Vísir - 14.11.1963, Síða 9
V í S 11 . Fimmtudagur 14. nóvember 1963.
HCFUR MINNKA
VISNA TOLLALÆKKANA
L þessu ári hefur Tollgæzlan
■ orðið mjög lítið vör við
jmygl og við erum þeirrar skoð
xnar hér hjá Tollgæzlunni, að
smygl hafi minnkað verulega
vegna lækkunar tolla á hátolla-
vörum, sagði Unnsteinn Beck
yfirmaður Tollgæzlunnar í við-
tali við Vísi fyrir nokkrum dög
um.
Er það tollalækkunin 1961
eða tollalækkun sú, er kom til
framkvæmda á þessu ári, með
nýju toilskránni, sem á stærsta
þáttinn í hinu minnkandi
smygli?
Við getum enn lítið sagt um
áhrif tollalækkananna á þessu
ári, þar eð ekki liggja fyrir nægi
legar- skýrslur um innflutning-
inn í ár. En innflutningsskýrslur
frá fyrri árum leiða í ljós, að
Lækkuðu hátollavörur enn við
tilkomu hinnar nýju tollskrár?
Aðallækkunin á hátollavörum
kom til framkvæmda 1961. T. d.
var tollur á vefnaði úr gervi-
efnum og ull þá læklíaður úr
132 prósent í 90 prósent. En
með tilkomu hinnar nýju toll-
skrár lækkuðu þessar vörur enn
í 65 prósent toll. Kvensokkar
halda hins vegar svipuðum tolli
og áður, þ. e. 50 prósent, en
fengu 52 próserA. toll 1961. Toll
ur á kvenskófatnaði er hinn
sami samkvæmt hinni nýju toll-
$krá og ákveðið var 1961, eða
80 prósent.
Er ekki reynt að smygla öðr-
um vörum nú nn áður?
Jú, við höfum t. d. orðið þess
varir, að nokknð er nú reynt
að smygla litlum útvarpstækj-
ViðtaS við Uimstein 3eck
yfSrmaan Tdlgæzlunnar
eftir tollalækkunina 1961 hefur
innflutningsverðmæti aukizt
verulega á vörum, er mikið var
smyglað til landsins áður. Bend
ir það vissulega til þess, að
smygl á þessum vörum hafi
minnkað, enda þótt aukinn inn-
flutningur þeirra geti einnig að
nokkru leyti átt rætur 'Sínar að
rekja til eðlilegrar aukningar
eftirspurnar eftir þeim vegna
aukinnar kaupgetu.
Hvaða vörur er hér einkum
um að ræða?
T. d. nylonsokka, sem mikið
var smyglað til lamdsins fyrir
tollalækkunina 1961. Nú borgar
sig ekki að smygla nylonsokkum
iengur, þar eð þeir eru orðnir
svo ódýrir í verzlunum.
V/’oru tollar á nylonsokkum
orðnir mjög háir?
Já, ef öll aðflutningsgjöld eru
talin saman, námu þau 132 pró-
sent á kvensokkum fyrir tolla-
lækkunina 1961, en nú nema
þau 50 prósent. Á ýmsum öðr-
um vörutegundum voru aðflutr
ingsgjöldin þó orðin enn hærri,
eða yfir 300 prósent. Á tilbúuri
erlendum kvenfatnaði voru tol!
ar t. d. orðnir svo háir, að
slíkar vörur urðu nær óselian-
legar. Var tollalækkunin 1961
einmitt framkvæmd í því skyni
að lækka hin gífurlega háu að-
flutningsgjöld, sem komin voru
á vissar vörutegundir og stuðla
á þann hátt að því að unnt yrði
að flytja þær með eðliíegum
hætti til landsins.
Lækkuðu tollar ekki enn á
ný, er hin nýja tollskrá tók gildi
á þessu ári?
Jú, nokkuð, en höfuðtilgang-
urinn með lögfestingu hinnar
nýju tollskrár var þó sá, að
sníða flokkun íslenzkra tolla
eftir alþjóðlegri tollskrárfyrir-
mynd, þ. e. hinni svokölluðu
Briissel skrá. Breytipgarnar, sem
gerðar voru á tollunum, voru
því fyrst og fremst samræming
tolla og að sjálfsögðu lækkuðu
sumir tollar vegna þeirrar sam-
ræmingar, en aðrir hækkuðu, en
í heild varð þó um lækkun að
ræða.
um (transistor tækjum) og öðr-
um slíkum (ækjum. En annars
er ávallt meit smyglað af áfengi
og tóbaki.
TTafið þiðekki orðið þess varlr
í seirni tíð að reynt væri
að smyga miklu vörumagni I
einu?
Nei, en í því sambandi vil ég
taka fiam, að undanfarið höf-
um vil ekki getað komið við
lestaeftirliti vegna mannfæðar
nemaað mjög litlu leyti.
Tollverðir leita f togaranum tJranusi.
Leitið þið þá lítið í lestum
skipanpa núna?
Já, alltof lítið. Og með-
an svo er, vantar vissulega mik-
ið á að tollgæzlan geti verið
fullkomin. Ef vel á að vera,
þarf að skipa upp úr lestum
skipanna undir ströngu eftirliti
Tollgæzlunnar alltaf öðru
hverju.
Er það algengt erlendis?
Já, en aúk þess er það mjög
algengt ytra, að vörurnar séu
í fyrstu fluttar í sérstök pakk-
hús við hafnirnar, þar sem
unnt er að athuga vandlega
hvort allt er með felldu.
Tollgæzlan leitaði mikið í lest
um skipanna fyrir nokkrum ár-
um?
Já, talsvert, en ^síðan hafa
verkefni Tollgæzlunnar aukizt
mjög án þess að starfsmönnum
hennar hafi fjölgað. Við verð-
um t. d. nú að hafa menn í
tollvörugeymslum flugfélaganna,
en það gerðum við ekki áður.
Einnig hefur orðið að fjölga í
ýmsum öðrum sérdeildum, svo
sem í póstdeild og afgreiðslu á
flugfragt. Og allir vöruflutning-
ar hafa að sjálfsögðu stóraukizt
undanfarin ár og vinna við vöru
skoðun er því mun meiri en áð-
ur.
Hversu margir vinna nú hjá
Tollgæzlunni?
Það eru nú 44 starfsmenn
hérna. Þeir voru 47 þegar flest
var, en voru á tímabili komnir
niður í 41. En á þessu ári feng-
um við aftur 3 starfsmenn, sem
verið höfðu um skeið á skrif-
stofu tollstjóra en áður unnu
hjá Tollgæzlunni. Margir af
starfsmönnum Tollgæzlunnar
eru að sjálfsögðu bundnir dag-
lega við tollskoðun skipa og flug
véla?
Já, það eru ávallt a.m.k. 6, er
vinna við tollmeðferð á flugfragt
og 8—13, er vinna við skoðun
og tollmeðferð vara, er koma
með skipum.
17 ru nokkrar breytingar fyrir-
hugaðar á Tollgæzlunni?
— Fjármálaráðherra skipaði í
fyrra nefnd til þess að gera til-
lögur um breytingar á fyrir-
komulagi Tollgæzlunnar. í þá
nefnd voru skipaðir þessir
menn: Valgarð Briem, Einar
Ingimundarson, Jón Finnsson og
Unnsteinn Beck. Skilaði nefnd-
in drögum að tillögum sl. vetur
og munu þær nú vera til athug-
unar í fjármálaráðuneytinu.
Unnsteinn Beck
Síðastliðið föstudagskvöld var
maður handtekinn í Reykjavík, sem
játaði daginn eftir að hafa stolið
7 .þúsund krónum af manni hér í
borg.
Málsatvik voru þau, að um miðj-
an dag 13. okt. s. 1. fór Reykvík-
ingur einn á veitingahús og fékk
sér staup af áfengi á barnum. Á
meðan hann sat við barinn bar þar
annan gest að garði og tóku þeir
tal saman. Kvaðst aðkomumaður
vera utanbæjarmaður, sagði til
nafns — sem síðar kom á daginn
að reyndist rangt — og kvaðst
búa á Hótel Sögu. Það reyndist
heldur ekki rétt.
Vel fór á með þeim við barinn
og varð að samkomulagi að utan-
bæjarmaðurinn færi heim til Reyk
víkingsins. Eftir nokkra stund þar
heima ákvað húsráðandi að hafa
fataskipti. Á meðan fékk hann gesti
sínum peningaveski sitt, sem í voru
sjö þúsund krónur og bað hann
Framh. á bls. 5