Vísir


Vísir - 08.03.1962, Qupperneq 9

Vísir - 08.03.1962, Qupperneq 9
9 V I S I R 'jaíjHrður 3'íí.i Riuíavár. S.vik . 5veinA»t SvlÍHsH : * Kirkjut>ruj UmbhÚ5at]c*rn j6e>tVarS i . !,■;. ".i > yaun : ' ,i # .. V á Tossvo^úr 5eo vte>i>° metirar -'lHtlli<|i 11|MiIIIiiT. f*» *t V i yiifialtdríttr i i t-'.-TS / £yvind» Ívemíkst íUJjk«|w y* w c £vi^t Jjy , Kirkj^bru ^^^StlíkarÍ Gáiqa'Hrjur ▼ 1 ,1 L k«t. KðpffHuhí’SUn að ná frá fjöruborðinu fram- undan Þormóðsstöðum og austur fyrir Flugvallarveg, en gæti náð fullri lengd með stækkun 400 m. í sjó fram í Skerjafirði og langleiðina austur að kirkjugarði í Foss- vogi. Byrjunarlengd á þver- brautinni þyrfti að vera frá Njarðargötu á svipuðum slóðum og nú er, en lengja yrði brautina um 500 metra út í Fossvog. Við fulla leng- ingu myndi brautin ná yfir þveran Fossvog og enda við Digranestanga. ★ Fyrir utan það óhugræði með tilliti til umferðar og byggðar, sem bygging slíkra brauta hefir í för með sér er hitt mun lakara, að völlur- inn myndi ekki fullnægja öllum þeim kröfum, sem gera þyrfti til hans. Enn- fremur má gera ráð fyrir að kostnaður við þessa endur- byggingu gæti orðið jafn eða farið fram úr kostnaði við að byggja nýjan flugvöll á Frh á in sífiu jþað er skoðun margra, að að því kunni að koma inn- an skamms, að bæði íslenzku flugfélögin verði að fá sér farþegaþotur, eins og tíðk- azt um allan heim. Þá yrði Reykjavíkurflugvöllur, eins og hann er í dag, ófullnægj- andi og er orðið mjög að- kallandi að fá leyst úr því hvað eigi að gera, hvort það eigi að gera ráðstafanir til að lengja flugbrautir á núver- andi Reykjavíkurflugvelli, byggja nýjan flugvöll í grennd við bæinn eða að flytja miðstöð utanlands- flugsins til Keflavíkur. |»il þess að fá botn í þetta mál skipaði Ingólfur Jóns- son samgöngumálaráðherra (1960 sérstaka nefnd til að gera tillögur um framtíðar- skipun flugvallarmála Reykjavíkur. Á því sama ári hafði flugmálastjórnin feng- ið bandarískan sérfræðing, James Buckley, til að rann- saka allar aðstæður og hefir flugvallarnefndin byggt mikið á rannsóknum hans. Hefir nefndin nú gefið út álit í málinu og verður hér skýrt frá möguleikum, sem komið hafa til greina og á- lita nefndarinnar á þeim. Ræðir nefndin einkum fjóra Fjórir möguEeikar nefRdir í áliti flugvallarnefndar metra löng, sem lengja mætti í 2800 metra. Að flugvöllurinn sé ekki lengra frá miðri Reykjavík en 20 km. Reykjavíkurflugvölíur. Brautir Reykjavíkurflug- vallar eru nú 1260—1700 metrar. Vantar þá um 450 metra lengd við brautirnar til að ná hinni æskilegu byrjunarlengd. Með þeirri stefnu, sem nú er á flug- brautunum, er ekki hægt að ná æskilegri byrjunarlengd. En með því að velja nokk- uð aðra stefnu aðalbrautar og þverbrautar mætti ná fullurn lengdum á brautim ar. ★ Til þess að ná byrjunar- lengd á aðalbraut yrði hún Á uppdráttum þessum eru sýndir þeir fjórir möguleikar sem flugvallarnefnd nefnir í hugleiðingum sínum um framtíðarflugvöll Reykjavíkur. Þeir eru stækkun núverandi Reykjavíkurflugvallar (Nr. 2), Flugvöllur í Garða- hrauni (Nr. 1), Flugvöllur á Bessastaðanesi (Nr. 3) og flugvöllur í Kapelluhraúni. Neðst hægra megin er yfirlits- mynd af svæðinu og sjást þar staðsetningar allra flugvallarhugmyndanna fjögurra. það er nú að verða aðkall- andi að taka ákvarðanir um framtíðarskipun flug- vallarmála Reykjavíkur. Þróun flugmálanna hefir orðið sú, einkum hvað við- víkur utanlandsfluginu, að þörf er á stærri flugvélum, svo að núverandi Reykjavík- urflugvöllur fullnægir ekki orðið þörfunum. Eftir að Loftleiðir fengu sér Cloudmaster-flugvélarn- ar veldur það erfiðleikum í rekstri félagsins, að þær mega ekki hefja sig til flugs frá Reykjavík fullhlaðnar farþegum og þeim eldsneyt- isbirgðum, sem nauðsynlegar eru til Ameríkuflugs. Afleið- ingin er sú, að flugvélarnar verða að fara frá Reykjavík með lágan eldsneytisþunga og hafa aukalendingu á Keflavíkurflugvelli til elds- neytistöku. Fylgir þessu bæði tímatöf og mikill kostnaðar- auki. möguleika, að stækka nú- verandi flugvöll, að gera nýjan flugvöll yzt á Álfta- nesi, að gera nýjan flugvöll innarlega á Álfta- nesi í Garðahrauni eða að gera nýjan flugvöll í Kapellu hrauni fyrir sunnan Hafnar- fjörð. Fimmta möguleikann, að flytja miðstöð flugsam- gangnanna til Keflavíkur telur nefndin óhæfan vegna of mikillar fjarlægðar frá Reykjavík. að var skoðun nefndar- innar, að eftirtöldum skil- yrðum þyrfti að fullnægja: Að á honum séu tvær flugbrautir, aðallendingar- braut um 2000 metra löng, sem lengja mætti í 3100 metra og þverbraut 2000

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.