Alþýðublaðið - 06.10.1963, Síða 8
•••_•. ■ •.••• •.'■•.••■ •/■• •■•■••■• ■••••■ ■•■ •■■..■
■mMmm
Wm
ií®SíUÍ
••'••^/•••;//,
/VV////-VVU
;•///:/
1
wáwS§§;
wm
Rætt viÖ þrjá menn um Keflavíkurveg og iyrirhugaða radargæzlu
FYRIR nokkru birtist grein hér í blaðinu þar sem sú hug'-
mynd kom fram, að radartæki yrðu notuð til að hafa hendur í
hári ökufanta, sem ekki virtu ákvæðin um hámarkshraöa á Kefla
víkurveginum nýja. Þegar við fórum að kanna þefta mál nánar,
kom í ljós, að lögreglan hefur mikinn hug á því að fá radaríæki
til að nota við gæzlu þarna, og hefur lögreglan kynnt sér þessi
mál allnáið og hefur meira að segja nokkurn veginn verið ákveð
ið hvernig tæki munu keypt, ef til kemur.
Við höfum snúið okkur til þriggja manna, sem allir starfa
að einhverju leyti að umferðarmáium, og rabbað við þá um radar-
gæzlu cg ýmislegt annað í sambandi við nýja veginn.
Kristján Sigurðsson, — fráleitt að hafa merktar ganghrautir á nýja
veginum.
VIÐ ræddum við Sverri Guð-
mundsson, varðstjóra í umferðar-
deild lögreglunnar og spurðum
hann álits á þeirri hugmynd, sem
komið hefur fram hér í blaðinu:
nefnilega, að radartæki yrðu notuð
til að hremma ökugikki, sem ækju
hraðar en lög leyfðu á hinum
nýja Keflavíkurvegi.
— Þetta mál hefur nú einmitt
verið í náinni athugun hjá okkur,
sagði Sverrir. Við höfum meira
að segja gert það að tillögu okk-
ar, að keypt verði radartæki, til
að auðvelda okkur að hafa upp
á lögbrjótum á þessum nýja veg-
arkafla. Það er alveg ábyggilegt,
að slíkt tæki, eða slík tæki mundu
koma að miklu gagni, og erum
við þess mjög fýsandi að fá þau.
Við höfum skoðað myndir af ýms-
um gerðum radartækja og höfum
ákveðið að mæla með einni ákveð-
inni tegund.
— Verður hærri hámarkshraði
á nýja veginum en annars staðar?
— Lögin segja, að hámarks-
hraðinn eigi að vera 70 kílómetrar
á klukkustund, en hvort einhver
tilfærsla verður gerð þarna, veit
ég ekki, og þori ekkert að full-
yrða um.
— Heldurðu að mikil brögð séu
að því að menn aki of hratt þarna?
— Við höfum ekki fylgzt náið
með því, en hins vegar er okkur
sagt, að þarna sé ekið allhratt.
Við vorum þarna suður frá fyrir
nokkrum dögum, til að kanna all-
ar aðstæður og sjá hvernig bezt
verður að haga umferðargæzlu
þarna. En sem sagt, þá erum við
hér í lögreglunni því mjög fylgj-
andi, að þarna verði sett upp rad-
ártæki, því að við erum þess full-
vissir, að þau muni verða til mik-
ils gagns, og enda ekki nema sjálf-
sagt að nýta tækni og nýjungar
sem bezt, á þessum sviðum sem
öðrum.
Síðan hittum við að máli Kristj-
án Sigurðsson hjá slysadeild
rannsóknarlögreglunnar.
— Hvernig lízt þér á að sett
verði upp radartæki við nýja
Keflavíkurveginn, Kristján?
— Þetta er nú eiginlega of
tæknilegs eðlis til að ég geti nokk-
uð um það sagt. En þetta mundi
vissulega vera mjög gott, ef hægt
er með tækjum að mæla hraðann
svo ekki skeiki. — Annars mun
þessi vegur vera byggður þann-
ig, að reiknað er með hærri há-
markshraða en leyfilegur er sam-
kvæmt gildandi umferðarlögum.
Þyrfti þess vegna hámarkshraðinn
þarna að vera meiri, til þess að
vegurinn skiii fullum afköstum.
— Hvað heldurðu um slysa-
hættu á veginum?
— Þarna verður að sjálfsögðu
stórhætta á ferðum, þegar ísing
sezt á veginn. Mér finnst það alls
ekki fráleit hugmynd, að hafa há-
markshraðann ekki alltaf þann
sama, og láta koma upp sérstök-
um aðvörunarmerkium of ein-
hver óvenjuleg hætta er á ferð-
um, eins og til dæmis ísing.
— Hafið þið frétt um slys þarna
síðustu daga.
— Nei, ekki nú síðustu daga.
Á MYNDINNI hér að ofan s
kaupa. Tækin eru bandarísk og r
ætlunin að koma þeim fyrir r bi
ökutækjanna, svo ekki verður vé
Á stóru myndinni sjáum við
krónur. Lögregluþjónninn er að
fólksbíilinn ekur. í reynd er þai
við veginn, heldur láta til dæmis
Hins vegar voru í fyrra nokkur
slys á þeim kafla, sem þá var tek-
inn í notkun. Yoru það einkum
ungir menn, sem farið höfðu
heldur geyst, enda er sú freisting
til staðar, þar sem við erum ó-
vanir svona góðum vegum. ,
— Hvað um umferð gangandi
fólks við veginn?
— Þar sem mikil umferð og
mikill hraði eru annars vegar, þá
er umferð gangandi vegfaranda að
sjálfsögðu alltaf mikið vandamál.
Mér finnst alveg fráleitt, ef hafa
á merktar . gangbrautir á vegin-
um til dæmis, þar sem hann-ligg-
ur í gegnum Hafnarfjörð. Slíkt
væri að mínum dómi til þess eins
að bjóða hættunum heim. Við
höfum enga tryggingu fyrir því,
að bílstjórar virði rétt þeirra,
sem eru á slíkum gangbrautum,
en vegfarendur treysta brautun-
nm hins vegar, og sér þá hver
maður hættuna, sem þarna hlýtur
að skapazt. Þarna þyrftu skiiyrðis-
laust að vera undirgöng, sem greið
fært væri að og vel opin í báða
enda, ekki neinn smágangur, því
reynslan hefur sýnt, að fólk not-
ar slíkt ekki.
Að lokum ræddum við við Guð-
mund G. Pétursson, framkvæmda-
stjóra Umferðarnefndar, og lögð-
um fyrir hann sömu spurningu og
þá, sem ’i '-æddum við águr.
— Mér lízt vel á þetta, sagði
Guðmundur. Eg veit, að verið er
að athuga með radartækin, og
held ég, að einkum hafi verið
rætt um að fá tæki, sem koma
ast hra?
g 6. okt. 1963 — ALÞYÐUBLAÐIÐ