf þeirra. Sérstak lega lék okkur forvitni á að vita, hvernig kurteisi sím- notenda er varið, hvort henni hefur hrakað í seinni tíð o. s. frv. Lesendur fá að heyra hér á eftir álit sex símastúlkna á þessu máli og sitthvað fleira um starf þeirra. urnar ynnu aðeins á sex tíma v.öktum og hér væri kaffistofa, matstofa, félags- heimili og allt með nýtízku sniði. Hún gaf okkur einn- ig þær upplýsingar, að á langlínunni ynnu 70 stúlk- ur og 9 vSeru við upplýsing arnar í 03 og 11000. 22 stúlkur þar.f til þess að fylla borðin á hverri vakt. — Og kurteisin fyrr og sambandi við misskilning í síma eða eitthvað þess hátt- ar. — Það kemur stundum fyrir, að fólk er dálítið klaufalegt. Eitt sinn af- greiddi ég símtal, en það kom upp úr kafinu, að núm erið, sem ég tók niður var skakkt, — annaðhvort hef ég misheyrt eða viðskipta- vinurinn mismælt sig. Það munaði einum staf og það var aftasti stafurinn, sem var skakkur. Viðskiptavin- urinn fékk náttúrlega skakk an mann í símann og hringdi bálreiður aftur. Þegar ég sagði eins og var, svaraði hann: — Gátuð þér ekki fundið út, manneskja, að það mun- aði einum staf? Öðru sinni var liringt síðla kvölds og beðið uni stöð, sem hafði lokað klukk an sjö. Það var kona, sem hringdi, og hún sagði að erindið væri mjög áríðandi. Ég reyndi því að hringja, og eftir mikla fyrirhöfn svar- aði stöðin og konan fékk þann, sem hún bað um. Þegar samtalinu var lokið, spurði ég konuna, hvert er- indið hefði verið. Jú, það var þá áríðandi! Hún var að biðja um að senda sér tvö slátur með næstu ferð! í sambandi við þessa sögu spurðum við Rósu, livað væri á seyði, þegar til kynnt væri í útvarpinu, að þessi stöð væri beðin að svara hinni. — Þá er oftast nær um ferðalanga að ræða. Þeim hefur kannski seinkað og þeir ekki komið fram. Oft er líka verið að tilkynna bílstjórum, að vegir séu ó- færir eða eitthvað þess hátt ROSA, tvö' slátur með næstu ferð. nú? Myndir: Oddur Óla-fsson. Texti: Gylfi Gröndal. — Hún er mjög áþekk. Alltaf eins. Ókurteisin, þeg ar henni bregður fyrir, er sennilega nokkuð jöfn á báða bóga, — bæði hjá við- skiptavinunum og okkur stúlkunum. Það er eðlilegt, að menn verði leiðir að bíða nú á dögum, þegar allir eru að flýta sér. VILBORG, frekar óþolinmæði en ókurteisi. greiðslufólk, kurteisir og alúðlegir. — Hins vegar eru það ,,hátíðarkúnnarnir“, eins og við köllum þá, sem hringja sjaldan, sem erfitt er að eiga við. Og óþægindi í sarn bandi við þá tel ég frekar stafa af klaufaskap og reynsluleysi en ókurteisi beint. — Hvað um þéringar og þúanir? — Meirihluti fólks þúar okkur, sérstaklega unga fólkið. Jafnvel þótt við þér um það, þúar það okkur blákalt. Mér finnst þetta ó- viðkunnanlegt, sérstaklega þegar um bláókunnugt fólk er að ræða. Við báðum Rósu að segja okkur frá einhverjum skemmtilegum atvikum í LEYNDARDÓMUR MONT EVEREST þéra okkur til dæmi, en aðrir búa og £ sumir, sem, gera tveggja að þéra o| sama orðinu. — Er nokkur sé hópur manna, sem « að eiga við? ■—• Það væru þ; verzlunarmennirnir, þeir nota eðlilega símann mjög mikið þá sérstaklega söl irnir. Það er ekki að afgreiða þá. Þei kannski 10—30 sí einu, og vitanlega ( ekki öll í sama bor ar kemur að afgrei vill allt rekast á. — Hvað talar fó leitt lengi? MARIA, sölumennirnir MARIA KROYER hefur aðeins starfað við símann í 2 ár, svo að ekki dugði að spyrja hana um, gamla tím- ann. Við vékum því beint að kurteisinni. — Hún er upp og niður. Sumir eru kurteisir, aðrir kunna lítið eða ekkert í kurteisi, og ef þeir kunna hana, þá nota þeir hana að minnsta kosti ekki. Sumir — Tvö viðtalsbi algengast. Þó tal lengur, allt upp í viðtalsbil, og það í komið fyrir, að tá. verið í yfir 20 við —■ Er ekki. skemmtilegt? — Jú, mér líkai Þó getur það stun ið erilsamt, sérst sumrin. Það er oft missa ekki þolinmj A ME'ÐAN á þessu hefur staðið hefur Philip tekizt að telja ábótann á að það sé skynsamlegast að fresta af- töku Grace enn um sinn, þar sem Grace er og skýrir ilsverðar upplýsingar. Hann fer síðan niður í klefann þar sem Grace er og sýrir henni frá áætlunum sín- um. Stundu síðar standa þau bæði fyrir framan há- sæti ábótans. Fullur fyrir- Iitningar virðir konungur uc.-o*iis stúlkuna „Ég hef heyrt,“ s loks, „að yður hnútar kunnir næsta leiðangur l skipa yður að ský: því, hvenær lag upp í þennan leii Q 12. apríl 1959 — AlþýðublaðiS

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.