Heimskringla - 27.02.1913, Blaðsíða 7

Heimskringla - 27.02.1913, Blaðsíða 7
HEIMSKRINGLA IVINNIPEG, 27. FKBR. 11)1.1. T. BLS, J. WILSON. LADIES’ TAILOR & FURRIER 7 4'ampbeál Klk COR MAIN & JAMES l’IIOV I. 4» «505 LÆRÐU MEIRA hto I>ú verÐir f«*r um aö sm.a frúöri at- vinuu. SUCCESS BUSINESS COLLEGE horni PortaRe Ai Edmonton STS. Winnlpeg. mynda nýja n»*mendahópa hvern mAnu- dag yfir sept. okt. og nóvcmber. Dagskóli. Kvöldskóli. I>ÓUh>ild. enska. mAlfræói, stöfun. hréfaskriftir. reiknin«nr. skrift. hrað- ritun, vélritun, Vér hjélpum öllum út skrifuðum að fá stöðnr. Sknfið i dag eftir stírum ókeypis hœklingi. XRITUN: Success Business College, WlNNIPEG, MaN. DR. R. L. HURST me^limur konmiglea’a skurðlæknaiáðsius, útskrifaður af konungl(*ga læ.kuaskólanum i London. Sérfræðinmir i brjóst og tauga- voiklun oí kvensjúkdó'num. Skrifstofa 305 I Kennedy Buildinc, Portage Ave. t gagiiv- Eato 's) Talsími Main 814. Til viðtals frá 10-12. 8-5, 7-9. Stefán Sölvason PÍANO KENNARI. 797 Sinicoc St- Talsími Garry 2642 :: Sherwin - Williamst P AINT fyrir nlskonar Inlsuuilningu. ” PrýðinKar-tfnii nálgnst nú. .. Dálftið af Blierwin-Williams ** húsináli getur prýtt liúsið yð- I. ar utan og innan. — B rú k i ð r • ekker annað mál en þetta. — «. S.-W. húsmálið málar mest, ** endist lengur, og er áferðar- fegurra ennokkurt annað hús •• mál sem búið er til. — Komið 11 "I inn og skoðið litarspjaldið.— J CAMERON & CARSCADDEN $ QUALITY IIAKOWARC í Wynyard, - . Sask. Agrip af reglugjörð am heimilisréttarlönd í C a n a d a Norðvesturlandinu. Sérhver manneskja, sem fjöl- skyldu hefir fyrir aö sjá, og scr hvér karlmaður, sem orðinu er 18 ára, hefir heimilisrétt til fjórðungs úr ‘sectiou’ af óteknu stjórnarlandi í Manitoba, Saskatchewan og Al- berta. Umsækjandinn verður sjálf- ur að kotna á landskrifstofu stjórn arinnar eða undirskrifstofu í þvi héraði. Samkvæmt umboði og með sérstökum skilyrðum tná faðir, móðir, sonur, dóttir, bróðir eða systir umsækjandans sækja um landið fyrir hans höud á hvaða skrifstofu setu er. S k y 1 d u r. — Sex máuaða á- búð á ári og ræktun á landinu i þrjú ár. Landnemi má þó búa á landi innan 9 mílna frá heimilis- réttarlandinu, og ekki er tninna en 80 ekrur og er eignar og ábúðar- jörð ltans, eða föður, móður, son- ar, dóttur bróður eða systur hans. I vissum héruðum hefir landnem- inn, sem fullnægt hefir landtöku skyldum sínum, forkaupsfétt (pre- emption) að sectionarfjórðungi á- föstum við land sitt. Verð $3.00 ekran. S k v 1 d u r Verður að sitja 6 mánuði af ári á landinu i 6 ár frá því er heimilisréttarlandið var tekið (að þeim tíma meðtöld- um, er til þess þarf að ná eignar- bréfi á heimilisréttarlandinu), og 50 ekrur verður að yrkja auk- reitis. Landtökutnaður, sem hefir þegar notað heimilisrétt sinn og getur ekki náð forkaupsrétti (pre-emtion á landi, getur keypt heimilisréttar- land i sérstökum héruðum. Verð $3.00 ekran. Skyldur : Verðið að sitja 6 mánuði á landinu á ári i þrjú ár og rækta 50 ekrur, reisa hús, $300.00 virði. W. W. C O R T, Deputy Minister of the Interior Winnipeg þulan.* Gamankvæði til G. Indriðadóttur. Kátt er utn jólin, koma þau senn, þá kaitn að vera að upp líti \\ innipeg-menn. Jólin veita yntiið og ánægjuna bezt, úti sjá þvir stúlku og járnbrautaxlest. Alt er komið fram, sem að um síniað varð, það sjá þeir að þar ekur Guðrún í garð. ‘‘llepp, hepp og húrra” hrópa þieir í “dúr” og IJj.lgi magri lyftir hennd vagninutn úr. Sophía Bildfell kyssir hana á kinn : “Kondu sæl og blessuð! ég leiði þig inn. 1 þessari álfu má engiun felki tár”. Og ljær henni svo gullkainb að greiða sitt hár. Síra Jón og Láru sækir hún heian, með silkihlað um enniö liún gengur frá þeim. ]>órðarson og Berginann, og fjöldamargar frúr fagna þau öll Guðrúnu vetrarferðiun úr ; “Fvrst Guðrún er komin sú kærasta hnoss, þá liíir blessað þjóðernið lengur hjá oss”. Helgi niagri kemur að sækja hana á svið siunan er þar komið hið fríðasta lið. Svo ■ krossa” þau öll “stríturn'ar” tuteugu og tóli til þcss er þau koma upp á leiksviðs-gólí. Stúlkan hoppar létt y-flr haUandi fjöl, scin hérna á að svna jökla og möl. Ladies og geiitk'inen líða þar um tjöld, lærir hún vel hlutverkiu svt glaðværa öld. "Ilúsið er troðfult og hringt í annað sinn! ” þá stirðna bros á vörum og bliknar ínörg kinn. Kn þjóðernisbaráttan gefur þeim ei gríð, i guðs nafni verður að halda þvi við. •‘Tjaldið er uppi, og allir okkur sjá! ” .Köi mikið fas er á Guðrúnu þá. ilalla kastar barninu í gapancU gja, . það grípur liverja taug, að horía þar á. “þessi “mussus” Ilalla er misindis kind” — mennirnir segja — “og af vitfirring blind”. Af hatrinu við ofsókni og hörku var hún blind. Ilverfa lög í útlegð, og örlög bæta synct. Að lokum sættir fólkið ivtlaganna ást, sem aldrei h é r i 1 í f i nokkru sinni brást. Tjaldið er fallið, og ég trúi því enn, að titri gamalt þjóðerni um Winnipeg-menn. Ladies og gentlemcn klappa þýtt og þétt, og þarna fer upp tjaldið, sem var nú rétt. Vinsir kalla : Guðrún! Kemur hún þar sett : kv ssir hún á hönd sína og þá er hún nett. Ileim krossa menn stríturnar tvö þúsund og tólf, til þess að Jnir komist á lokrekkju gólf. Gleym-a fæstir heimþránni, — gatan er köld : Gvngur ckkert “stritkar” til Islands í kvöld?” 1 rangt, sem }>eim cr boðið að gera, Jog þó það kotni í bága við lands- lög og réttindi, J>á er páfinn svo liár í sessi, að öll önnur lög verða | að engu fyrir hans skipun. það eru sjálfsagt fáir íslending- ; ar, sem hafa tekið eítir eða séö þá : e i ð a, sem embættismenn hinnar j katólsku kirkju taka. ]>að værd i velgierningur af hverju frjálslyndu i blaði, að birta þá almenningi, svo | að hann vissi betur, við hvað hann á að etja, þar setn katólsk kirkjg iá hlut að. því djöfullegra hugar- jfar, en í þeim felst, get ég naum- j ast hugsað mögulegt að hrúga saman í eina jafnlanga grein og ég j nvlega hefi lesið, og sem hafði i mni að halda hinn svokallaða Jes- | úíta e i ð. f)g skal ekki farið um jiað fleiri orðum að þessu sinni, en að eins benda á það, að þar eru sanuarlega illverkin hulin undir klæðum iruðclótns, og i nafni heil- i agra, til guðsríkisl eilingar (frá rómversku katólsku kirkjunni), — er fjölcli af níðingsv.erkum unnin, : sem mundu hr\ llileg villimönnum og heiðingjum áð fremjn. Kn trú ; j»eirra er aðalspursinálið, og þeir undirgangast, . að láta allar sínar t lfinningar og skynsemi lúta í , lægra haldi og v^ra stjórnað af himun æðsta, páfanum. Spegill er hér af því, hvað heppi- i levt sé, að undirgangast alt sem boðið er og bannað af þeim, sem jhátt standa að virðing og valdi, j o- kjörnir eru til að stjórna. Rr ífuröa, þótt L'ikmaðurinn spyrði, hvort að skynsemis-meðvitund hvers út af fyrir sig hafi nokkurt úrskurðarvald eöa ekki ? Litiö hefir verið sagt og á fátt drepið. Kn hvernig vieri aö líta í sinn eigin barm og grenslast eítir, hvor-t að við séuin að eins kvist- ur af þessu stóra tré, — katólsku kirkjunni, hvað trúareinin snertir, og berutn inerki hemvar gegnum ! alt okfcar trúiarkerfi, eins lengi og viS ekki leyfutn skvnstmi vorri að : ma-la orö gagn vana, hjátrii og hindurvilnum. MAIL CONTRACT. TPlLBOÐ í lokuöum utnslögum, árituð til Postmaster General, verða meðtekin í Ottawa til há- degis á föstudaginn þann 14. marz 1913, uin póstflutning um fjögra ára tíma, sex sinmim á viku, hvora leiö, milH Oak Point og Oak Point járnbrautarstöðvarinn- ar, og byrjar Jvegar Postmaster Geperal skipar fyrir nm það. Prentaðar tilkynningar, sem. innihalda frekari upplýsingar um póstflutninga skilyrðiti fást til yf- irlits, og eyðiblöð til samninga eru fáanlega á Oak Point pósthús- inu og á skrifstofu Post Office In- spectors. Postoífice Insepectors Office, Winnipeg, Manitoba, 31. jan. 1913. H. II. PHINNEY, Postoffice Inspector, -é-^4-%4-* 4-* 4-*4-*4-*4-*4-%-4-*4-*4-*4-^4-%4-*4-%4-*4-»4-*4 4 4 t * ♦ 4 4 4- 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4- 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 The 1900 Washing Co. 293 Carlton St. - - Winnipeg. 1900 Elt'ctric Waslieis Tho 1900 Giavity Washers. The 1900 Saccess Wahsers. The Home ComCort Wringers. Thc Ol.i Homesteati Wringers. The 19(i0 Wiinoers ba-r beztn í uiarkaðuum. (livers vegna) af því þa*r eru -endingarbeztur, léttsnúnaslar, veita beztan áranguT með inn stu eríiði og mitistu sliti á fíitunum. Engin lyf, að- eins nrtg af góðri sápu og vatni. Ilver v< l fyllilega á- byrgst ttm 5 árn tínia Þér eruð ekki beðnir að kaupa fyr en þér eruð sannfærð nm að vélamar séu alt j'að seui þær erti sagðar að vera. C. W. TAJVNEY, Agt 293 CAllLTON ST. WINNJI'KG. -%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%f.-% 4 4 4 4 4 -f 4 4 4 •f 4 4 -♦ 4 * 4 4- 4 4- 4 4 4 -4 } 4- 4 4- 4 -f 4 4 4 4 4 -f 4 -f 4 4-% I 11 d r. E i n a r s s o n. * ) Gilsbakkaþuliui var alt af í huga mér nn-ðan þetta var skriíað, og heil vísuorð tekin úr henni snm- staðar. þetta var sent nokkrum' dögum eftir að Guðrún fór af stað. Höf. — ‘-Birkibeinar”. Nokkrar mikilsvarðandi spurningar. n. Eitt af spurningum nútímans er þetta : Htefir guð nokkurntíma opinberað sig mönnunum eitt skifti fyrir öll ? Út af þessari spurniugu geta komið fjölda spurn- inga, scm tæki stóra bók til að svara. Ilvaðan höfum <við þá guðsjx’kk- inp-, »em nefnd er : guð faðir, son- nr og heilagur andi ? Kr nokkuö athugavert við það, að finna upp- nma þess ? Og ef það er aö eins smíði mannlegra ínanna,, er nokk- uð við Jiað athugavert ? Er guðs- hugtnyndinni vcT borgið með j>ess- ari lýsing ? Kru nútílnamenn á- nægðir meö svona lagaða guðs- þekking ? A dögum ritningarinnar bjuggu menn til sína guði í ýmsum mytul- um, úr vmsu efni ; sunia úr gu'lli, aðra úr leir ; i mynci af kálfum, og etm aðra í mannsmynd, ■ sem voru dýrðlingar. Aftur aðrir liöfðu hug- mynd mn, aö guð væri ekki sjáan- 1-egur, hann væri í vindinum ; aðr- ir, að guð væri í sólinni, o.fl. o.fl. Ilver um sig áleit, að sinn gttð væri hinn sanni guð og máttug- astitr. é)g þegar mönninn ekki kom saman unt, hver af þessum værí hinn rc'tti og sanni guð, þá var það sjálfsagt, að taka til Jteirra ráða, aö hefja stríð hver á atinan, og sjá hver gtiðinn væri máttugri. Stundum varð mögu- legt að ná valdi nneð ógnunutn og með því að brenna á báli, og ‘öðr- utn slíkum pintingum, sem alt var framið í guðs nafni, lionum til dýrðár og hans ríki til eflingar. Menning á þeirn tímum var á I lágtt stigi. Kr nokktiö a-thugavert við j>að ? Kr ekki alt klappað og jklárt? Guðs opinberaða orð full- komið og innsiglað og gefið tnönn- unum til sáluhjálpar, til þess að hv-er, sbri trúir þvi, verði hólpinn, en ýtver sem c-kki trúir, fordæmist ?, ’Op- að “margir séu kallaðir en fá- ir útvaldir” ? Að sauðunum verði ! skipað til ha’gri, cn höfrunum til j vinstri, — til jiess að meðtaka sin j málagjcild ; annar Jiópurinn til oi- lifrar sælu, en hinn til eilífra kvala Tímanleg vanþekking llátin binda eilífum böudtim til ills og góðs, — tíminn, seim er minna en eitt augnablik í samanburði við J alla eilífð. Og ekkert teknar til greina kringumstæður liins vesæla rnanns. J Og svo er manni kent, að eng- J inn geti iörast og bætt ráð sitt, nema guð gefl honum náð til þe.ss; að “af cigin krafti geti ekki mað- urinn snúið sér og trúað, þar eð svndin hafi vcikt oss”. þar með er þá skuldinni skclt á guð, að hann gaf oss ekki náð til að snú- ast og trúa. ílver, sem kynnir sér upprunann og fvlgir eftir, hvernig trúarbrögð mynduðust og eru .smíðtiö alt fram á þentia dag, og ekki sí/.t ef liann skoðar j)á breyting, sein verður á siníði þessu, t-ftir K-ngri eða skemri tíina, jafnvel eftir einn mannsaldur, — honuin getur ekki dulist fánýti Jiess, sem hefir verið að honum ré-tt frá fvrri tímum, sem guös opinberað orð, heilagur sannleikur, staðfestur af guði sjálf- utn og hans heilögu postulum ; — að minsta kosti, þ a ð , sem lítils- virðir guðshugmvndina sjfilfa, og hver heilbrigð hugsun kannast við að sé guölast og óhæfa. Kitt er víst, að t-kki stai.da trú- arbrögð í staö ; livort þeim fer fram eða aftur, getur hver og einn dæmt tun fyrir sig. Kf guðshugmyndin og lvans ráð- stöfun til mannanna hefir nokk- I urntíma verið oefin í fullkomleik, 1 ]>á hefir ]>aö ennjtá ekki náð lijarta I almennings. j þaö hafa verið taldir yfir 320 I mismunandi trúarflokkar i Banda- ríkjunum, og sjálfsagt hægt að finna fleiri. l?n það er vist nógu erfitt, að hugsa sér hin vondu af- j drif 319, ef að eins einn llokkurinn kemst í tlýrð gtiðs á liimnanna Jhæð. Mun jiá ekki sjálfsagt, aö það verði móðurkirkjan, hin ekta ikatólska, sú eina lukkulega ? Hún er sterkust að m-annfjölda og á mestar jarðn-eskar eignir, og held- ur svo fast viö sina kenningu. Hef- ir eitt áform og augnamið, sem er það, að \ inna undir sig allan heiminn, upp á hverrn hel/.t skil- mála, sem hintim heilg-a páfa hug- i ' kvæmist að frainkvæma það. AUir i | kristnir trúaxbragðaflokkar eru brot af móðurkirkjunni, þótt tald- | ir sén frá. henni fallnir, og því : undir bölvtin og ofsókn móðttr- kirkjunnar ; hafa, sem sagt, svo | lanp-t svikist ttndan merkjum páf- ans, sem er ekki að eins jafningi Krists og hans inllmektugur á jörðu, heldttr Kjristur sjálfur í ; andlegri merking ; hans boð eða bann er sama og Krists boð eða 1 bann ; bans orð er na stum al- máttugt á meðal hatts uhdirsátó ; beir sverja honttnt hóllnstu, — að fvlgja homtm og gera hvað helzt, 1 er hann xkipar þekn, án möglun ; ar eða brjóta he.ilann nokkuð nm, : hvort þeim finnist það rétt eða Guð er antli ; því ber oss að dvrka hann í ancla og sannleika. Ef guð er faöir, er hann jiá ekki lika tnóðir ? þeir, s-em smíðuðu trúarbrögðin voru ekki a liærra stigi en þaö, a-ð þeir efuðust um, að kvenfólk heíði sál, og ef það hefði ekki sál, J)á var það ekkert, sem lifði eftir dauðann, — alt svo var ekkt tiltök að hugsa sér guð tnóðir. Sagan sýnir, að jarðneskir konttngar vortt dýrkaðir meöatt beir rtktu liér á jörð, og svo voru þeir dýrkaðir eftir að hafa dáið, sem guðir, og svo leiðis liöfum viö fengið guö föður, án þess aö hafa guð móður. ]>eir, sein ekki geta liorft eftir sannleikamun annarstaðar eða víð- ar en i gegnum heilaga ritning, ertt ekki líklegir til að finna hann. Lítiö stírcleig sýrir alt deig-ið, og ef uppsprettan er ekki heilnæm, eða vatn hennar rínntir gegnttm ó- lieilnæman jarðveg liðinna alda, hvar vanþekkiiig mætti kalla að riði viö einteyming, ]nt verður hart að finna perluna í þeim hroöa þótt hún kynni að vera þar. þaö v.erður ætlunarverk ókom- inna kynslóða, og jteirra, sent nú eru lítt þektir og ekki viðurkieudir af fjöldanum, að ttpplýsa heiminn itm guös ráð og vilja, mönntim til sáluhjálpar, en ekki neinna hinna núverandi stórdeilda kristilegrar kirkju, eða annara stórvelda nú þektra, — frekar h i 11 s e i tt - s t a k a , er nú gengur um ykkar á meðal, að vísu við fámdnni og fátækt, sem fjöldinn og völdin geta ekki verið þekt fyrir að taka til greina né viðurkenna, því heimur- init er ntt, ^ein fyr, svo haldinn, að liann þekkir ekki sinn fræðara og frelsara, fnekar eu Gyðingar á Krists clögum. llér skal nú staðar mtmið í bili. Öska é'g að spurning-ar mínar at- hugist, og jxim aö einhverju leyti svarist af skvnsemi nútímans. — C'.amla og Nýja guðfræði ertt nefndar. Tiltölulega gömul guð- fræði er nú til og í gangi meðal Vestur-íslendinga. llvað er tmi Nýja gttöfræði ? Kr liún til, nema nafn ? (Framh.). Noröur Dakota búi. A. S. BARDAL S*»bir llkkistnr ocr annas* nm útfni ir. Al’nr útbúnnður sá bc zti. Rnfremur s* lur hann allskonar minnisvarða oglegsteina. 843 SHERBR00KE STREET I’lione Giu-ry 2152 (fe Fæði og húsnœði -——selur--' Mrs. JÓHANNSON, 794 Vietor St. Winnipeg Til að fá bezta árangur sendið lccrn yfar til PETER JANSEN Co. Hefir trygt iimboÖMsöluleyfi. I'OPJ ARTHl li eðu F0HT WIUIA.VI. Fljót afgreiðsla, bezta flokkun,—fyrirfram borgun,—hæzta verð M' ömælendor: í'anadian bauk of Cotxunerce, Winnipeg ec a Vesurlands útibúaráðsmenn. Skritið uftir burtsendinuaforumm. Merkið vðmskrá yðar: „Advic PETKR .JANáEN (’o Grain Excltange, Wimnpeg.Man.” Stdfiia vor: Seljandi krefbt árangurs, en ekki afsakana. North Star Grain Company CiR-XlN EXCMANOE, Wtnnipeg, Man. Meðmælendur : BANK OF MONTRKAL. Ef þér viljið fá hæsta vtrð fyrir korntegundir vðar, látið NORTII STAR GRAIN CO. selja þær fyrir yður. Vér ábyrgjumst greiðar og áreiðanlegar borganir. Formaður félagsins er Mr. W. A. Anderson, er svenskur, og norski konsúllinn í Manitoba. Mr. 11. K. Soot er ritari og ráðs- maður þess. NORTH STAR 'GRAIN CO. er viðtirkent um alt Canada, sem áreiðanlegt félag, og má rita hvaða bnttka sein er í landinu um upplýsingar j>ess cfnis. Skntið eftir frekari upplýsingum. •í* WIVI. BOIVD, % High Glass Merchanl Tailor. | Aðeins beztu efni á boðstólum. — Verknað- ur og snið eftir nýjustu tísku. VKJU) sanngjarvt. VERKSTÆÐI; R00M 7 McLEAN BLK., 530 Main St. í J-H-I-f--!-• I—I—I- -J-J-I—J-J-J-J—J-J—t-J-J-1-|—J ^-I-J-K-J-J-J—t--l-J -}--J-J 5 T Malað ^ úr því bezta af heimsins bezta hveitikorni Teknr ~ meira vatn, p;erir fleiribrauð Spyrjið verzlarann PURITV Ft'OUR PURITV FCCUR \

x

Heimskringla

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.