Lögberg - 28.03.1895, Side 2

Lögberg - 28.03.1895, Side 2
LOGBERG, FIMMTUDAGINN 28. MARZ 1895 Skipasmíðar í Ameríku. Allt fram að [>essum siðasta ára- tug, bafa Bandaríkjamenn verið á eptir Enirlendinírum í peirri jrrein að smíða stór járn eða stál skip, ojr peir bafa yfir bðfuð verið á eptir Enjrlend- ingum rg tleiri pjóðum að pví er snertir skipaeign og siglingar á hófum varaldariniiar. Bandaríkjamenn liafa p»r á móti verið á undan flestum öðr- um pjóðutn hvað snertir járnbrauta- lagningar og bentugan útbúnað í sam- bandi við ferðalög og flutning með peim, og einnig í pví að nota vötn og á? f landinu til siglinga og bafa bent- ug og skrautleg skip á peim. Enn fremur bafa peir skarað fram úr öðr- uu pjóðum f pvf, að finna upp og smíða allskonar vjelar til verks]>arn- aðir, einkum til að vinna trje og Ijetta undir við akuryrkju. í Nýja Englands ríkjunum hefur að vfsu um langan aldur verið byggt mikið af góðum seglskipum úr trje, og allmikið af smærri gufuskipum úr trje og járni hefur verið byggt á /ms- um stöðum í landinu, en, eins og áður er sagt, hafa peir verið eptirbátar /msra annara pjóða í pví, að byggja og eiga stór járn og stil skip. Eng- lendingar bafa til skamms tíma haft á hendi me3t alla flutningana á mönn- um og vörum milli Bandaríkjanna og Stórbretalands. Frakkar, pjóðverjar og jafnvel Danir hafa látið gufuskipa línur ganga á milli Bandaríkjanna og linda í norðurálfunni, en Bandaríkja- menn hafa í rauninni enga gufuskipa- lfnu átt sjálfir fyrr en n/lega, pví pó nokkrar smærri línur hafi verið kall- aðar amerikanskar, pá hafa Englend ingar átt inest í peim og skipin verið byggð á Englandi. Sama er að segja um herskipaflota Bandaríkjanna, að hann hefur til skamms tfma verið bæði lítill og ljelegur. En nú á pes3um síðustu árum er petta að breytast. Bandar'kjamenn hafa látið byggja heima hjá sjer all- mörg ágæt herskip, og hefur skipa- smíðafjeíagið William Cramp & Sons f Philadelphia smíðað hin bestu af peim. t>annig siníðuðu peir herskip- ið „Columbia“, sem hleypt var af stokkunum fyrir 2—8árum, cg sem er ef til vill hraðskreiðasta skip af sinni tegund og stærð f verölainni, pví pað gekk 26^ enska sjómílu á klukku- stund, pegar pað var reynt. Fyrir hjer um bil 3 árum mynd- aðist gufuskipafjelag í Bandaríkjun- u n, e1' nefnist „The International Navigation Company“ í pví skyni að setja liraðskreiða al amerfkanska gufuskipalínu á hafið roilli Neiv York og Soutbamton, á suunanverðu Eng- landi. t>að voru sjer í lagi menn, sem miklu ráða í New York, Pennsyl- vania járnbrautinni, sem gengast fyrir pessu. Fjelag petta keypti nokkur skip af öðru fjelagi til pess að setja pessa línu strax í gang. Meðal skip- anna, er fjelsgið keypti, voru hin nafntoguðu skip „City of Rome“, „City of Paris“ og „City of New York“ o. s. frv. Fjelagið skrásetti pau fg fleiri skip sem Bandaríkja skip, cgtók Cityframan af nöfnunum, svo nú lieita skipin „Rome“ og „Paris“ o. s. frv. t>á gerði fjelagið samninga við Bandarfkjastjórn um póstflutnirg milli New York og Southainton, og var augnamiðið að keppa við hinar nafntoguðu Liverpool Ifnur, sem láta skip garga til New York. Með pví að fara til Southam- ton, sleppa skip fjelagsins við ferð- ina um hið pokufulla St. George’s-sund (milli Irlatds og Englands) sem par að auki er svo fullt af skipum, að inikla varkárni verður að viðhafa að næturlagi cg í dimmviðri, svo skipum legast opt á peirri leið. Svo kornast djúprist skip ekki inn f ána Mersey netna með hálffölnu, prátt fyrir pann af trmikla kostnað, sem búið er að leggja í að grafa upp rifið fyrir ár- tnynninu, en f Southamton er engtn slfk hindrun. Til að hæna pessa n/ju gufuskipalínu að sjer, lagði Southam- ton-bær og aðal járnbrautarfjelagið, sem á braut pangað frá Lom'on, afar- inikið fje f að byggja öldubrjót og hafskipabryggjur, svo pessi stóru skip geta, á hvaða tima dagsins sem er, farið inn og lagst við bryggjurnar. Járnbrautarle3tirnar gattga niður á bryggjurnar, svo að farpegjar, póst- flutningur o. s. frv. er komið af st ið áleiðis til London innan klukkutíma frá pví að skipin leggjast við bryggj- urnar. I LLerpool par á móti eru farpegjar og póstílutningur tekið af pessum stóru hafskipum á gufuferjur, og svo, pegar í land kemur, ereptirað komast alllangan veg til járnbrauta- stöðvanna. Jf><ir að auki er talsvert styttri leið til London frá Southam- ton en frá Liverpool. Farpegar og póstflutningur kom ast pví fljótara og umstangsminna af skipunum í Southamton til London en frð Liverpool. En af pví að sum skip Liverpool-línanna, sem flytja póstinn frá og til New-York, eru nýrri og enn pá hraðskreiðari en skip Southamton-línunnar, pá komast far- pegjar og póstflut.ningur fullt svo fljótt með Liverpool-línunni. f>etta á einkum við tvö skip Cunard línunn- ar, sem síðustu tvö ár hefur verið hleypt af stokkunum, hin stærstu og hraðskreiðustu skip, sem til eru í heiminum, nefnil. „Campania11 og ,,Lucania“; pau eru 12,000 tons(gross) hvert um sig, hafa 30,000 hesta afl og ganga um 23 enskar 'sjómílur á klukkustundinni (sama og 23 danskar mílur á vaktinni). White Star skipin „Majestic“ og „Teutowc11 halda sínu líka fyrir Soufhamptonlínu'ini. En ameríkanska fjelagið, sem á Southamtonlínuna (og par að auki á gufuskipalínu, sem gengur milli Philadelphia og Liverpool) var ekki ánægt með pau skip, sem pað gat keypt, heldur Ijet pað William Cramp & Sons í Philadelphia bráðlega byrja á að smíða tvö afarstór stálskip til að bæta við Southamton llnu sína. t>að var byrjað á öðru skipinu, sem lieitir „St. Louis“ I júni 1893, og 15^ mán- uði seinna var pví lileypt af stokkun- um, en byrjar fyrstu ferð sína frá New York austur yfir hafið 5. júnf í sumar. Ilitt skipið heitir „St. Paul“ og er svo langt komið, að pví verður hleypt af stokkunum pessa dagana en hefði verið gert fyrr ef ekki hefði hamlað ís. Af pví bæði skipin eru alveg eins að stærð og allri gerð, pá látum vjer oss nægja að 1/sa hinu síðara, „St. Paul“, pví pá fá lesendur vorir hugmynd um, hvernig pau eru bæði, og par að auki hugmynd um, hverskonar skip eru byggð nú á dög- um til siglinga, ekki einungis yfir Atlantshaf, heldur til annara heims- álfa. Degar petta n/ja gufuskip, „St. Paul“, stóð á stokkunum í skipabygg- inga garði. Wm Cramp & Sons í Phi- ladelphia, pá var yfir hundrað fetneð- au frá jötð upp á borðstokk pess apt- arlega, en frampartur pess miklu hærri vegna hallans, setn er á kjöln- um. Skipið er ltðug 554 fet á lengd, og pað liafa farið yfir 6,000 tons af stáli í skrokkinn. Cramp & Sons eru að byggja tvö stærstu og aflmestu herskipin, sem eiga að verða í hinum n/ja Bandaríkja flota, nefnil. „Brook- lyn“ og „Iowa‘‘, ng stóðu pau við hliðina á „St. Paul“, en s/ndust að eins vera smáskip í samanburði- við skiptröllið „St. Paul“. Járnstykkið, sem fór í bogann i apturstafni skips- ins (sem vanalega er settur saman úr t/eimur plötum) var í einu lagi og vóg 57.000 pund. Skipið er, eins og áður er sagt, liðug 554 fet á lengd á efsta pilfart framan frá trjónu aptast á skútann, en 535 fet á lengd milli uppistandara stefnanna; 63 fet á breidd um mið- skipsbita; 42 fet á dýpt frá efstu aðal- piljum niður á kjalsvín. 1 skipinu eru 5 pilför, og pví er skipt niður I 17 vatnspjett hólf; fremsta vatns- pjetta skilrúmið (kallað árekstur skil- rúm) er 33 fet frá framstafni. Þegar skipið ristir 26 fet, pá tekur pað upp jafngildi nærri 16,000 „tons“ af vatni. Eins og áður er gefið í skyn, er „St. Faul“ og „St. Louís“ stærstu skipin, sem byggð hafa verið í Ameríku, og pað eru aðeins tvö skip í veröldinni, sem eru stærri, nefnil. „Campania“ og „Lueania“. Skipin „Majestie“ og „Teutonic“ eru fáeinum fetum lengri, en ekki eins breið, svo „St. Paul“ og „St. Louis“ eru öllu stærri að „ton“- máli. Plöturnar utan á skipinu eru óf pumlungi á pykkt, úr besta stilltu stáli. Botninn er tvöfaldur, otr er 1 O bilið milli platanna 54 pumlungar á d/pt, Dötta bil er svo útbúið, að pað má fylla pað með sjó og nota sem kjalfestu, en svo má pumpa sjóinn út úr pví, hvenær sein vill, til pess að ljetta skipið, svo pað purfi ekki að bíða eptir flóði til að komast inn og út úr New York höfn (yfir rifið við mynni Hudsons-fljótsins). A skipinu verða 14 lífbátar úr trje, 14 lífbátar sem leggja má satian, 1 „cutter“, 1 „gig“ og 14 lífbátar úr galvaniseruðu stáli. Skipið (St. Paul) á að hafa svefn- herbergi og borðsal fyrir 320 manns á fyrsta plássi, 200 á öðru plássi og um 800 á priðja plássi. Efst er pilfar til að hreifa sig á, par næst er stáz-sals pilfarið, og liggur breiður gangur beggja vegna við stáz-salinn. A tveimur næstu pilförum par fyrir neð- an eru fyrstu káetu svefnherbergin. F'ramar á stázsals pilfarinu er bóka- safnið og lestrarsalur, líklega hinn stæðsti á nokkru skipi. Lestrarsal- urinn verður ljómandi fallegur, piljað- ur tneð gljáandi eik, og í honum verða bókaskápar fullir af beztu bók- um, skrifborð og pægileg sæti. Aptan við stázsalinn vcrður hinn stóri borð- salur, sem verður nærri pví miðskipa, milli reykháfanna. Borðsalurinn verð- ur piljaður með „mahogany“, og er 110 fet á lengd en 50 fet á breidd. Allir fyrsta pláss farpegjar geta setið til boiðs í einu. Nóg birta verður í borðsalnutn úr gluggum á hliðunum og afarstórum turnmynduð- um glugga í pilfarinu uppi yfir. í borðsalnum verður stórkostlegt pípu orgel, og skipið leggur til lærðan organista til að spila á pað. t>essi skip verða hin fyrstu sem hafa slik orgel. Rafmagn verður notað til að biása orgelih. Sjerstaklega liefur verið lögð á- herzla á, að endurn/ja loptið í skip- inu og hita pað upp. Gamla loptið verður dregið út úr hverju herbergi í skipinu með veifutr, en lireint kalt lopt pumpað, inn um skipshliðarnar í staðinn. t>egar kalt er, verður petta ferska lopt hitað um leið og pað er putnpað inn. t>annig verður hægt að endurn/ja loptið í öllu skipinu á hverjum 10 mínútum, og hver far- pegi hefur í valdi sínu að tempra hita og kulda í herbergi sínu. Skipið verður allt lýst upp með rafmagni, og purfa 1200 rafljós til pess. t>að verða hafðar fjórar rafmagnsvjelar (dyna- moes) sem gefa nógan straum lianda 3000 löropum, af 16 kertaljósa stærð hver. Rafmagns klukkur verða og í öllum herbergjum á skipinu. Til að reka petta skipströll áfratn, verða tvær uppstandandi gufuvjelar notaðar, hver um sig með fjórfaldri gufupenslu og sex gufustrokkum. t>að ganga tveir möndlar með sinni skrúfunnihverá endanum aptur úrskip inu, og snúa vjelarnar peim á pann hátt að pær eru tengdar við 4 sveifar á möndlunum. Gufan er búin tií í tíu stórum kötlum, og verður 200 punda gufupungi á hverjum ferhyrn- Veitt Hædstu verdl. a heimssyningunna HIÐ BEZT TILBDNA. Óblönduð vínberja Cream of Tartar Powder. Ekkert álún, ammonia eða önnur óholl efni. 40 ára reynzlu. ing3pumlungi af yfirborði katlanna, en aflið, sein fæst úr pessari gufu, verður jafngilt 18—20 púsund hesta afli. Ekki láta eigendur skipanna uppskátt hvað pair búist við að pau gangi hratt, en maður veit að satnn- ingur fjelagsins við póststjórn Banda- ríkjanna er, að pau gangi að minnsta kosti 20 sjómílur enskar á klukku- stuud í vanalegu veðri. Fyrir utan aðalvjelarnar eru 49 smærri gufuvjel- ar á skiptnu, sem notaðar eru í sam- bandi við aðal-vjelarnar til pess að pumpa vatn, lopt, snúa veifum til að blása undir kötlunum, st/ra skipinu, hafa upp og hreifa atkerin, o. s. frv. Tólf vjelar eru notaðar til að lýsa skipið og endurn/ja loptið, og eru pær alveg óháðar hinum vjelunum, sem hreifa skipið. Til pess að koma í veg fyrir, að „St. Paul“ eða „St. Louis“ geti stöðv- ast af pví, að vjelarnar bili, pá eru pessar tvær vjelar settar í skipin al- veg óháðar liver annari og hvor um sig sn/r skrúfu. Vjelarnar eru í sínu vatuspjettu hólfinu liver; og katl- arnir eru einnig í sjerstökum vatns heldum hólfum liver út af fyrir sig. Þó skipin rekist pví á önnur skip og eitt hólfið brotni og önnur vjelin bili, pá gata skipin haldið áfram og peim er óhætt. Fyrir utan pað, að skipin eru gerð til að pola árekstur, er líka miklu hægra að komast hjá árekstri vegna pess, að pau hafa tvennar vjel- ar, pví pað má láta aðra skrúfuna ganga aptur á bak en hina áfram, og með pví móti snúa skipinu í lengd sinni. Þessi umræddu skip eru byggð í samræmi við lögin, sem „congress11 Bandaríkjanna sampykkti 10 maí 1892, sem gera ráð fyrir, að stjórn Bandaríkjanna mcgi, hvenær sem á parf að halda, taka pau og nota til að flytja herlið eða liergögn,eða nota pau sem vaktskip. Skipin eru pví byggð nógu sterk til að bera og pola að minnsta kosti fjórar rifllaðar fallbiss- ur, sem sje 6 puml. að pvermáli í op- ið. Skipin eiga ætíð að hafa nóg kol til að geta farið austur yfir hafið eg til baka með fullum hraða, án pess að purfa að bæta við sig. Með vana- legri ferð sem vaktskip hafa (10—12 milur á tímanum) geta skipin haldið áfram í tvo mánuði, án pe33 að purfa að fá sjer kol, og gætu pannig nærri farið í kringum hnöttinn. Allur annar útúnaður á skipunum er eptir síðustu og beztu reglum og stníði, svo að allt er sameinað, Óhult- leiki, pægindi o. s. frv. bæði fyrir far- pegja og skipshöfn. Skipin cru al- gerlega smíðuð eptir ameríkönskum uppdráttum, engir nema ameríkanskir menn hafa unnið að smíðunum og ekk- ertnema ameríkanskt efni hefur verið notað í pau. Iljer má segja að hefj- ist n/tt tímabil í aineríkanskri \erzl- un á sjó. Englendingar hafa samskonar samninga við fjelögin, sem eiga liin n/justu, hraðskreiðu skip, viðvíkjandi pví að geta, hvenær sem á parf að halda, notað pau til að flytja herlið o. s. frv. og sett á pau bissur og nötað pau sem vaktskip. Hinn mikli floti Englendinga af hraðskreiðum verzl- unarskipum getur haft mjög mikla p/ðingu fyrir landið á ófriðartímum, og hafa Bandaríkjamenn vafalaust tekið petta fyrirkomulag eptir Eng- lendingum. Þessi hraðskreiðu skip beggja landanna fá miklu hærra gjald fyrir póstflutning en eldri og seinfara skip fertgu. Farpegjar og póstur fer nú dagsdaglega á milli New York og Liverpool eða Southamton, 3,300 míl- ur á 5—6 dögum, eða á styttri tlma en menn eru vanalega að komast frá Granton á Scotlandi til Reykjavíkur, nál. 900 mílur. „St. Paul“, „St. Louis“, „Majest- ic“ og „Teutonic“ eru um 10,000 tons (gross) hvert, en „Campania“ og „Lucinia“, sem bera eins mikið og „Austri Mikli“, (pó pau ekki sjc al- vcg eins stór) eru um 12,000 tons (gross) hvert um sig, liafa um 30,000 hesta aíl, og brenna yfir 400 tons af kolum á sólarhring. „St. Paul“ mun brenna yfir 300 tons af kolum á sólarhring. ÍSLENZKUR LÆKNIR r Dr. 3VE. XXalldoirsson- Park 1iiver,-AL Dak. T. H. Lougheed, M. D. Útskrifaður af Man, Medical University. Dr. Loupheed hefur lyfjabúð I sam- bandi við læknisstörf sín og tekur því til öll sín meðöl sjálfur. Sclur skólabækur, ritföng og fleira þessháttar. Beint á móti County Court skrifstofunni GLENBORO, MAN. I. M. CleghorD, M. D. LÆKNIR, og YFIRSETUMAÐUK, Etc. Útsvrifaður af Manitoba læknaskólanura, L. C. P. og S. Manítoba. Sknfstofa gæstu dyr við Harrower & Johnson. EEIZABETII ST. BALDUR, - • MAN. P. S. Islenzkur túlkur við hendina hve nær seni |>örf gerist. Tannlæknar. Tennur fylltar og dregnar út án sárS auka. Fyrir að draga út tönn 0,50. Fyrir að fylla tönn $1,00. <Sc BUSH. 527 Main St. NORTHERN PACIFIC RAILROAD. TIME CARD. —Taking effect Sunday, Dec. 16, 1894. MAIN LINE. Noi th 1 5 S . W/ £ ó m 1. 2op i.osp i2.43p 12.22p I l.Ö4a u.3ia li.Oya lo.3l a I0.04 a 9.23 a 8.O0 a 7.00 a Il.olp I.3°p B’nd. South Boun St. Paul Ex.No 107, Daity 1 a .5 S £ STATIONS. 8 Hé • u M 8 w 0 S ;sf„ i i 3.sop O Winnipeg *PortageJu’t I2.1ðp 5.30 3°3 .3 I2.27P 5.4 2.5op 3 *St. Norbert l2.40p 6.0 2.38p 'S-l * Gaitier l2.ð2p 6.2 2.22 p 28.5 *St. Agathe i.lop 6.5 2.131’ 27.4 *Union Poit I.17P 7.o 2.02p 32-5 *Silver Plain I.28p 7.« l.4°p 40.4 .Morris .. 1.4ÓP 7-4 I.22p 46.8 .. St. Jean . 1.58P 8.2 12.59P 6.0 .Le'ellier . 2.i7p 9.1 12.3OP 65.0 . Emerson.. 2.35 p IO,I l2.2oa 68.1 Pembina.. 2.50p II, I 8.35a 168 Grand Forks 6.30p 8,2 a.55p 223 Wpg Junct io.iop 1,25 3 4SP 4f3 . .Duluth... 7.25a 8.3op 470 Minnea polis 6.45® 8.00p 481 . .St. Taul.. 7.25 a 10.3OP1 883 . Chicago.. 9 35p MORRIS-BR ANDON BRANCH. Eaast Bound. a W. Bound Freight 130, Mon. 1 Wed. Fri. 1 L 4» © ft jSf s *- ° £ h Miles fro Morris. STATIONS. g -c 2 0 « h-!3 • a |S S í •s S 4 £ ° S U f- 5 H l,20p 7.50p 3. iöp 1.30p 0 Winnipeg . Morris I2.5ca i.ðip 5,30 8,00 6.53P l.o7 a 10 Lowe F ’m 2.15p 8,44 5.49p 2.07 a 21.2 Myrtle 2.4ip q.3l . 5.23P l.5oa 25.9 Roland 2-33P 9.5c‘ • 39P l.38a 33.5 Kosebank 2.58p lo,2Sp 3-58p 1.24 a 39.6 Miami 3. i3p 10,54p 3,t4p jl.02a ‘o,5oa 49.0 D Cerwood 3-36p I1,44P 2.51p 54.1 Altamont 3- 49 12.10 2.i5p 0.383 lo. 18 a 62.1 Somerset 4,08p 12. fil 1-47P 68.4 Swan L’ke 4,23 p 1 .2* 1.19p l0.04a 7 .6 lnd. Spr’s 4,38P 1 .54 12.57p 9-53 a 79.4 Marieapol 4 50p 2.1» l2.27p 9.38 a 8 .1 Greenway 5-°7P 2 ,fiJ il-57a 9-24 a 92-3 Baldur 5,22 p ,25 11. l2a 9.O7 a 02.0 Belm ont 5.45p 4 > 10-37» 8.45 a 109.7 Ililton 6,34 4,53 lo. 13» 8-29 a U7 ,1 Ashdown 6,42p 5,23 9.49 a 8.22a 120.0 Wawanes’ 6,53p 9.o5a 8.00 a 1 29.5 Bountw. 7-05P 6.37 8.28a 7-4 3 a 137.2 Martinv. 7-z5p 7,18 7,yoa 7.25 a 145.1 Brandon 7-45p 8,0 0 Number 1 27 stops at Baldur for meals. PO - TAGE LA PRAIRIE BRANCII. W. Bound. Read down. Mixed No. 143 Every day Exept Sunday. STATIONS E. Bound. Read up Mixed No. 144. Every Day Flxcept Sunday. 4.00p.m, •.. Winnipeg .... 12.4onoo» 4.tðp.m. . .l’Or’efunct’n.. l2.2(ip. »• 4.40p.m. .. . St.Charles.. . ll.56a.tn. 4,46p.m. • • • Headingly . . ll.47a.nt> 5. lOp.m. *• w hite Plains.. ll.l9a.nl* 5,55p m. *. .. Eustace ... . 10.25a.n1- 6.25a.m. *. . .Oakvi lle .. lo.Ooa.m- 7,30a.m. Port’e la Prairie 1 9,o5a.m Stations marked—*— have no agent. Freight must be prepaid. Numbers 1O7 and 1O8 havc through I’ufl' man Vestibuled Drawing Room Sleeping C»r* between Winnipeg and St. Paul and Minn* apolis. Also I’alace ning Cars. Close conn* ection at WinnipegJ nction with trains to »nd from the Pacific coast. For rates and full inlormation conccrniní connections with other lines, etc., apply to an 1 agent of the company, or, CIIAS. S. FEE, H, SWINFORD, G. P. & T. A., St. Paul Gen.Agt., Winnip*í‘ II. J. BELCII, Ticket Agent, 86 Main St.,Winnip»g. j s

x

Lögberg

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.