Vísir - 14.10.1968, Page 5
VÍSIR . Mánudagur 14. október 1968.
5
LEIGAN s.f.
Vinnuvélar til leigu
KLÆÐNINGAR OG
VIÐGERÐIR
á alls konar bólstruöum húsgögnum. Fljót
og góö þjónusta. Vönduö vinna. Sækjum
sendum. Húsgagnabólstrunin, Miðstræti 5
simar 13492 og 15581.
INNANHÚSSMÍÐI
KVISTIJR
Vanti yður vandað
ar innréttingar í hí-
býli yðar þá leitið
fyrst tilboöa i Tré-
smiðjunni Kvisti
Súðarvogi 42 Simi
33177 — 36699.
HAGSÝN
HÚSMÓÐIR
NOTAR
Litlar Steypuhrœrivélar
Múrhamrar m. borum og fleygum
Rafknúnir Steinborar
Vatnsdœlur (rafmagn, benzín )
Jarðvegsþjöppur Rafsuðutœkt
Flugvélar leita uppi flökkujaka og tilkynna ferðir þeirra.
Gulir og rauðir hafísjak
ar — jafnvel kolsvartir!
Flökkujakar gerðir hæftulausir
með málningardælum
ísreksleiðir. — á þessum slóð-
um fórst „Titanic“.
^lþjóða isreksstofnunin hefur
aðsetur sitt í borginni Arg-
entia á Nýfundnalandi. Henni
er fyrst og fremst ætlað að hafa
eftirlit með ísreki á skipaleiðum
á Norður-Atlantshafi, ekki ein-
ungis rekíssbreiðum yfirleitt
heldur jafnvel fyrst og fremst
flökkujökum þeim, sem gera sigl
ingaleiðir ótryggar á hafsvæð-
inu suður af syðsta odda Græn-
lands að Nýfundnalandi og nokk
uð suður fyrir það. Segja má
að hið mikla sjóslys, þegar far
þegaskipið „Titanic" — stærsta
farþegaskip, sem þá hafði verið
smíðað — fórst á þessum slóð-
um í sinni fyrstu ferð frá New
York til Bretlands, í aprílmán-
uði 1912. Með skipinu voru alls
2224 manns, áhöfn og farþegar,
en þar etu 1513 lífið á nokkr-
um mínútum, eftir að hið mikla
og glæsilega skip hafði rekizt
á hafísjaka, sem bókstaflega
risti í sundur hina sterku stál-
siðu þess, svo sjórinn fosaði inn
og engum varúðarráðstöfunum
varð við komið.
Það voru Bandaríkjamenn,
sem áttu um sárast að binda eft-
ir þetta geigvænlega slys, og
það voru líka þeir, sem fyrstir
hófust 'ianda um skipulagða ís-
reksgæzlu á þessum slóðum.
Strax árið eftir hafði sjóherinn
bandaríski þar tvö skip til stöð-
ugrar vörzlu, en ári síðar tóku
Bretar einnig þátt í henni og
sendu eitt skip til gæzlu með
þeim bandarísku. Enn seinna var
gerður samningur um alþjóða
eftirlitsstarfsemi, og tóku um 30
þjóðir þátt í henni. Nú eru það
ekki einungis eftirlitsskipin, sem
stöðugt ‘ fylgjast þarna með
flökkujökunum, heldur og flug-
vélar og þyrlur, og daglega ber-
ast eftirlitsstofnuninni í Argen-
tia á Nýfundnalandi stöðugrar
upplýsingar um ferðir slíkra
jaka, en eftirlitsstofnunin send-
ir síðan aðvörunarskeyti til allra
skipa, sem þar eru á siglingu,
og tilkynnir þeim nákvæma stað
setningu flökkujakanna hverju
sinni. Er óhætt að fullyrða að
þetta eftirlit hefur forðaö fjölda
skipa frá árekstrum og bjargað
hundruðum og jafnvel þúsund-
um mannslífa.
Það sem gerir þessa jaka
fyrst og fremst svo hættulega
sem raun ber vitni er hinn mikli
skriðþungi þeirra og þær skörpu
rendur, sem myndast á þá rétt
fyrir neðan vatnsskorpuna.
Renni þeir fast með skipsblið,
rista þessar rendur jafnvel
sterkustu stálsúð eins og hnífur
pappírsblað. Sé straumur og
vindur þessara flökkujaka heppi
legur, geta þeir skriðið allt að
10 sjómílur á dægri og á stund
um mun meira — þess eru dæmi
að þeir hafi náð 15 til 20 sjó-
mílna skriði. ísvarzlan er ekki
einungis í því fólgin að fylgjast
með reki þessara tröllstóru jaka
bákna, heldur og að gera þá
hættulausa, og þá helzt með því
að sprengja þá sundur. En þeir
eru torveldir viðfangs hvað það
snertir, þola mikið sprengimagn,
og oft sem einungis kvarnast úr
m->- 10. síða.
Víbratorar
Stauraborar
Slípirokkar
Hitablásarar
HOFDATUNI 4 - SIMI 23480
NYKOMIÐ
1969 Frímerkjaverðlistamir.
Albúm fyrir fyrstadagsumslög eirmig
laus blöð.
Mynt-aibúm, margar tegiMKfír.
Athugið: AHtaf opið í hádeginu.
FRÍMERKJAMIÐSTÖÐIN SF.
Skólavörðustig 21a
Simi 21170