Vísir - 20.11.1964, Blaðsíða 7

Vísir - 20.11.1964, Blaðsíða 7
VÍSIR . Föstudagur 29, nóvember 1964 B*®SŒ Jón N. Pálsson, yfirskodunarmaöur: UMFERÐ EÐA • • ”]\íUn nU f*e‘rum bætt“ hefur sjálfsagt mörgum dottið í hug, er þeir lásu í dagblöð- unum, að lögreglu. og sjúkra- bílar borgarinnar væru farnir að leika aðalhlutverkin í árekstr unum okkar alkunnu, þar sem fylgt er e'inkunnarorðum Jons Sigurðssonar, forseta: „Eigi skal vfkja“, að vísu í öðrum skilningi. Pykir mörgum sem skörin sé farin að færast upp í bekkinn, og eins og t’il að undirstrika kaldhæðni örlag- anna, þá varð sjálfur varðstjóri umferðardeildar rannsóknarlög- Jón N. Pálsson. reglunnar fyrir því óhappi að eiga hlut að e'inum árekstranna, og það við einn af bílum lög- reglunnar! Þessi atvik gáfu mér tilefni til að stinga niður penna um umferð'ina og slysin af hennar völdum, sem allir umferðar- spekingar okkar standa ráð- brota andspænis. Bílum hefur fjölgað gífurlega í Reykjavík á síðustu árum, og mikill fjöldi fólks hefur á sama tíma bætzt í hóp þeirra, sem aka. En um leið hafa hvers konar brot og þjösnaskapur í umferðinni færzt í aukana í réttu hlutfall'i við bílaaukninguna, og vfst er um það, að hér er fjöldi ökumanna, sem eru hættulegir umferðinni og ættu ekki að koma nálægt þvf að aka bíl. Það dylst engum, sem kynnzt hefur urnferð í öðrum löndum, að á íslandi er ekkert til, sem heitir umferðarmenn'ing. H... ríkir fullkomið umferðaröng- þveiti, allt að því villimennska, þar sem ruðzt er áfram í hugs- unarleyrt og algjöru till'itsleysi gagnvart náunganum og nær- liggjandi umferð. Kurteisi og umburðarlyndi þekkist ekki 'Á þetta jafnt við um ökumenn sem fótgangandi fólk. Dæmin blasa við okkur ósjaldan á degi hverjum auk fréttanna um slysin í blöðum og útvarpi. Margir ökumenn éru skeyting- arlausir um ferðir slökkviliðs, -júkrabíls og lögreglu og víkja ekki nema að takmörkuðu leyti og þá ekki fyrr en f fulla hnef- ana. Er slíkt vitaskuld óafsak- anlegt með öllu. Á hinn bóginn aka sjúkrabílar oft svo ofsahratt um götur borgarinnar, að furðu . ?ætir og háski getur stafað af. Það er engu líkara en sá vondi sjálfur sé á hælum þeim. Þó að mik'ið liggi við, er alltaf bezt „heilum vagni heim að aka“, flýta sér hægt og fara að öllu með gát. Þá hefst það. ☆ Mt, sk'ilst, að bæði sjúkra- bíllinn og lögreglubíllinn, sem tóku þátt í árekstrunum á horni Laugavegar og Nóa- túns sama daginn fyrir skömmu, hafi ek'ið yfir gatna- mótin á rauðu ljósi, Nú er mér spum: Hr ,ju þeir á ferðinni áður eða óku þeir á fullri ferð inn á gatnamótin? Eng'inn ef- ast um rétt þeirra til að aka gegn rauðu Ijósi, en spurnmgin er bara sú, hvort ökumenn hinna bílanna, sem óku gegn grænu Ijósi, hafi haft tæk'ifæri til að verða þeirra varir f tæka tíð? Allt bendir til, að svo hafi ekki verið. Það er athyglisvert, hve illa heyrist í sfrenum, þegar maður situr í bíl og útvarp er í gangi. Þetta þurfa ökumenn : sjúkraliðs og lögreglu að gera sér ljóst framvegis, því að sí- renuvælið er engin trygg'ing fyrir því, að óhætt sé að aka á fullri ferð um hættuleg gatna mót, jafnvel þótt bílar þeirra „eigi réttinn”. eins og okkur íslendingum er svo tamt t munn'i, þar eð útilokað er með öllu, að við látum „rétt“ okkar f umferð fyrir nokkrum manni. - Þá langar mig til að minnast á götuvitana og gulu ljósin Maður gæti fre'istast til að halda að allur þorri íslenzkra öku- manna viti ekki að bannað er að fara af stað á gulu ljós'i. Um leið og rauða ljósið slokkn- ar og gula ljósið kviknar á und- an því græna, upphefst hark mikið og flaut, ef sá fremsti f röðinni skyldi vera eitthvað svifaseinn að koma sér af stað án tafar, þótt á gulu Ijósi sé. Og ekki er blítt brosið á þeim flautumönnum, er þeir spýta fram úr með allt f botni strax ig færi gefst. Hins vegar er ekki ávallt árennilegt fyrir þann fremsta að leggja út á gatnamót in, jafnvel þótt komið sé grænt Ijós, því að þvert á braut hans þeysa bílar á fleygiferð á gulu eða auðu ljósi, þar eð hafa verður hraðann á t'il að missa nú ekki af færinu, að öðrum kosti þarf kannski að bíða f heila mínútu, þar til grænt — fyrirgefið gult — Ijós kemur aftur. Þannig liggur öllum á í kapphlaupinu við götuvitana, þótt lff og limir séu settir f bráða hættu Væri ekki athug- andi að leggja gulu ljósin niður og haga grænu og rauðu ljós- unum á þann veg, að ekki stafi hætta af qötuVitunum? I þessu mikla slysalandi okkar eru hin tíðu slys á smá- hörnum í umferðinni langsam- lega óhugnanlegust og alvarleg- ust. Svo virðist jem foreldrar bókstaflega hendi börnunum út á götu og láti þau dúsa þar af- skiptalaus, þar sem ökumenn taka oft og tíðum ekkert till'it til þeirra. Smábörn eru óvitar og kunna ekki fótum sínum for- ráð í allri umferðinni, sem ekki er von. Mjög virðist einnig skorta á, að foreldrar brýni fyrir börnum sínum að fara var lega og gæta sín, og má án efa rekja mörg slysin til þess tóm- lætis. Spor í rétta átt er um- ferðarkennslan í barnaskólun- um. sem tekin var upp fyrir nokkrum árum, en betur má, ef duga skal. Áður en ég lýk máli mínu, vil ég benda á e'itt atriði, sem er alveg sérstakt einkenni á fs- lenzkum ökumönnum: Það er eins og þeim sé fyrirmunað að aka á réttum kanti, þeir verða að aka á miðjum vegi, hvað sem tautar, og tilhliðrunarsem- ina við að víkja þekkjum við öll, því að hún lætur ekki að sér hæða Þetta er atriði, sem ökukennarar ættu að taka til athugunar og leggja áherzlu á við nemendur sína, því að auð- velt ætti að vera að kippa þessu í lag. ☆ Jjví miður verðum við að játa, að umferðarmálín eru ekki í lagi hjá okkur og það sem ég hef gert hér að umtalsefni er aðeins örlítið brot af öllu því, sem hægt væri að skrifa um þau mál. Þrátt fyrir góðan vilja þeirra, sem um þau fjalla, virð- ast þau einkennast af fálm'i og kunnáttuleysi. Ég efast t.d. um að hér sé nokkur sérmenntaður maður, sem kann til þessara hluta að gagni, og mér er næst að halda, að refsing við alvar- legum umferðarbrotum sé ekki nándar nærri nógu ströng, og því er ekki von að vel far'i. — Eða getur það kannski verið, að við íslendingar séum svo skapi farnir, svo þráir og til- litslausir, að okkur sé um megn að skápa hér umferðarmenningu líkt og aðrar þjóðir hafa komið á hjá sér? Við skulum vona, að svo sé ekki. Engin þjóð, sem ég þekki til, hefur jafn mikinn menningar- blæ á umferðarmálum og Bret- ar. Tillitssem'i við náungann er þar í hávegum höfð, og stund um finnst manni kurteisin ganga úr hófi fram. En þetta er ein- mitt undirstaðan að góðri um- ferðarmenn’ingu, sem okkur ís- lendinga skortir svo algerlega. Hvernig væri nú annars að leita 'aðstoðar Breta í þessum efnum og sjá til, hvort þeim gæti tek- izt að hjálpa okkur við að ráða , bót á því öngþveit'i, sem hér á i landi gengur undir nafninu um- ferð? Þetta þyrfti að gerast sem fyrst, áður en þjóðin bíður enn meira afhroð f umferðar- slysum, því að mælirinn er þeg- ar fullur. N.B. Daginn eftir að þetta er skr'ifað urðu yfir 20 bílaárekstr- ar í Reykjavík. LANGHOLTSVEGURINN er án efa ein hættulegasta umferðar- gata borgarinnar. Á hverju ári verða þar fjöimargir árekstrar, fóik slasast og þá sérstaklega börn. Sérstök ástæða er tii að vara vegfarendur, jafnt gang- andi sem akandi við þessari miklu umferðargötu. í ár hafa 7 gangandi vegfarendur orðið fyrir bíl, aðeins á og við ein gatnamót. Það eru gatnamótin Langholtsvegur—Drekavogur. ÁSTÆÐAN? Það er alltof áberandi á Lang- holtsvegi, hvað ökumenn virð- ast taka lítið tillit til aðstæðna. Langhoitsvegurinn er ekki aðal- braut. Umferðin er mikil, lýs- ingin léleg og síðast en ekki sízt engar gangstéttir eru við þessa niiklu umferðargötu o-; því mikið um það, að gangandi Drekavogur — Langholtsvegur: V Li' ■ • • róOiti&iÉ I í ' I Sjo vegtarendur slosuoust vegfarendur noti akbrautina. Það er ekki eðliiegt að á einu ári skulu 7 vegfarendur verða fyrir bifreið við ein gatnamót. Það hlýtur að vera kominn tími til að leggja að minnsta kosti eina röð gangstéttarhellna öðru hvorum megin þessarar miklu I umferðargötu. ;í5.a.rsasari2i«'4Ea»*3ftiai»Mm»arf

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.