Vísir


Vísir - 14.03.1963, Qupperneq 9

Vísir - 14.03.1963, Qupperneq 9
/ ’j.vv'ivxvv.v.vttí%.#\An\w\‘vv\"m. v^vn'VSA'; VIS IR . Fiimntudagiu' * í- niarz 1963. ^óðum bókasafnara er í raun- inni ekki nóg að eignast fá- gæta bók, sem hann hefur kann- ski elzt við árum saman. Með því er raunar ekki nema hálfur sigur unninn. Næsta skrefið er að gera það fyrir bókina, sem hægt er. Þar kemur.ýmislegt til greina. Ef bókin er óhrein op lúð, þarf að þvo hana ,og það er mikill vandi. Sumir setja bók- ina í klórbað, en systurnar hrista höfuðið yfir slíkri með- ferð og segja, að pappirinn verði þá alltof skjannahvítur og missi við það sinn upprunalega lit og eðli. Þær hafa sinn sérstaka þvottalög og Anldu ekki segja mér, hvernig hann væri samsett ur. Pappírinn í gömlum bókum hefur aldrei verið eins hvítur og nú er, og þegar verið er að þvo bækur og gera við þær, er tilgangurinn sá að gera bókina sem líkasta því, sem hún var upprunalega. Unnur Stefánsdótt ir sagði okkur frá því, að menn væni nú sem óðast að vakna til meðvitundar um það að láta bækurnar varðveita upprunalegt útlit sitt. T. d. eru menn farnir að gera meira af þvi að láta garrialt band halda sér og vilja þá heldur láta gera við og dytta að gamla bandinu en gera nýtt. Bókin hefur þá ekki aðeins forn- legri blæ, heldur er hún einnig upprunalegri og sjálfri sér sam- kvæmari. Gysturnar skipta þannig með k"’ sér verkum, að Unnur ann- ast viðgerðir og gyllingu, en Bertína sér um hinn hluta vinn- unnar að verulegu leyti. Það er einkar fróðlegt að kynnast sér- grein Unnar, viðgerðunum. Allir þekkja gamlar bækur og vita, að oft eru mörg blöð tærð á ir af sömu gerð, og ef vantar á lesmál, gerir hún sér lítið fyr- ir og teiknar upp þá stafi, sem á vantar. Þetta er ærið erfitt verk, og iðulega verður hún að fara á söfn til þess að fá frum- textann til að fara eftir. Allir, sem til Unnar þekkja, vita, að hún ^ra^ar hvorki tfma né fyrir- höfn til þess að ná sem beztum árangri. Hún er' nefnilega ekki iðnaðarkona í venjulegum skiln- ingi þess orðs, heldur Iistakona, sem leggur stolt sitt í vinnu sfna. Árangurinn er ótrúlegur. Ég hef séð viðgerðir eftir hana, bæði á letri og myndskreyting- um, og þær eru svo vel gerðar, að það þarf æft auga til þess að sjá mismuninn. Hún bætir einnig gamalt band og Iagfærir það, lætur einkenni þess koma skýrar f ljós en áður. Sá, sem hefur séð Unni vinna og fara höndum um fornar bækur, kemst ekki hjá þvf að verða snortinn af þeirri alúð og var- færni, sem birtist í hverju hand- taki. Þá skynjar maður fyrst til fulls ást bókavina á fomum bók um. Svona handleikur enginn bók nema sá éinn, sem veit, að hann heldur á dýrgrip. Tjað mætti segja mér, að margir bókasafnarar hefðu fengið vatn í munninn, ef þeir hefðu séð samankomnar á ein- um stað þær bækur, sem ég sá hjá þeim systrum. Ég geri ráð fyrir þvf, að guðsorðasafnararn- ir. að minnsta kosti hefðu ekki slegið hendinni á móti því að eiga Guðbrandsbiblíu (1584), Þorláksbiblíu (1644). Steins- biblíu (1728 og Waysen-Huus- biblíu (1747). Guðbrandsbiblía var einstakt bókgerðarafrek og s ; fT'" ií*r. ; ’. . ........ . 'aí'•ixy&ts f..... Si Þessir bókakilir sýna, hvemig bækurnar Iíta endanlega út. Bókin Iengst til vinstri er gamalt guðs- orðakver, þar sem hið forna band hefur verið endurbætt og skýrt upp. Hinar bækurnar sýna hand- bragð systranna sjálfra. Pappírinn á hliðunum hafa þær sjálfar gert og handlitað. bundið geysilega mikið inn fyr- ir einstaka safnara, t. d. var Magnús Kjaran stórkaupmaður einn af stærstu viðskiptavinum þeirra. Allir bókasafnarar þekkja systurnar f Grjótagötu og koma og þekkist úr, hvar sem er. Það er yfir því sérstæður, næstum viðkvæmur svipur, sem nýtur sín alls staðar vel, en framar öllu á ljóðabókum. Það er sér- stök reynsla að fá að kynnast láta vinnustofu, þar sem allt er látið víkja fyrir innileika í starfi. Fyrsta boðorðið er að vinna verk sitt vel án þess að hugsa um fyrirhöfnina. Þær vita sem er, að einhverjir kunni SALINA jöðrunum af fúa eða raka. Stund um nær skemmdin inn í lesmál- ið, þá er bókin ekki stafheil og þar af leiðandi alvarlega gölluð. Unnur Stefánsdóttir er mjög leikin í að bæta úr þessum göll- um. Hún límir við blöðin papp- þótt draumur allra bókasafnara, til séu dýrari bækur. Þær systur hafa nú rekið bók- bandsstofu sfna í rúmlega 10 ár, og ótaldar eru þær bækur, sem þær hafa forðað frá glötun með viðgerðum sfnum. Þær hafa þar við öðru hverju, enda þótt þeir séu ekki að koma með bæk- ur. Þar sjá þeir og fá tækifæri til að dást að fornum bókum, ræða um söfnun sína, fá fréttir og svo framvegis. Handbragð systranna er mjög persónuleg; þessum systrum og vinnubrögð- um þeirra. Það er athyglisvert nú á öld hraðans, peningadýrk- unar og hins ópersónulega, hráa svips á vinnubrögðum manna að finna í miðri Reykjavík hljóð- að meta vandvirknina. Þær vinna að nokkru leyti í anda föður síns, Stefán Einarssonar myndskera. Þær breyta hand- verki f list, af því þær leggja sálina í starf sitt. N. P. N. Systurnar ið vinnu sína. Unnur til vinstri að teikna inn í lesmál. Bertína til hægri að búa bækur undir saum. Myndirnar á síöunni tók Ljósm. Vísis L M. Beittar klær \ eftir Pétur Sigurðsson Cú viðskiptagrein, sem í ^ Bretaveldi kallast „the trade“ ver minnst sextán milli ónum . sterlingspunda árlega til áfengisauglýsinga og ýmislegr- til örvunar áfengisneyzlu manna. Þetta er samkvæmt ör- uggum heimildum. og þetta er engin smáræðis fjárupphæð Áróðri þessum er sérstakleg" beint að æskumönnum og kven- fólki. Ákafléga ginnandi, skraut legar og áberandi áfengisaug- lýsingar eru margar og oft stór ar í víðlesnustu tímaritum. Þar glóir allt og glitrar, brosandi og fallegt kvenfólk með glóandi bikar 1 hönd, i samdrykkju við hitt kynið, f ásjálegu umhverfi og makindum. Svo er þessum bragðvísa á- róðri troðið inn í hverja smugu. f kvikmyndir, sjónvarp, leiklist, skáldsögur, útvarp, samkvæmi og hvers konar myndasýningar af þekktu fólki, sem dagblöðin kynna iðulega. Já, klær áfengispúkans eru beittar, enda klófesta þær margan. í einu ríki eru þær brýndar með sextán milljónum sterlingspunda árlega, en fjögur hundruð milliónum dollara í öðru stórveldi, og svo ómældu fjármagni um heim allan. Hvað myndu bindindismenn geta gert með slíkum fjárafla? Það væri gaman að reyna. ÁTér var minnzt á blöðin og ^ myndir þeirra og auglýs- ingar. 17. jan. sl. birti eitt dag- blaðanna mynd af Stanislavski og Bernhard Shaw. Auðvitað varð myndatökumaðurinn að grípa augnablikið, þegar gamli maðurinn — Bernhard Shaw — Var að súpa úr glasi, Vissulega hefur það ekki verið áfengi, því að Shaw neytti þess ekki, en hvað veit allur þorri manna um það, t. d. unga kynslóðin Hún sér aðeins þarna hinn Framiiald á bls. 10. m ..mwii , . ........r rT T ; ; ’ ' 7 T 1:’i' ’ i ’l f’fí'f fT-’H i’f f ft’’ f "í i' * ' *•’ *'' * / i j' ’i' S' 1' '' ’" " 1 * - 7 ■ • 1 i ^ v ii f-,* f j * i j ,

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.