Alþýðublaðið - 01.08.1963, Page 9

Alþýðublaðið - 01.08.1963, Page 9
BILAR OG UMFERÐ ryggisbeltin þola margra lesta þunga frá vinstri: Pró.fessor Elías Mork, Thoralf Austin skrifstofustjóri skóg ►fessor J. Lág. Lengst til hægri á myndinni er Hákon Guðmundsson íaöur Skógræktarféiags Reykjavíkur. iframkvæmdir að hefjast að ári rækt á íslandi og athugað bæði bezta og versta árangurinn og í'llt þar á milli. Skógræktarstjóri Hákon Bjarra- son boðaði blaðamerin á sinn fund á laugardaginn og gaf þeim þar kost á að ræða við Norðmennina, áður en þeir færu heim aftur, en þeir fóru á sunnudaginn. Þessir norsku skógræktarsér- fræðingar voru allir á einu máli um það, að mjög miklir skógra-kt- armöguleikar væru hér á lahdi. Þeir lögðu á það mikla áherzlu, a'5 skógræktin væri öflugasta vopn- ið gegn uppblæstrinum og þess vegna bæri að leggja alúð við hana. Það væri ánægjulegt að sjá hversu langt íslendingar væru komnir í skógræktinni. Þeir sögðu að skógrækt liefði ekki eiginlega hafizt í Noregi fyrr en um 1880 og fyrstu 50 áriri hefðu | að verulegu leyti farið í tilrauna- I starfsemi, þar sem mena hefðu ver ið að þreifa sig áfram hvað bezt hentaði. Hefði þá verið piantað i milljónum trjáa, sem aldrei hefðu 1 orðið að skógi. Nú væri skógrækt- in í Noregi á miklu öruggari grund velli, byggð á fenginni reynslu. Þá töluðu Norðmennirnir um næringarskort í jarðvegi, sem oft ‘ ylli skógræktinni erfiðleikum. ! Hér á landi vantaði til dæmis viða köfnunarefni í jarðveginn. | Undirstöðuna fyrir góðum á- rangri í skógræktinni, sögðu þeir vera það, að finna út hvaða af- brigði hverrar trjátegundar æt.ti bezt við jarðveginn og loftslag'ð á hverjum stað. Að lokum létu Norðmennirnir Framh. á 14. síðu HÉR í þessum þætti hefur áður verið nokkuð fjallað um öryggis- belti í bíla, kosti þeirra, og nauð syn þess, að notkun þeirra væri sem víð'ast lögleidd og beltin not uð að staðaldri. Við höfum sagt frá því, að Volvo væri einn af þeim bOum þar sem þessi belti eru „standard“, kaup- andi fær þau með bilnum, hvort sem honum líkar betur eða verr. Frændur vorir Norðmenn hyggja nú á aukna notkun þessara belta eins og eftirfarandi grein ber með sér. Greinin er lauslega endursögð úr norska Arbeider- bladet: Næstu daga munu sýslumenn og lögreglustjórar um allt land fá lista frá Vegamálastjórninni yfir þær tegundir öryggisbelta, sem viðurkenningu hafa hlotið. Hér er nm að ræða bæði norsk og erlend belti, sum tveggja punkta (aðeins um mittið), önnur þriggja punkta. Fjölmargar gerðir af beltum voru prófaðar á vegum Vegamála- stjórnarinnar í Noregi, en ekki stóðust nærri öll prófið. Beltin eru prófuð undir alsömu kringum- stæðum og þegar slys verða og á þau reynir. Meðal annars voru á- rekstrar" settir á svið og brúður notaðar í stað ökumanna. Blaðamenn frá Arbeiderbladet fengu að kynna sér árangurinn af þessum prófunum. í ljos kom að í sumum tilfellum reyndust lás- arnir á beltunum ekki nógu sterk byggðir, málmurinn lét undan, þeg ar á reyndi. í öðrum tilvikum brugðust saumar, og sumstaðar slitnuðu sjálf beltin í sundur. Dæmi voru þess að ný nálarstill- ing á saumavélinni, sem beltin voru saumuð í,. gerði það að verk um, að saumspretta varð, þegar á tak kom á beltið. Beltin eru þannig úr garði gerð að þau eiga að þola fleiri smálesta þunga. Vegamálastjórnin norska mun halda áfram rannsóknum sínum á þessum beltum og ekki viður kenna neina gerð, sem ekki full- komnlega stenzt allar þolraunir. Gagni'ð af beltunum er mjög undir því komið hvernig gengið er frá þeim í bílnum. Þess hefur þess vegna verið krafizt að fram leiðendur láti fylgja með beltun- um Ieiðbeiningar um uppsetningu þeirra. Það skiptir í þessu tilfelli höfuð máli, að festingarnar við gólfið og hliðarnar séu haldgóðar og gefi ekki eftir. Það verður <að athuga vel, að ekki sé ryð fyrir hendi, sem veikt geti festinguna og yfir leitt er bezt að nota gegnumgang andi bolta. Sé ekki rétt gengið frá beltunum koma þau ekki að gagni ef slys verður, og geta þá verið fremur til tjóns en hitt. Norðmenn benda á að beltin verði þannig, að neðra beltið ::::: komi fyrir neðan mjaðmagrind- ina og efra beltið yfir brjótkass- ::::: ann. Gólffestingin má ekki vera of :{::{; langt fyrir aftan sætið, því þá ::::: er hætta á a'ð beltið færist upp og ::::: geti, ef til áreksturs kemur, skað að magann. Sömuleiðis er þá að hætta á að maður geti runnið fram og undir beltið. Belt- ið sem kemur á ská yfir brjótið má ekki vera of ofarlega, því þá er hálsinn í hættu. Það er sem sagt ýmislegt, sem gæta verður í þessu sambandi, því Framhald á 14. síðu. ÞESSI mynd er úr Volkswag en verksmiðjunum í Wolfsburg í Vestur-Þýzkalandi. Ilúsin koma hér tilbúin á færibandi uppi undir lofti verksmiðjunn- ar. Grindurnar koma síðan eft- ir öðru bandi, og eru húsin svo lækkuð niður og fest á grind- urnar. Volkswagen hefur nú verið framleiddur því sem næst óbreyttur í 25 ár. Sala fyrirtæk isins hefur sjaldan eða aldrei verið meiri en nú. í maí mán- uði einum voru til dæmis seld ir tæplega 27 þúsund bílar í Bandaríkjunum einum. í verk smiðjum Volkswagen eru nú STANGAVEIÐIKLÚBBUR UNGLINGA STOFNAÐUR í dag, fimmtudag, 1. ágúst kl. 8 e. h. verður Stangveiðiklúbb- ur unglinga stofnaður að Lindar- götu 50. Sýnd verður stangveiðikvik- mynd, en tilgangur Æskulýðsráðs Reykjavíkur með stofnu.i kiúbbs- ins er að veita unglinguui fræðslu um meðferö veiðistanga, hirðingu þeirra og viðhald, en þá fræ'ðslu og kastæfingar annast þaulvanur veiðimaður. Ennfremur að gefa unglingum ,kost á ódýrum veiðiferöum í ár og vötn í nágrenninu. Æskulýðsráð hefur heimiid til að gefa út leyfi til veiða í Elliðavatn, þeim sem eru meðlimir í veiði- klúbb æskulýðsróðs. Allir unglingar, 12 án og eldri, eru velkomnir í klúbbin i og hvatt ir til að mæta á stofnfundinum á fimmtudaginn, en nánari upplýs- ingar eru veittar daglega kl. 2-4 í síma 15937. (Frétt frá Æskuiýðsráði Rvíkur) ALÞYÐUBLAÐIÐ — 1. ágúst 1963 $

x

Alþýðublaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.