Fréttablaðið - 02.04.2002, Side 11

Fréttablaðið - 02.04.2002, Side 11
ÞRIÐJUPAGUR 2. apríl 2002 FRÉTTABLAÐIÐ 11 Samband íslenskra sveitarfélaga: Vill fresta gerð nýrra hafnarlaga Verðbréfaþing: Batnandi afkoma hlutabrÉf Mikil breyting til hins betra varð í rekstri fyrirtækja á Verðbréfaþingi íslands í fyrra miðað við árið 2000. Þetta kemur fram í samantekt Landsbankans- Landsbréfa. Samanlagður hagnaður allra fyrirtækjanna á VÞI var 47 millj- arðar fyrir afskriftir í fyrra. Það er aukning um 56%. Fyrirtækin í flestum starfsgreinum stóðust þær væntingar sem til þeirra voru gerðar. Upplýsingafyrirtæki og olíufélög stóðust væntingarnar hins vegar ekki. ■ hafnir Stjórn Sambands íslenskra sveitarfélaga leggur til í umsögn sinni um frumvarp til nýrra hafn- arlaga að málinu verði frestað til næsta þings. Jafnframt er því beint til samgönguráðherra að skipuð verði nefnd með fulltrúum ráðuneytisins, Hafnasambands sveitarfélaga, Siglingastofnun og Sambandi íslenskra sveitarfélaga til að yfirfara frumvarpið í heild sinni. í umsögn sinni bendir samband- ið m.a. á að frumvarpið muni að óbreyttu hafa veruleg áhrif á rekstur hafna víðs vegar um land- ið og jafnvel á rekstur margra sveitarfélaga. Af þeim sökum sé mikilvægt að kostnaðarmeta áhrif frumvarpsins á fjárhag einstakra sveitarfélaga. Helstu nýmæli frumvarpsins eru m.a. þau að sam- ræmd gjaldskrá hafna verður af- lögð, starfsemi þeirra skilgreind sem samkeppnisrekstur, ákvæði samkeppnislaga gildi um gjald- töku hafna, þær verða virðisauka- skattskyldar og leyft verður að Frumvarp samgönguráðherra til nýrra hafn- arlaga mætir andstöðu í röðum sveitar- stjórnarmanna. reka hafnir undir fleiri rekstrar- formum en verið hefur. Þá er ætl- unin að breyta aðkomu ríkisins að fjármögnun framkvæmda í höfn- um landsins. Það getur leitt til þess að ríkisstyrkir vegna viðhalds- verkefna og nýframkvæmda hver- fa að mestu hjá stærri höfnum. ■ Umdeild lög taka gildi: Líknardráp ordið löglegt amsterdaivi. ap Læknar í Hollandi mega frá og með gærdeginum binda enda á líf sjúklinga, sem þjást af ólæknandi sjúkdómi og líða jafnframt óbærilegan sárs- auka. Holland er fyrsta landið sem lögleiðir líknardráp. Lögin voru samþykkt fyrir ári en tóku ekki gildi fyrr en í gær. Lífleg umræða hefur staðið mán- uðum saman um að enn lengra verði gengið. Margir vilja til að mynda heimila læknum að af- henda gömlu fólki lyf til að binda enda á líf sitt, jafnvel þótt við- komandi einstaklingur sé ekki haldinn ólæknandi sjúkdómi. ■ Ný 4 milljarða stál- pípu verksmiðj a Bandaríska fyrirtækið International Steel and Tube LP vill reisa verksmiðju í Helguvík. Samningaviðræður eru vel á veg komnar. Framleiðslan mun falla undir tollaákvæði EES. iðnaður Samningaviðræður vegna byggingar nýrrar 4 milljarða króna stálpípuverksmiðju í Reykjanesbæ eru vel á veg komn- ar. Ellert Eiríksson, bæjarstjóri Reykjanesbæjar, sagði að banda- ríska fyrirtækið International Steel and Tbbe LP hefði sýnt mik- inn áhuga á að reisa 150 til 175 þúsund tonna verksmiðju í Helgu- vík. Ef af framkvæmdunum verð- ur mun verksmiðjan, sem verður alfarið í eigu Bandaríkjamanná- anna, skapa störf fyrir 200 til 250 manns. Ellert sagði að fulltrúar International Steel and Tube LP hefðu tvisvar komið til landsins og litist vel á aðstæður. Hann sagði að ekki væri um orkufrekan iðnað að ræða. Forsvarsmenn fyrirtæk- isins væru fyrst og fremst að leita til íslands vegna þess að fram- leiðslan hér myndi falla undir tollaákvæði Evrópska efnahags- svæðisins. Einnig hefði nálægðin við varnarliðið nokkuð að segja. Bandaríska fyrirtækið er með höfuðstöðvar í Fíladelfíu. Fyrir- tækið á stálverksmiðjur í Banda- REYKJANESBÆR Ellert Eiríksson, bæjarstjóri Reykjanesbæjar, sagði mjög mikiluægt að fá iðnaðarstarfsemi i bæinn. . i ' ■ 7 ríkjunum og í Austur-Evrópu og myndu stálpípurnar hér verða unnar úr hráefni sem kæmi frá verksmiðjunum í A-Evrópu. Stál- pípur eru m.a. mikið notaðar í olíu- leiðslur og gasleiðslur. Ellert sagði mjög mikilvægt fyrir Reykjanesbæ að fá iðnaðar- starfsemi í bæinn. Höfnin hefði staðið á fjórum fótum undanfarin ár og því myndi verksmiðja í Helguvík efla hana mikið. í stað þess að safna skuldum gæti hún farið að skila hagnaði. Bærinn myndi einnig hagnast á verk- smiðjunni því eins og önnur fyrir- tæki myndi hún greiða fasteigna- gjöld og þurfa að kaupa þjónustu. Viðræður við Bandaríkjamenn- ina hófust fyrir nokkrum mánuð- um og miðar vel áfram. Ellert sagði að Markaðs- og atvinnumálaskrif- stofa Reykjanesbæjar, Hafnasam- lag Suðurnesja, Fjárfestingarstofa íslands, Jón Sveinsson, lögmaður og fulltrúi iðnaðarráðuneytisins væru nú að vinna í málinu. Iðnaðar- ráðherra kynnti málið fyrir ríkis- stjórninni fyrir viku. trausti@frettabladid.is Hlemmur og Lækjartorg leyst af hólmi: Vilja byggja samgöngu- miðstöð neðanjarðar SAMGÖNGU MIÐSTÖÐ Samkvæmt hugmynd Strætó bs. verður miðstöðin grafin sex metra niður í jörðina. Teikni- stofan Þverá sá um teikninguna. samgöngur „Okkar hugmyndir ganga út á að endurskoða leiðar- kerfi fyrirtækisins frá grunni og þá lítum við á höfuðborgarsvæðið sem eina heild. Til að geta gert það af einhverju viti verðum við að koma á skiptistöð sem er á mið- lægu svæði svo hægt sé að gera samgöngukerfið skilvirkara," sagði Asgeir Eiríksson, fram- kvæmdastjóri Strætó bs., en fyrir- tækið hefur kynnt hugmyndir um neðanjarðarsamgöngumiðstöð við Kringluna. Samkvæmt hugmynd- inni mun samgöngumiðstöðin leysa af hólmi biðstöðvar Strætó á Hlemmi og við Lækjartorg en leigubílar, flugvallarrútur og lang- ferðabifreiðar af BSÍ munu einnig hafa endastöð þar. Ásgeir segir að útreiknaður þyngdarpunktur höfuðborgar- svæðisins sé hjá Kringlunni en þar sem lítið pláss er til bygginga á svæðinu hafi sú hugmynd kviknað að hafa stöðina neðanjarðar. Hann segir að það ætti ekki að taka nema um eitt ár að koma samgöngustöð- inni í framkvæmd, þegar hönnun er lokið. „Við bendum til samanburðar á byggingu mislægra gatnamóta sem menn eru að gera á innan við ári en þau eru flóknari í fram- kvæmd.“ Áætlaður kostnaður við fram- kvæmdina er um 1,5 til 2 milljarð- ar. Fyrirhuguð eru mislæg gatna- mót á mótum Miklubrautar og Kringlumýrarbrautar og segir Ás- geir möguleika á að samræma framkvæmdirnar. í tillögunum er einnig sá mögu- leiki fyrir hendi að hefja ferðir með svokölluðum léttlestum. „Það tíðkast víða í Evrópu, t.d. Frakk- landi, að notast við léttlestir í borg- um sem eru af sömu stærðargráðu og höfuðborgarsvæðið. Þessar lestir eru eins og nútíma sporvagn- ar, eru á gúmmíhjólum og líða hljóðlaust um. Þær eru samt á tein- um og þykja umhverfisvænar.“ Ásgeir telur að með samgöngu- stöðinni sé hægt að veita betri þjónustu en nú. „Það er ekki spurning að við ætlum okkur að koma með tillögur að nýju leiðakerfi sem veitir betri þjónustu en nú er, þ.e. styttri ferðatíma og aukna tíðni. Þar að auki vonumst við til að ná aukinni hagræðingu í rekstri og lækkun kostnaðar." Refaskirm I 'XI- X 9ott verð hmXhst LEÐURVÖRUDEILD Krókhálsi 3 * 110 Reykjavik • Sími 569-1900 • Fax 569-1901 • hvitlist@hvitlist.is SKIPULAGS- OG BYGGINGARSVIÐ BORGARTÚN 3 • 105 REYKJAVlK • SlMI 563 2340 • MYNDSENDIR 562 3219 Auglýsing um afgreiðslur borgarráðs Reykjavíkur á deiliskipulagsáætlunum í samræmi við 1. mgr. 25. gr. skipulags- og byggingarlaga nr. 73/1997, með síðari breytingum, er hér með auglýstar afgreiðslur borgarráðs Reykjavíkur eftirtöldum deiliskipulagsáætlunum. Skúlagötusvæði, stjórnarráðsreitur, deiliskipulag. Borgarráð Reykjavíkur samþykkti þann 4. september 2001 nýtt deiliskipulag fyrir svæðið sem afmarkast af Skúlagötu, Klapparstíg, Lindargötu og Ingólfsstræti. Skipulagsáætlunin var samþykkt með nokkrum breytingum þar sem komið var til móts við athuga- semdir sem bárust við kynningu hennar. Athuga- semdaaðilum hefur verið send umsögn um athuga- semdirnar og þær breytingar sem gerðar voru á tillögunni. Auglýsing um gildistöku skipulagsáætlunarinnar birtist í B-deild Stjórnartíðinda þann 11. febrúar sl. Skeifan, Fen, deiliskipulag. Borgarráð Reykjavíkur samþykkti þann 6. nóvember 2001 nýtt deiliskipulag fyrir svæðið sem afmarkast af Suðurlandsbraut, Skeiðavogi, Miklubraut og Grensás- vegi. Skipulagsáætlunin var samþykkt með nokkrum breytingum þar sem komið var til móts við athugasemdir sem bárust við kynningu hennar. Athugasemdaaðilum hefur verið send umsögn um athugasemdirnar og þær breytingar sem gerðar voru á tillögunni. Auglýsing um gildistöku skipulagsáætlunarinnar birtist í B-deild Stjórnartíðinda þann 10. desember 2001. Suðurlandsbraut 18-28 og Ármúli 15-27. Borgarráð Reykjavíkur samþykkti þann 21. ágúst 2001 nýtt deiliskipulag fyrir lóðirnar nr. 18-28 við Suðurlandsbraut og 15-27 við Ármúla. Skipulagsáætlunin var samþykkt óbreytt frá auglýstri tillögu. Ein athugasemd barst við kynningu tillögunnar og hefur athugasemdaaðila verið send umsögn um hana. Auglýsing um gildistöku skipulagsáætlunarinnar birtist í B-deild Stjórnartíðinda þann 18. febrúar 2002. Nánari upplýsingar eða gögn um framangreindar skipulagsáætlanir og afgreiðslu þeirra er hægt að nálgast á skrifstofu skipulags- og byggingarsviðs að Borgartúni 3, Reykjavík. Skipulags- og byggingarsvið Reykjavík, 27. mars 2002. kristjan@frettabladid.is

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.