Alþýðublaðið - 12.08.1966, Page 5
I
Nefnd undirbýr hægri handar akstur
Kjarva! ag biskupirm
Þessi mynd er tekin í hinu
fræ jíi Siglufjarðarskarði fyrir
nokkrum dögum. Það var
bleytuliríð og kuldi þarna í
um það bil 630 metra hæð yfir
sjó, en niðri á Siglufirði var
þá rigning. Nýjasti áætlunar-
bíll Siglufjarðarleiðar er að
fara um Skarðið, en bíll þessi
er talinn einn hinn fullkomn-
asti í langferðabílaflota lands-
manna, enda nýkominn til
landsins frá Þýzkalandi. Eru í
honum sæti fyrir milli 60-70
farþega og m. a. mjög fullkom
ið loftræstikerfi, þannig að
hver farþegi getur valið um
heitt eða kalt loft eftir vild.
Bíllinn er á svonefndum „loft-
púðum“, svo að farþegar verða
mjög lítið varir við það, þó að
vegur sé ósléttur og einnig er
bíllinn alitaf láréttur, jafnvel
þótt krappar beygjur séu tekn
ar á þó nokkrum hraða. Þessi
glæsilegi farkostur verður not
aður til áætlunarferða á leið-
inni Reykjavik-Skagafjörður-
Siglufjörður og mun þá leið-
in m.a. liggja um Siglufjarð-
arskarð, þar til hinn nýi Stráka
vegur verður tekinn í notkun,
Myndina tók Ólafur Ragnars
son.
Fáir eru þeir íslendingar, sem ekki ferðast citthvaff um Iand
sitt á sumrin, en þá er líka helzt veffur tii þess. Flestir fara ein-
göngu til aff skemmta sér og njóta útivistar. Affrir fara til aff sinna
sínum hugð'arefnum, eins og Kjarval, sem fer gjarnan út um land
til aff mála. Sumir ferffast í embættiserindum, líkt og biskupinn yfir
íslandi, en þessa tvo landskunnu menn hittum viff á Fgilsstaða-
flugvelli fyrir skömmu,, og var annar á leiff norffur, hinn á suff-
urleiff. — Mynd: Ól. Ragnarsson.
Samkvæmt lögum nr. 65/1966
um hægri handar umferð skal
dómsmálaráðherra skipa þriggja
manna framkvæmdanefnd, er hafi
á hendi undirbúning og stjórn
framkvæmda við breytingu úr
vinstri í hægri handar umferð.
Starfssvið framkvæmdanefndar
þessarar skal m. a. vera þetta:
1. að kanna og sannreyna, eftir
því sem unnt er, áætlanir um
framlcvæmdir og kostnað, sem leið
ir af breytingunni.
2. að fylgjast með, að fram-
kvæmdar verði nauðsynlegar breyt
ingar á vega- og gatnakerfi lands-
ins.
3. að undirbúa og framkvæma
í samráði við yfirvöld, félög og
stofnanir nauðsynlega fræðslu og
upplýsingastarfsemi, svo að stuðla
að því, að ráðstafanir verði gerð-
ar til að koma í veg fyrir umferða
slys í sambandi við breytinguna.
4. að ákveða greiðslur vegns
kostnaðar, sem leiðir af breyt-
ingunni.
5. að gera tillögur um nauðsyn-
legar stjórnvaldsráðstafanir í sam
bandi við breytinguna.
í nefndina hafa verið skijjaðir
eftirtaldir menn:
Einar Pálsson, verkfræðirigur,
Kjartan Jóhannsson, héraðslækn-
ir og Valgarð Briem, héraðsdóms
lögmaður, og er hann formaður
nefndarinnar.
Dóms- og kirkjumálaráðu-
neytið, 10. ágúst 1966.
ALÞÝÐUBLAÐIÐ - 12. ágúst 1966
Rvík. OTJ.
Flugfélagið hefv,r nú hafið und
irbúning að þotuflugi og búið aff
auglýsa eftir áhöfnum meðal flug
manna þess. Verða að öllum lili
indum ráðnar f imm til sex áhafnir,
og verða þá þjálfaðir sérstaklega
flugstjórar, aðstoðarflugmenn og
flugvélstjórar. Mun þjálfunin
fara fram beeði hér á landi og í
Bandarikjunum.
Boeing 727 hefur hlotið mikið
lof allra þeirra sem fljúga vélun
um. Þær eru tæknilega einar
fullkomnustu farþegaþotur í heimi.
Boeing 727 er mjög hraðfleyg, fer
með 965 km. hraða í 25 þúsund
feta hæð, en á flugleiðum félagsins
mun hún fljúga í 25 til 35 þúsund
fetum (10 lcm. og 688 rh.) En þótt
hún sé svona hraðfleyg notar hún
styttri flugbrautir til lendingar og
flugtaks en nokkur önnur þota af
svipaðri stærð. Hún hefur einnig
reynzt áreiðanleg í rekstri, og við
halds og reksturskostnaður lágur
miðað við afkastagetu. í þotu FÍ
verða sæti fyrir 119 farþega ef vél
in er öll eitt farrými. Hins vegar
er í ráði að hafa tvö farrými, fyrsta
og annað og verða þau þá nokkru
færri. En hægt. er að hafa sæti fyr
ir alls 131 ef þess þarf með. Elds
neytisgeymarnir taka rúmlega 30
þúsund lítra og gefur það þotunni
4800 km. flugþol. Stórar dyr eru
framarlega á bolnum og vélin sér
staklega útbúin til þess að hægt
sé á auðveldan hátt að breyta henni
í vöruflutningavél að einhverju
eða öllu leyti. Ef hún er eingöngu
notuð til vöruflutninga getur hún
ílutt tuttugu tonn.
Eins og nærri má geta styttir
tilkoma þotunnar flugtímann til
útlanda mjög mikið. Þannig verður
t.d. flugtíminn til Kaupmannahafn
ar klst. 2,40 (5,20 Cloudmaster)
til London 2,30 klst. (4,50 í Cloud
master) til Osló, 2,10 klst. (4,30)
og til Glasgow 1,50 klst. (3,25).
I I
WWMWWWWWIMMWWMWWWWiWMMWWWMWWWMMIMWMMWWWMWWWMWWjMt