Heimskringla - 18.12.1929, Page 8
8. BLAÐSÍÐÁ
HEIMSKRINGLA
WINNIP-EG, 18, DES., 1929
Söng-vís ir
(Lag: Meðal leiðanua lágu)
Burt frá ljóð-heimum líða
Ljóðin—um víðan geim.
Viðkvæm—vængjuð þau bíða:
Vinir þeim bjóði heim.
Vorið heillar þau hingað flest—
—Hugir elskenda fagna bezt.
Sást þú sól-blik í skýjum?
Sást þú í bíáma fjöll?
—Um þig andvara hlýjum
Andaði veröld öll.
Ljóðin færðu þann frið með sér—
—Fundu bústað í hjarta þér.
—Jakobína Johnson.
rr . , það, að sækja sem óháður þingmað-
Kosningin
(Frh. frá 7. bls.)
hafi svo herfilega ausið út fé landsins,
eins og sjá megi á því sem gerst hafi
í þessu hérkði, þar sem hvert verkið
af öðru hafi verið fengið ónýtum
mönnuin í hendur fyrir ærið fé. Ef
Drone gengi á það lagið, að gera sér
mat úr þessu, myndi hann draga frá
íhaldsmönnum svo mikið, að það gæti
riðið þeim að fullu.
“Það eina sem ég óttast,” sagði
Bagshaw, “er að I)rone hætti við að
sækja. Ilann hefir svo oft Sagt það
áður, þó aldrei hafi orðið neitt ú>-
því. Ilann er einnig peningalaus.
En við verðum að bæta úr því fyrir
honuni. Ginghani. þú þekkir bróð-
ir hans vel. lút getur komið því
svo fyrir að ekki beri á að við sjáum
um kosningakostnað Drones. Veslings
Drone. Hann hugsar sér að hann
ge' i nú náð kosningu. Hann er alltaf
sjálfum sér líkastur.
Og víst var það líkt Edward Drone,
að færast aðra eins vitleysu i fang og
ur í Missinabahéraði og með stefnu-
skrá um annaö eins og ráðvendni og
siðgæði. Það var einmitt sú' fjar-
stæða, er hver maður í Maripo$£
hefði búist við frá honum.
Ethvard Drone var bróðir Drones
prófasts og nokkru yngri og var
því til aögreiningar frá honurn ávalt
kallaður yngri Drone á fyrri árurn.
Hann var í ýmsu ekki ólíkur bróður
sínum, með saklevsislegt andlit og
blá augu. Atkvæðamaður var liann
minni en bróðir hans. EAward
Drone var og hafði alltaf verið ó-
heppinn í öllu sem hann tók sér fyrir
hendur. Hann lærði verkfræði á
sínutn fyrri árum og byggði flóð-
garða, sem hrundu og brýr og bryggj
ur sem brotnuðu eða flutu burtu i
leysingunum á vorin. Hann hafði
byrjað á iðnarfvrirtæki og misheppn-
ast það. Og hann hafði oft tekið
að sér ákvæðisverk og mishepnast þau.
Nú lifði hann fátæklegu lífi sem
landmælingamaður eða land-sérfræð-
ingur, en í hverju má hamingjan
vita.
Stjórnmálahugmyndir E d w a r d
Drones höfðu ávalt verið, og það var
öllitm í Maripo?a ljóst — hringlandi
vitlausar. Hann kom vanalega á
haustsamkomurnar, sem gagnfræða-
skólarnir efndu til og hélt þar ræður
um hina fornu Kómverja, Títus M'al-
íus og Quintus Curtlius, á sama tíma
og John Henry Bagshaw talaði um
kanadiska mösurinn og framtíöar hug-
sjónir landsins barna, og að nú færi
vel á að hafa hálfan helgidag.
Drone benti skóladrengjunum
á hve lærdómsríkt líf þessara
mikltt manna væri fyrir þá, en Bag-
shavv benti þeim á hvað þeir gætu
lært af þeini, sem heföu orðið stór-
efnamenn fyrir framsýni og þrek.
Drone sagði að hann gæti ekki ó-
hrærður hugsað um hina óviðjafn-
anlegu ættjarðarást þes^ara gömíu
Rómverja, en BagshaW sagði, að í
hvert skifti sem hann liti yfir þetta
víðáttumikla auðuga land, hrærði það
hjartastrengi sína.
Jafnvel yngsti skóladrengurinn var
ekki í vafa um það, að Drone væri
heintskingi. Og skólakennararnir
hefðu jafnvel ekki greitt honutn at-
kvæði.
“Hvað er tim íhaldssinna?” sagði
Bagshaav. “Er nobkuð talað um
hver ætli að sækja af þeirra hálfu?”
Gingham og Mallory Tonipkins litu
hvor á annan. Þeim hratts jafnvel
hugur við að segja frá því.
“Þú hefir ekki hArt það?” sagði
Gingham loks. “Þeir eru búnir að
koma sér saman um manninn.”
“Og hver er hann?” spurði Bag-
shaw ákafur.
“]>eir æ‘la að senda Josh Smith
út af örkinni, heyri ég sagt,” sagði
Gingham.
“Hamingjan hjálpi oss!” sagði
Bagshaw, og spratt upp af stólnum.
"Hann Stnith ! gistihúseiganda ?”
“Já, herra minn,” sagði Girtgham.
“Sá er maðurinn.” (Framhald)
Um uppruna jóla
og ýmsa jólasiði
(Framh. frá 5. síðu).
. löndin urðu kristin og voru settir 't
samband við jólin.
Jólatréð, það er að segja barrtré,
setn er skrevtt tneð Ijósunt og öðrii
skrauti um jólin, er ekki gamalt. Það
tnun vera elzt á Þýzkalandi (Wcih-
nachtsbaum og þar verður saga þess
ekki rakin lengra aftur en til 17.
aldar. í öðrutn löndttm er það mik-
ið yngra. Sania er að segja um
notkun grænna greina til jólaprýðing-
ar t húsum; sá' siður er ekki heldttr
gamall.
Af því sem hér hefir verið sagt er
auðséð að jólasiðir yfirleitt og jóla-
hátíðin sjálf eru af heiðnutn upp-
runa. Enginn veit neitt um það,
hvaöa dag Jesús var fæddur. Get-
gáturnar um það á fyrstu öldutn
kristninnar voru tnjög í lausu lofti,
sem má sjá af því að lengi fram eft-
ir voru þó nokkrir dagar í árinu
skoðaðir fæðingardagar hans og ekk-
ert ailmennt samkomulag um það at-
riði átti sér staö, þangað til 25. des-
ember var viðtekinn, eins Og frá hefir
verið skýrt. Upphaflega höföu
kristnir menn ýmugust á öllu hátíða-
haldi heiðinna manna og skemtunum,
en eftir því sem kristnin ná$i meiri
utbreiðslu urðu menn kirkjttnnar um-
burðarlvndari í þeint sökuni. Þeir
sáu að ómögulegt var að útrýma
gömliim, þjóðlegum siðuni, og tóku
því það viturlega ráð, að taka upp
ýmsa þessa siði og gefa þeim krist-
inn blæ. Sögtt margra þessara siða,
annara en jólasiða, má rekja aftur
til heiðinna tíma. Hátíðahöld voru
vitanlega upprunalega mjög burtdin
við árstíðir og breytingar í náttúr-
unni; þær voru sumarhátíöir og vetr-
arhátíðir eða þær voru bundnar við
vor og haust, sáningu og uppskeru.
Jólin voru vetrarhátið, hátið gleði
og hátið vonar um árgæzku og farsæla
daga. Tími slíkrar hátíðar var eðli-
lega þegar sólargangurinn fór að
lengjast. Þá fögnuðu menn eink-
um 5 þeim löndum er voru köld og
þar sem dagar skammdegisins voru
stuttír og sólarlitlir. En um leiö
og heiðnum trúarhugmyndum var
útrýmt og aðrar nýjar komu í stað
þeirra var ekki unt að útrýma margra
alda gömlum siðum, enda er aldrei
hægt að gera það í fljótu bragði.
Siðirnir vara mikið lengur en trúar-
Bijou Theatre
Starting week of Dec. 23. and all week
Það sem þessi óviðjafn-
anlega mynd sýnir, er
þetta:
Víkingar ráðast
enskan kastala
Uppreisn á Víkinga-
skipi
Víkingastúlku for-
kunnar fagra er stelst
um borð í skip.
Væringar milli Leifs
heppna og Eiríks rauða
föður hans
hugmyndirnar eða skoðanirnar á eðli
blutanna, seni þeir eru vaxnir upp
úr. Þannig var það að heiðnir sið-
ir færðust yfir á hátið, sem kirkjan
var búin að tileinka sér, eða réttara
sagt kirkjan varð að taka við siðun-
um með hátíðinni. Margt af þess-
um siðum er nú fallið í fyrnsku, en
ennþá er þó sumt af þeim við lýði.
Og á bak við siöina má sjá átrúnað-
inn, margra alda og þúsunda ára
gamlan, út úr þeim má lesa ekki
svo lítið um andlegt lif kynslóða, sem
voru uppi, þegar mestu menningar-
lönd heimsins voru byggð af litt
mönnuöum þjóðflokkum, setn voru að
brjótast fram úr myrkri þekkingarleys
isins og óttans við hið óþekkta.
En jólin eru enn gleðihátíð, eins
og þau hafa ávalt verið, og það eiga
þau að vera, því af gleöihátíðum hef-
ir mestur hluti mannkynsins vart of
ntikið, • —G. Arnason.
Qf
_1I ke greate.ít lattrumcnta tke worU
ever Leard — ready for a JVÍ.erry
Ctiriítma.i ín your kome! True
Vi
>Jel,
your
ictor performance m every moc
In radio or recorá~repro<lucion —
TONE QUALITY £uck aj you
never kelieveJ po«sikle«
And, of courM Micro-
Synckronouj V ictor
RaJio witK ElectroL is
t4i« one mrtrument tkat
wiU pleaoe evetyboJy
all th* tima. Ai a gift—
nipreme!
A amall ftrmt paymrnt
mxll placm a fictar in
your komt toJay----or
CJiriatmam JEve.
Vietor-Hadio-Electrola
R E - 4 6. Moot luxnríono
instrnment of all. A 11
feature* oí R-E 4S, in DE
LUXE cabinet.
$515 oompiete
'í?
1M
ýwol
VietOr-Rodio Console R-.12.
The onty rndto recciver tbet
has the unqnelificd endoree-
ment oí the worid's grest ertiscs
•od condnetors in ercry
$255 complete
ctor-Radio
OÁeycfb.
mcctkeeþs onyivin/j
Victor Combination Radio-Electrola
Fullkomnust af þeim öllum $375. $25 út í hönd. Afganginn á 20
mánuðum. BeztiT skilmálar í Canada. Borgum vel fyrir gömlu hljóm-
vélina eða Radióið.
^otOest ter*
s
Canada
Limited
S argent Ave af Skert) rook
Hin eina fullkomna Victor búð í Winnipeg