Heimskringla - 27.02.1913, Qupperneq 7
HEIMSKRINGLA
IVINNIPEG, 27. FKBR. 11)1.1. T. BLS,
J. WILSON.
LADIES’ TAILOR & FURRIER
7 4'ampbeál Klk
COR MAIN & JAMES
l’IIOV I. 4» «505
LÆRÐU MEIRA
hto I>ú verÐir f«*r um aö sm.a frúöri at-
vinuu.
SUCCESS BUSINESS COLLEGE
horni PortaRe Ai Edmonton STS.
Winnlpeg.
mynda nýja n»*mendahópa hvern mAnu-
dag yfir sept. okt. og nóvcmber.
Dagskóli. Kvöldskóli.
I>ÓUh>ild. enska. mAlfræói, stöfun.
hréfaskriftir. reiknin«nr. skrift. hrað-
ritun, vélritun, Vér hjélpum öllum út
skrifuðum að fá stöðnr.
Sknfið i dag eftir stírum ókeypis
hœklingi.
XRITUN:
Success Business College,
WlNNIPEG, MaN.
DR. R. L. HURST
me^limur konmiglea’a skurðlæknaiáðsius,
útskrifaður af konungl(*ga læ.kuaskólanum
i London. Sérfræðinmir i brjóst og tauga-
voiklun oí kvensjúkdó'num. Skrifstofa 305 I
Kennedy Buildinc, Portage Ave. t gagiiv-
Eato 's) Talsími Main 814. Til viðtals frá
10-12. 8-5, 7-9.
Stefán Sölvason
PÍANO KENNARI.
797 Sinicoc St-
Talsími Garry 2642
:: Sherwin - Williamst
P
AINT
fyrir nlskonar
Inlsuuilningu.
” PrýðinKar-tfnii nálgnst nú.
.. Dálftið af Blierwin-Williams
** húsináli getur prýtt liúsið yð-
I. ar utan og innan. — B rú k i ð
r • ekker annað mál en þetta. —
«. S.-W. húsmálið málar mest,
** endist lengur, og er áferðar-
fegurra ennokkurt annað hús ••
mál sem búið er til. — Komið 11
"I inn og skoðið litarspjaldið.—
J CAMERON & CARSCADDEN $
QUALITY IIAKOWARC
í Wynyard, - . Sask.
Agrip af reglugjörð
am heimilisréttarlönd í C a n a d a
Norðvesturlandinu.
Sérhver manneskja, sem fjöl-
skyldu hefir fyrir aö sjá, og scr
hvér karlmaður, sem orðinu er 18
ára, hefir heimilisrétt til fjórðungs
úr ‘sectiou’ af óteknu stjórnarlandi
í Manitoba, Saskatchewan og Al-
berta. Umsækjandinn verður sjálf-
ur að kotna á landskrifstofu stjórn
arinnar eða undirskrifstofu í þvi
héraði. Samkvæmt umboði og með
sérstökum skilyrðum tná faðir,
móðir, sonur, dóttir, bróðir eða
systir umsækjandans sækja um
landið fyrir hans höud á hvaða
skrifstofu setu er.
S k y 1 d u r. — Sex máuaða á-
búð á ári og ræktun á landinu i
þrjú ár. Landnemi má þó búa á
landi innan 9 mílna frá heimilis-
réttarlandinu, og ekki er tninna en
80 ekrur og er eignar og ábúðar-
jörð ltans, eða föður, móður, son-
ar, dóttur bróður eða systur hans.
I vissum héruðum hefir landnem-
inn, sem fullnægt hefir landtöku
skyldum sínum, forkaupsfétt (pre-
emption) að sectionarfjórðungi á-
föstum við land sitt. Verð $3.00
ekran. S k v 1 d u r Verður að
sitja 6 mánuði af ári á landinu i
6 ár frá því er heimilisréttarlandið
var tekið (að þeim tíma meðtöld-
um, er til þess þarf að ná eignar-
bréfi á heimilisréttarlandinu), og
50 ekrur verður að yrkja auk-
reitis.
Landtökutnaður, sem hefir þegar
notað heimilisrétt sinn og getur
ekki náð forkaupsrétti (pre-emtion
á landi, getur keypt heimilisréttar-
land i sérstökum héruðum. Verð
$3.00 ekran. Skyldur : Verðið að
sitja 6 mánuði á landinu á ári i
þrjú ár og rækta 50 ekrur, reisa
hús, $300.00 virði.
W. W. C O R T,
Deputy Minister of the Interior
Winnipeg þulan.*
Gamankvæði til G. Indriðadóttur.
Kátt er utn jólin, koma þau senn,
þá kaitn að vera að upp líti \\ innipeg-menn.
Jólin veita yntiið og ánægjuna bezt,
úti sjá þvir stúlku og járnbrautaxlest.
Alt er komið fram, sem að um síniað varð,
það sjá þeir að þar ekur Guðrún í garð.
‘‘llepp, hepp og húrra” hrópa þieir í “dúr”
og IJj.lgi magri lyftir hennd vagninutn úr.
Sophía Bildfell kyssir hana á kinn :
“Kondu sæl og blessuð! ég leiði þig inn.
1 þessari álfu má engiun felki tár”.
Og ljær henni svo gullkainb að greiða sitt hár.
Síra Jón og Láru sækir hún heian,
með silkihlað um enniö liún gengur frá þeim.
]>órðarson og Berginann, og fjöldamargar frúr
fagna þau öll Guðrúnu vetrarferðiun úr ;
“Fvrst Guðrún er komin sú kærasta hnoss,
þá liíir blessað þjóðernið lengur hjá oss”.
Helgi niagri kemur að sækja hana á svið
siunan er þar komið hið fríðasta lið.
Svo ■ krossa” þau öll “stríturn'ar” tuteugu og tóli
til þcss er þau koma upp á leiksviðs-gólí.
Stúlkan hoppar létt y-flr haUandi fjöl,
scin hérna á að svna jökla og möl.
Ladies og geiitk'inen líða þar um tjöld,
lærir hún vel hlutverkiu svt glaðværa öld.
"Ilúsið er troðfult og hringt í annað sinn! ”
þá stirðna bros á vörum og bliknar ínörg kinn.
Kn þjóðernisbaráttan gefur þeim ei gríð,
i guðs nafni verður að halda þvi við.
•‘Tjaldið er uppi, og allir okkur sjá! ”
.Köi mikið fas er á Guðrúnu þá.
ilalla kastar barninu í gapancU gja,
. það grípur liverja taug, að horía þar á.
“þessi “mussus” Ilalla er misindis kind” —
mennirnir segja — “og af vitfirring blind”.
Af hatrinu við ofsókni og hörku var hún blind.
Ilverfa lög í útlegð, og örlög bæta synct.
Að lokum sættir fólkið ivtlaganna ást,
sem aldrei h é r i 1 í f i nokkru sinni brást.
Tjaldið er fallið, og ég trúi því enn,
að titri gamalt þjóðerni um Winnipeg-menn.
Ladies og gentlemcn klappa þýtt og þétt,
og þarna fer upp tjaldið, sem var nú rétt.
Vinsir kalla : Guðrún! Kemur hún þar sett :
kv ssir hún á hönd sína og þá er hún nett.
Ileim krossa menn stríturnar tvö þúsund og tólf,
til þess að Jnir komist á lokrekkju gólf.
Gleym-a fæstir heimþránni, — gatan er köld :
Gvngur ckkert “stritkar” til Islands í kvöld?”
1 rangt, sem }>eim cr boðið að gera,
Jog þó það kotni í bága við lands-
lög og réttindi, J>á er páfinn svo
liár í sessi, að öll önnur lög verða
| að engu fyrir hans skipun.
það eru sjálfsagt fáir íslending-
; ar, sem hafa tekið eítir eða séö þá
: e i ð a, sem embættismenn hinnar
j katólsku kirkju taka. ]>að værd
i velgierningur af hverju frjálslyndu
i blaði, að birta þá almenningi, svo
| að hann vissi betur, við hvað hann
á að etja, þar setn katólsk kirkjg
iá hlut að. því djöfullegra hugar-
jfar, en í þeim felst, get ég naum-
j ast hugsað mögulegt að hrúga
saman í eina jafnlanga grein og ég
j nvlega hefi lesið, og sem hafði
i mni að halda hinn svokallaða Jes-
| úíta e i ð. f)g skal ekki farið um
jiað fleiri orðum að þessu sinni, en
að eins benda á það, að þar eru
sanuarlega illverkin hulin undir
klæðum iruðclótns, og i nafni heil-
i agra, til guðsríkisl eilingar (frá
rómversku katólsku kirkjunni), —
er fjölcli af níðingsv.erkum unnin,
: sem mundu hr\ llileg villimönnum
og heiðingjum áð fremjn. Kn trú
; j»eirra er aðalspursinálið, og þeir
undirgangast, . að láta allar sínar
t lfinningar og skynsemi lúta í
, lægra haldi og v^ra stjórnað af
himun æðsta, páfanum.
Spegill er hér af því, hvað heppi-
i levt sé, að undirgangast alt sem
boðið er og bannað af þeim, sem
jhátt standa að virðing og valdi,
j o- kjörnir eru til að stjórna. Rr
ífuröa, þótt L'ikmaðurinn spyrði,
hvort að skynsemis-meðvitund
hvers út af fyrir sig hafi nokkurt
úrskurðarvald eöa ekki ?
Litiö hefir verið sagt og á fátt
drepið. Kn hvernig vieri aö líta í
sinn eigin barm og grenslast eítir,
hvor-t að við séuin að eins kvist-
ur af þessu stóra tré, — katólsku
kirkjunni, hvað trúareinin snertir,
og berutn inerki hemvar gegnum
! alt okfcar trúiarkerfi, eins lengi og
viS ekki leyfutn skvnstmi vorri að
: ma-la orö gagn vana, hjátrii og
hindurvilnum.
MAIL CONTRACT.
TPlLBOÐ í lokuöum utnslögum,
árituð til Postmaster General,
verða meðtekin í Ottawa til há-
degis á föstudaginn þann 14. marz
1913, uin póstflutning um fjögra
ára tíma, sex sinmim á viku,
hvora leiö, milH Oak Point og
Oak Point járnbrautarstöðvarinn-
ar, og byrjar Jvegar Postmaster
Geperal skipar fyrir nm það.
Prentaðar tilkynningar, sem.
innihalda frekari upplýsingar um
póstflutninga skilyrðiti fást til yf-
irlits, og eyðiblöð til samninga
eru fáanlega á Oak Point pósthús-
inu og á skrifstofu Post Office In-
spectors.
Postoífice Insepectors Office,
Winnipeg, Manitoba, 31. jan. 1913.
H. II. PHINNEY,
Postoffice Inspector,
-é-^4-%4-* 4-* 4-*4-*4-*4-*4-%-4-*4-*4-*4-^4-%4-*4-%4-*4-»4-*4
4 4
t *
♦
4
4
4-
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4-
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
The 1900 Washing Co.
293 Carlton St. - - Winnipeg.
1900 Elt'ctric Waslieis
Tho 1900 Giavity Washers.
The 1900 Saccess Wahsers.
The Home ComCort Wringers.
Thc Ol.i Homesteati Wringers.
The 19(i0 Wiinoers
ba-r beztn í uiarkaðuum. (livers vegna) af því þa*r eru
-endingarbeztur, léttsnúnaslar, veita beztan áranguT með
inn stu eríiði og mitistu sliti á fíitunum. Engin lyf, að-
eins nrtg af góðri sápu og vatni. Ilver v< l fyllilega á-
byrgst ttm 5 árn tínia Þér eruð ekki beðnir að kaupa fyr
en þér eruð sannfærð nm að vélamar séu alt j'að seui þær
erti sagðar að vera.
C. W. TAJVNEY, Agt
293 CAllLTON ST.
WINNJI'KG.
-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%4-%f.-%
4
4
4
4
4
-f
4
4
4
•f
4
4
-♦
4
*
4
4-
4
4-
4
4
4
-4
}
4-
4
4-
4
-f
4
4
4
4
4
-f
4
-f
4
4-%
I 11 d r. E i n a r s s o n.
* ) Gilsbakkaþuliui var alt af í huga mér nn-ðan
þetta var skriíað, og heil vísuorð tekin úr henni snm-
staðar. þetta var sent nokkrum' dögum eftir að
Guðrún fór af stað. Höf.
— ‘-Birkibeinar”.
Nokkrar mikilsvarðandi
spurningar.
n.
Eitt af spurningum nútímans er
þetta : Htefir guð nokkurntíma
opinberað sig mönnunum eitt
skifti fyrir öll ? Út af þessari
spurniugu geta komið fjölda spurn-
inga, scm tæki stóra bók til að
svara.
Ilvaðan höfum <við þá guðsjx’kk-
inp-, »em nefnd er : guð faðir, son-
nr og heilagur andi ? Kr nokkuö
athugavert við það, að finna upp-
nma þess ? Og ef það er aö eins
smíði mannlegra ínanna,, er nokk-
uð við Jiað athugavert ? Er guðs-
hugtnyndinni vcT borgið með j>ess-
ari lýsing ? Kru nútílnamenn á-
nægðir meö svona lagaða guðs-
þekking ?
A dögum ritningarinnar bjuggu
menn til sína guði í ýmsum mytul-
um, úr vmsu efni ; sunia úr gu'lli,
aðra úr leir ; i mynci af kálfum, og
etm aðra í mannsmynd, ■ sem voru
dýrðlingar. Aftur aðrir liöfðu hug-
mynd mn, aö guð væri ekki sjáan-
1-egur, hann væri í vindinum ; aðr-
ir, að guð væri í sólinni, o.fl. o.fl.
Ilver um sig áleit, að sinn gttð
væri hinn sanni guð og máttug-
astitr. é)g þegar mönninn ekki
kom saman unt, hver af þessum
værí hinn rc'tti og sanni guð, þá
var það sjálfsagt, að taka til
Jteirra ráða, aö hefja stríð hver á
atinan, og sjá hver gtiðinn væri
máttugri. Stundum varð mögu-
legt að ná valdi nneð ógnunutn og
með því að brenna á báli, og ‘öðr-
utn slíkum pintingum, sem alt var
framið í guðs nafni, lionum til
dýrðár og hans ríki til eflingar.
Menning á þeirn tímum var á
I lágtt stigi. Kr nokktiö a-thugavert
við j>að ? Kr ekki alt klappað og
jklárt? Guðs opinberaða orð full-
komið og innsiglað og gefið tnönn-
unum til sáluhjálpar, til þess að
hv-er, sbri trúir þvi, verði hólpinn,
en ýtver sem c-kki trúir, fordæmist ?,
’Op- að “margir séu kallaðir en fá-
ir útvaldir” ? Að sauðunum verði
! skipað til ha’gri, cn höfrunum til
j vinstri, — til jiess að meðtaka sin
j málagjcild ; annar Jiópurinn til oi-
lifrar sælu, en hinn til eilífra
kvala
Tímanleg vanþekking
llátin binda eilífum böudtim til ills
og góðs, — tíminn, seim er minna
en eitt augnablik í samanburði við
J alla eilífð. Og ekkert teknar til
greina kringumstæður liins vesæla
rnanns.
J Og svo er manni kent, að eng-
J inn geti iörast og bætt ráð sitt,
nema guð gefl honum náð til þe.ss;
að “af cigin krafti geti ekki mað-
urinn snúið sér og trúað, þar eð
svndin hafi vcikt oss”. þar með
er þá skuldinni skclt á guð, að
hann gaf oss ekki náð til að snú-
ast og trúa.
ílver, sem kynnir sér upprunann
og fvlgir eftir, hvernig trúarbrögð
mynduðust og eru .smíðtiö alt
fram á þentia dag, og ekki sí/.t ef
liann skoðar j)á breyting, sein
verður á siníði þessu, t-ftir K-ngri
eða skemri tíina, jafnvel eftir einn
mannsaldur, — honuin getur ekki
dulist fánýti Jiess, sem hefir verið
að honum ré-tt frá fvrri tímum,
sem guös opinberað orð, heilagur
sannleikur, staðfestur af guði sjálf-
utn og hans heilögu postulum ; —
að minsta kosti, þ a ð , sem lítils-
virðir guðshugmvndina sjfilfa, og
hver heilbrigð hugsun kannast við
að sé guölast og óhæfa.
Kitt er víst, að t-kki stai.da trú-
arbrögð í staö ; livort þeim fer
fram eða aftur, getur hver og einn
dæmt tun fyrir sig.
Kf guðshugmyndin og lvans ráð-
stöfun til mannanna hefir nokk-
I urntíma verið oefin í fullkomleik,
1 ]>á hefir ]>aö ennjtá ekki náð lijarta
I almennings.
j þaö hafa verið taldir yfir 320
I mismunandi trúarflokkar i Banda-
ríkjunum, og sjálfsagt hægt að
finna fleiri. l?n það er vist nógu
erfitt, að hugsa sér hin vondu af-
j drif 319, ef að eins einn llokkurinn
kemst í tlýrð gtiðs á liimnanna
Jhæð. Mun jiá ekki sjálfsagt, aö
það verði móðurkirkjan, hin ekta
ikatólska, sú eina lukkulega ? Hún
er sterkust að m-annfjölda og á
mestar jarðn-eskar eignir, og held-
ur svo fast viö sina kenningu. Hef-
ir eitt áform og augnamið, sem
er það, að \ inna undir sig allan
heiminn, upp á hverrn hel/.t skil-
mála, sem hintim heilg-a páfa hug- i
' kvæmist að frainkvæma það. AUir i
| kristnir trúaxbragðaflokkar eru
brot af móðurkirkjunni, þótt tald- |
ir sén frá. henni fallnir, og því
: undir bölvtin og ofsókn móðttr-
kirkjunnar ; hafa, sem sagt, svo |
lanp-t svikist ttndan merkjum páf-
ans, sem er ekki að eins jafningi
Krists og hans inllmektugur á
jörðu, heldttr Kjristur sjálfur í
; andlegri merking ; hans boð eða
bann er sama og Krists boð eða 1
bann ; bans orð er na stum al-
máttugt á meðal hatts uhdirsátó ;
beir sverja honttnt hóllnstu, — að
fvlgja homtm og gera hvað helzt,
1 er hann xkipar þekn, án möglun
; ar eða brjóta he.ilann nokkuð nm,
: hvort þeim finnist það rétt eða
Guð er antli ; því ber oss að
dvrka hann í ancla og sannleika.
Ef guð er faöir, er hann jiá ekki
lika tnóðir ? þeir, s-em smíðuðu
trúarbrögðin voru ekki a liærra
stigi en þaö, a-ð þeir efuðust um,
að kvenfólk heíði sál, og ef það
hefði ekki sál, J)á var það ekkert,
sem lifði eftir dauðann, — alt svo
var ekkt tiltök að hugsa sér guð
tnóðir. Sagan sýnir, að jarðneskir
konttngar vortt dýrkaðir meöatt
beir rtktu liér á jörð, og svo voru
þeir dýrkaðir eftir að hafa dáið,
sem guðir, og svo leiðis liöfum viö
fengið guö föður, án þess aö hafa
guð móður.
]>eir, sein ekki geta liorft eftir
sannleikamun annarstaðar eða víð-
ar en i gegnum heilaga ritning,
ertt ekki líklegir til að finna hann.
Lítiö stírcleig sýrir alt deig-ið, og
ef uppsprettan er ekki heilnæm,
eða vatn hennar rínntir gegnttm ó-
lieilnæman jarðveg liðinna alda,
hvar vanþekkiiig mætti kalla að
riði viö einteyming, ]nt verður
hart að finna perluna í þeim hroöa
þótt hún kynni að vera þar.
þaö v.erður ætlunarverk ókom-
inna kynslóða, og jteirra, sent nú
eru lítt þektir og ekki viðurkieudir
af fjöldanum, að ttpplýsa heiminn
itm guös ráð og vilja, mönntim til
sáluhjálpar, en ekki neinna hinna
núverandi stórdeilda kristilegrar
kirkju, eða annara stórvelda nú
þektra, — frekar h i 11 s e i tt -
s t a k a , er nú gengur um ykkar
á meðal, að vísu við fámdnni og
fátækt, sem fjöldinn og völdin geta
ekki verið þekt fyrir að taka til
greina né viðurkenna, því heimur-
init er ntt, ^ein fyr, svo haldinn, að
liann þekkir ekki sinn fræðara og
frelsara, fnekar eu Gyðingar á
Krists clögum.
llér skal nú staðar mtmið í bili.
Öska é'g að spurning-ar mínar at-
hugist, og jxim aö einhverju leyti
svarist af skvnsemi nútímans. —
C'.amla og Nýja guðfræði ertt
nefndar. Tiltölulega gömul guð-
fræði er nú til og í gangi meðal
Vestur-íslendinga. llvað er tmi
Nýja gttöfræði ? Kr liún til, nema
nafn ?
(Framh.).
Noröur Dakota búi.
A. S. BARDAL
S*»bir llkkistnr ocr annas* nm útfni ir. Al’nr
útbúnnður sá bc zti. Rnfremur s* lur hann
allskonar minnisvarða oglegsteina.
843 SHERBR00KE STREET
I’lione Giu-ry 2152
(fe
Fæði og húsnœði
-——selur--'
Mrs. JÓHANNSON,
794 Vietor St. Winnipeg
Til að fá bezta árangur sendið lccrn yfar til
PETER JANSEN Co.
Hefir trygt iimboÖMsöluleyfi.
I'OPJ ARTHl li eðu F0HT WIUIA.VI.
Fljót afgreiðsla, bezta flokkun,—fyrirfram borgun,—hæzta verð
M' ömælendor: í'anadian bauk of Cotxunerce,
Winnipeg ec a Vesurlands útibúaráðsmenn.
Skritið uftir burtsendinuaforumm. Merkið vðmskrá yðar:
„Advic PETKR .JANáEN (’o Grain Excltange, Wimnpeg.Man.”
Stdfiia vor: Seljandi krefbt árangurs, en ekki afsakana.
North Star Grain Company
CiR-XlN EXCMANOE, Wtnnipeg, Man.
Meðmælendur : BANK OF MONTRKAL.
Ef þér viljið fá hæsta vtrð fyrir korntegundir vðar, látið
NORTII STAR GRAIN CO. selja þær fyrir yður.
Vér ábyrgjumst greiðar og áreiðanlegar borganir.
Formaður félagsins er Mr. W. A. Anderson, er svenskur, og
norski konsúllinn í Manitoba. Mr. 11. K. Soot er ritari og ráðs-
maður þess.
NORTH STAR 'GRAIN CO. er viðtirkent um alt Canada,
sem áreiðanlegt félag, og má rita hvaða bnttka sein er í
landinu um upplýsingar j>ess cfnis.
Skntið eftir frekari upplýsingum.
•í*
WIVI. BOIVD, %
High Glass Merchanl Tailor. |
Aðeins beztu efni á boðstólum. — Verknað-
ur og snið eftir nýjustu tísku.
VKJU) sanngjarvt.
VERKSTÆÐI; R00M 7 McLEAN BLK., 530 Main St. í
J-H-I-f--!-• I—I—I- -J-J-I—J-J-J-J—J-J—t-J-J-1-|—J ^-I-J-K-J-J-J—t--l-J -}--J-J 5
T Malað ^
úr því bezta
af heimsins
bezta hveitikorni
Teknr ~
meira vatn,
p;erir fleiribrauð
Spyrjið verzlarann
PURITV Ft'OUR
PURITV FCCUR
\