Vísir - 10.01.1962, Qupperneq 16
VISIR
MiSvikudagur 10. janúar 1962
lllýtt mark
í Finnlandi.
Gert er ráð fyrir, að
Finnar geri breytingu á
gjaldmiðli sínum frá næstu
áramótum, og er löggjöf um
það í undirbúningi.
Mundi þá verða tekið upp
nýtt mark, sem jafngildir
100 mörkum nú, og á það að
losa kaupsýslumenn og bók-
haldara við þær risavöxnu
tölur, sem nú verður að
glíma við. Markið varð
gjaldmiðill Finnlands 1860,
en er nú aðeins 250. hluti
þess, sem það gilti þá.
Á Kletti.
ALGERT ósamræmi var í
fyrirsögn og frétt á forsíðu
blaðsins í gær, sem gerir það
nauðsynlegt fyrir blaðið að
birta leiðréttingu.
Var hér um að ræða frétt af
járnarusli sem borizt hefir með
bræðslusíldinni úr bátunum,
inn á vélar síldarbræðslunnar
á Kletti. í fyrirsögn stóð að
þetta hafi valdið eyðileggíngu
á vélunum. Þetta er alrangt
eins og fram kom við lestur
fréttarinnar. Járnaruslið hefir
valdið skemmdum, sem tekið
hefir 3—12 klst. að lagfæra. Þá
er alveg út í bláinn að tala um
að ruslið sé af hafsbotni, eins
og stóð í fyrirsögn. Það er úr
bátunum sjálfum, eins og kem-
ur fram í frásögninni. Eru
Klettsmenn og lesendur blaðs-
ins beðnir afsökunar á þessum
mistökum hjá blaðinu.
■Yfirlit yfir slysstaðin í Hollandi, þar sem járnbrautarlestirnar tvær rákust saman, önnur á 120 km. hraða, hin á 60
km. hraða. Slysstaðurinn leit út eins og vígvöllur. — *
Eitt hræðilegasta járnbraut-
arslys sögirnnar
Eitt hörmulegasta og
mesta slys í sögu járnbraut-
anna varð í fyrradag í Hol-
landi skammt frá bænum
Utrect, á hinni fjölförnu
járnbrautarlínu milli títrect
og Amsterdam. /
Slysið varð í niðaþoku og
með þeim liætti, á8 Htá3-
lestin milli Rotterdam og
Amsterdam ók á fullri ferð
beint framan á hægfara lest,
er var á leiðinni frá Utrect
til Amsterdam. Var hrað-
lestin á 120 km. hraða en
hin á 60 km. hraða.
Báðar lestirnar voru full-
ar af farþegum og mun tala
farþega hafa verið um 500.
Aðkoman á staðnum var
hræðileg og skýrði læknir-
rFveir ntenn tneðvitund^
nrtnusir í sjjtkk ráih tisunt !
TVEIR menn liggja nú þungt
haldnir í sjúkrahúsum hér í
Molotov-gátan.
í erlcndum blöðum og út-
varpi er vart um meira rætt
þessa dagana en tilkynningar
frá Moskvu um Molotov, sem
fyrst var sagður lagður af stað
til Vínarborgar, til þess að taka
við sínu fyrra starfi hjá alþjóða
kjarnorkumálastofnuninni, en
þar næst birt leiðrétting á
þeirri frétt, þess efnis, að hann
væri ekki farinn en mundi
fara bráðlega, eða á föstudag
eða laugardag.
Beðið á Iandamærum.
Fréttamenn voru fjölmennir
á landamærum Austurríkis til
þess að reyna að fá viðtal við
hann, en er hann kom ekki
gaus upp hver orðrómurinn á
fætur öðrum, að hann myndi
ekki koma, að hann hefði far-
ið aðra leið til að forðast frétta-
menn o. s. frv. En í ábyrgum
blöðum er litið svo á, að
ef Molotov taki aftur við
starfi sínu í Vínarborg sé
það sönnun þess að aðstaða
hans í Moskvu hafi verið
sterkari en almennt var ætl-
að.
í einu kunnasta blaði Bret-
lands, Scotsman, í Edinborg á
Skotlandi, segir að hann kunni
að hafa haft trompspil á hendi,
sem enginn vissi um.
Fréttin vakti furðu.
Minnt er á í blöðum, er
hann var kvaddur heim í nóv-
ember, ásakanir Krúsévs á
hendur honum, á flokksþing-
inu, og var það þá álit flestra,
Framhald á bls, 5.
bænum, vegna meiðsla er þeir
hlutu í umferðarslysum. Annar
mannanna varð fyrir bíl 28. des-
ember, en hinn varð fyrir bíl á
sunnudaginn, aldraður mað-
ur.
Hinn fyrri sem hér er nefnd-
ur, Jón Valgeir Júlíusson,
varð fyrir bíl skammt fyrir of-
an Árbæ og slasaðist mikið. —
vitundar aftur, eftir að hann
féll í ómegin, skömmu eftir
slysið.
Á sunnudaginn laust fyrir
klukkan 6 varð Einar Einars-
i
son húsasmíðameistari, Mána-
götu 25, 79 ára, fyrir bíl í Aust-
urstræti á móts við Útvegsbank-
ann. Fékk gamli maðurinn
mjög slæma byltu. f fyrstu
Hefur hann ekki komið til með- j virtist hann ekki alvarlega
inn, sem fyrstur kom þang-
að svo frá, að er hann kom
þangað hafi hann orðið sem
máttvana af allri þeirri
hræðilegu eymd, er mætti
auga hans. Fannst honum ?
sem ’hann gæti ekki hreyft
legg né lið í fyrstu. I*
Nú hefur verið unnið tvo Ij
sólarhringa að björgunar- 1«
F'ramh á bls 5. Jj
.VJVWWWUtWVW^W.*’
meiddur. Hann gat talað við
rannsóknarlögregluna og sagð-
ist ekki hafa séð til ferða bíls-
ins. Ökumaðurinn, ungur mað-
ur, kvaðst ekki hafa séð mann-
inn fyrr en um leið bg slysið
varð.
Á mánudaginn missti Einar
Einarsson meðvitundina og er
hann enn meðvitundarlaus. í
ljós hefur komið, að hann hef-
ur hlótið höfuðkúpubrot.
Einar Einarsson var húsa-
smíðameistari við byggingu
Hótel Borgar, og fleiri stórhýsi
reisti hann hér í bænum fyrr
á árum.
Fiwntn bilunir ú heitu-
vutnsteð í Ftekjfurgötu.
DAGURINN í gær var leið-
inlegur dagur hjá okkur, sagði
Helgi Sigurðsson forstjóri Hita-
veitu Reykjavíkur í símtali við
Vísi í morgun. Hver bilunin
höfðu í för með ser að húsin i ið. Þetta kom ekki í ljós fyrr
þar voru meira og minna vatns-
laus í gær, svo og Vonarstræti,
Kirkjustræti og Templarasund.
en nokkru löngu eftir að hita-
veitan var tekin í notkun. Sjór
komst inn í stokkinn um þetta
Ástæðan er líka ljós. Á sínum niðurfall. Saltið hetfur æ síð-
rak aðra í Lækjargötunni, og' tíma er Lækjargötu-stokkurinn
smávegis 4>ilun varð einnig í
dælustöðinni í Öskjuhlíðinni. J
En við vonumst til að hægt
verði að ljúka viðgerð í dag.
Bilanirnar í Lækjargötunni'
var steyptur, en hann er vatns-
þéttur, sem aðrir í miðbænum,
var vegna leiðslu í Lækjargöt-
an verið að orsaka tæringu á
heitavatnsæðinni.
Undanfarna 3 daga hefur
hver bilunin rekið aðra, en pó
unni, sett niðurfall í sjálfan aldrei fleiri en í gær. Þá hafði
stokkinn, á móts við BSR-port- i Framh. á 5. síðu.
/