Heimskringla - 31.05.1917, Blaðsíða 2

Heimskringla - 31.05.1917, Blaðsíða 2
2. BLAÐSÍÐA HEIMSKRINGLA WINNIPEG, 31. MAI 1917. Farið heilir! Minni STEPHANS G. STEPHANSSONAR skálds, og ÁRNA EGGERTSSONAR, fasteignasala, viö kveöjusamsæti á “The Fort Garry” í Winnipeg, 19. maí 1917. Eftir síra F. J. Bergmann. Pað er ljúft ætlunarverk og skylt að mæia í kveld fyrir minni heið- ursgestanna, sem eru f þann veg- inn að leggja af stað til Islands. Einungis það tilefni er nóg, að för- inni er heitið til íslands. Enn þá ljúfara er það sökum þess, að hér eiga hlut að máli svo miklir mætismenn: Stephan G. Stephansson, skáldið, og Árni Egg- ertsson, einn helzti og vinsælasti umsýslumaður í vorum hópi. Skáldinu hefir verið boðið heim til ættjiarðarinnar. Með því hefir honum verið maklegur sómi sýnd- ur, og ekki einungis honum, held- ur Vestur-íslendingum öllum, eink- um þar sem hann er sá fyrsti í hópi þeirra, sem fyrir þeim sóma málstað hinna ranglættu. Hann hefir ótrauður varpað sér i straum mannréttindanna á öilum sviðum, stnaurn mannfreisis og hvers konar framsóknar. Hann hefir gefið hug- sjónunum sterkan byr undir vængi. Einkum og sér í lagi er það ein hugsjón, sem eg ætla að liann hafi gert betri skil en nokkurt íslenzkt skáld annað. En það er hugsanafrelsið.. Hann hefir sýnt, hve dýrmætt það er, með því sjálf- ur að færa sér það í nyt, og láta það gena þann mann úr sér, sem raun er á orðin. Hann hefir ekki iátið það vera meginreglu lífs síns að taka ref- sneiðing fyrir neöan hlaövarpa sannleikans, eins og Guðmundur á Sandi keanst að orði. En hann hefir látið sér ant um sjálfur, að að skapa sér skoðanir, án tillits til annarra. Og hann hefir oft komist að raun um, að þessar skoðanir komust sannleikanum næst, er þær brutu mest bág við erfðaskoð- anir fjöldans. Hann hefir haft kjark <>g dug og karlmensku til þess að láta skoðanir sínar í ljós í ljóðum sínum, hvað sem hver hef- ir sagt. verður. Hann hefir líka fyrir honum unn- ið betur en nokkur annar Vestur- Islendingur. Hann hefir lagt stærri og meiri skerf til íslenzkrar ljóða- gerðar en nokkur annar íslending- ur, iað síra Matthíasi einum und- an skildum. Og þessi skerfur er ekki einungis mikill að vöxtum, heldur líka að gæðum, svo ekkert skálda vorra hefir meiri hugsana auð á boðstólum en hann. Að efnis þyngd er hann á borð við hið allra-bezta, sem fram hefir komið f bókmentum vorum. Síðan um byrjan aldar þessarar hefir þetta verið alment viðurkent bæði aust- an hafs og vestan. Nú eru bræður vorir austan hafs að setjia innsigli sitt á þá viðurkenningu með þessu heimboði. iStefán hefir gert eins og höfund- urinn enski, sem klappa lét í horn arinhellu sinnar: Tey say — þeir segja—í annað hornið og Let them say—látum þá segja—f hitt. Sá einn iifir lífi sfnu vel, sem þorir að ganga beru brjósti gegn byssu- stingjum dagdómanna. Fyrir alt þetta er þjóð vor nú að heiðra skáidið. Nafn hans, Kletta- fjalla bóndans, er nú þekt hvar sem fslenzk tunga er töluð og fjöldi manna geymir í huga sér mörg af spakmælum hans. 3>ogar tekið er tillit til örðugleik- anna, sem skáldið hefir átt við að etja, bæði hinna sjálfráðu og hinna ósjálfráðu, er eg nú hefi bent á, miklast það svo í huga mínum, er hann hefir til leiðar komið, að eg hrópa upp yfir mig: Það mun hafa verið um síðustu aldamót, að þjóð vor hafði loksins sannfærst um það, að honum væri sjálfsagt að skipa á bekk með heiztu skáldum vorum. Eðlilegt var, að sú viðurkenning væri nokk- uð lengur á leiðnni, þar sem hann átti hlut að máli, en aðrir. Hann var nú fyrst og fremst alþýðumað- ur, óbrotinn og óskólaður. Kunn- ugt er, að ailir slíkir eiga nokkuð örðugra með að ryðja sér til rúms í almenningsálitinu, þó eigi ætti það svo að vera. Uiugur fluttist hann brott af ætt- jörðu sinni og tók sér bólfestu hér vestan hafs. Hér var annar þrösk- uidur í vegi, jafnvel örðugri hin- um fyrri yfir að stfga. Lftilli aukn- ing íslenzkra bókmenta við að bú- ast úr þeirri átt, ihugsuðu víst flest- ir. Litlum skáldskapar-iunblæstri að eiga von á í mammons þræikun- inni þar. Hann reisti eigi heldur bæ sinn í þjóðbraut. Hann dró sg út frá meginstöðvum íslendinga hér, þeg- ar snemma á árum, og fluttist vest- ur undir Klettafjöll Þar bjó tiann í smá-nýlendu, sem afskekt var öll- um öðrum og lítil eða engin mök gat átt við þær íslenzku manufé- iagsheiidir, sem hér voru þrótt- mestar og stóðu í nánustu sam- bandi við ættjörðina. Hann var kominn eins iangt út úr íslenzku þjóðiífi og honum var unt. Það var þriðji þröskuldurinn og svo örðugur, sem mest mátti. Skáld- um hefir fram að þessu verið álitið lífsskilyrði að standa í sem nán- ustu sambandi við þjóð sfna, láta þjóðlífið fossa um sig eins og klett, er stendur í miðri á, vera þar sem auðveldast er að leggja eyrað við hjartaslög hennar og hlera huldustu hugsanir hennar. En Stefán faldi sig og lifði hálf- gerðu útilegumanna iífi vestur undir Kiettafjöllum. Þar varð hann að verja hverjum degi til að gegn hinum erfiðu ruðnings-störf- um fruimbyggjanna. En í tómstundum sfnum orti hann, oft og tíðum á næturþeli, er aðrir nutu hvíldar frá störfum dagsins. Fyrir því kaliar hann ijóð sfn Andvökur. Og ijóðin, sem hann orti í þess- ari útlegð, eru ramíslenzk að hugs- un og búningi. Fáir Islendingar kunna tunguna vora fögru jafnvel og hann. Hann er kjarnyrtur eins og Egiil, en getur iíka brugðið fyr- ir sig hinu mjúka tungutaki Jón- asar. Það er skyldleiki milli: Þótt þú langförull legðir og Skjaldbreiður. Hugsanir og viðburðir samtíðar- innar hafa ofist inn 1 skáldskap Stefáns betur en flestra annarra skálda vorna. Mörg af kvæðum hans eru þaulhugsuð erindi um vandamál og spurmarefni vorra daga. Og ávalt hefir hann taiað máli réttlætisins, en tekið að sér Dularfult fyrirbrigði í eiginleg- um skiiningi. Og um leið dásam legt fyrirbrigði. Svona mikill er máttur manns- andans til að klífa þrítugan ham- arinn. Svona breiða braut og langa getur einbeittur manns vilji rutt sér gegn um myrkvið örðugleik- ainma, með því að verja vel lífinu og meðfæddum iiæfileikum. Ekki þeir einungis, sem fæddir eru uppi á fjaliatindum mannfé- lagsins, geta orðið að manni. Einnig þeir, sem heilsað hafa deg- inum niðri í dýpsta dalverpinu, þar sem að eins mæst í svuntuhorn- ið á sólskininu, geta fengið piáz f sólunni. Hamngjunni sé lof! Svo bjargast bý sem ernir. Vænt þykir mér og okkur öilum um gáfur og atgerfi með þjóð vorri, hv'ar sem það birtist. Vænt þykir okkur um-höfðingja henmar og skörungmenni. Vænt um rit- höfunda hennar og skáld. Vænt um lærðu mennina, læknana, prestana, prófessorana. En vænst þykir okkur um það, sem menn eitt sinn leyfðu sér að nefna sauðsvartan almúgann. Af því bergi erum við allir brotnir. Jarðvegurinn er þar svo hell- brigður og frjómoldin ósvikin og óspilt. Upp úr þeim jarðvegi eigum við von á mörgum Stefánum í fram- tfðinni. Eitt sinn fyrir nokkurum árum, er öldur ágreiningsins risu sem hæst f hugum manna, hafði eg verið að leita að því, sem öllum gæti verið sameiginlegt og allir gæti tekið saman hönduin uim. Man eg þá vel eftir bréfi einu, sem eg fekk frá Stefáni, þar sem hiann sagði, að hann vei gæti verið í því kirkjufélagi, er stofnað væri af þeim, sem ant létu sér um að verja lífi sínu vel. Eg man, hve vænt mér þótti um hann fyrir þetta orð. Eg gleymi því aldrei, hve gamlir sem við verðum. Er eigi þetta aliur kjarni trúar- bragðanna: Að verja lífi sínu vel? Hefir hann ekki sjálfur sýnt, að það er aðal-atriðið? Ættum við ekki, Yestur-Islendingar, að reisa honum bautastein, skáldinu, sem lifiað hefir utan kirkjufélags, og ætlar sér að verða sáluhóipinn ut- an kirkjufélags, með því að stofna kirkjuféiag, sem nógu rúmgott væri fyrir alla, er láta sér ant um að verja lífi sínu vel? Er nokkur fuilkomnari trúar- játning til en það? I einu ofurlitlu ljóði segir skáldið: Vil eg sjá hvað vaka má, vera brot af sjálfs míns kvæðum. Fegurri hugsjón getur naumast vakað í huga eins skálds en þetta: I lífinu að vera brot af sjálfs sfns kvæðum. Við monnirnir erum allir eins konar brotiasilfur. Við erum allir að eins brot af því bezta, sem við eigum í fari okkar. En að vera sem stærst brot og láta þetta brot vera ekta málm og ósvikið silfur, hvað sem við gerum og hvar sem við förum—yfir því eigum við að vaka. Það er talað um þjóðarbrotið vestan hafs. í jjví brotasilfri lenti skáldið. Innan um það hefir hann lifað öll manndómsár sím. Þeir segja sumir, að þiað sé þjóð vorri glataður auður. Það sé hætt að vera brotasflfur og orðið eintóm gagnsliaus glerbrot. Þeir segja; látum þá segja. Flettum upp í kvæðum Stefáns. Flettum upp í lífi fjölmargaa Vestur-ístendi nga og sjáum til, hvort þar er ekki tiltölulega eims mikið af ekta ófölsuðum málmi og anniars staðar. Þjóð vor er að fær- ast í aukana. Henui er að vaxa fiskur um hrygg. Hún er að auðg- ast af hafinu. En þótt hún jysi upp allri auð- legð hafsins og isæti í gullhrúgu svo stórri, að að eims mefið stæði upp úr, — væri hún samt svo auð- ug, að henni færist að sparka í brotaisilfrið vestam hafs? Að þvf vildum við biðja skáldið okkar að spyrja, stundina, sem hann vakir þar, til að vera brot af sjálfís síns kvæðum. Húmar undir hinzta kvöld, hallar nú á veginn. kvað Hjálmar. Skáldið er að hraða ferðinni heim til ættjarðarimnar nú á þess- um ófriðartímum, þrátt fyrir alla kafbáta og spiengidufl. Hann finnur, að ifarið er að halla undan fæti og hinzti áfanginn að nálgast. Hiamn vill flýta sér að kyssa hana móður sína áður. En það er ekkert hinzta kvöld. Það sem við köllum hinzta kvöld, er nær tmorgni en nokkurt annað kveld. Fjærst í eilífðar útsæ vakir eylendan þíni Inn í ættjarðarljóðið sitt hefir skáldið fléttað eilífðina og tengt hana við Island. Hafi hann þökk fyrir. Það er engimn hinztur. Allur sannur skáldskapur' er undir bragarhætti eilífðarinnar. Skáldskiapur Stefáns er það ekki síður en hinna. Hamni á eftir að vaka, og við eig- um eftir að vaka með honum á ey- lendunni í eilífðar útsæ og láta hann kenna okkur þar að vera brot af kvæðum sjálfra okkar og verja lífinu vel. Hann er ósvikinn Vestur-lslending- ur að öllu—ágætt sýnishorn af brotasilfrinu íslenzka hér vestan hafs. Það sem einkemnir Vestur-ís- lendinginn um fram alt í imínum huga, er það, að hann liggur aldrei á liði sínu. Hann tekur á af allri orku, livað sem hann hefir með höndum. Það sem einkennir Árna Eggerts- son, er það, hvílíkur afburða dugm aðarmaður hann er. Vitaskuld em margir slíkir og það er sam- eiginlegt einkenni þeirra allra, að þeir hafa eitthvert undra lag á að þrýsta sem mestum verknaði sam- an í hverja iíðandi stund. Árni er einn þeirra manna, sem átt hefir þetta lag. Sökum þess er hann kominn þamgað, er hanm nú er. Sakir þess virðum við hann. Sökum þess finst oss sómi að láta hann flytja erindi vor á ættjörð- umni. En ekki einungis sökum þess. Hann hefir sýnt svo óeigingjarna lund í sambandi við það þjóðþrifa- fyrirtæki ættjarðar vorrar, sem mestam samhug hefir öðlast hér vestra — eimskipafélagsmálið — að vér höfum dást að. Hamn og nokk- urir aðrir með honum hafa þar sýnt þá drengskapar lund og þann ósíngjarna hugsunarhátt, sem er mannsins mesta prýði, hve nær sem hann birtist. Hann og þeir hafa ósparlega lagt 1 sölur fé og fyrirthöfn og dýrmætan tíma, til þess það mál fengi sem beztan og almennastan byr 1 vorum hópi. Þetta kunnum vér honum og þeim þakkir fyrir. Sökum þessa hefir hann, og þeir, vaxið f huga vorum. I sambandi við eimskipaíélags- málið— og um leið öll velferðar- mál þjóðar vorrar — berum vér fullkomið traust til Árna Eggerts- sonar, að hann fari jafn-drengilega með þau erindi, sem vér þar felum lionum, eins og vér af margra ára reynslu vitum að einkent hefir manninn í hvfvetna. Fyrir nokurum árum var skáld- inu Henrik Ibsen haldið heiðurs- samsæti í Kaupmannahöfn. Margt gekk þar á annan veg en ætlað var, eins og oft vill verða. Þegar ræðuhöld voru um garð gengin, sem misjafnlega höfðu hepnast, og menn voru staðnir á fætur og meira fjör tekið að færast í, kom Norðmaður einn, sem meira þótt- ist eiga í Ibsen, en þeir, þessir ó- lukku-Danir, og faðinaði skáldið að sér af alefli. Ibsen, sem ávalt kunni því illa, er menn vildu ger- ast of nœrgöngulir, hvítnaði af skelfingu, varð stífur eins og staur, ekki ósvipað því að krampi hcfði hlaupið í líkamann, og fekk að eins sagt: Með honum í förinni yfir hafið vorður liinn lieiðursgesturinn: Árni Eggertsson. Hann er, eins og öllum er kunnugt, einn fjölhæfasti og vinsælasti umsýslumaður í hópi Vestur-íslendinga. Hann hefir aflað sér álits og vin- sælda sökum þess, að hann hefir ávialt verið fús og viljugur til að ljá lið sitt öllu því, sem horft hefir til heilla. Hann er svo að segja alinn hér upp, en ann ættjörð sinni engu minna sökum þess. Tag Manden væk! Við óskum þessum vinum vorum alls hins bezta á ættjörðunni og vitum fyrir víst, að viðtökurnar verða hinar veglegustu. Þeir mega við því búast, að verða faðinaðir bæði fast og lengi. En ef nokkur skyldi gerast svo frekur að tileinka sér þá algerlega og skilja okkur Vestur-Islendingum ekkert eftir af þeim, ætla eg að biðja þá að taka undir með Ibsen og segja: Tag Manden væk! Bók var gefin út í New York í Bandaríkjunum í vetur og vor sem leið, sem heitir “A German Deser- ter’s War Experience.” Svo fljótt seldist bók þessi, að þó hún hafi verið gefin út tvisvar, mun hún nú vera alveg uppseld. Verður því að líkindum gefin út í þriðja sinn, og ef til viil oftar. Strokumaður lir her Þjóðverja á Frakklamdi segir hér sögu sína. Þessi frásögn er talin að vera sönn, en nafni höfundarins er þó af góð- um og gildum ástæðum haldið leyndu. Hegning, hörð og þung, vofir yfir manni þessum, komist hann í klær þýzkrar stjórnar—sem oft ná langt. Eftirfylgjandi kafli er tekinn úr ofangreindri bók: “I millitíðinni höfðu félagar okk- ar verið á reiki um landið og í ein- um stað fundu þeir tunnu af hun- angi. Hver og einn þeirra hafði fylt til barma ferða krukku sína af hunangi og fest hana svo við nest- ispoka sinn. Við, sem vorum tíu í hóp, gerðum það sama og lögðum svo á stað á eftir herdeild okkar, er við náðum eftir litla stund. En við höfðum ekki gengið nema nokkur hundruð faðma, þegar stórir býflugna hópar tóku að elta okkur. Allar okkar tilraunir að verjast óvættum þessum komu að engu haldi og virtist okkur bý- flugna hóparnir einlægt vera að verða stærri og stærri. Allir vor- um við stungnir meira og minna; andlit sumra hermannanna bólgn- uðu svo, að augu þeirra lokuðust, og þar sem þeir gengu nú í myrkri, seinkaði göngu þeirra mjög. Yfir- liðarnir, sem voru ríðandi og um tíu faðma á undan okkur, tóku að veita því eftirtekt, hve seinlega okkur gengi að komast áfram. Yfirforginginn “gamli” kom þá á móti okkur og sá býflugurnar og okkar bólgnu andlit, en gat þó eins og við var að búast, ekki botn- að neitt í neinu fyr en einn af und- irforingjunum hafði útskýrt málið fyrir honum. “Hver hefir hunang í matiarkrukkum sínum?” hrópaði hann þá bálvondur. “Hermenn- irnir allir,” svaraði undirforinginn. “Og þú líka?” öskraði karlinn.” “Já, herra,” svaraði yngri maður- inn. Yfirforinginn varð nú hams- iaus af bræði, því hér var honum jafnvel ekki unt að viðhafa sínar vanalegu hegningar- Samt var okk- ur skipað að nema staðar og losa okkur við krukkurnar, “þenna horngrýtis ófögnuð,” eins og okk- ar strangi, siðavandi höfðingi komst að orði. Við hjálpuðum hver öðrum að losast við hunangs krukkurnar, og var okkar ljúf- fenga nesti nú fleygt beggja meg- in við veginn. 1 ofanálag við þetta urðum við á bak að sjá aðal mat- aráhöldum okkar, krukkunum, en ekki var þetta þó tilfinnanlegur skaði. Svo héldum við áfram göngunni í brennandi sólarhitanum. Skot- færavagna lestir og fðtgönguliðs herdeildir — alt þetta var í kös hvað innan um annað; en yfir þessu þyrlaðist rykið af brautinni í þykkum reykjarmekki. Til beggja hliða gat að líta tjöld og hreysi Til íslendinga! Til allra þeirra, sem ekki þegar kaupa HEIMSKRINGLU, er þetta TILBOÐ stílað. Notið það strax — í dag. Heimskringla þarf að fá nokkra fleiri góða Islendinga til að ger- ast kaupendur sínir. Vilt þú ekki vera með? Nú bjóðum við þér blaðið í 7 mánuði fyrir $1.00 Frá I. júní til ársloka. í tilbót ætlum við að gefa þér EINA SÖGUBÓK og eitt litprentað kort af stríðslöndunum með prentuðum upplýsingum á íslenzkri tungu. Bregðið við! HEIMSKRINGLA P.O. Box 3171, - Winnipeg GISLI GOODMAN TIJÍSMIÍIUR. VcrkstœUI:—Hornl Toronto 0t. og Notre Ðame Ave. Phone Helmllln Gnrry 2»S8 Gnrry SM J. J. BILDFELL FASTEIGTfASAl,!. Unlon llnnk Rth. Floor No. SM Selur hós og lóhir, og annal þar aV lútandl. Crtvegar penlngalán o.fl. Phone Mflln 2HN6. TH. JOHNSON, Úrmakari og Gullsmiður Selur giftingaleyfisbréf. Sérstakt athygll veitt pöntunum og vn5g:jört5um útan af landi. 248 Main St. - Phone M. 6606 1. J. Swanson H. Q. Hlnrlkaaen J. J. SWANSON & CO. FASTEIGNASAUAR OO penlnara mlHlar. Talslml Maln 3C»7 Cor. Port&ga and Garry, WlnnlMK MARKET HOTEL 146 Priif »» Street á nótl marksllnum Bestu TÍnfönf. vindlar og a«- hlyninf fó6. lslenkur veitlnra- raaöur N. Halldórsson, lelöbein- lr lslendinfum. !*• O’COIfPÍEL, Elfandi Wisslfeg Arni Anderson E. P. Oarland GARLAND& ANDERSON UÖGFRÆUSINGAR. Phona Haln 1661 891 Klectrie Railway Chambere. Talsiml: Maln 6302. Dr.J. Q. Snidal TANNLÆKNIR. 614 SOMERSET BLK. Portage Avenue. WINNIPEG Dr. G. J. Gislason Physlclan and Surgron Athygli veitt Augrna, Eyrna og Kverka Sjúkdóraum. Asamt innvortis sjúkdómum og udd- skurbi. 18 Sonth Srd St., Grand Forti, N.D. Dr. J. Stefánsson 401 BOVD RUIUDING Hornt Portage Ave. o* Edmonton St. Stundar elnróncu augna, eyrna, nef og kverka-sjúkdóma. Er aS hitta frá kl. 10 tll 12 f.h. og kl. 2 til 6 e.h. Phone: Main 3088. Helmlll: 105 Olivla St. Tals. G. 2816 Vér höfum fullar birgSir hrein- f ustu lyfja og meöala. Komií Á metS lyfseöla yöar hlngaV, vér V gerum meöulin nákvæmlega eftir A ávísan læknisins. Vér slnnum V utansveita pöntunum og seljum i giftingaleyfi. : : : ; f COLCLEUGH & CO. I Notre Dame & Sherbrookc Sta. r Phone Garry 2690—2691 \ A. S. BARDAL selur líkkistur og annast um út- farir. Allur útbúnaöur sá bestl. Ennfremur selur hann allskonar minnisvaröa og legstelna. : : 818 SHERBROOKE ST. Phone G. 2153 WINNIPEG AGRIP AF REGLUGJÖRÐ nm heimiKsréttarlóad í Canada i og Norðvestnrlaadiaa. \t Hver fjölskyldufaöir etia hver karl- matiur sem er 18 ára, sem var brezkur P'gn í byrjun atriösin* og hefir verl» þaö sltlan, eöa sem er þegn Bandaþjól- anna eBa óhállrar þjóBar, retur teklV heimlllsrétt á fjóríung úr section af 6- teknu stjðrnarlandl i Manitoba, Sas- katchewan et5a Alberta. Umsækjandi verlSur sjálfur a» koma á landskrif- stofu stjórnarinnar etia undlrskrlfstofu hennar I þvi hérat51. 1 umbotii annars Skyldor:—Sex mánatSa ábútS og ræktun. má taka land undir vissum skilyrtJum. landslns á hverju af þremur árum. 1 vissum hérutium getur hver land- landnemi fengiti forkaupsrétt á fjórti- ungi sectionar met5 fram landi slnu. VertS: $3.00 fyrir hverja ekru. Skyldur: Sex mánatSa ábútS á hverju hinna næstu þriggja ára eftir hann hefir hlotltS elgnarbréf fyrlr heimlllsréttar- landi sínu og auk þess ræktatS 5» ekrur á hinu seinna landi. Forkaups- réttar bréf getur landneml fengltl um. Ieit5 og hann fær helmil!sréttarbréfit5, en þð met5 vissum skiIyrtSum.. Landneml, sem fengitS hefir heimilis- réttarland, en getur ekki fengitS for- kaupsrétt (pre-emption) getur keypt heimilisréttarland í vlssum hérutSum. Vert5 83.00 ekran. VertSur atS búa á landinu sex mánutSi af hverju af þrem- ur árum, rækta 60 ekrur og byggja hús. sem sé $300.00 virtSI. Þeir sem hafa skrlfatS sig fyrir heim- lllsréttarlandi, geta unnitS landbúnatS- arvinnu hJ4 bændum i Canada áritl 1917 og tfmi sá reiknast sem skyldu- tlml á landl þelrra, undlr vissum skil- yrtium. Þegar stjórnarlönd eru auglýst etSa tilkynt á annan hátt, geta helmkomnlr hermenn, sem verltS hafa I herþjðnustii erlendls og fengltS hafa heltSarlega lausn, fengitS elns dags forgangs rétt tll atS skrlfa slg fyrlr heimllisréttar- landi á landskrifstofu hératSsins (en ekki á undlrskrifstofu). Lausnarbréf vertSur hann atl geta sýnt skrifstofu- stjóranum. w. w. corv, Deputy Minlster of the Interior. Blöti, sem flytja auglýslngu þessa f heimildarleysi, fá enga borgun fyrir.

x

Heimskringla

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.