Vísir - 07.01.1967, Síða 2
2
VI S I R . Laugardagur 7. janúar 1967.
útlönd í morgun útlönd í morgmi útlönd
morgun
útlönd í morgun
DEAN RUSK SVARAR STÚDENT-
UM 100 HÁSKÓLADEILDA
Bandankjastjórn reiðubúin að koma á fund með leiðtogum N.V. — opinberlega eða með leynd
Svar Rusks er endurtekning á
vel kunnum skoðunum Bandaríkja-
stjórnar, en hefir eigi að síður
vakiö mikla athygli, þar sem þaö
er birt svo skömmu eftir að gefið
var í skyn af fulltrúa Hanoi-stjórn
ar i París, að stjórn hans kynni að
vera tilleiöanleg til sveigjanlegri
afstöðu varðandi friðarumleitanir.
Bandarískir talsmenn sögðu þó
í gær, að að því er þeir bezt gætu
séð, hefði ekkert miðað raunveru-
lega í áttina til friðarumleitana
seinustu daga.
1 bréfinu hafnaði Rusk á ný
kröfu N.V.-stjórnar, að Vietcong
fái fulltrúa við friöarumleitanir
sem hinir einu, réttu fulltrúar þjóð
arinnar í Suður-Vietnam.
1 framhaldsfrétt um svar'Rusks
segir, að hann hafi endurtekið að
Bandaríkin hafi skyldum að gegna
gagnvart Suður-Vietnam. Hann
varöi sprengjuárásirnar og kvað
ábyrgðina á styrjöldinni hvíla á
Hanoi-stjórninni. Hann kvað þá
stefnu að sigra til þess að ná yfir-
ráðum í Vietnam vera skipulagða
í Hanoi. „Vér vitum, að baráttunni
lýkur ekki fyrr en þessir leiðtogar
taka ákvörðun um að hætta stvrj-
öldinni, og þá erum vér reiðubúnir
— nú og ávallt — til þess að setj-
ast ag samningaborði með þeim til
þess að ná réttlátri lausn“.
Rusk endurtók, að það væri
stefna Bandaríkjamanna að gera
aðeins árásir á hernaðarlega staði.
Aldrei hafi af yfirlögðu ráði verið
gerðar árásir á byggð svæði —. ekki
á bæi eða þjóðina í Vietnam, en
„vér sjáum að mannslíf kunna að
glatast og fólk sem býr í nánd
viö staði, sem sprengjum er varpað
í NlB-frétt frá Washington síð-
degis 1 gær segir, að Dean Rusk
utanrikisráðherra hafi staðfest, að
Bandaríkjastjóm sé reiðubúin að
koma til fundar við fulltrúa
stjómar Norður-Vietnam annað
hvort opinberlega eða með leynd
til þess að ræða möguleika á að
binda enda á Vietnamstyrjöldina.
Hann lýsti einnig yfir, að það
ætti ekki að verða erfiðleikum
bundið að fá sjónarmið Vietcong
túlkuð, ef til þess kæmi, að alvar-
légar tilraunir yrðu gerðar til þess
að ná friðsamlegri lausn.
Petta kemur fram I bréfi upp á
sjö sfður til stúdentaleiðtoga sem
ásamt stúdentum frá 100 háskóla-
deildum (colleges) höfðu skrifað
Johnson forseta og látið í ljós
kvíða og efa vegna Vietnamstyrjald
arinnar.
Viðfal dagsins —
Framhald af bls. 9.
mælt, þótt sagt sé, að hér var
oft í tvfsýnu stefnt, bæði hvað
snerti ferðirnarnar í verið og svo
• afrakstur vertíðarinnar.
Venjulega gat maður sætt
skipsferð heim úr verinu. en þó
gat það einnig brugðizt, og
þess minnist ég að eitt vorið,
þá var mikill ís á Húnaflóa,
komst ég með bát, sem var á
leið til Siglufjarðar og lagði mig
af á Gjögri. Mátti ég svo bera
koffortið mitt á bakinu frá
Byrgisvík og heim.
Þetta koffort á dálítið merki-
lega sögu. Matthfas, húsbóndi
minn, gaf mér bað þegar ég var
fermdur, en það hafði verið
ferðakoffortið haná, þegar hann
var á Ólafsdalsskóla. Þessi grip-
ur er enn við lýði.
Á þeim árum, sem ég var í
Hnífsdal við sjóróðra þóttu þeir
bræður Halldór og Páll Pálssyn-
ir leiðandi menn f formanna-
stétt og auðvitað komu þar
margir fleiri til, sem ég man nú
ekki að nafngreina enda of langt
upp áð telja.
^ð lokum skaí ég svo geta
einnig ferðar í vertð vestur
að Djúpi, sem var dálltið' sögu-
leg og sýnir nokkra svipmvnd
af því hvernig þetta gekk til og
hve mikil óvissa ríkti i ýmsu
er snerti þennan atvinnuveg og
þá margháttuðu örðugleika sem
við var aö etja, enda þótt eng-
um kæmi til hugar að láta hug-
fallast. Margir vermenn tóku
VESTU, strandsiglingaskipið,
þeirra meðal ég, Jón Áskelsson,
er ég hefi áður nefnt og Ámi
Andrésson, sem lengi var frysti-
hússtjóri á Hólmavík. I’s lá úti
fyrir Húnaflóa en nokkuð auður
sjór innar Þegar kom út að
Homi var fsinn s.vo þéttur að
ögemingur virtist að komast í
gegnum hann. Voru gerðar að
þvf tvær eða fleiri atrennur en
án árangurs. Aff sfðustu þegar
skipið kemur aftur inn til
Reykjafjarðar, fastákveður
skipstjóri að gera r'' ■ r '’-ari
tilraun, en sigla atrim- r>,-rir
'and.
Þarna ganga 32 menn af skip-
inu undir fararstjórn Jóns Guð-
mundssonar frá Gautshamri,
síðar á Hafrafelli við Isafjarðar-
djúp og er alþekktur maður.
Lagt var upp frá Kúvíkum í
Reykjafiröi seinnipart nætur og
komið að Bólstað um fótaferð-
artíma. Þá man ég, að fótabún-
aður minn var orðinn býsna
lélegur, því ekki var gert ráð
fyrir gönguferð þegar lagt var
af stað. Hér var okkur tekið af
mikilli rausn og veittur hinn á-
gætasti beini. Gert að plöggum
okkar eftir því sem föng voru
tii og annað eftir því. Við höfðum
lftinn farangur meðferðis, því
Árni Andrésson varð eftir og tók
að sér að annast hann. Eftir að
hafa hvílt ikkur á Bólstað var
ferðinni haldið áfram og komið
að Arngerðareyri um kyöldið,
en þangað höfðu verið pantaðir
tveir bátar til að flytja ver-
mennina yfir Djúpið. Við fórum
svo úteftir um nóttina. En
veiztu svd hvað skeður, um
morguninn kemur VESTA inn
sundin. Þá hafði ísinn lónað
eitthvað frá og hún sloppið
vestur fvrir.
Nú mætti ætla, að það hefðu-
verið útþrælkaðir og hamingju-
snauðir menn, sem þurftu að
lúta slíkum íögmálum til þess
að hafa lífsbjörg handa sér og
sínum. en svo var alls ekki. Líf-
ið bauð ekki betri kost og væri
góð vertfð, þá hélt margur sæll
og sigurviss til síns heima
engu síður en milljónamennimir
í dag.
Þ. M.
Ole Kurt —
Framhald af bls. 8
— Jú, það er kominn upp
grunnurinn að því, vantar bara
meiri peninga. Þetta er stórt og
mikið hús, á að rúma 500 manns
í sæti. Gamla húsið tekur 230
manns, eða svipað og Iðnó. I
framtíðinni er þetta hugsað sem
atvinnuleikhús og verða þá fast-
ráðnir leikarar. Það er þegar
búið að ákveða að ráða tvo
þeirra, sem starfað hafa Viö
hitt leikhúsið og ég er annar
þeirra. Annars er það mest
megnis ungt fólk, sem tekur
þátt í leikstarfinu heima. Það
getur verið erfitt að þurfa að
stunda sína vinnu og vera á æf-
ingu á kvöldin 'og fram á næt-
ur, og eldra fólkið hefur margt
gefizt upp á því.
— Hvernig finnst þér svo að
leika fyrir íslenzka leikhúsgesti?
— Ég hef haft mikla ánægju
af því að vera með í þessu leik-
riti og ég vona, að krakkarnir
skilji íslenzkuna mína.
J. H.
IVSyndsíó —
Framhald at bls. 3.
hæðir þess í notkun árið 1968
og hefur þaö þá aðstöðu fyrir
30 sjúklinga en fullbúið tekur
nýja sjúkrahúsið 60 sjúklinga.
Ekki er bygging sjúkrahússins
eingöngu miðuð við Húsavíkur-
kaupstað einan heldur verður
læknamiðstöð þar í framtíðinni
og ætla tveir ungir læknar að
setjast að á Húsavík, og vinna
við nýja sjúkrahúsið.
Skólamálunum er sinnt á þann
veg að verið er að teikna gagn-
fræðaskóla og heyrzt hefur að
áhugi sé fvrir hendi að koma
upp iönskóla í varanlegu formi
á næstu árum.
Félagsheimiii er i byggingu en
það á að vera i sambandi við
nýja hótelið sem er að rísa á
staönum.
Undirbúin er bygging menn-
ingarmiðstöðvar fvrir bæinn og
sýsluna, þar sem verði bóka-
safn, skjaiasafn, náttúrugripa-
safn, listasafn, hljómlistarsalur
o. fl.
Einnig er líkamsræktin höfð
í huga með íbróttasvæði, sem
verið er að gera og verður að
hiuta tekið í notkun á hessu ári.
Skrúðgarðsgerð fyrir bæinn á
einnig að hefiast á árinu.
Þá hefur á undanförnum ár-
um verið borað eftir iarðhita á
Húsavík oy stendur hað ennbá
á rannsóknarstigi. Varanleg
gatnagerð er einnig á döfinni og
búið er að gera ráð fvrlr nýrri
umferðaræð í gegnum bæinn
meðfram sjónum. Kostnaður er
á, kann að verða að búa við þján-
ingar. Vér sjáum líka, að fnönnum
geta orðið mistök á — menn og
vélar geta brugðizt — og sum mis-
tök reynzt mikil — en mikill mun-
ur er á því, að slíkt geti gerzt og að
skipuleggja og gera árás á byggð
svæði“.
Utanríkisráðherrann minnir á
það í bréfi sínu, að tugþúsundir
manna í Suður-Vietnam hafi verið
drepnir, særðir eða rænt í skipu-
lagðri hryðjuverkastarfsemi Viet-
cong.
í niðurlagi bréfsins segir hann,
að Bandaríkin eigi í styrjöld I Viet-
nam vegna þeirrar beizku reynslu,
að það sé látið líðast að fremja of-
beldi, þvf að ef það heppnast, er
afleiðingin ekki friður, heldur
frekari árásir og meira ofbeldi.
talinn munu nema 23-24 mill-
jónum króna og er það mikið
verkefni fyrir lítig bæjarféiag.
Ýmsar aðrar framkvæmdir
eru á döfinni bæði á vegum
bæjarfélagsins og einstaklinga
sem byggja þennan ört vaxandi
bæ.
BCirkjasáða —
Framh al bls
var guðsþjónusta, játning um
eigin veikleika, sem þarfnast æðri
hjálpar og verndar. Nú þykjast
menn upp úr slíku vaxnif, og leita
hjá vélinni trausts og halds. Víst
er tæknin góð, vélamenningin
mikil, margt eigum við henni að
þakka. En vér megum ekki láta
hana slíta oss úr tengslum við
Guð og gera oss að sálarlausum
vélmennum. Hún hefur lika sín-
ar hættur í för með sér og margt,
slysið hefur orðið fyrir vangá og
kæruleysi. Vélin og hraðinn krefj-
ast vakandi aðgæzlu. Mundi ekki
örstutt bænarathöfn í upphafi
ferðar geta verið hverjum ferða-1
manni holl áminning og aukinn I
styrkur til að ferðast með fullri
gát og góðri aðgæzlu.
ÖIl erum við ferðamenn í þess-,
um heimi og öll ber oss að sama j
stað um síðir, því að „allrar ver- j
aldar vegur, vfkur að sama j
punkt“. Um leið og lagt er upp
f ferð þessa árs, vill kristin kirkja,
benda oss, bæði mér og þér, á
það nafn sem skærast skín og
Ijómar og sem kristnir menn hafa,
kynslóð eftir kynslóð, tignað,
vegsamað og blessað vegna þess
að hann, sem það ber lifir og ríkir
að eilífu.
Megi hann blessa oss öllum i
þetta nýbyrjaða ár, megi hönd
hans leiða oss og Ijós hans lýsa
oss á vegferð vorri frá degi til
dags og frá ári til árs og í trausti
til hans skulum vér horfa von- j
glöð fram á veginn og segja með
trúarskáldinu:
Ég byrja reisu mfn
Jesú, f nafni þín.
Höndin þín helg mig leiði.
Úr hættu allri greiði.
Jesú mér fylgi 1 friði
með fögru englaliði.
Seljuni í dag og næstu daga:
Volkswagen ’62 — ’65.
Vólvo Amason ’61 — ’66.
Opel Caravan ’62 — ’64.
Opel Rekord ’62 —’64.
Moskvitch ’59 —’66.
Consui 315 ’62.
Cortina ’63 — ’65.
Mercedes Benz ’60 — *64.
Daf ’62 — ’65.
Fiat ’60 — ’66.
Hillman Imp ’65.
Prinze ’62 — ’65.
Ren; ult ’62 — ’66.
Singer ’64.
Saab ’63 — ’66.
Skoda ’61 — ’66.
Taui. is 17 M ’62 — ’66.
Trabant ’64 — ’66.
6 MANNA BÍLAR:
Chevrolet ’63 — ’64.
Ford — ’63.
Mercury 2ja dyra hardtop '56.
Rambler ’63 — ’66.
JEPPAR MEÐ BENZÍN-
OG DIESELVÉLUM:
Austin Gipsy ’62 — ’66.
Ford Bronco ’66.
Landrover ’62 — ’66.
Rússajeppar ’56 — ’66.
Willys ’55 — ’66.
SENDIFERÐABÍLAR :
Trader 3ia tonna ’63.
Commer ’65.
Mercedes Benz 319 ’65.
Bedford ’64.
Renault Estafette.
Volkswagen rúgbrauð ’60 — ’65
VÖRUBÍLAR :
ledford ’66.
Ford frarnbyggður ’65.
Benz ’61.
Thames Trader ’64.
Scania Vabis.
Höfum einnig bíla til sölu
fyrir vel trvggð skuidabréf.
BÍLASALINN v/Vitatorg
Símar 12500 — 12600