Heimskringla - 01.02.1922, Side 2

Heimskringla - 01.02.1922, Side 2
t BLAÐSIÐA. HEIMSKRINGLA. WINNIPEG, 1. FEBRÚAR 1922 HÚSBÓNDI OG ÞJÓNN Eftir Leo Tolstoi. (Þýtt úr ensku.) ‘'FiiSur sé me3 jaiSeigandanurn og skoginum jhans," hue’saSi Vassili meS sjálfum sér. Kysi eg piú Ihezílt, aS (Kalf 'tvvorugu kynst. AS dvtfija nér í póttl ÞaS er aS menn sem dpekki séiu naem- l^ri ifyrir kali ru í.Stu. Og eg drakk ti.lsvert í gær- jkvöldi." MeSan ihann var aS hugsa um Iþetta, varS Ihann jþess áslkynja aS Ihann var farinn aS skj'á'lfa; en fovort jþaS stalfaSi alf kuhda eSa óitta var honum ekki vel Jjóst. Hann reyndá aS leggjast ifyrir log kasa sig bil pS geta siofnaS, en Í>aS tókst ekki. En kyr gat hann ^íkki veriS, jafnvel ekki sekúmdu, heldur fanst Kon- um Ihann verSa aS ifara á fætur itill j>ess e 8 sefa ótSt- ann og ókyrSina sem lá ihonum var og ihann ifann sig ékiki nógu steikan á annan Mátt tií aS veita mót- tstöSu. Hann tók vindling og eldspýtukussann upp úr vasa sánum, sem nú voru ekki eftir í nema iþrjár eldspýtur Hann reyndii aS kveikja í vindlingnum meS J>eám, en |J>aS tókst dkki "FariS |]>íS til skrattans,” sagSi !ha:in um leiS og hann ifleygS't iþéirri síSustu 'ftá sér og vindlingn- ium meS Hann var rétt Ibúinn aS fleyjjja eldspvt- 'kassanuim sömulleiSis en Ihætti viS ']>aS og sta'kk hion- um í vasa sinn. Greip Ihann nú meirí órci en nokkru sinni áSur. Hann thlj óp út úr sileSanum og sneri bakinu í störminn meSan hann hnýtti Irrrd.anum sem hann halfSi utan ylfir yfiiihöfinní fastara cS sér. "Hvá skyldumi viS hengimlænast hé:: Iþar til viS erum dauSir," isagSi hann og datt nú nýtt ráS í hug. "Hversvegna ekki aS fara á bak ihestinum log halda eitthvaS héSan? MeS emn mann á baíki' sér veSur hann Ifram úr ófærSinni.” En ]»á kom hon- um Nikita í hug. “ó, |]>aS er hvorki (hér né þar aS jhluigsa urn,” héTt hann 'áfram. “Líf hans er Iionuim einskis vert. Hann tapar engu viS aS kveSja Iþenn- an heim, en alftur á rnióti er stór gróSi í aSra hönd ifyrir mig aS li'fa þetta af.” H/ann leysti héstmn, fleygSi taumtmum upp á makkann á honum og reyndi aS stíga á bak. En hann ,Var þungur á sér í loS yfirhöfnunum sínum og gékk (þaS ékki greitt. Hann klilfraSi þá upp á sleSan og Teyndi aS Ifleygja sér þaSan á bak. lEn slleSinn seig •undan iþunga hans og honum tókst þaS ékki hélídur. Hann teymdi nú ihestinn fast upp aS sleSanum oig pteig gæti’lega upp á fjalarbríkina og komst nú þaS íangt aS ihann komst þversum ýfir bak hestsins. Hann gerSi tvio eSa ifleiri hnykki og gát loksins komiS öSrum fætinuim ýfir bákiS og reist sig upp. 'ViS hreyfinguna sem komst á siteSann, vaknaSi Ní- idita og reia upp og virtist segja eitthvaS viS Vass- ili. ‘'GáSu aS,, hálifvitmn þihn,” ihrópaSi Vassrli. “ÞaS er alt þér aS kenna aS viS llentum í þessu horngrýti otg þaS alveg aS óþödfu," hann breiddi íöfin á yfirhöfninni yifir hnén á sér, vék heaftinum viS og íeiS á burt í áttina sem hann átbi hélzt von lá aS þústaSur skógarvarSarins væri. VII. úm alf sínuim minstu bömum í dauSanum sem í líf- inu. "IHéfi eg ástæSu til aS hryggjast út aif því aS skilja viS þetta jarSneska lílf?” hugsaSí hann. 'Hvernig sem þaS hefir veriS, get eg ekki fullkom- lega gert mér grein fyrir þessani spurningu. Og þaS er bezt aS Ibúa sig undir llilfiS sem tekur viS eftir þetta.” “Svndimar?” Og honum iflauyg í hug drvkkiu- skapur sinn, gállausíeg penmgaeyoála og ónærgæmi sín •"’S ,kom'Jia. Hann hafSi einnig oft halft blóts- yrSi á Vörum, vanradkt aS fara í kirkjur og sjáldan eSa aldrei háidiS ifö'stur og ótál margt fleira, sem prestarnir höfSu þó krafist af honum og hann halfSi meS eySi viS ferminguna iofast aS halda. ‘Jú — auSvitaS eru Iþetta syndir — þVí heifi eg áldrei bor- S á móti. En skapaSi ekkí guS mig svona breyzk- ann? HræSilegar eru þessar synldir eigi aS síSur. Og hvaS verSur nxn mig ifyrir aS hafa drýgt þær allaf ?” Hugurinn ’hvarf'laSi öSru hvioru fiíá því sem tæki viS eftjf þetta líf og aS öSru sem honum var einnig lí (ferslku mcnni. 'Hann hugsaSi um komu | Mörtu konunnar sinnar Hrir 3 'dlögum til Vassili, «m drukna ferSafóikiS ifrá Gríshkino, um þaS aS hann hafSi neitaS aS drekka vín þar, uim þetta ferSálag, Um Taras bónda, um tví'strun 'fjötskyl'dunnar, um 'lifla drenginn sinn, um Brún, sem nú hlaut aS vera fariS aS hlýaa innan í álbreiSunni sem utan um hann var ofiS — og um húgbórtda sinn, sem af og til ihafSi veriS aS bilta sér í sleSanum svo aS marr- aSi í frostbóignum botnlfjölunum. “Já, eg gat fengiS þar ált þaS te S drékka sem eg þuitfti meS — og eg var þreyttur,” hugsaSi bann. “Eg haifSi enga löngun tíl aS ifara þaSan. ÞaS var ekki minn vilji senr rak mig þaSan og hingaS til þess aS deyja í þessarí Ihólu. ÞaS var Vassílii sem réSi því.” Alt þetta flaug í huga hans og sveif hvaS innan um annaS í meSvitund hans þar til aS hann var far- inn aS dotta og Ueyma sér. Upp áf þessu syelfn-móki vaknaSi hann viS hristinginn sem kom á sleSann þegar VaSsili fór á bák hestinunr því svo mikill varS hristingurinn aS s'leSinn Jyf'tist öSru megin upp úr meiSafarinu og snerti bakiS á Nikita; varS hann því nauSugur aS rísa upp og búa öSru Vísi u-m sig. En hann var ekiki fyr staSinn upp en hann fann kuldann læsa sig um hverija taug í Líkamanuim. 'Hann vissi hvaS Vassili æt'laSi sér aS gera og hann baS hann því aS skilja I ábreiSuna áf hestinum éftir þar sem hesturinn þyrfti hennar ekki meS, svo aS hann gæti sjállfur notiS hennar. Þetta var þaS sem Nikita var aS ségja Vassili um lleiS og hann reiS burtu. En Vassili sinti því ekki og var á augnábílik'i horfinn út í hríSina. Þegar Nikita var nú orSinn einn, fór Ihann aS huigsa um h'vaS hann ætti aS gera, Hann f@nn IþaS ‘á sér, aS hann var ekki svo styrkur, aS til nokkurs væri fyrir sig aS leita til bæja. En nú var ekki kostur aS •leggjast ifyrir Iþar sem hann áSur var, því holan vaf ifull orSín af snjó. Þótt hann legSist fyrir í sleSan- •um, var lítiS grætt.á þvú þar sem Ihann hafSi ekki rpeira aS sér en áSur og frakikmn' oig Ifötin sem hann var í n'ægSu nú ekki til Iþess aS halida á honum hita. iHann næddi nú eins og aS hann værí á tómri ákyrtunni. 'Nikita háfSi ekki hrært legg né 'IiS |frá því fyrst áS hann ifleigSi sér niSur fyr.ir alftan sleSann meS Jj'ósasvunltuna yfir sér. Hann var þoIinmóSur eiins og 'flest veráldarinnar iböm eru 'sem á hinum köldu ikjörum mannlfélagsins háfa 1cent og gat setiS og ÞaS duldiist ekki aS ástandiS var aS verSa tví- ráSiS. 'FaSir — ifaSir vor lá Ihinrmum!" kallaSi Nikita uppihátt. Og meSvitundin um þaS aS hann væri ekki einn og aS s.á væri meS 'honum sam aldréi ýf ir gaetf' hann, sefaSi hugarangist hans. Hann dróg (þoIaS klukkUstundum og jafnvel dögum saman ó- pungt andann og lagSist svo niSur í sfleSann þar £>’íSuna án þess aS verSa órólegur eSa missa vald 'sem hnisbóndi hans hafSi íegiS og hafSi svuntuna ki geSsmunum sínum. IHann IhalfSi heyrt húsbónda |r,inn kalla á 'siig tvisvar, en ihafSi ekki svaraS hon- •urn vegna þess aS honum iþótti ékki ómaksins vert, •aS fara aS rflfa sig upp þaSan sem þeir voru; en jþaS þóttislt hann vi'ta aS vekti ifyrir húsíbónda sín- um. 'Þó aS Ihonum væri hlýtt þegar hann lagSist (fyrir, b'æSi aif 'tedrykkjunni og áreynslunni af göng- unni, var honum nú fariS aS kólna. Eina ráSiS aS ha'lda Kitanum sem lengst á sér, var aS 'liggja kyr, (því hann var svo máttífarinn a'f þreytu, aS hann 'bjóst ékki viS aS geta lengi hald'iS lá sér hita meS göngu. jAuk þess halfSi hann kaflliS á öSrum fætinum eitt- hvaS, því sokkar og skór voru lélegir og slitnir og •jHíinningin vai horifin úr honum, en þess ónotalegra var kuídinn farinn aS læsa sig um allan líkama hans AfieiSingin af þessu var sú, aS harn var far- ^inn aS hugsa sem svo aS éf íil vfll mundi Líf hans 'slokna ú' þessa nótt. En sú hugsun var samt sem áSur elkki óttablandin og jalfnvél dauSinn var hon- um ekki óvelkominn. Ekki var orsökin tfl þess sú ^iS hann væri aS barma sét út af því aS lif hans •háfSi veriS óifarsælt og hélgL og sólskinsdagarnir ------- -------- ------------* * ~ 1111 , •fáÍT, heldur sú, aS hann halfSi orSiS aS vinna fram onunl i'nn ylfir höfSinu. En honum gat ekki heldur hlýn- pS þar. Og fyrst eftir aS ihann lagSist fyrir skalf hann sem hrísila. En éftir rtcnkkra stund fór skjállft- inn af ihiönum og hann gleymdi sér og ölLu í kringum sig. Hann hafSi ekki hugmynd urru hvort aS hann var ^dauSur eSa Iifandi; en þaS síSasta sem honum vi jost, var þaS aS hann bjost viS hvorttveggju. VIII. MeSan þessu fór fram Iamtdi Vassili Ihælunum óspart í síSur hestins og notaSi taumendana einnig ,tfl þess aS koma honum áfram í áttina sem hann hélt einhverra hluta vegna aS heímili SkógarvarS- arins væri. SnjóhríSin gerSÍ hann hál/Lblindann og s*tormuri.nn var svo mikilt, aS þaS var eins og hann Væri aS gera sitt bezta til þess aS stöSva hann. [Vas8Í:Ii halflaSi sér fram á baki hestsin* og reyndi aS .slkýla bæSS llærleggjunum á sér iog andlitinu eins - hann igat í yfirhöfnmni og herti á hestinum jTSfnt og þétt. En hesturinn Ifór hægt, en hélt þó íifram í hvaSa átt sem húSbónidann girnti aS stýi a yfÍT þaS sem Ikráftarnir leyfSu og annaS mundi ekki fliggja fyrir sér þó aefin yrSi Ienigri; en úr þessu bjóst ‘iann ekki viS aS geta ifulflnægt þessu eSa leyst eins •míkla vinnu áf hendíi eins og hingaS til og krafist yrSi samit sem láSur af honum. Enginn ótti vakti hjá Ihionum yfir því er tadki viS éftir þetta jarSneska líf. Hann háfSi ávalt slkoSaS þaS skýldu áína ifyrst og fremst aS þjóna þeim sem Ihann áleit öllum æSri. •Húsibændum/sínum bæSi Vassili og öSrum hafSi hann þjónaS meS trúmensku. ÞaS var vilji guSs 'aS vera trúr í verkum sínum. Og hionumt sem gaf honum' llíifiS og öfllum öSrum hiúsbændum var æSri, hafSi hann ávalt treyst. Hann verSur líknsamur ein- Vassili hélt beint áfram í nokkrar mínútur en sa ekkert iframundan utan Ihaus og eyru hestsm* og hvftu snfóbreíSuna. Og iblístriS í storminum var eina hljóSiS sem hann varS var viS. Alt í einu sá íhann hylla undir eitthvaS dökkfleitt framundan. (Hjarta hans Ifyltist von, og hann komst ekki eins hratt áfram aS því og hann æskti. Hann gerSi sér hugmynd um aS þetta væri útjaSar í þorpi ein- fhverju. En eftir því sem nær dró virtist honum þaS 'i'ireyfast, enda varS sú raup á aS þaS varu ekki nema nok'krar smáviSar hríslur sem stóSu upp úr •snjónum og svignuSu nærri því til jarSar í meilu r Framhald Frá kreddutrúnui til fagnaðarerind- isins, éftir próif. dr.. theol. Em. Linderholm. FsaiTÍ. . iMoíra vandræSamól þetta verSur braoiega ennþa viö- taékara. Þar sem skóilamir eru altáf aS verSa veráldSegri og ver- aldlegri og aHjþýSrtfræSslan er jafnan aS verSa viíStækari, Iþá ✓erSur þess skamt aS bíSa, aS öM hin uppvaxanidi kynélóÖ og al- þýSa manna kynníst hinni vísinda legu skoSun 'á uppruna heimsins og tílkomu T'i.ipnanna, En þá verSur öll Ihin komamdi kynsl’óS jafn-skilningsla'iis á þessar görrtlu trúarkenningar um sköpun heims- in'S, syndafall mannsins og friS- þæginguna, og getur þá dkki leng- ur tékíS viS þeim trúar- og siS aS trúa á guS sem iforvörS skipu- leiSingar þær, sem náttúruvísLmd-' lagsinis, er hafi jaífnvel sett hinu m háfa haft, aS því er hinar göfiö'lu'. æSra lífi ifaStar skorSur, hversu trúarkenningar snertir. En nú skaJ du'larlfu'llar sem þær annars kunna eg ylíkja irrnáli rnínu aS himum nýrri aS aýnast. sögu- og ibíblíurannsóknum. Þett stendur aftur i nánu sam- j 2. Ekiki hef.ir veriS unt aS ein- bandi viS sállarfræSi nútímans. angra himar vísindalegu ramnsókn- Vísindareglur þekkingarfræ3 inn- arferSir viS vera'ldarsöguna— ar og nátilúruvísinidanna haifa einn Menn íuJfö eirtníg orSiS aS beiita ior n>tt v~r tíl í hiinnli. svo aS j SferSum sannleiksileitarinnar viS- önnuiskýring en sú vi'smaaiega er gn.SfræSiiiegu' viS'fangsefní og ekki taliin góS og gi’ld á sálarlífi ;aga j>ær í Ihendi sér viS rann- manna. En iþá missir undriS sóknina á uppruna t rúaibragS— einnig par hiS gaimla heimilisfang anna |ag þá sérstakl'ega sögiu si'tt, þannig aS t. d. ovenjulegt og kristindómsins, er imenn fóru aS 1 enydardómai ullt líkams- og sálar- gefa gaum aS iþeim trúarlega ástand eius og hrjfnis-iastandiS, ! jarSvegi, sem hann er sproitinn meS vriTunum þeim, tungutali m. m., sem þaS hdfir í Iför meS sér, er skýrc eSa taliS vera meS eSlli- þams í SíSgySimgdómi og þróuTk legum hætli, emda þótt 'flestir áS- hans alt itil vorra daga. ún, aSdraganda hans Gainfla testamentisins, i rituim uppruna ur oig mokkrir emn líiti á þaS og þrái þaS sem einlhverskonar guS- lega opimberun. Þetta ihefir fyrst og 'fremst kipt fótunum undan. trúnni á yfirmátt- úrlega opinberun- Því aS iaifnvei Menn háfa nú og öSlast eSli- fiér hefir hin fjörgamdi, huggunar- íerSisihugmyndum, sem bundnar lega 9kyrmgu á þeim kraftaverk- rfka hugtmynd um íramþróunina eru viS þessar ikenningar. Menn geta hlvort hdldur um, er l'útu aS laékningu sjúkra. ÞaS er nú ekki 'lemgur néimum látiS till sín Itaka. ÞaS sem áSiur var litiS á bæSi í bMíiunni og . ■hrygst eSa glaSst ýfir þessu. En vafa undirorP‘8- a& sjúkdómar trúarkenningunni svo sem þaS sem standa í sa'irtbandi viS sálar væri géfiS og kunngert Ifyrir eitter víst, aS kirkjan kemst nú •ekki flemgur hjá því, ?.S endur- skoSa 'ftá rótum kenningar sínar , •um sköpun heimsins og tilkomu um Pað mk elnnlg komiS ifrá uppha'fi vega sinná og viijanifiS og viS taugakerfiS kraftaveik og guSlega apinberui* yfiilleiU, nia lækna moS truarieg- ' 0g því var tafliS ifuillgert og fuflíl— •mannsins. Þessa staSreynd get- ur hún ekki leitt hjá sér. Rannsóknir náttúruvísindanna og gjöihygii manna nú á tímum hafa fleiri afdrifamiklar áfleiS lækna bá r.ieS aunars konar hug- hrifum. eins og t. d. hiS svonefnda Móse- lögmál og kemningin um Kriíst-- Þó iætu hin nýr-i sálariræSi er nú taliS áraragurinn áf 'langrí hvaS mest aS sér kveSa i skýring- olft og einatt mj'ög Ifliókinni siS— unni a sála-ástandi því. ei læri- ferSiltgri og trúariégri þróun, ingar í för meS sér. Þær hafa 8' <‘ir,d;nir virSast hafa vei'S í, er j sem orSiS Ihefir 'fyrir áhrifum og: nefmilega komiS þeirri sannlfær- *tir þóttJ íl hafa SeU *C4Óm Upp‘ j tekiS ****** aS tóni utan GyS' risinn éftiir dauSann á krossin- ^ ingdóms »g kistinnar trúar. Áhrilf un.. Eg fyrir mitt leyt: sé enga ; þessi verS ingu inn hjá mönnum, aS ált eigi sér eSI’ilegar orsakir, en imeS þessu er trúnni á kraftaverkin útrýmt, þeirri trú, aS unt sé aS rifta ölloi orsakasambandi náttúrunnar, þeg- ar svo býSur viS aS horfa, en 'hún lætur einmitt mikiS til sín taka lí álllri trúarskoSúninmi. Kráfta sönnun 'fyrir almætti guSs og til- veru æSri, andlegs veruleika. Holdtekja Krists og líkamleg upprisa hans eru log talin krafta- verk. a imeira aS segja svo áctæSu tii aS rengja aS minsta 1 sterk aS 'lokum, aS svo má segja„ kosti sumar af frásögnunum um aS höfuSkenning kristindómsins. sýnir þessar.En þaS er nú sitthvaS sé helllensk, og aS hún innam híniz- ar ströngu gySlngllegu eingyS js • - trúar iháfi gjörbreytt hliæmim á himu ein'falda fagnaSarerindi Jesú- ÞaS er þessi ibreyting, er þeg'- ar var byrjuS í froimkristninni. sem gerir manní þaS svo erfiitt ogr því nær ó'mögulegt aS gera út um og aS taka þessar sagnir sem sögu lega íönmun fyrir líkamlegri upp- risu Jesú, gera Ihana aS hyming- t j, ... • . arstsini trúarinnar og heiimta verkio er li raun rettri tahð trúna á þetla scm sögu'legan sann- leika af ihverjum þei'm, sem vi'll heita 'kristinn. Þótt lærisveinarn- ir skiírskoti til þeirrar sannfæring- þaS í Ihverju smáatriSi, hvaS J hvorttveggja iþetta aiftur ar *innar’ aS ,hin llíkamlega UPP- u« ha'fi sagt og hvaS harnn hafr ,u„,r: .—iX — ---* -------- ekki sagt. Svo míkiS er víst, aS heildar m y n d Jóhannesar-goiS- spjallsins áf Jésú er öSnrvfsí e« ___(í___.:_it____• j . » ið tallin aS sanna trúna, þá eru þaiu en _______x_________________ . .... i . r risa 'hafi veriS orsökin aS sýnum a moti orækar sannamr tyrir rett- mæti trúarinnar. * *5eirra’ & b*bir ÞaS ekki 'mikiS «1 háfi kraftaverkin áSur ver-^r' ÞaS er ^á^æSilegt lögmál, ao 9a sem Ifær emlhv'erja sýn, trú- nú orSín henni til vandræSa. ^ir riaSfastlega á verúleika þess, Þetta á þó einkum vi8 hin ytrí' stm haiin þykist Ihafa séS; og þaS lákn og stórmerki, svo sem aS var Þvi ^^1 nema eSMlegt, eins lægja storm, ganga á vatni, metta og almannatrúin var á þeim tím- þúsundir manna á íitlum matar- um- 4*°“ menn 'litu'ia 'synir t,Msar leifum, vekja menn írá dauSum, ,sem sannskynjaSar áf eirthverjum og deySa tré meS orSinu einu' lnka,mlegum verulleilca og böguSu saman'; en ait eru þetta kráfta- trúboSá sínu eftir því. En vér get- verk, sem mikiS kvaS aS í trúar- brögSum fornaldarinnar, og þá 1 um ekki I'engur 'litíS svo á þessar og þvflíkar sýnir. Þær stafa ékki. ekki síSur í biblíutrúnni og iforn- kristninni og frásögnium guS- aS svo mikilu leyti sem vér fáum séS, af neinu líkamlegu ifyrir utan al'lir jafn trúaSir á sflíka hluti þá, en hitt er víst, aS menn nú á tím- um meS þei'm kynnum, sem þeir háfa áf nát'túrunni og veruleikan- um, Uíta alt öSruVÍsi á þessar frá- sagniir en ifyrrí tíma menn, eru því nær tilneyddir aS l'íta á þær sém hreinar og beinar helgisagnir; og því IhTusta þeir ef til vM'l meS al- vörusvip hiS ytra, en hiS irinra meS ósigranidi efáblendni, á hvern þann trúaiboS’ðkap, er styS- . I spjallanna um Jesú. Þó voru ekki manninn, 'heldur af trúar- og hug- arástanidi mannsins ajláiifs, sem fœr sér útrás í slíkium ófskynjunum. Þó skal eg ekki neita því, aS aS báki upprisu-sýnunum kiunni aS dyljast einhver bein andleg áhrilf á íþá, seim 'lilfSlu lí iKriisti, því eg trúi því, aS Kristur hafi lifaS og lifi. En þatta er ailt annaS en aS trúa á upprisu Krists líkama sem sögulega staSreynd. ÞaS sem nú hofir veriS sagt um kraftaverlkin, tekur mjög tíl hinn- ur kennm.gar sínar viS slíkar helgi! ar gömlu hiugmyndar manna um sagnir. j sjállfa opin'berunina, þar sem hún I augum niútíSarmanna brjótajá aS vera kraftaverk, og hlýtur kraftaverkin ekki einungis bág viS því bæSi aS vera gefin og aS einstök náttúrulögmál, heldur j birtast svo í nátitúrunni og sálar- raskar líka, eins og Eudken hefir lifinu. En slíkum skilningi á opin- bent á, t. d. ifullyrSingiri um upp- i beru'ninni geta menn ekki lengur vakningu frá dauSum, gjörvallri | haldiS Ifram, helduír verSur aS náttúruskoSun vorri. Raunar hafa guSfræSingarnir reynt aS bjarga sér meS þvlí aS tala um hiS innra trúarunidiur, sem æbti' aS geta átt sétja annan dýpri í hans staS. Spyrji menn, hvaSa áhrif nlátt- úruvísindin hafi halft )í trúariegu tilliti, má segja, aS þau hafi merki sér staS einls 'fyrir iþaS. En þetta , lega tákmarkaS bæSi IifsviS og er ekki álgerlega æriegt. Kráfta- j sannanasviS trúarinnar, þar sem þríggja fyrstu, samsbæSiflegu guS- spjaLlanna. ÞaS er ógjöminguT aS draga meS fullkomínni vissu mark línuna mílli þess, sem Jesús Kafir' sagt i£Jtg hölf, segír. Og jafervel í samstæSilegu guSispjöl'lunum hef.. ir kenning Ifrundkristn'Lnnar um Krist háft mikil áhri'f, sérstaklega á vitniébuTS Jesú um sgállfaui hann sem guSs son og mannsíns aon_ En 'fyrir þetta ber æ meír og mieír á Mesaíasar-kröfunni og Messías- ar-starf'seminnL, þangaS til Jesú verSúr, eins og sjá má alf opin- berunarbókinni, aS dótmara him- ins og jarSar, og fsjá'Ifur aS aðal- efni ifagnaSarerindisins, sem kom- andi kynsLóSum ber aS tiúa á. En- einimiitt áf þessu er svo örSugt aS"- greina miLli þess, sem Jesús Kefir- sagt og ekki sagt. Svo miiikiS er þó víst, aS Jesús; héfir ekki sjálfur gert neina kröfu tfl þess, aS menn trySiu á yfimátt- úriegan getnaS hans eSa tíIbæSnr hann sem guS, enlda var slíks ekki aS vænta af þeim, sem eins og hann var ifæddur og alinn upp í hinni Ströngustu eingySistrú. 'Þrátt 'fyrir alla viSleitni sína til þess aS gera Jesúm aS guSi, hafa hvorki höifundar hinna samslæSu guSspjalLIa né heldur síSari afriit- arar þeirra dir’fst aS KaLda því fram, aS hann 'hafi sjáillfur gert tíl_ kafll tfl aS vera dýrkaSur se^ guS. Þvert á rnótí má enn finna í guS- spjöfllun'um Ijós og ótvíræS orS Jesú ifyrir því, aS hann í beinni mótsögn viS Messíasar-dýrkuin verkiS, eihs og þaS var slkilliS til þau h'áfa 'fyrir 'fullt og aflt vísaS J eítirtímanis hélt fram ströngustu ior.ia, e: og verSur samkvæmt trúnni á bug úr nátttúrunni, til hiné ; eingySistrú, þar sem GuS (Istra- hugtaki sínu ekki annaS en riftihg innra persónuílega og siðferSis- ^ els) er sá eini, sem allir ei’ga aS einhvers ákveSins nábtúru'lögmáls. lega 'Kfs einstaklingsins og þjóS- tílbliSja, slbr. orSrn: "Enginn er A8 vísu er þaS svó, aS margt er félagsins, en ifyrst og ’fremst niS-! góSur nerrla einm, þaS er GuS’* meikilegt og næsta "undravert” j ur í huganfylgsni einstaklingsins, j (Lúk. 18., 19.). I Mankúsar guS- í andans heimi, en jáfnvél þar þar sem allar hinar miklu trúar- spjalli, 12. kap., 29. v. endurtek- gerir nútíSarmaSurinn ifrekar t*áS hetjur hafa leitaS aS guði og ur Jesús þetta og teliur þaS ifyrst fyrir einhverju óþékbu lögmálli en fundiS hann, jafnvefl þótt þaS, áLlra boSorSa: 'Heyr, Israel! drott regluleysi, iþar sem kraftaverkiS sem sálín ifann, birtiSt þá í vitrun- inn, GuS vor, hann einn er drott- ejtt ætti aS gefa næigilega skýr- um, er þeir tíilkuSu seim vitnis- inn,’ en þetta var eimmitt aSafl- ingu. Og itjúuSum imönnum nú á ^ burS um einhvem ytri veruleika. boSlorSiS í hinum spámannflega tíu'wni er þaS jafnrvel hugljúfara Þetta er þtá aS segja um áf_ GySingsdómi, sbr. játningu hinn_

x

Heimskringla

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.