Alþýðublaðið - 22.05.1966, Síða 6

Alþýðublaðið - 22.05.1966, Síða 6
FLUGDREKAR TIL FLUTNINGA Bandaríkjaher notar nýstárleg an farkost til birgðaflutninga loft leiðis til ifskekktra staða. Er hér að ræða i rn „flugdreka“ sem þyrl ur hafa í togi. í flug irekanum hangir kerra, og getur pessi farkostur flutt rúm lega 200' lítra eld'.neytis eða 1. 800 kg. f föstum varningi. Einn ig mun drekinn geta flutt bæði edis ieyti og fastan farm. Þegar jyrlan hefur dregið flug drekann !il áfangastaðar er væng urinn losaður frá kerrunni, og er þá hægt að draga hann til og frá eftir vila. Þessir flugdrekar hafa lent sjálf krafa á n jög ósléttum svæðum og hafa einr.ig verið dregnir þaðan á loft. i Yfirmean fyrirtækisins Ryan Áeronaut.ical Company í San Di égo í Kaliforníu, sem sér um smíði flugdrekanna benda á, að flug drekarnir séu sérleea lientugir í fruniskór'ahernaði. bar sem svig rjím er iítið og börf skiótra at- hafna. Þr-ir hæt.tu því við, að með þessari f;ugtækni gæti þyrla kom ið þyngri flutningi milli staða og dregið væri úr hættu fyrir áhöfn ina. Herþyrlur Bandaríkjanna, eins og notaðar eru í Vietnam, þurfa að koma birgðum og skotfærum til hersveita í fremstu víglínu, þar sem ekki er hægt að beita venju legum flugvélum, óheppilegt er að fara landveg og tíminn skiptir afarmiklu máli. Forystumenn Ryan- fyrirtækis ins segja ,að þar sem notkun flugdrekanna nær þrefaldi magn ið ,sem Þyrla getur flutt, dragi það úr fjölda þyrlna, sem þarf til flutninga fyrir herinn. Annað mikilvægt' atriðj er aukn ir björgunarmöguleikar. Ef drek inn verður fyrir skothríð og eld ur kemur upp í honum, er hægt að láta farminn falla til jarðar, án þes- að stofna áhöfn þyrlunnar í hættu. Vængur flugdrekans er gerður úr polystí>rbornum dacrondúk, samsettu röi-i úr aluminiumblöndu og þverslá með hjörulið. Festingar, stillibúnaðar og samskeyti eru þannig gerð, að auðvelt er að taka vænginn í sundur og endurnýja hann. Drekavagninn er af svipaðri gerð og venjulegur vörupallur á flutn ingabíl. Tvö hleðsluborð, sem kom ið er fyrir við vagnhliðarnar, eru notuð sem brú við fermingu. Drátt ararmur framan á vagninum er sniðinn fyrir togkróka á flutninga tækjum hersins, til þess að vagn inn, sé meðfærilegri eftir lend ingu. Vagninn er þannig útbúinn að hann hoppar ekki og skoppar í lendingu enda er Ryan-fyrirtæk ið brautryðjandi í smíði ýmissa annarra tegunda svipaðra flug- fara. Risaþotó frá Boeing STÆRRI og hraðfleygari, stærri og hraðfleygari. Þessi orð glymja sí og æ í eyrum þeirra sem fást við smíði flugvéla. Og þeir remb a t eins og rjúpan við staurinn við að uppfylla þessar kröfur. Og árangurinn er sá að aðeins sextíu og þremur árum etir að tvíþekja Wright bræðranna skrönglaðist þunglamalega upp í loftið æða ný tízkulegar vélar um háloftin með margföldum hljóðhraða, og far- þegaþotur sem gefa lúxushótelum lítið eftir geyma um 200 manns í belg sínum. Boeing 707 þoturnar þykja bæði stórar og góðar, en þær eru eins og lítil módel í samalburði við nýju farþegavélamar sem Boeing er að hefja smíði á. 707 tekur 174 farþega en nýju risarnir eiga að taka 490. Nú kunna einhverjir að segja að það sé ekki mikið, Rúss ar hafi smíðað vél sem taki um 720 farþega: Og það er að vísu rétt. En rússneska vélin er skrúfu drifin og talin fremur vafasamt framlag til farþegaflutninga, og jafnvel loftflutninga yfireitt. Pan American flugfélagið liefur þegar pantað 25 af hinum nýju vélum sem bera stafina 747. Tvær þeirra á að nota til vörufltninga en 23 til fólksflutninga. Á þessari mynd eru model af Boeing véiunum tveimur. Stærðarhlutföllin eru þau sömu, svo að augijóst er hversu gífurlegt farartæki nýja þotan er. Þyrla með flutningadrekann í togi. Innritun barna! 0 Mánudaginn 23. maí hefst innritun barna á dagheimilið Laugaborg v/Dalbraut. Viðtalstími er kl. 10—11, sími 31325. £ 22. maí 1966 - ALÞÝÐUBLADIÐ

x

Alþýðublaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.