Vísir - 18.08.1967, Síða 10

Vísir - 18.08.1967, Síða 10
10 Tvö þýzk skólaskip í heimsókn Tvö þýzk skólaskip ,,Ruhr“ og ,,Donau“, komu í höfnina í Reykjavík um kl. 11 í morgun. Skipin koma hingað frá Bergen, en héðan halda þau 22. ágúst, [ fyrst til Belfast, þá Liston, Las Palmas, Amsterdam og síðan til Kiel. Þetta er 35. ferð beggja skólaskipanna. Almenningur getur skoðaö skipin á laugardag frá 15.30 til j 17 og á sama tíma á sunnudag. j WWWVWW\A/VWWW« | til mm ’■ Góð 3 herbergia íbúð til leigu t í Laugarneshverfi fyrir fámenna S S fjölskyldu. Laus nú þegar. Fyr- c « irframgreiðsla. — Uppl. í síma S « 42123. > i i RAUOARÁRSTÍG 31 SlUI 22022 Walther er fjölhæf SKRIFSTOFUÁHÖLD Skúlagötu 63. — Sími 23488. Teppa- og hús- gagnahreinsun, og góð af- greiðsla. Sími 37434. ,1 Stólvík — Framhala al sfðu 1 Jón Sveinsson sagði, að því væri oft haldið fram f opinber- um umræðum, að dýrt væri að smíða skip hér á landi. Hann vildi aðeins benda á, eins og áður hefur verið gert, að verði skipasmíðin rekin hér á landi slitrótt, þ. e. mikið smíðaö sum árin, en lítið öflnur, yrði sú íðngrein aldrei samkeppnisfær. Þá viidi hann og geta þess, að sums staðar erlendis væri miklu dýrara að smiða skip heldur en hér á landi. T. d. i Kanada væru 350 lesta síldarskip um 50% dýr ari en hér á landi. Jón kvað mál til komið, að athugaö yrði rækilega með smíði seríuskipa hér á landi, en sú smíði tíðkaðist mjög er- lendis, t. d. í Þýzkalandi, Hol- landi og víðar. Nefnd, sem skip- uð hefði verið af iðnaðarmála- ráðherra og sjávarútvegsmála- ráðherra væri að athuga þessi mál Ég veit, sagði Jón, að ýmsa útgerðarmenn vantar skip, ný skip. En þeir hafa ekki nægi- legt fé handbært til að uppfylla allar þær reglur. sem settar hafa verið vegna nýkaupa fiskiskipa. Það stafar aðallega af hinu gífurlega verðfalli á afurðum okkar, svo og aflabrestinum á sl. vetri. Aðrir útgerðarmenn telja ekki grundvöll fyrir útgerð hér á landi, eins og stendur, en bíða og sjá hvað gert verður í þessum málum. En ég held að þessi mál verði leyst hér á landi. Metafli — Framh al bls. 1 athuga þetta. Þetta er víst sami ufsinn og heldur sig við Græn- land, Færeyjar og Noreg. Hann hringlar svona á milli eins og síldin. Þessi ufsi, sem við erum að drepa er svona hálfvaxinn, meðalstór og er þarna í botn- æti. Við héldum okkur mest út af Eldeyjarboðanum. Það er ekki einu sinni til kort yfir þetta svæði. Það nær ekki lengra en rétt út fyrir boðann. Ef Sjóli kemst á flot á næstunni, sagðist Haraldur hafa í hyggju að fara austur á „Rauða torg“ seinna í sumar, þegar síld- in kemur þangað, en þetta al- ræmda torg er djúpt úti af Aust- fjörðum og ufsinn eltir síldina gjarna, þegar hún kemur þang- að á sumrin, ef hún kemur þá nokkuð að þessu sinni. María — Krambald ar Bis 16 „Finnst þér smekkurinn fyrir fyrirsætum hafa breytzt á þess- um árum, sem þú hefur veriö í þessu starfi." „Það er enginn vafi á því að hann hefur breytzt mikið. Fyrir tíu árum voru tízkudömur yfir- Plymouth Valiant 1965 Vel með farinn 2 dyra einkabíll til sölu eða í skiptum fyrir minni bíl. SÝNINGARSALUR SVEINN EGILSSON leitt mjög ópersónulegar en nú eru frjálslegar stúlkur með sterkan persónuleika lang eftir- sóttastar. Jean Shrimpton og Twiggy hafa haft hvaö mest á- hrif og má segja að þær hafi gerbreytt smekk manna fyrir tízkustúlkum.“ „Hefurðu hitt Twiggy?" „Já. Ég hef hitt hana nokkr- um sinnum og mér finnst hún skemmtileg og frjálsleg, og á- kaflega óspillt.“ „Hefuröu fengið nokkur kvikmyndatilboð upp á síðkast- iö?“ „Ekki get ég nú sagt það. Til að byrja með hafði ég áhuga á að læra að leika, en nú langar mig mest til að fara að hvíla mig og flytja hingað heim“. „Þú hefur kannski hugsað þér að hætta starfi þínu sem fyrir- sæta innan skamms?" „Það fer sjálfsagt að líöa aö því. Ég er orðin dálítið þreytt á þessum þeytingi. Mig langar til að búa hér heima og geta þá heldur skroppið út af og til“. Föstudagsgr. Fiamhalo u ols 4 En nú kom það allt í einu i ljós síðastliðið vor, að þetta risastóra fyrirtæki með yfir 3 þúsund manna starfsliði var orö- ið gjaldþrota. Út frá öllum venjulegum reksturssjónarmið- um hefði átt að leggja fyrirtækiö niður, þar sem ekkert var fyrir- sjáanlegt annað en stórfellt tap. Stjórnendur fyrirtækisins stóðu frammi fyrir þeim vanda, þegar þeim buðust skipasmíðasamn- ingar, að þeir myndu tapa mörg- um milljónum á því að taka að sér verkefnin. Auövitað var ástæöan til þessara erfiðleika samkeppni viö skipasmíðastöðvar í öörum löndum, en þegar skyggnzt var dýpra í vandamálið kom í ljós að orsökin fyrir því, að Bur- meister og Wain gat ekki stað- izt samkeppnina var fyrst og fremst sú, að verkalýðsfélögin höfðu gert fyrirtækið ósam- keppnisfært. jþar sem hér var um að ræða atvinnu fyrir þúsundir manna,, eitt stærsta atvinnu- fyrirtæki landsins, fór fram rannsókn á rekstri fyrirtækisins og á að reyna að fleyta því á- fram með opinberri aöstoð. En sú varð niðurstaðan, að þetta væri ekki einu sinni framkvæm- anlegt nema gerbreyting yröi á afstöðu iðnfélaganna gagnvart fyrirtækinu. Var hugmyndin sú, að atkvæðagreiðsla skyldi fram fara meðal starfsfólksins nú um miðjan ágúst um það hvort það féllist á þessar breytingar. Þær breytingar, sem hér er einkum um aö ræða eru aö fella niður fagtakmörkin, svo að starfsmenn í einni faggrein geti ekki neitað að vinna önnur störf en eigin takmarkað fag, þegar þau falla til. Iðngreinasamning- ar við Burmeister og Wain voru orðnir eins og myrkviði, öllu var skipt niður í ótal takmarkaöar iðngreinar með reglum, sem líkt var við kínverska múrinn. Þeg- ar verkefni í einni iðngreininni var ekki fyrir hendi, sátu starfs- menn í henni aðgerðarlausir á fullum laúnum, þó starfslið vantaöi til að sinna öðrum verk- efnum. Fyrir kom þá, að verk- stjórar báðu þá sem aögerðar- lausir voru að hlaupa undir .bagga, en fengu samstundis neitun og hófust síðan af þessu endalausar þrætur. Inn í þessar þrætur gengu svo trúnaðarmenn hinna einstöku fagfélaga, sem voru 36 talsins hjá fyrirtækinu og oft greindi þessa trúnaöar- VÍSIR. Föstudagur 18. ágúst 1967. —MM^MMBBiBiMaiHakaiæaaiaaasa menn sjálfa á um það, hvar fag- takmörkin lágu. Til að fram- fylgja skoðunum sínum í þess- um sífelldu atvinnuþrætum var svo algengt aö takmarkaðar vinnustöðvanir væru fram- kvæmdar eða menn fóru sér hægt í starfinu í mótmælaskyni. Slíkar aðgeröir áttu aö sýna styrk fagfélaganna, afl verka- lýðshreyfingarinnar gegn at- vinnurekendum. En þær gerðu annað og verra, smám saman kyrktu þær fyrirtækið, sjálfa mjólkurkúna, sem átti að veita starfsmönnunum næringu. Þær breytingar sem starfs- fólkinu er nú boðiö að greiða atkvæði um eru mjög róttækar og eru einfaldlega fólgnar í því aö afnema allar fagtakmarkanir. Einn kjarasamningur verður geröur fyrir allt starfsliöið og hinar ótalmörgu trúnaðarmanna stöður verði afnumdar en í stað þeirra stofnað sex manna trún- aöarráð. Verkstjórar eiga að á- kveðna sjálfir að hvaða starfi menn vinna og er það þeirra aö skipa mönnum niöur eftir fag- kunnáttu, en eru þó ekki bundn- ir af neinum reglum um það. Þessar tillögur gefst starfs- mönnunum kostur á aö sam- þykkja eöa hafna, en verði þeim hafnað er líklegt að fyrirtækið verði lagt niður, þar sem það er þá ekki talið hafa starfs- grundvöll. Tjessar róttæku breytingar hafa vakið menn til um- hugsunar um að víðar sé pottur brotinn í danskri verkalýðslög- gjöf, og muni stiröbusaháttur og andvaraleysi starfsstéttanna valda þjóðinni stórfelldu tjóni og eyðslu, sem valdi óhagræn- um verðhækkunum. Hafa um- ræður meðal annars hafizt um það, að danskur byggingariön- aður sé oröinn mjög úreltur. Þar eru það kannski ekki fagtak- mörkin sem skapa hættulega þröskuldi í veginn, en hins Veg- ar leikur grunur á því að bygg- ingaiðn.aðarmenn séu of íhalds- samir og sýni ýmsum tæknileg- um nýjungum andúð og mótþróa og beiti fageinokun sinni til aö hindra ýmiss konar sjálfsagðan sparnaö og hagnýt vinnubrögð. Hefur verið áætlað, að þessi íhaldssemi og mótspyrna við framfarir hækki íbúðaverð um allt upp í 10—15 prósent, að ekki sé minnzt á þann mögu- leika, sem tæknifræðingar þykj- ast eygja í framtíðinni, aö íbúðabyggingar breytist úr handiön í raunverulega fjölda- framleiöslu. Þannig er nú komiö í Dan- mörku, aö fagfélögin eru kom- in í varnaraðstöðu og er klifaö á hagrænni þörf þess, að fram- kvæma endurskoðun á verka- lýðslöggjöfinni, þannig að hún standi ekki í vegi fyrir hagnýt- um vinnubrögðum á öllum sviðum, sem geti stuðlað að bættum lífskjörum. Þorsteinn Thorarensen. ■anaMBiiBnnHBuaiMii'. GEKLÐ SOALFIR VIÐ BIFREIÐINA SÓDAKVOGI 9 «37395« t BELLA Ég hélt aö þér þekktuð mig. Ég sem hef verið meö opinn reikning hjá yður í mörg ár. Veðrið Sunnan gola sfðan kaldi, dálítil rigning með kvöldinu. Hiti 9 — 11 stig. Farið verður í ferðalag sunnu- daginn 20. ágúst. Upplýsingar og farseðlar f Kirkjubæ, þriðjudag, miðvikudag og fimmtudag kl. 7—10 e.h., sími 10999. Stjórnin | K.F.U.M. Almenn samkoma i húsi fé- ; lagsins við Amtmannsstíg annað . kvöld kl 8,30. Biblíutími Fórnar- í samkoma. Allir velkomnir. r : F.I.B. usn helgina í Vegaþjónusta Félags ísienzkra bifreiðaeigenda helgina 19—20,— f ágúst 1967. *; • F.I.B. 1 Hvalfjöröur Borgarfjörð- ur. 2 Þingvellir Laugarvatn. 3 Akureyri Vaglaskógur og Mývatn. 4 Ölfus'Grimsnes Skeið. 6 Austurleið. 7 Reykjavík nágrenni. 8 Árnessýsla. 9 Borgarfjörður. 11 Akranes Borgarfjörður 14 Út frá Egilsstöðum. 16 Út frá ísafirði. Gufunes radió, simi 22384 veit ir beiðnum um aðstoð vegaþjón- ustubifreiða móttöku. TILKYNNINGAR Óháði söfnuöurinn.

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.