Vísir


Vísir - 13.11.1963, Qupperneq 8

Vísir - 13.11.1963, Qupperneq 8
8 V í S IR . Miðvikudagur 13. nóvember 1933. VÍSIR Utgeíandi: Blaðaútgáfan VISIE. Ritstjóri: Gunnar G. Schraac. Aðstoðarritstjóri: Axei Thorsteinson Fréttastjóri: Þorsteinn ö. Thorarensen. Ritstjómarskrifstofur Laugavegi 178. Auglýsingar og afgreiðsla Ingólfsstrœti 3. Áskriftargjald er 70 krónur á mánuði. t lausasölu 5 kr. eint. — Sími 11660 (5 línur). Prentsmiðja Visis. — Edda h.f. Ólafur Thors forsætisráðherra J>að markar tímamót í stjórnmálasögu íslenzku þjóð- arinnar er Ólafur Thors lætur af embætti forsætis- ráðherra. : Hann hefir um árabil verið svipmesti persónuleik- inn á vettvangi íslenzkra stjórnmála, setið í forsæti fimm ríkisstjórna og haft meiri áhrif en nokkur annar stjómmálamaður á því tímabili. Um nær þrjátíu ára skeið var hann einnig formaður stærsta stjórnmálaflokks þjóðarinnar. Undir forystu hans óx flokknum enn ásmegin og fylgi og var það ekki sízt frábærri forystu hans að þakka. Ólafur Thors gegndi fyrst ráðherraembætti skömmu fyrir styrjöldina, þegar þjóðin var bæði fátæk og hafði ekki enn forræði allra sinna mála. Hann tók síðan við forsætisráðherraembætti í lokstyrjaldarinnar, er framfaraskeiðið hófst og þjóðin brauzt úr viðjum hins gamla tíma. Á þeim árum, sem þá fóm í höhd, var þjóðinni mikilvægt að njóta einstæðra hæfileika, fram- sýni og starfsþreks Ólafs Thors í forsætisráðherrastól. í þingræðisríki er samvinna þingflokkanna forsendan fyrir framförum lands og þjóðar og farsælli lausn vandamálanna. Á þeim vettvangi hefir Ólafur Thors staðið framar öðrum íslenzkum stjórnmálamönnum og er þá á engan hallað. Honum er sá eiginleiki í rík- um mæli gefinn að sameina menn og flokka í barátt- unni að einu marki, og munu forystumenn andstöðu- flokka Sjálfstæðisflokksins ekki síður leggja þann sama dóm á. Stjórnvizka Ólafs Thors og stjórnvísi hefir margsinnis verið sá lausnarsteinn, sem greiddi úr flóknum vandamálum og skapaði samstöðu um þau framfaramál, sem þjóðin mun l'engi njóta góðs af. Ber þar einna hæst hina farsælu forystu hans í landhelgis- málinu. Það er táknrænt, að forsætisráðherra kýs nú að segja af sér embætti, er læknar hans ráðleggja honum að taka sér hvíld, í stað þess að taka sér leyfi frá störf- um um hríð. Orsökin er sú, að hann getur ekki unnið að lausn hinna ýmsu vandamála sem bíða, eins og seg- ir í yfirlýsingu hans í gær, og kýs hann því frekar að draga sig í hlé. í þessum ummælum birtist eldhugur þess forystumanns, sem aldrei hefir hlíft sér í störfum fyrir flokk sinn og þjóð, hve hörð sem orrahríðin hefir verið. En vinir hans og samstarfsmenn allir fagna því, að þótt hann láti af forsætisráðherraembætti, mun hann eftir sem áður sitja á þingi. .tí Bjarna Benediktssyni, formanni Sjálfstæðisflokks- ins, verður nú falin forysta ríkisstjórnarinnar. Þar verða taumarnir lagðir í traustar hendur, eins og Ól- afur Thors hefir sjálfur komizt að orði. Undir stjórn- arforystu Bjarna Benediktssonar mun stefna framfara og stórhugar áfram mörkuð næstu árin. Bjartsýnn for- sætisráðherra Hinn nýi forsætisráðherra Breta, Sir Aiexander Fredrick Douglas Home, eða Sir Alec eins og hann er oftast nefndur, er sannfærður um vaxandi gengi íhaldsflokksins, þegar stjórnmálaöldurnar frá sumrinu tekur að Iægja og almenningi gefst betra tóm til að átta sig á yfirburðum stefnu stjórnar- innar. Fyrir fáum dögum átti brezka stórblaðið Sundaý,, Times einka- viðtal við forsætisráðherrann, og kemur þessi skoðun lians skýrt í Ijós í svörum hans. Stærsta vandamálið. — Að hve miklu leyti teljið þér að rekja megi óvinsældir stjórnarinnar til þess að henni hafi ekki tekizt að kynna raun- verulega stefnu sína fyrir kjós- endum? — Stærstu vandamál nútíma ríkisstjórna hafa verið þau að kynna fólki stefnu sína til hlít- ar. Persónubundnir atburðir, frá Vassal-málinu til Profumo- málsins, hafa skyggt á störf stjórnarinnar of lengi. Nú, þeg- ar þessum málum hefur verið vikið til hliðar, getum við snúið okkur að ágreiningsmálum flokk anna. — I einni af kosningaræðum yðar sögðuð þér að sparnaði í hernaðarútgjöldum yrði eytt 1 félagslegar umbætur, og margir þóttust skynja að þessi sparn- aður yrði talsvert mikill. Er það of mikið sagt? — Allir gætu sparað ef hægt væri að ná samkomulagi um af- vopnun, en þar til því takmarki er náð er hæpið að hægt sé að spara mikið í hernaðarútgjöld- um. Útlitið er ekki sem verst, spurningin er aðeins, hversu langt Sovétríkin geti gengið í afvopnun. Þeir verða að taka tillit til nýrrar hættu og ógnana á austurlandamærum sínum, og það gæti tafið framgang þessa máls. — Álítið þér að yður muni fært að skapa nýtt brezkt frumkvæði í alþjóðamálum, í framhaldi af samningunum um kjarnorkutilraunabannið? — Þegar umræðurnar um af- vopnunarmál hefjast á nýjan leik í Genf, munum við vissu- lega leggja fram þýðingarmikl- ar tillögur. Ég álít að tillögurnar um eftirlitsstöðvar í ríkjum At- lanzhafsbandalagsins og Var- sjárbandalagsins séu hagkvæm- ustu skrefin á næstunni. Við viljum að þessar tillögur verði teknar til athugunar af við- komandi ríkjum, sömuleiðis til- lögurnar um að kjarnorkuvopn- um verði ekki dreift milli fleiri ríkja. .ý. Bretland nútímans — Þér léggið mikla áherzlu á að skapa Bretland nútímans, en bendir þetta ekki til þess að Bretland hafi ekki haldið nægi- lega vel á spöðunum hingað til, hvað eðlilega framþróun snert- ir? Viðfal við Sir Alec Home, forsætisráð- herra Breta — Það er vegna þess að rík- isstjórninni hefir tekiztaðhrinda í framkvæmd árangursríkum áætlunum um vísindalegar rann- sóknir og framfarir og endur- skipulagningu framleiðslugrein- anna, að við getum nú talað um jafn stórkostlegar breytingar í framfaraátt. Fjárfesting okkar á öllum mikilvægustu sviðum rannsókna og vísindalegrar uppbyggingar, iðnaðar og nýrra tæknigreina er ekki mikið minni en í Banda- ríkjunum. Við eyðum 2.7% þjóðarteknanna í þessu skyni, samanborið við Bandaríkin sem nota 3.1%. Við stöndum fremst- ir í ýmsum greinum vísindalegr- ar uppbyggingar. — Ýmsir gagnrýnendur hafa bent á mismunandi skoðanir innan ríkisstjórnarinnar. Á sama tíma sem þér hafið viljað herða sprettinn á efnahagslega sviðinu, hefur fjármálaráðherr- ann varað við og sagt að hann yrði jafnvel að grípa til stöðv- unaraðgerða? — Þetta eru mistök í túlkun á því sem við höfum sagt, vegna þess að við höfum báðir lýst yfir að ekki mætti ganga lengra en góðu hófi gegnir. Áætlanir okkar um djarflega uppbyggingu byggjast á þvf að komið verði í veg fyrir hækkandi vexti, að haft verði taumhald á framþró- uninni og komið verði f veg fyrir óeðlilegt álag á vinnuaflið og hráefnisframleiðsluna. Við álitum að áætlanir okk- ar um uppbyggingu og endur- nýjun f samræmi við nútíma- kröfur nái þvf að skapa 4% framleiðsluaukningu á ári og allir ráðherrarnir eru sannfærð- ir um að það geti tekizt. Sé gengið út frá því að þessu marki verði náð er ég sann- færður um að allir f ríkisstjórn- inni verða á einu máli. Togstreyta um völdin — Þá má benda á hættuna sem gæti verið afleiðing þess að Heath hefur fengið talsverð völd sem ráðherra iðnaðar, verzlunar og atvinnuuppbygg- ingar og það hlýtur að skapa spennu milli hans og fjármála- ráðherrans Mr. Maudling, og fjármálaráðuneytisins yfirleitt, sem neitar að sleppa nokkru af sfnum völdum til Verzlunar- ráðsins. — Þarna ættu ekki að skap- ast minnstu erfiðleikar. Mr. Maudling hefur yfirstjóm fjár- mála- og efnahagsmála, sem samkvæmt hefð eru í höndum fjármálaráðherrans, en Mr. Heath hefur auga með getu og staðsetningu iðnaðarins. Aðstaða hans sem ráðherra gefur honum möguleika til að skapa þær kringumstæður í vanþróuðu héruðunum að iðn- aðurinn blómgist þar og nýr iðnaður rísi jafnframt upp. Bjartsýnir á fram- tíðina ♦ — Hvernig hugsið þér yður starf yðar sem leiðtoga á þing- inu þegar það kemur saman? — Nú þegar hávaðinn og lætin frá sumrinu hafa dvínað og liðið hjá verður hafizt handa um að kynna betur en áður stefnu ríkisstjórnarinnar og skapa störfum hennar og stefnu aukinn skilning. Og við hugsum ekki aðeins um ríkisstjórnina heldur einnig stjórnarandstöðuna. Ég mun spyrja Mr. Wilson margra spurninga, nánar um afleiðingar og einstök atriði í stefnuyfir- lýsingu Verkamannaflokksins. Til dæmis mun ég spyrja hann nánar um Iandvarnarmálin, kjarnorkumálin, utanríkisstefnu hans, áætlanir hans um skatta- mál og hvernig hann ætlar að standa straum af áætlunum þeim sem sósíalistar hafa gert. Ég er staðráðinn i að þjóðin fái að heyra meira um það sem til greina kemur að gera. Þegar athygli almennings hefur verið beint frá smámálunum mun okkur byrja að vegna betur.

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.