Alþýðublaðið - 06.04.1963, Síða 1
44. árg. — Laugardagur 6. apríl 1963 —.81. tbl.
Á SL. ÁRI voru 2200 einstaklingar
settir tæplega 6600 sinnum í fanga
geymslur iögreglunnar vegna ölv-
: unar á almannafæri. Kemur þetta
fram í greinargerð með frumvarpi
um meðferð ölvaðra manna og
drykkjusjúkra sem ríkisstjórnin
lagði fram á Alþingi í gær.
Frumvarpið er samið af yfir-
lækriunum próf. Tómasi Helga-
syni og Þórði Möller, en frum-
kvæðið að endurskoðun gildandi
laga um meðferð ölvaðra manna
og drykkjusjúkra átti Friðjón
Skarphéðinsson, en hann skipaði
sem dómsmálaráðherra nefnd
1959 til þess að vinna það verk.
Skilaði sú nefnd frumvarpi, sem
nú hefur verið yfirfarið og breytt.
Aðalatriðin í hinu nýja frum-
varpi eru þessi: 1) Hin almennu
fyrirbyggjandi ákvæði í núgild-
andi lögum um meðferð ölvaðra
manna haldizt með nokkrum breyt
ingum, 2) Tekin verði upp ná-
kvæm skráning á ölvunartilfell-
um, sem lögreglan skiptir sér af
svo og skráning á drykkjusjúk-
i lingum 3) Um meðferð drykkju-
sjúkra manna gilda sem svipaðast
ar reglur og um meðferð annarra
sjúklinga eftir því, sem við getur
Þetta getur
jbú eignast!
ÞETTA hús getur þú, les-
andi góður fengið í happ-
drætti DAS — ef Ueppnin
er með. Þaff er ekki nóg með
aff þú getir fengið húsið',
heldur fylgir þessi glæsilegi
Volkswagen meff í vinningn-
um. Þetta hvort tveggja er
metiff á eina milljón og tvö
hundruff þúsund krónur, og
er hæsti vinningur, sem
nokkru sinni hefur veriff í
happdrætti á íslandi.
(Sjá frétt á 3. siðu).
Samvmnu Frakka
og Serkja ógnaö
PARÍS, 5. apríl (NTB-AFP)_De
Gaulle forseti lýsti því yfir í dag,
aó ásælni alsírslu stjórnarinnar í
franskar eignir í Alsír væri ógnun
við samstarf Frakka og Serkja.
í tilkynningu frá skrifstofu for-
setans segir, að franska stjórnin
véfengi ekki rétt alsírsku stjórnar
innar til þess að velja sjálft sitt
efnahagskerfi. En ef þessi réttur
væri notaður þannig að hann skað
aði franska hagsmuni, væri óhjá-
kvæmlegt að samstarf Frakka og
Serkja byði tjón af.
Reykjavíkurfl ugvöllur: „ÓFULLKOMI NN t :.N
Ei Kl Kl i1 l/A RAS, 4 M Ul
átt. 4) Ríkið leggi fram verulegt
fé til þess að unnt verði að gera
nauðsynlegar ráðstafanir vegna
drykkjusjúklinga.
í frv. er gert ráð fyrir, að ár-
lega skuli greiða 7.5 millj. af á-
góða Áfengisverzlunar ríkisins í
svonefndan gæzluvistarsjóð, en sá
sjóður hafi það hlutverk að að-
stoða drykkjusjúklinga. Er m. a.
gert ráð fyrir að sjóðurinn veiti
styrki til drykkjumannahæla svo
og styrki til samtaka er vilja að-
stoða drykkjusjúklinga á annan
hátt.
1 greinargerð með frv. segir svo
m. a.:
Flestir eru sammála um, að
áfengisvandamál okkar íslendinga
sé mikið, en hve mikið veit eng-
inn með neinni vissu. Þess vegna
verður að svo stöddu ekki sagt ná-
kvæmlega, hversu umfangsmikil
eða kostnaðarsöm sú þjónusta, sem
nauðsynlega þarf að veita drykkju
sjúklingum verður. Til þess áð
slíkar áætlanir verði gerðar, er
nauðsynlegt að taka upp nákvæma
skráningu á öllum þeim einstak-
lingum, sem lögreglan eða önnur
yfirvöld þurfa að hafa afskipti af
vegna ölvunar, svo og þeim, sem
eru til meðferðar hjá læknum ög
Iíknarstofnunum vegna dfykkju-
sýki. Af slíkri skrásetningu má
læra nokkuð um útbreiðslu og or-
sakir ofdrykkjunnar, svo og hverj
um ráðstöfunum mætti beita til
fyrirbyggingar. Lögreglustjórinn í
Reykjavík hefur upplvst, að á því
ári, sem nú er að líða hafi um 2200
einstaklingar verið settir tæplega
6600 sinnum í fangageymslur lög-
reglunnar vegna ölvunar.
Gunnar Jóhannsson (K) tók til
máls og lýsti yfir stuðningi sínum
við frumvarpið.
ENGUM er það Ijósara en mér, aff
Reykjavíkurflugvöllur er ófullkom
iff mannvirki, enda byggður á
styrjaldarárunum, en liann hefur
samt veriff mikil lyftistöng fyrir
flugmál okkar, og þaú væru ekki
einu sinni svipur hjá sjón, ef aff
hans hefði ekki notiff viff.
Þetta sagði Agnar Kofoed Han-
sen, flugmálastjóri, á fundi með
blaðamönnum í gær, en aðalum-
ræðuefni fundarins var öryggismál
Reykjavíkurflugvallar.
Flugmálastjóri gat þess, að ör-
yggismál Reykjavíkurflugvallar
hefðu verið mjög á dagskrá að und
anförnu, en ýmsir menn hafa rætt
og ritað um þessi mál á opinber-
um vettvangi. Flugmálástjóri sagði
að í þeim umræðum hefði glögg-
lega komið í ljós, að óttazt væri
um öryggi farþega og borgara. Það
hefði ýtt mjög undir ótta manna,
að þeir, sem eru í flugliðastétt,
hafa látið að því liggja að vara-
samt væri að nota Reykjavíkur-
flugvöll.
Flugmálastjóri las siðan upp
greinargerð eftir ýmsa þekkta flug
sérfræðinga, sem hingað hafa kom-
ið. á vegum íslenzku flugmála-
stjómarinnar og alþjóðaflugmála-
stofnunarinnar, en samkvæmt
þeirra niðurstöðum er fyllsta örygg
is gætt hér á vellinum. Fyrir 14
mánuðum var hérlendis einn róm-
aðasti flugmálasérfræðingur banda
rísku flugmálastjórnarinnar og
rannsakaði hann öryggi Reykja-
víkurflugvallar mjög ítarlega, að
tilmælum hinnar íslenzku flug-
málastjórnar. Niðurstöður hans
voru þær hinar sömu og annarra
flugsérfræðinga, sem hér hafa kom
ið, sem sé, að ítrasta öryggis væri
gætt í hvívetna.
Flugráð hefur ritað báðum flug-
félögunum bréf( þar sem þess hef-
ur verið farið á leit við stjórair
þeirra, að þær gerðu grein fyrir
afstöðu sinni í málinu og nefndu
í hvaða atriðum þau teldu öryggi
vallarins ábótavant. Loftleiðir hef
ur svarað þessu bréfi og lýst því
yfir, að félagið telji, að fyllsta ör-
yggis sé gætt á Reykjavíkurflug-
yelli, — enda mundi félagið ekki
að öðrum kosti nota hann.
Flugmálastjóri sagði, að enn
hefði ekki borizt viðunandi svar
frá Flugfélagi íslands.
Framhald á 3. síffu.
B Æ Ð I slökkviliðið og lögreglan
var gabbaff í gær. Hringt var í
slökkviliðið og sagt aff eldur væri
laus í húsi í Álfhcimum, og lög-
reglunni sagt, aff slys hefffi orðiff
í Austurstræti. Hvort tveggja var
narr. Á slökkvistöffinni var síminn
ekki lagffur á, og þvi hægt að rebja
hvaffan hringt var. Reyndist þaff
hafa veriff gert úr símaklefanum
á Lækjartorgi.
aff tillögu forsætisráffherra,
m ISIO út forsetabréf mn aff Alþingi skuli rofiff frá og meff 9.
■ r r júní 1963 og aff almennar kosningar til Alþingis skuli fara fram þann dag.
9. Á fundi juni
Ríkisráffsritari, 5. apríl
ríkisráffs í Reykja-
vík í dag gaf forseti íslands, 1963.
5000 Atgrei8slan okkar cr opin ta
NÚMER ] 8 í kvöld. — Við drögum ann-
að kvöld um HAB-bílinn!