Vísir - 10.01.1966, Blaðsíða 8
8
VlSIR . Mánudagur 10. janúar 1966.
VISIR
Utgefandi: Blaðaútgáfan VISER
Framkvæmdastjóri: Agnar ólafsson
Ritstjóri: Gunnar G. Schram
Aðstoðarritstjóri: Axe) Thorsteinson
Fréttastjórar: Jónas Kristjánsson
Þorsteinn Ó. Thorarensen
Auglýsingastj.: Halldór Jónsson
Sölustjóri: Herbert Guðmundsson
Ritstjórn: Laugavegi 178. Simi 11660 (5 linur)
Auglýsingar og afgreiðsla Ingólfsstræti 3
Áskriftargjald: kr. 90,00 á mánuði innanlands
i lausasölu kr. 7,00 eintakið
Prentsmiðja Visis — Edda h.f.
Ásmegin vísindanna
gandaríkin eru í dag mesta vísindaríki veraldar. Vís-
indamenn þar telja að fjármagn sem varið er í dag
til vísindarannsókna skili allt að fimmtugföldum
arði eftir 25 ár. Hér skýra þeir frá, sem gerst mega
um vita. Það er ástæða til þess fyrir okkur íslendinga
að spyrja: höfum við efni á að taka ekki þátt í svo
arðbærri fjárfestingu? í vísindaefnum höfum við til
skamms tíma verið vanþróað ríki, á vísindakortinu
hefur verið eyða í landsins stað. Skýringin er vitan-
lega fámenni og fátækt þjóðarinnar um langan aldur
og knýjandi þörf brauðstritsins. En síðustu áratugi
hefur viðhorfið breytzt í þessum efnum. Á undan-
förnum árum hefur lykill okkar að vísindaöldinni
verið fægður. Vísindalegar rannsóknarstofnanir okk-
ar hafa verið endurskipulagðar, Vísindasjóður stofn-
aður og honum fengið allmikið fé, Raunvísindastofn-
un byggð úr grasi og afl vísindanna sett á oddinn
við væntanlega endurskipulagningu háskólanámsins.
Allt eru þetta góðir áfangar þjóðar sem rétt
er í þann veginn að átta sig á gildi vísindarannsókna.
Þetta er þó ekki nóg. Hér þarf að gera miklu meira
vegna þess að lengur er ekki fátækt þjóðarinnar af-
sökun fyrir værum svefni á þessu sviði. Við erum
enn langt á eftir litlum nágrannaþjóðum okkar í vís-
indarannsóknum, miklu færri menn starfa að tiltölu
við þær hér á landi, miklu minna fé er til þeirra varið
og tíma. Hér nam framlagið til þessara efna aðeins
0,3% af þjóðartekjunum fyrir fáum árum. Hjá öðrum
þjóðum er sambærilega tala 1—i%.
yitanlega er það í mörgu hagkvæmara og ódýrara
að fleyta rjómann af vísindaárangri annarra ríkja og
notfæra sér hann ókeypis hér á landi. En á sumum
sviðum er það ekki kleift. Þar verða íslenzkir rann-
sóknarmenn að vera að verki. Og starf þeirra getur
borið ríkulegan ávöxt. Dæmi um það eru rannsóknir
fiskifræðinga okkar og fiskitæknileitarmanna. Starf
þeirra hefur fært þjóðinni hundruð milljóna króna í
auknum verðmætum á síðustu árum — margfalt
meira fé en til rannsóknanna hefur verið lagt. Þar
er það hugvitið sem mismuninn gerir, eins og í allri
vísindastarfsemi. Hið sama er að segja um gildi og
nauðsyn rannsókna í öðrum undirstöðugreinum, svo
sem landbúnaði og iðnaði. Síðustu árin hefur hinn
ytri rammi vísindastarfsins hér verið endurbyggður.
Eftir er þó að glæða mjög skilning á gildi Vísinda-
rannsókna fyrir líf og framtíð þjóðarinnar, og jafn-
framt að auka verulega fjármagnið til þessa mikil-
væga þjóðarþáttar. Það er verkefni næstu ára. ís-
lenzkir vísindamenn verða að finna að hér eiga þeir
heima — þessari þjóð eiga þeir að helga starfskrafta
sína, en ekki erlendum.
Stórfelld aukning á innan-
landsflugium Rvk-flugvöll
(
Á fundi hjá flugmálastjóra
í gær voru gefnar upplýsing-
ar um flugumferð á sJ. ári
Flugumferð um íslenzka
flugstjómarsvæðið varáárinu
14,972 farþegavélar á móti
12,333 árið áður og er þar um
að ræða 21% aukingu.
Framkvæmdastjóri flugör-
yggisþjónustunnar Leifur
Magnússon skýrði frá því á
fundinum að árið 1964 hefði
umferð farþegaflugvéla um
svæðið minnkað, hún héfði
árið 1963 verið komin upp í
um 14,500 en hefði 1964 lækk
að niður í um 12,500. En að
baki því hefðu verið eðlilegar
orsakir, íslenzka flugumferð-
arstjómarsvæðið hefði þá ver
ið minnkað nokkuð. Nú hefði
hins vegar enn orðið slík
aukning á farþegafluginu að
það væri komið yfir tölu árs
ins 1964 og færi enn ört vax
andi.
Um Reykjavíkurflugvöll er
það að segja að millilandaflug
um hann minnkaði á árinu,
varð tala flugvéla 639 á móti
1046 árið áður og er þetta um
39% minnkun. Stafar það
líka af þeim mjög eðlilegu or
sökum, að Loftleiðir hafa
flutt starfsemi sína til Kefla-
víkur. Þar varð samsvarandi
aukning, þvi að tala millilanda
flugvéla þar varð 1889 móti
1218 árið áður og er það um
55% aukning.
Á fundinum var viðstadd-
ur Gunnar Sigurðsson flug-
vallarstjóri Reykjavíkurflug-
vallar. Hann sagði að þessi
breyting ylli þvf að tekjur
Reykjavíkurflugvallar minnk-
uðu þar sem tekjur af milli-
landaflugi væru mestar, en
ríkið tæki þær tekjur þá bara
inn á Keflavíkurflugvelli og
kæmi það í sama stað niður,
enda em flugvellimir ekki
reknir beint sem sjálfstæð fyr
irtæki, heldur er kostnaður
við rekstur þéirlfá greiddur af
fjárlögum.
Gunnar behti hins végar á
það áð f öðm flugi áf Reykja
vfkuíflugvélli héfði Orðið
geýsileg aukning á árinu. —
Lendingar f farþegaflugi inn-
anlands hefðu orðið 8863 á
móti 5839 árið áður sem er
52% aukning. Ekki kvaðst
hann hafa sundurliðað í
hverju þessi aukning væri
fólgin, en sénnilega væri það
bæði tilkoma Friendship vél-
arinnar og örar fefðir hennar
og þó ekki sfður lendingar
hinna mörgu litlu flugfélaga.
MeSt er aukningin þó í
flugi smáflugvéla 3 sæta og
minni Þár teljaSt flugferðir
sem lókið er Við 9,823 móti
6,278 árið áður eða 56% aukn
ing. Ef allár lendingar einka-
flugvéla em taldar, svo sem
æfinga og kennsluflug, þar
sem margar lendingar em
stundum framkvæmdar í
striklotu kemst talan upp f
131 þúsund flugtök og lend
ingar sem er 92% aukning
frá árinu áður.
Taldi Gunnar að þessar
auknu lendingar sýndu alveg
sérstaklega mikið líf og
grósku í íslenzku flugi.
Þama var og viðstaddur
Bárður Daníelsson formaður
félags einkaflugmanna, sem
ræddi nokkuð um hinn mikla
áhuga í einkaflugi. Það væri
nú orðið mikið um það að
menn keyptu sér einkaflug-
vél til að fara f skemmtiferðir
á sumrin. Á góðviðrisdögum
um helgar gætu þeir flogið
á skömmum tíma, hvert á
lánd sem væri, farið f kynn
isferðir og jafnvel laxveiði-
túra. Þeir notuðu og mikið
ýmsa smáflugvelli á Suður-
og Vesturlandi, svo sem
Hellu, Skógasand, Vest-
mannaeyjar og Stórasand.
Hann kvað hægt að fá gamlar
einkaflugvélar í góðu standi
fyrir 100 þús. kr. oft tækju
fleiri sig saman að eiga eina
vél, 5 — 8 menn. Ný flugvél af
hinni vinsælu Mooney-gerð
kvað hann mundu kosta um
800 þúsund krónur.
Hann ræddi um starfsemi
félags einkaflugmanna sem
var stofnað fyrir þremur ár-
um. í því væru nú um 50
einkaflugmenn, en annars
væri vitað um 200 manns
sem lokið hefðu solo-prófi og
væru þeir hvattir til að ganga
í félagið.
☆
Yfir 2 þús. íbúðir / smíð-
um í Reykjavik á s.l. ári
Ásakanir kommúnista um lóðaskort því ekki réttmætar
í umræðum um fjárhags-
áætlun í borgarstjórn réðust
ýmsir ræðumenn minnihluta-
flokkanna á borgarstjóra fyr-
ir það, að þeir héldu því fram
að borgin hefði staðið sig illa
f að undirbúa og úthluta lóð-
um fyrir íbúðarhús. Bar ekki
'ivað sízt á þessum ásökun-
um í ræðu, sem kommúnist-
inn Guðmundur Vigfússon
flutti þar sem hann sagði, að
borgaryfirvöldin væru að
fylgja einhverjum ímynduð-
um fyrirmælum ríkisstjórnar-
innar um að draga úr fjár-
festingu með því að tefja fyr-
ir byggingum.
Borgarfulltrúi Gísli Hall-
dórsson svaraði þessum árás-
um kommúnista rækilega
með því að gefa stutta en
greinargóða skýrslu um lóða-
úthlutun borgarinnar á síð-
ustu árum. Lóðaúthlutun hef
ur verið sem hér segir:
1962 708 íbúðir
1963 543 -
1964 1221 -
1965 500 -
Þetta þýðir, að á fjórum
árum hefur lóðum fyrir um
3 þúsund íbúðir verið úthlut-
að, eða að meðaltali um 750
á ári, en það er meira en ár-
leg þörf er talin vera.
Málið má einnig líta frá
annarri hlið Á s.l. ári voru
samþykktar teikningar að
húsum með 1140 íbúðum og
sýnir það kannski bezt af
öllu þá miklu grósku f þess-
um málura hér.
Á s.l. ári var byrjað á fram
kvæmdum við byggingu um
1100 nýrra íbúða í Reykja-
vík. /uik þess voru um 930
íbúðir í smíðum í borginni
í byrjun ársins. Þannig hafa
yfir 2 þúsund íbúðir verið í
smíðum á árinu.
Þessar tölur eru allar
mjög athyglisverðar. Hver
getur sagt með nokkrum
sanni eftir þetta, að það sé
lóðaskortur, sem tefur hús-
byggingar. Þannig hrakti
Gísli fullyrðingar kommún-
istans og benti um leið á það,
að það stendur ekki á úthlut-
unum, það sem helzt tefur fyr
ir byggingum er skortur á
vinnuafli, annars hefðu fbúða
byggingar f borginni getað
verið ennþá meiri.