Vísir - 03.08.1968, Page 7
V1SIR . Laugardagur 3. ágúst 1968.
i
7
YFIRFARIÐ BIFREIÐINA ÁÐUR
EN LAGT ER AF STAÐ
— Nokkrar leiðbeiningar frá Umferðarnefnd og lögreglunni
TVTú um helgina má búast við stór-
aukinni umferð á þjóðvegum
landsins. Verzlunarmannahelgin
hefur um langt árabil verið ein
mesta ferðahelgi ársins og er jafn-
vel að vænta, að umferðin verði
enn meiri þessa helgi cn nokkru
sinni áður. Fiöldi móta, víðs vegar
um landið hefur veriö augiýstur og
má búast við, að umferöin verði
mest í nánd við mótssvæðin. .
1 trlefni þessa vilja Umferðar-
nefnd Rvíkur og lögreglan koma á
framfæri nokkrum atriðum, sem
gætu orðið ökumönnum gagnleg
viö akstur á þjóðvegum.
Eru öryggistækin í lagi?
Áður en lagt er af stað í langferö
er nauðsynlegt aö aðgæta, hvort
bifreiðin sé í lagi. Eftirfarandi at-
riði i bifreiðinni eru mikilvægust í
þessu sambandi:
Stýrisútbúnaður, hann má yfir
fara með því að lyfta framhjólum bif
reiðarinnar og athuga, hvort stýris
endar, spindlar og spindilkúlur séu
í lagi, og ekkert óeölilégt slit sé þar
að finna.
Hemla þarf að athuga sérstak-
lega vel. Hemlarnir verða að virka
vel og jafnt á öllum hjólum. Ef
fóthemill gengur að gólfi við heml
un er bifreiöin óökufær og í stór-
hættulegu ástandi. Bifreið í slíku á-
standi ætti aldrei að vera í um-
feröinni.
Hjólbarðar mega ekki vera of
slitnir, og munsturslausir. Loft-
þrýstingur í þeim þarf að vera hæfi
legur.
Merkjatæki bifreiðarinnar veröa að
vera í lagi, sérstaklega hemlaljós
stefnuljós, hljóðhorn o.s.frv.
Rúðuþurrkur og rúöusprautur er
nauðsynlegt að hafa í bezta lagi,
þar eð ökutækið verður óökufært,
þegar rignir ef þessi tæki eru ekki
í lagi. '
Búast má við, að þau ökutæki,
sem ekki uppfylla fyrrgreindar
kröfur veröi tekin úr umferð, hvar
sem til þeirra næst.
VARHUGAVERÐ ATRIÐI í
ÞJÓÐVEGAAKSTRI.
Beygjur og laus möl.
Beygjur og iaus möl krefjast
sérstakrar aðgæzlu einkum ef veg
ur er þröngur og útsýn fram á við
ekki góð. Mjög alvarleg slys hafa
orðið, er bifreiö hefur lent út af
vegi við slíkar aöstæður.
Oft má rekja orsakir slíkra slysa
til rangra viðbragöa ökumanns, of
mikils hraða eða aö athygli hans
var bundin við eitthvað annað en
aksturinn. Nauðsynlegt er aö gera
sér góöa grein fyrir því, hvernig
bezt er að haga akstrinum og beita
öryggistækjum bifreiðarinnar rétti-
lega. Dragiö úr ferðinni þegar fram
undan er beygja, þannig að ekki
þ’.-.-fi að hemla í beygjunni sjálfri.
Einnig er varhugavert að stfga
fast á hemlana, þegar ekiö er í
lausri möl, þar eð hemlun við
slíkar aðstæður torveldar mjög
stjórn bifreiöarinnar. Þá er einnig
mjög vafasamt að vel takist til,
ef stýrishjóli bifreiðarinnar er snú-
ið mjög skyndilega við slíkar aö-
stæöur, þar eð þá er mjög líklegt
að bifreiðin skransi. Ökumenn
ættu að hafa í huga, aö akstur í
lausri möl líkist mjög akstri í
hálku.
Biindliæðir.
Blindhæðirnar eru nú hættulegri
en nokkru sinni áður. Nú á þessu
sumri hafa oröiö nokkur umferðar
siys við mætingu á blindhæð, vegna
þess, að ökumaður annarrar hvorr
ar bifreiöarinnar gleymdi hægri
regiunni. Það er því nauðsynlegra
en nokkru sinni fyrr, aö ökumenn
sýni ýtrustu varúð, ef blindhæð er
framundan á veginum. Sérstaklega
er mikilsvert aö fylgjast vel með
umferðinni framundan og gera sér
grein fyrir, hvar vænta má umferð
ar úr gagnstæöri átt. Gætið vel að
hættumerkjum blindhæða dragið úr
hraðanum og fiytjið ökutækið vel
út að hægri vegarbrún og gott get
ur reynzt aö gefa hljóðmerki áöur
en komið er á hæöarbpnguna.
Ræsi í veginum.
Víðast eru ræsin merkt með gul-
Dragið úr hraðanum áður en þið
mætið bifreið, némiö frekar staðar
og bíðið, en að tefla á tvær hættur
með því aö mæta bifreið á þröng
um vegi, á of þröngri brú eöa
við ræsi..
Óvæntar hindranir.
Óvæntar hindranir kunna alltaf
a' vera á veginum framundan. Má
mjög mikilsvert aö velja réttan
aksturshraða. Heppilegast er aö aka
með jöfnum hæfilegum hraða, og
forðast framúrakstur, sem alltaf
veldur miklum óþægindum og
hættu. Leyfilegur hámarkshraöi á
þjóðvegum er 60 km á klst., en
ávallt ska! miða hraðann við aðstæð
ur. Of hægur akstur getur veriö
fullt eins varhugaveröur eins og
of hraður akstur. Ef ekið er of hægt
veldur þaö tíðum framúrakstri og
óþægindi af verða því meiri.
Akstur á þjóövegum krefst fram
sýni og fyrirhyggju. Hver og einn
sem leggur leið sína út á þjóö-
vegina, veröur að aðlagast breyti-
legum akstursskiiyrðum. Á góö-
blinda ökumönnum útsýni fram á
veginn og gera framúrakstur stór-
hættulegan. Svipað má segja um
látlausar aurslettur, þegar rignir,
endalausar holur og grjótflug und
an hjólum bifreiöanna. Bezta ráðið
til aö forðast óþægindi, sem þessu
fylgja, er að halda jöfnum hraða og
hafa gott bil til næstu bifreiðar
á undan.
Ef bifreiðiii bilar.
Nú um helgina verður 21 vega-
þjónustubifreið FÍB starfandi á veg
um úti, feröafólki til aðstoðar.
Ef bifreiöin bilar, er nauösynlegt
að leggja henni þannig að hún valdi
ekki óþarfa hindrun og hættu fyrir
aðra umferð. Bezta leiðin til að
ieita aðstoöar vegaþjónustu FÍB er
að stöðva einHverja hinna fjöl-
mörgu talstöðvarbifreiða, og biðja
ökumann hennar að koma skilaboö
um áleiðis til vegaþjónustunnar. Ef
Oftast er farsælla að nema staðar og bíða, en að tefla á tvær hættur með því að mæta
bifreið á þröngri beygju.
Um 1400 H-áminningarmerki eru meðfram þj óðvegum landsins. Þó er það ekki nóg og ættu
allir ökumenn að hafa lítið áminningarmerki á mælaborði bifreiðar sinnar.
einkum nefna kyrrstæöar bif,reiöir,
og búfénað. Þjóövegirnir eru víðast
hvar alveg óvarðir, og á búfénaö
ur greiöan aðgang að þeim, og
veröa ökumenn því ávallt að vera
um stólpum, en sums staðar leyn- viðbúnir aö þurfa ao nema staðar
ast þau ómerkt í grasi vöxnum
vegkantinum. Ráölegt er að gæta
vel að þessari hættu í hvert sinn,
sem bifreiðir mætast .
vegna slíkra hindrana.
Of hægur eða hraður akstur.
Þegar ekiö er um þjóðvegina er
um beinum vegi getur veriö öruggt
að aka meö hámarkshraða, en það
verður að vera hverjum ljóst að
þegar ökumenn nálgast beygjur,
blindhæöir, blindbeygjur, mæta ökú
tækjum og nálgast brýr verða þeir
að draga verulega úr hraðanum.
Rykmekkir, steinkast og aur.
Rykmekkir á góðviörisdögum
næst í síma má hringja í Gufunes-
radíó í síma 22384 eða Akureyrar-
radíó í síma 11004 eða Seyðisfjarö-
arradíó.
Takist að gera við bilunina áður
er bifreiö vegaþjönustunnar nær á
staðinn, er nauðsynlegt að afþakka
aöstoðina á sama hátt og um hana
var beðið.
Víðast hvar eru þröngar brýr, með erfiðum aðkeyrslum,
Veiðimenn
Ánamaðkar til sölu.
Sími 17159
Frá B.S.A.B.
Vegna fyrirhugaðra eigendaskipta á 4ra herb.
111 ferm. íbúð, í öðrum byggingarflokki
félagsins, verða þeir félagsmenn, sem nota
vilja sér forkaupsréttinn, að leggja umsóknir
þar um á skrifstofu félagsins að Féílsmúla
20, eigi síðar en 10. þ.ih.
7