Vísir


Vísir - 11.05.1963, Qupperneq 7

Vísir - 11.05.1963, Qupperneq 7
VÍSIR . Laugardagur 11. maí 1963. 7 Jónas Haraiz: FRÁSÖSN STÚRICSA TIMANS VlllANDI undanförnum árum gert sér æ ljósara og mikið raett sín á milli. Má í því sambandi t. d. minna á ummæli Hannesar Pálssonar frá Undirfelli í athyglisverðu útvarps erindi nú fyrir nokkrum dögum, þar sem hann lagði á það áherzlu, að harðbalakotum mætti fækka. Stefnan í landbúnaðarmálum og þróun íslenzks landbúnaðar eru sannarlega mál, sem íslenzkir bændur eiga heimtingu á, að rædd séu af alvöru og hreinskilni, og það á raunar þjóðin öll, því þessi mál snerta fleiri en bændur eina. Ritstjóri Tímans hefur hins vegar valið þann kost að reyna að nota þessi mál til pólitískra æsinga og hefur í því sambandi ekki skirrzt við að færa sér í nyt rangfærða frásögn af ummælum ópólitísks embættismanns. Hugsunarháttur íslenzkra bænda má þá vera mjög breyttur frá því, sem áður hefur verið, ef þeir telja slíka máls- meðferð sæma blaði, sem um ára tugi hefur talið sig sérstakan málsvara þeirra. Reykjavíii, 9. mai 1963. Jónas VI. Haralz. Þann 1. maí s. 1. skrifaði ég rit- stjóra Tímans, herra Þórarni Þör- arinssyni, bréf það, er hér fer á eftir: „I blaði yðar í dag er birt frá- sögn af erindi, er ég hélt á há- degisverðarfundi Verzlunárráðs íslands s. 1. laugardag. 1 erind- inu gerði ég grein fyrir gerð þjóðhags- og framkvæmdaáætl- ana og hiutverki þeirra í nútíma þjóðfélagi og gaf stutt yfirlit um meginsjónarmið þeirrar áætlun- ar sem nú hefur verið gerð hérá landi. Erindið var að sjálfsögðu fræðilegs en ekki stjórnmálalegs eð'is. Frásögn Tímans, af erindinu og svörum mínum við spurning- um fundarmanna er í mörgum atriðum algerlega röng og í öðr- um stórlega villandi. Þetta býst ég við, að flestir, sem frásögn- ina lesa, geri sér ljóst. Eigi að síður vildi ég mega fara þess á leit, að þessi,. athugasemd komi fyrir augu lesenda blaðs yðar. Virðingarfyllst, Jónas H. Haralz (sign)“. Bréf þetta hefur ritstjórinn ekki birt. Aftur á móti hefur hann tvisvar sinnum eftir móttöku bréfsins endurtekið atriði úr hinni upphaflegu frásögn blaðs síns af ummælum mínum, enda þótt hann vissi, að þessi frásögn væri í mörgum atriðum algerlega röng og í öðrum stórlega villandi". Um þetta framferði ritstjórans vil ég hafa sem fæst orð. Um það máls atriði, sem Tímanum verður tíð- ræddast um, stefnuna í landbúnað armálum, vil ég hins vegar segja það, sem hér fer á eftir. Það, sem sagt er í þjóðhags- og framkvæmdaáætlun ríkisstjórn arinnar um landbúnaðarmál, er byggt á áætlun Stéttarsambands bænda um framkvæmdir í íslenzk um Iandbúnaði áratuginn 1961— 1970. Þó gerir áætlun ríkisstjórn- arinnar ráð fyrir talsvert meiri framkvæmdum á ári hverju 1963 —1966 en gert er í áætlun Stétt- arsambandsins að meðaltali á öllu tímabilinu 1961—1970. Á fundi Verzlunarráðsins var þeirri spurn- ingu beint til mín, hvort ekki væri sennilegt, að framkvæmdir í land búnaði yrði meiri en áætlunin gerði ráð fyrir, og hvaða ráðstaf anir ætti að gera af opinberri hálfu til þess að tryggja að svo yrði ekki. í svari mínu benti ég á, að aukning framkvæmda í land búnaði umfram það, sem áætlunin gerði ráð fyrir, hlyti að leiða til offramleiðslu. Vandamál landbún- aðarins hér á landi eins og í öðr um vestrænum löndum, þar sem miklar framfarir hafa verið í land búnaði, væri fyrst og fremst hætt an á, að framleiðsla ykist hraðar eh neyzla. Þetta væri fslenzkum bændum sjálfum og forustumönn- um þeirra Ijóst , eins og áætlun Stéttarsambandsins ber vott um, og því teldi ég minni hættu en ella á því, að framkvæmdir yrðu of miklar. Ég lét síðan í ljósi þá skoðun, sem að sjálfsögðu kemur áætlunum Stéttarsambandsins og ríkisstjórnarinnar ekki við, að erf- itt væri að sjá, hvernig hægt væri að samræma tiltölulega hæga aukningu landbúnaðarframleiðslu og batnandi hag bændastéttarinn- ar sjálfrar með öðru móti en því, að bændum fækkaði. 1 þvl sam- bandi benti ég á, að aldursskipt- ing í bændastéttinni væri nú þann ig, að talsverður fjöldi bænda hlyti að hætta búskap á næstu árum, og myndi þetta gera það vandamál, sem hér er fyrir hendi, auðveldara úrlausnar en ella. Hér er að sjálfsögðu ekki um nýstárlegar kenningar að ræða, heldvir um hluti, sem bændur sjálf ir og forustumenn þeirra hafa á Chevrolet ’58, glæsilegur lítið keyrður. Opel Capitan ’59. VW ’52 fæst í skiptum fyrir amerísk an bíl. — Opel Record ’56 góður. — De Soto ’54 fæst með Iítilli eða engri útborgun. — Pontiac ”55 2dyra, 8 cyl. sjálfskiptur Zodiac ’58 90 þús. staðgreitt. Reo vörubíll ’54 fæst ódýrt Opel Carvan ’55 góður 55 þús. útborgun. — Höfum kaupendur á biðlista að flestum bílum og oft með miklar útborgunum. Gjörið svo vel að hringja í síma 20788 og 23900. A einum degi voru níu sæti rifin í tætlur skemmd og nú, sagði Jóhann Lárusson, starfs maður S. V. R., við blað ið í gær. Yfir 30 áklæði af sætum hafa verið skemmd á einni viku — ýmist skorin eða rifin og sagði Jóhann að ógerningur væri að gera við yfir 20 þeirra. Og þó svo að það væri reynt, kæmu flest þeirra inn aftur og þá búið að rífa bæturnar af. — Hvenær byrjuðu þessi miklu skemmdarverk? — Það má segja að skemmd- arverkaalda hafi gengið yfir eina vikuna eða frá þriðjudeg- inum 28. apríl til þriðjudagsins 4. mai. Ég hef skráð þetta allt saman hjá mér, t. d. 30. apríl eru skemmd 4 sæti, 2. maí önn- ur fjögur. Og mér brá í brún, þegar sjö sæti voru skorin sunnudaginn 5. maí. En hámarki náðu þó þessi skrílsverk á þriðjudaginn var, en þá komu hingað til mín níu sæti og voru sex þeirra alveg gjörónýt. Haraldur Þórðarson, verkstjóri stendur hjá nokkrum af hinum gjörónýtu áklæðum. Áklæði á hverja setu kostar ekki minna en 75 krónur. MEST 1 BÚSTAÐAHVERFI — HRAÐFERÐ. Við hittum líka að máli verk- stjórann, Harald Þórðarson, og fræddi hann okkur á þvf, að áklæðið á seturnar sem skemmd ar voru hafi ekki kostað minna en fjögur þúsund krónur, auk vinnunnar. Sagði Haraldur að áætla mætti að hvert skemmt Furðuleg skemmdurverk í Bústuðustræfisvugni Ég hef unnið hjá Stræt isvögnunum yfir 20 ár og aldrei séð eins hræði lega illa útleikin sæta- áklæði og aldrei hafa jafn mörg áklæði verið áklæði kostaði Strætisvagnana um 75 krónur. Hitt er þó ennþá verra, það algera siðleysi, sem kemur fram í þessum verkum. — í hvaða vagni er þetta mest áberandi, Haraldur? — Skemmdarverkin eru lang mest áberandi f Bústaðahverfi — hraðferð — og erum við al- veg í hreinustu vandræðum með þessa leið, hvað skemmd- arverk og ólæti snertir. — Hvernig eru áklæðin skemmd? — Hægt er að sjá á þeim, að notaðir hafa verið flugbeittir hnífar og seturnar yfirleitt skornar alveg f kross, og hins vegar bitlausir hnífar og þá sætin sörguð í sundur Einnig hefur borið á þvf að svokall- aðir „goggar" hafi verið notað- ir og sætin þá tætt i sundur. — Hvar í vögnunum er þetta mest áberandi? — Lang mest fyrir aftan miðju í vagninum. — Og það hefur enginn verið staðinn að verki? — Nei, og það undarlega er að farþegarnir virðast ekki skipta sér af þessu. Hér er um svo mikið siðleysi að ræða, að farþegar í strætis- vögnunum ættu að hjálpa til við að koma í veg fyrir skemmdar- verkin með því að gera vagn- stjórum viðvart um þau. Sigurgeir Sigurjónsson iViálflutningsskrifstofa hæstaréttarlögmaður Óðinsgötu 4. Sími 11043

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.