Lögberg - 03.04.1919, Blaðsíða 7

Lögberg - 03.04.1919, Blaðsíða 7
 LÖGBERG, FIMTUDAGIKN 27 MARZ 1919 Meyjarmál. Eg- sé á “Voröld frá 11. marz að einhiv'er “Meyja,” sem undir- ritar M. J. B. og ritstj. segir að sé “!hin nafnkunna kvenréttinda- kona frú Margrét J. Benedict- son,” er að kenna “frjálsu” kven fólki lýðveldishugsjónir, — Dem ocracy. Af j?ví mér þvkir hug- mynd kvenhetj unnar um lýð- veldi nókkuð einíkennileg, langar mig til að gera víð þessa ritsmíð iiennai*' nokkrar athugasemdir. Hún virðist nú vilja fara að kenna konum að greiða atkvæði og er það lofsverð hugmynd út af fyrir sig, en — hví gerði hún pað ekki í “Freyju” í 12 ár? Eða hafði henni opinberast ný vizka síðan Frevia dó? “pað er ekki nóg að hafa at- kvæði( var’það svo?) heldur verða þeir, sem það hafa öðtast, að læra með það að fara sjálfum sér og öðrum til blessunar og þrifa. (Hvílík opinberun). pað útheimtir nýa þekikingu og nýja starfsemi.” (Slæmt að gömlu vekin skuli vera ónýt). En er það mú víst að sú þekking þurfi að verta ný? Eða hafa lýðveld- ismenin fundið nokkuð nýtt í því efni? Sé það svo, hvað er það þá? Og kemur noklkuð af þeim nýja sannleik í þessum meyjar- máilum hennar? Eða máske að henni finnist að “Voröld” sé að kenna nýja lýðstj ómarfræði ? Er það af því að hún er hætt að “Kranka Ford” i Hkr. og snúin að meyjarmálum Voraldar. “Atkvæðið er einstaklingsins dýrasta eign.” •—Frá hvaða sjón armiði er það skoðað? Er það skoðað án tillits til flokka? “pað er ihetra að greiða ekkert atkvæði en gera það illa —” Nú er það þá komið svo? f “Freyju” var aldrei neitt um það skrafað. pá var atkvæðisrétturinn eina lifsspursmálið. En hvað er þá að greiða atkvæði “vel eða illa?” Einu sinni var því haldið fram að öllum bæri réttur til að greiða atkvæði eftir sannfæringu sinni. Nú hafa sumir sannfæringu fyr- ir að greiða atkvæði með liberal- flokknum. Eiga þeir þá ekki að gera það? Svo ihafa aðrir sann- færingu fyrir að fylgja conser- vativ flokknum. Gæti það verið rétt? tftir meyjarmálum að dæma, er rangt að greiða atkvæði með flokkum. Nú mynda bænd- ur flokk, sem náttúrlega nefnist “Bændafilokkur.” pá mætti held- ur ekki greiða atkvæði með hon- um af því hann er flokkur. Og svo mynda verkamemn flokk, það mætti þá heldur ekki greiða at- kvæði með honum af sömu á- stæðum. t Segjum nú að Voröld auðnaðist að mynda kvennflokk, eins og hún hefir svo oft vakið máls á. Mættu þá konur greiða atkvæði með þeim fliokk? Auðvitað ekki. pað væri ibetra að geyma “dýr- gripinn” !í “pússi sínum” en kasta honum í s'líka “ruslakistu.” Svona getur nú flokkshatrið leitt mann, ef hugsunarrétt er rakið og rökfærstum meyjarinnar fylgt “Einn stóri þátturinn í skyldu verki þíndf sem öðlast hefir þenna dýrgrip (sem enginn rríá nota) er að sjá svo um að hann sé ekki f rá þér tekinn undir neinu yfirskyni eða með neinum brögð- um.” Skoðana bræður og syst- ur mynda með sér félag, sem nefnist flökkur, með þeim ti'l- gangi að vinna áhugamálum sín- um sigur og landinu gagn. pað eru náttúlega “ibrögð” og “yfir- , skyn” af 'þvlí það er pólitískur tlokkur. pað er .yfirskvn að hafa sannfæringu og brögð að berjast fyrir henni!!! petta er þó sannarlega ný speki. En------ “úr þekkingarskorti má æfin- lega bæta m'eð því að læra ” Læra að greiða atkvæði ? pað er þó bót í máli. “En í hvaða skóla, eða skólum.” Já, það var nú það. í hvaða skólum? Ekki í lib. eða con. skólum, það er alveg víst, því þá kemur maður ekki út ó- háður! En óhóður hverju eða hverjum? Sjálfum sér? En þá heldur frúin að til séu vegir fyr- ir hina nýju kjósendur. Og þeir eru? Jú, mynda ný félög — ktúbba — eða nota gömlu kven- réttindaf élögin f yrir skóla!! (pað á þó ekki að fara að hela nýju Viíni í gamla belgi). Koma þar saman og tala (og drekka kaffi). En það er nú líka gert í gömiu flokka klúbbunum. lib. og con. koma.menn saman til að tala (og reykja). Og svo á um- ræðuefnið aðallega að vera um það “bvað orðið Demöcracy þýð- ir.” Hví ekki bara að filetta upp í Websters orðabók heima hjá sér.' par má fMma það orð eins vel útskýrt og hægt er að fá í hinum enska heimi. Eða væri betra að Ieita í orðabókum fleiri þjóða? “Bn þegar þar er kömið og kjósendurnir vita (eftir að hafa flett upp orðinu. Democracy í Webster) að með því eina móti að útnefna sjálfir fulltrúaefni sín og gefa þeim svo óskift fylgi til kosninga, geta þeir sjálfir haft fulltrúa á þingi þjóðar sinn ar.” parna kom stóra rúsínan. Democracy fæst með því að hver skoðana flokkur útnefni sinn eigin fulltrúa. pama er önnur rúsínan. En gera þetta ekki all- ir? Jú, hún er nú hrædd um að flestir munu svara því játandi, því það er einmitt það sem altaf er gert og þó kemur ekki Demo- cracy- “En (nú kernur feita rús- ínan) útnefnið þér þá — þér, fólkið — fjöldinn? (Hverjir aðr- ir skyldu gera það). Eru þeír virkilega yðar fulltrúar?” Nú virðist hún efast um að lib. út- nefni sína fulltrúa eða con. sína o. s. frv. Og. svona gæti það far- ið fyrir flleiri fllókkum. Já, það væri nú lakara. Og á þessu strandar hún, virðist halda að ef einurn flökki tækist að útneína sína eigin fuUtrúa, þá væri kom- iö Democracy.. petta virðist henni hnúturinn sem þarf að leysa. petta virðist hámark frúarinnar ií sin,ni lýðveldishug- sjón. ‘Hvað margir bændur eða verkamenn skipa sæti á hér- aðs(!) eða sambandsþiingum yð- ar? Nú, nú! Hvers konar þing eru þessi héraðsþing? — þessi ágæta gein” — segir Voröld. Og svo? Væri það Democracy ef tómir bændur og verkamenn sætu á þingum ? Já, eftir þess- um meyjarmálum að' dæma. Og éftir þessum hugsunarreglum, yrðu konur að 'komast á þing til að líta eftir hagsmunum kvenna. Væri þetta tilfellið, þá væri kven rétítindamálið komið komð skamt á veg, því karlmenn hafa þó bar- ist fyrir því að mestu í þingsaln- um hingað til. Thomas H. John- son, er ekki Margrét J. Benedirt- scn, barðist fyrir og kom í gegn atkvæðisrétti kvenna í Manitoba þingi. En máske frúin hafi mælt fyrir honum á “héraðs- þingurn!!!” “Bændur fyrir bændur, út- nefndir af bændunum sjálfum” Heyr, heyr! Um nytsémi skoð- ananna gerir efckert til. Og svo: konur fyrir konur, útnéfndar af konunum sjálfum Að útnefn- ingunum kemst ihún og—jú, svo að greiða atfcvæði, hver með sín- um flokk. (Og þó spilla þeir at- kvæði sínu, sem greiða það með nokkrum flokk). Bændur eiga að útnefna bændur fyrir þing- mannsefni og greiða þeim svo at- kvæði. Og þá er sagan hálf. Svo eiga verkamenn að útnefna verka menn fyrir þingmannsefni sín og greiða þeim atkvæði. Og þá er sagan ölíl. Og þetta er “final,” þarna er lyikililinn að lýðstjórn. petta er útskýringin á Demo- cracy er þá fulltrúaþing. Eftir cracy er þá fulltrúaþing. Efitir því er Democracy í öllnm löndum Jæja, svo fulltrúaþing er þá loks Demöcracy. Gott. Petta er þó sannarltega ný þýðing. Á- gæt greinv segir “Voröld.” Ágæt skýring á lýðstjórn. Fullnægj- andi fyrir Voröld. Er það þó ekki yndislegt? Konur eiga að mynda sín á meðal nokkurskonar “Voraldar véröld, þar sem víðsýnið skín,” en fllökkur meiga þær ekki vera, bara skóli, þar sem þær kenni hvor annari það, að hagsmunir þeirra séu þeir sömu og bænda þeirra. ógift kvenflólk, — meyj - ar og ekkjur Ihaifa ekkert erindi á þann kóla. pá mega þærmkki greiða atkvæði með þeim af því þeir eru ekki óháðir, — eru poli- tiskur flokkur. En lib. og con. eru hvorki bændur eða verka- menn og fconur þeirra hafa aðra hagsmuni en eiginmenn þeirra og eiga því að ganga á þenna nýja skóla. Sumir virðast halda að alt sé fengið með því að mynda nýjan flökk, það hljóti að vera allra meina bót við óstjóro, og í því felist Democrary, en langt *um færri dettur í hug að grundvall- arlögum og þingræði landsins þurfi að breyta- pað er mjög merkiiegt að hvor ugri frúnni, Margréti eða Vor- öld, skyldi ekki geta komið “Bein löggjöf” í hug í þesum meyja- mála graut. Hvar er nú Social- ism Voraldar? Hefði nú bara hinni frúnni getað dottið ‘“bein löggjöf” í hug og getað skýrt hana ögn fyrir lesendum blaðs- ins, þá hefðu þessi meyjamál vel getað staðist, en án slíkra skýr- inga er hún hreinasta bull. Og þó öll Democratisk hugsjón fel- ist ekki í beinni löggjöf, þá er hún þó skoðuð lykillinin al því máli. , En þessi vindur og uppþemba! pyikist vera að kenna Democracy og koma þá svona upp um sitt skoðunarleysi og hugsunarrugl. Sumir tala- um jafnrétti, en vilja neita þei-m um rétt til að stjórna landinu, s'em e-kki eru bændur eða verkamenn. Eða með öðrum orðum. Flokkar eiga ekki að hafa rétt til stjónmálk, ef þeir heita Irb. eða con. En og verkamanna fllokk'ar eru ekki flokkar. Og gæti Voröld mynd- að pólitískan kvenna iflofck, þá væri það ekki flokkur, heldur bara skóli (!) Skóli til að kenna þjóðinni hvað “orðið Democracy eða crazy þýðir ” petta er speki meyjamála í einum hnút. Hefði frúin bara beint áfram 1 sagt honum að eina ráðið til að nota rétt sinn til góðs væri að greiða atkvæði með þingmanns- efnum verkamanna og bænda, þá hefði hún verið að segja blátt á- fram það sem hún vildi hafa sagt og alt það sem skynsamlegt finst í grein þessari. Og þá hefði greinin getað heitið all-bærileg sem flokka pólitík. En þessar silki vefjur með öllum gloppun- um eru bæði til óprýðis og ó- gagns og alls ekkert Democracy. Karlmaður. Föðurást. Svo heitir bók ein, sem mér ný lega barstfrá fslandi. Bók þessi er að mörgu leyti eftirtektar- verð. Hún er frumsamin af Selmu Lagerlöf, og þýdd af Dr. Bjarna Bjaroasyni, þýðanda úr- aníu. Önnur aðal-persóma sögunnar,' er Klara Fina Gullborg. Hún er einkabarn foreldra sinna, og býr við taumlaust eftirlæti. Líf barnsins og föðursins grær sam- an sem einn þráður; það sem annað hugsar það hugsar hitt- Hið takmarkalausa eftirlæti gerir það að verkum að Klara lær ir ekki að neita sér um nokkura hlut, og fær öfuga hugmynd um lífið og mennina. Hún breiðir faðminn móti líf- inu, nautn þess og gleði. Hún kann ekki að meta ást foreldr- anna. Kofinn, heimfcynni för- eldranna verður lágur og þröng- ur; hún slítur sig frá brjósti föð- ursins ástrífca og móðurinnar, og heldur út í 'hið volduga ríki Mfs- ins, sem höfðu verið henni lokað- ur heimur til þessa. Klara sest að 'í Stokkhólmi; hún kastar áér í hringiðu stór- bæjalífsins, sem sogar hana með TheldealPlumbingCo. Horqi Notre Dame og Maryland St. Tals. Garry 1317 Gera alskonar Plumb- ing, Gasfitting, Gufu og Vatns-hitun. Allar við- gerðir gerðar bæði fljótt og vel. Reynið oss. minningarorð til foreldra, sem ala upp börn sín án aga eða um- vöndunar. Hún sýnir enn frem- ur, að óskynsamleg umgengni og mikið eftirlæti getur hæglega spiilt undirstöðu kristilegrar sið- menningar, og lagt framtíð ung- lingsins í hættu. Ofmikið eftirlæti gérir ung- linginn eigingjaman og sjálfelsfc an. Hann tekur við öHu með sjáfsskýldu, án þess að þakka fyrir; gerir hann kröfur til nautna og þægjinda. Tilfinning- in sljófgast fyrir réttu og röngu hann brýtur ekki heilann um rétt annara, og vílar ekki fyrir sér að neyta misjafnra meðalí^ til þess ap afla sér þess, sem hann óskar og þráir. Afturhvarf Klöru, er hinn stóri viðiburður sögunnar. En hversu mikið hefir ekki það aft- urhvarf kostað ? pað kostaði mestan og beztan hluta af henn- ar eigin æfi, því þau árin hafa farið ver en til einskis. pað kost- aði tíf beggja foreldranna. pann- ig bitnaði þeirra yfirsjón á sjálf- um þeim- Sýnilega mátti afstýra öllu þessu, með skynsamltegri um- gengni og hellbrigðu uppeldi. Pessa lexíu ættu allir foreldr- ar að festa sér í minni. Barnið þarf að læra að hlýða, HVaÐ sem þér kynnuð að kaupa af húsbúnaði, þá er hœgt að semja við okkur, hvort heldur fyrir PENINGA UT 1 HÖND eða að LÁNI. Vér höfum ALT sem til húsbúnaðar t>arf. Komið og skoðið OVER-LAND HOUSE FURNISHING Co. Ltd. 580 Main St., Koini Alexander Ave. . ér niður í sollinn og spilhnguna Foreldraroir missa sjónar af ■ áður en það er fimm ára henni, og bíða sorgbitnir aftur-1 F^malt. Vitnisburður reynslunn- komu dótturinnar Viýndu. ar um þetta efni er svo Tjós*, að Biðin er löng og nöpur. Pað ekki er um að villasf. er barátta milli vonar og ótta., þarf að skilja sem fyrst, p^, Eftirvæntingin og örvæntingin a^ Mfið er að mifclu leyti sjálfs-, afneitun, og að engin> Mlutur fæst DR. O. STEPHENSEN Telephðne Garry 798 Til viðtals frá kl. 1—3 e. h. heimili: 615 Banatyne Ave., Winnipeg A. 0. CARTCR úrsœiður Guil og silíurvöru kaupnmöur. Selur gleraugu við allra liæíi frjátíu á,ra reynsla í öllu sem a8 úr hringjum og öSru gull- stássi lýtur. — Gerir viS úr og klukkur á styttri tíma en fólk hefir vanist. 206 NOTBE DAME AVE. Sími M. 4529 - Winnipeg, Man. Dr. R. L. HUR3T, Afember oí Hoyai Coil. of Surgeons, Eng., úvslcrifaSur af Royal College of Physicians, London. SérfrejSingur ) brjóst- tauga- og kven-sjúktiðtoiurn —Skrifst. 306 Kennedy Bldg. Pörl«.t.>- Ave. <4 mðtl Eaton'*). Tals. M. 814. Helmili M. 2696. Tlmi til víB'aí*: kl. 2—E og 7—8 e.h. Dagtals. St J. 474. Næturt. St. J. 86S Kalli sint á nótt og degi. D lt. B. G E K Z A B E K. M.R.C.S. frá Englandi, L.R.C.P. fr4 London. M.R.C.P. og M.R.C.S. fr4 Manitoba. Fyrverandi aSstoSacriæknir viS hospítal í Vínarborg, Prag, og Berlín og fieirj hospftöl. Skrifstoía 4 eigin hospítali, 415—417 Pritchard Ave., Winnipeg, Man. Skrifstofutimi Ír4 9—12 f. h.~ 3—6 og 7—9 e. h. i Dr. B. Gerzabeks eigið hospítal 415—417 Pritchard Ave. Stundun og lækning valdra sjúk- linga, sem þj-ást af brjóstveiki, lijart- veiki, magasjúkdómum, innýriaveikl. kvensjúkdómum, karlmannasjúkdóm- um.tauga vdklun. GOFINE & CO. Tals. M. 3208. — 322-333 ElUce Ave. Horninu á Hargrave. Verzla meS og virSa brúkaSa hús- muni, eldstór og ofna. — Vér kaup- um, seljum og skiftum á öllu sem er nókkurs virSi. Oss vantar menn og konur til Þess aS læra rakaraiSn. Canadiskir rak- ara hafa orSiS aS fara svo hundruSum skiftir I herþjónustu. þess vegna er nú tækifæri fyrlr- ySur aS læra pægl- iega atvinnugrein oy komast I gðSar StöSur. Vér borgum ySur gðS vinnu- laun á meSan þér eruS aS Xæra, og út- vegum ýSur stöSu aS loknu naml, sem gefur frá $18—25 um vikuna, eSa viB hjálpum ySur til þess aS koma á fót "Business” gegn mánaSarlegri borgun —• Monthly Payment Plan. — NámiS tekur aSeins 8 vikur. — Mörg hundruS manna eru aS læra rakaraiSn 4 skólum vorum og draga há laun. SpariB járnbrautarfar meS Þvl aS læra 4 nægta Barber College. Hempliili’s Barber College, 220 Paeific Ave, Winnipeg. — Útibú: Re- gína, Saskatoon, Edmonton, Calgary. Vér kennum eihnig Telegraphy, Moving Picture Operating 4 Trades skóla vorum aS 209 Pacific Ave Winni- ráða á víxl. Biðin verður föður- h.iartanu um megn; sansarnir an flyrirthafnar, pað þarf að gera Ókeypis TIL ÞEIRRA ER ÞJÁST AF MŒÐI bila, og faðirinn verður leiksopp- ur og athlægi fjöldans hugsunar lausa og hjartalausa. Eftir 15 ár sk tur Klöru upp. Hún hverfur aftur til foreldda sinna, spilt veraldarkona, köld og kæringarlítil. Gamla konan nMðir hennar er á fallanda fæti. Hinn gamli vit- skerti faðir er “skrítin skepna,” og svo torkenniliegur að, Klara þefckir hanm ekki í fyrstu, en þegar hún þekkir hann, fellur ’nenni allur ketill í eld; hún fær mestu óbeit á honum, þolir hvorki að heyra hann né sjá. Klara kemur honum niður hjá vandalausum. Hún narrar hann að heiman, en sjálf læðist hún burtu, og hefi móður sína með sér nauðuga, Hann fær brátþ vitneskju um brotthvarf mæðgn anna; tekur á rás á eftir þeim 1 ofan að bryggjunmi, þar sem skip þeirra beið. pað er jafn- snemma að gamli maðurinn kem ur niður á brygg.juna, og að skip- ið er'komið á skrið með mæðg- urnar um borð. Hann kastar sér í dauðans ofboði á eftir skip- inu út í sjóinn, og er það' hans bani. Mæðgurnar snúa aftur, og Klara stendur nú á bryggunni og bíður leitarmannanna, sem leita að Mkama föður hennar; og það áramgurslauist. Dag eftir dag, hýmir Klara á bryggjunni á miili vita út af því, að líkami föður hennar skuli ekki finnast. En hvorki var það af samvizku á- sökun né ástúðlegri umhyggju, að hún lét sér svo ant um líkama föðuu síns. pað var af hræðslu við hann dáinn. Móðir Klöru legst nú banaleg- una. Hún, sem ihafði verið trú- memskan sjálf, tók sér svo nærri út af því að hafa brugðist manni sínum á gamalls aldri og hlaupið frá honum á seinustu stundu; sá tregi dró haná til dauða. Orð hinnar deyjandi móður, bíta svo á Klöru, að hin stein- harða skel, er innilykur hjarta hennar brestur að mun. pað líð- ur og útför gömlu konunnar, en er til kemur, eru tveir jarðaðir þann dag lík föður Klöru er fund ið og gömlu hjónin eru 'bæði lögð í sömu gröf. Klara stenudur nú á liinum helga stað, með foreldra sína dána og grafna fyrir fótum sér; rennur henni þá til rifja henmar líðnu æfidagar. Koma líka. fram í huga hennar, myndir frá æsku- ðögunum, glæstar ljósi kærleika föður hennar. Klara kemur nú til sjálfrar sinnar; sér sitt eigið Jíf og aflteið ingar þess. pað bakar henni óum ræðanlegrar sorgar. Hún sættist fulium sáttum við foreldra sína og við sjálfa sig, og hverfur aft- ur inn á braut velisæmdar og dygðar. pað er margt gott, sem bók þessi ihefur spjalda á mili, sem ekki verður hér upp tálið. En tæpltega getur manni blandast hugur um það, að bókin talar á- sér sem allra Ijósasta grein fyrir stöðugri náviist hinis alsjáanda guðs, og rödd hams í hjartanu. pessir ihlutir fleyta fram hjá flestum bhndskerjum líflsins.. Nýtt rnefial, sem menn Keta notat5 heima, án hársnuka e'Ra tímataps. Véf höfum nýja aöferts, sem læknar Asthma, ok vér vlljum a8 þér reynið hana 4 okkar kostnaö. I>aö skiftir engru m41i 4 hvaða stigi veikln er, hvort heldur hún er um stundarsakir, eða Varandi, chronic; þér ættuð að senda eftir hinu fría meÖaM strax til reynslu. Það skiftir engu í hvatJa lofts- Peir sem IT&ITíra með sllíka hlllti 1 lagl Þér eru®* e6a & hvaöa aldri, eða hvaða „ ; ® ^ inuti atvínnu þér stundið; ef þér annars þjáist af ira LÖðurearðl, hafa meðferðis Asthma, þá pantið læknisdóminn undireina , . Sérstaklega viljum vér atS þeir, sem von- pann t.iarsjoo, sem er meira laust var um reyní atsferöina; þar sem alt „ ' .v- i . . annaö heíir verið reynt, svo sem innspraut- VirÖÍ en 'SVO að hann verði virtur un doches oplum aðferð, “patent smokes” til T^pnirvcrí} ' 0> s> írv- — vér viljum fá alla er þjást af 111 ptílllllgcl. f mæði, andateppu og því um líku, til þess að Hver sá, sem geymir vel þenn- l09Þn6att;,ð6ks»^" oTtmwrmi™ til þess að vera vanrækt. Skrifið strax og reynið læknisdóminn. Sendið enga penlnga að eins sendið þenna coupon. Gerið það í dag. an fjársjóð, hjá honum talar rödd samvizunnar mitt í hinum hræðilega, glaumþrungna ver- aldarstraum, og ver 'hann falli. Með ánægju leggur maður frá | sér bók þessa. Maður finnur til ■ þess að hann hefir grætt við! lestur hennar. f stuttu máli; bókin er meist- aralega samin, og meisaralega þýdd. Sig. S. Christopherson FREE ASTHMA COUPON FRONTIER ASTHMA CO„ Room S03 T. Niagara and Hudson Sts., Buffalo, N. Y. Send free trial of your ibethod !•: Dr. B. J. BRANDSON 701 Lindsay Building Tki.kphonk garri SSO Office-Tímar: 2—3 Haimili: 776 Victor St. Tblbphose sarri 321 x Winnipeg, Man, TH0S. H. J0HNSGN og HJÁLMAR A. BERGMAN, fslcnzkir lóRfræSÍBtzar, Sxrifstofa:— Rcom Sn/McArtho: ' Buildiug, Portage Áveoue áritun. P. O. Box 1658. Telefónar: 4503 og 4504. Winnipa* Vér leggjum sérstaka 4herzlu 4 aS i selja meSöl eftlr forskriftum lækna. I Hin beztu lyf. sem hægt er aS fá, ' eru notuS eingöngu. >egar þér komíB í meS íorskriftina til vor, megiS þér I vera viss um aS f4 rétt paS sem læknírinn tekur tli. COLCLECGK <fc CO. \ Notre Datne Ave. og Sherbrooke St. Phones Garry 2690 og 2691 Glftingaleyfisbréf aeld. Dr. O. BJORNSON 701 Lindsay Building Cki.kphonki garrv 38® Office-tímar: 2—3 HKIMILI: 7 64 Victor 8ti ,ct fliLliPUONE! SARRT T63 Winnipeg, Man. Hannesson, Mclavish&Freemsn lögfræðingar 215 Curry Building, Winnipeg Talsími M. 450 peir félagar hafa og tékið að sér lögfræðistarf B. S. Ben- sons heit. í Selkirk. Dr- J. Stefánsson 401 B*yd Buildir.g C0R. P0RT/\CE A7E. & EDMOJITOfi *T. Stundar eingöngu augna, eyma. nef og kverka sjúkdóma. — Er að hitta frá kl. 10— 12 í. h. eg 2-5 e. h,— Talaími: Main 3088. Heimili 105 Olivia St. Taliími: Garry 2315. Tal*. M. 3142 G. A. AXF0RD, Málafærsiumaður 503 PARIS BUILDING Winnipeg •Gísli Goodman TINSMIÐUR VERKSTCEÐI: Korni Toronto og Notre Dame Phone —: Iheinjii;. Garry 2988 flarry 889 Dr. M. B. Halldorson 401 Boyd Biiildlng: Cor. Portage Ave. og Edmonton Stundar sérstaklega berklasýki og aSra lungnasjúkdóma. Er aS finna 4 skrifstofunni kl. 11_ 12 f.m. og kl. 2—4 c.m. Skrif- stofu tals. M. 3088. Héimili: 46 Allotvay Ave. Talsimi: Sher- brook 3158 irr A. S. Bardal 843 Sherbrooke St. Sclur UkkUtur og annast um útfarir. Allur útbúnaður sá bezti. Ennfrem- ur selur hann alskonar minnisvarða og legsteina. Heimiiis Tal* - Qarry 2151 ftkriffttofu Tals. - Qarry 300, 375 I Í í í i i I i i I ! ! I I I í I I í I I i í I i I I I í i I i í i t i i I I I i I í i I í í i Jón Trausti (Minningarljóð). Sem barn í andarslitrum við brjóstið móður kalt, ]>ú bölið sýnýdir liverjum sem að vildi. 8em svanui' á flugi sunnan vfir fjöll ]>ú söngst um gleði kærleik, ást og mildi. Sem norræn hetja á lireinúta banabeð ]>ú bauðst þinni móður lið til styrktar öllum. Sem fræðiskáld, Iþitt mentá lýsti ljós i lágum bæ, sem ríkismanna höl'lum. Ef eg ætla að ganga á gleðinna fund, eða gefa mig við kappi’æðu dálitla stund; ef eg ælta að dvelja við dáinna lund, og dylja þar sorginiar mínar; ef eg ætla að víkja vonleysi á bug, ’eða vinna eitthvað göfugt með íslenzkum dug, þá geng eg að skápnum með glaðværum hug og gríp ofan bækurnar þínar. Ef eg ætla að fræðast um forngengið líf, eða finna ættjarðar langhorfið kíf; ef eg ætla að treysta á himinsins hlíf, og helga guði athafnir mínar; ef eg ætla að líta vfir blómgaða bygð, eða bregða ljósi yfir íslenzka dvgð, ]>á gegn eg að skápnum og gleinrii allri hrygð, en gríp ofan bækurnar þínar. Ef eg ætla að fara yfir forlögin manus, eða fá að skilja hjátrú vors eigin lands; Ef eg ætla að læra öll tildrög að lastanna fans og leggja við dómgáfur mínar; ef eg ætla að hugsa um hlekkina þá, seim vor hjartkæra móðir varð á sig að fá, eg tölti að skápnum með tárin á hrá og tek ofan bækurnar þínar. Á hverju blaði finn eg vort m«ætasta mál og menjar frá liáfleygri, göfugri sál, sem hélt sinni þjóð við það brennandi bál, að í brjóstinu jökullinn hlýnar. , Þú stóðst traustur á fjöllum, á vÖIlum og í vík, Iþín verður minning öllum lengi sælurík. Og þegar við föllum, sem >þú, liðið lík, líta þeir næstu á bœkurnar þínfcr. Jón Stefánsson. Kvæði þetta er prentað hér að nýju, sam- kvæmt ósk höf. með því að fjórða erindið misprent aðist áður. JYJARKKT JJQTEL vi6 sökitorgie og City Hall $1.08 til $1.50 á dag Eigandi: P. O’CONNELL. CiúÍHgá Og bIó Jarðarfara- með litlum fyrirvara Birch blómsali 616 Portage Ave. Tals. 720 ST. JOHN 2 RING 3 J. G. SNÆDAL, TANNLŒKNIR 614 Somereet Block Cor. Portage Ave. «g Donald Streat Tal*. main 5302. BIFREIÐAR “TIRES” Goodyear og Dominion Tires œtiB 4 reiBum höndum: Getum út- vegaS hvaSa tegund sem þér þarfnist. Aðgerðmn og “Vulcanizing” sér- stakur gaiunur gefinu. Battery aSgerSir og bifreiSar til- búnar til reynslu, geymdar og þvegnar. AUTO TIKE VDLCANIZING CO. 309 Cumberland Ave. Tals. Garry 2767. OpiS dag og nótt Reiðhjól, Mótor-hjól og y Bifreiðar. Gert við og yfirfarið .Einnif búum vér til Tube Skates eftir máli og skerpum skauta og gerum við þá Williams & Lee 764 Sherbrook St. Horni Notri Dame J. J. Swanson & Cc. Verzla með faateignir. S;4 um leigu & húsum. Annaat Un og elJsábyrgðir o. fl. S84 Tiie k«usiiigton,Port.ft8inltþ Phone Main 2597 Verkstofu Tals.: Garry 2154 Heim. Tals.: Garry 2949 G. L. Stephenson PLUMBER AUskonar rafniagns&höld, svo sem straujðrn víra. allar tegundir af glösuni og aflvaka (batteris). VERKSTOFA: G7S HOME STHEET n Faðir minn hœldi því mikiðu. \ J. H. M CARS0N Byr til Aliskonar lliui fyrlr fatlaða menn, einnig kviðsUtaumbúðir o. fl. Talsími: Sh. 2048. 338 COLONY ST. — VVINNIPEG. JOSEPH TAYLOR ' LÖGTAKSMAÐUR Hehnills-Tals.: St. John 1844 Skrifstofu-Tals.: Maln 7978 Tekur lögtaki bæSi húsaleiguskuldir, vcSskuldir, vixlaskuldlr. AfgreiSir alt sem aS lögum lýtur. Skrifstofa, 255 Main Street Faðir minn notaði þetta meðal þangað til bann var orðinn 'heiit heiilsu“. þannig skrifar Mr-Matt Molek frá Silverbow, Mont. hinn ,26. deis. 1918. Hann átti við bezta Triner’s Atnerican Elixir of Bitt- er W-ine, langbezta meðalið við uppþemiBu, meltingarleysi hö'fuð verk og magnleysi, sem enn hef- ir pekst. öllum þyki vænt um góð með- ^ I ól. prátt fyrir hina miklu verð- hæfcfcun á óu,nnum lyfjaefnum, þá hafa þó meðul vor ekkert hækað nema tiltölultega lítið, sivo sem Triner American Elixir of Triner AngeHcan Bitter Tonic.— Triner’s Liniment er óyggjndi við, gigt, máttleysi, tognun, ból- gu o. s. frv. Selt í öllum lyfjabúð um. Joseph Triner Company. 1333—1343 S.Ashland Ave., Chi- cagte, 111.

x

Lögberg

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.