Alþýðublaðið - 08.12.1966, Page 4
Eitatjórar: Gylfl Gröndat (áb.) og Benedikt Gröndal. — RitstjómarfuU.
trCi: ElBur Guðnason. — Símar: 14900-14903 — Auglýslngasími: 14900.
AOsotur AlþýSuhúsiS viO Hverflsgötu, Reykjavlk. — PrtntsmlSja AlþýOU
blaístns. — AskiUtargjald kr. 95.00 — 1 lausásölu kr. 7,00 elntakltt,
Utgefandl AlþýOuflokkurixui,
Ríki og sveitarfélög
ÖFLUG SVEITARFÉLÖG eru hornsteinn hverrar
ajóðfélagsbyggingar. Það skiptir landsfólkið ekki að
5ins miklu máli, hvernig stjórn þjóðmála er hverju
sinni, heldur og hvernig sveitarfélögum er stýrt. Mik
til hluti þeirrar dag'legu þjónustu, sem hver fjöl-
skylda færir sér í nyt, er einmitt á vegum sveitar-
plaganna.
Af þessum sökum er það næsta undarlegt, hversu
lengi það hefur dregizt að endurskoða mörk sveitar-
félaga. Þær áðstæður, sem réðu hreppamörkum fyrir
þúsund árum, eru oft á tíðum gerbreyttar. Er ástæða
til að sameina fjölda sveitarfélaga og endurskoða
stjórn þeirra, svo að hvort tveggja komist í nútíma
horf.
Ástæða er til þess, að gagnger endurskoðun verði
á verkaskiptingu ríkis og sveitarfélaga, meðal, ann-
ars til þess að fjárhagsleg samskipti þessara aðila
verði gerð einfaldari en þau hafa verið. Þá er rétt
að athuga, hvort ekki er hægt að fækka framkvæmda
áðilum til þess að tryggja sem bezta nýtingu þess fjár,
sem veitt er til framkvæmda á hverjum tíma. Gerðar
hafa verið áætlanir um skólabyggingar og ákvæði
hafa verið sett um, að hlutur rílcisins í þeim skuli
greiddur á tilteknu tímabili. Virðist ástæða til að
taka upp svipuð vinnubrögð um fleiri framkvæmdir,
til dæmis hafnargerðir, sjúkrahús, íþróttamannvirki
og félagsheimili. Það hefur reynzt illa að binda rík-
isvaldinu fjárhagslegar skuldbindingar, sem því geng
ur illa að standa við, og væri ástæða til að forðast
skuldir ríkisins við sveitarfélögin.
Undanfarin ár hefur hugmyndinni um áætlunarbú-
skap vaxið mjög fylgi hér á landi, enda virðist heil-
brigð skynsemi oft vera mjög á þá lund.' Sérstaklega
er ástæða til að fagna því, að gerðar hafa verið áætl-
anir fyrir sérstaka landshluta. Ættu þær að hafa í
för með sér, að framkvæmdum verði hraðað og í
þær ráðizt á skipulegan hátt, en ekki rokið til að
byrja á öllu, án þess að sjá fyrir endann á neinu. Að
vísu eru enn margvíslegir annmarkar á áætlunargerð
hér á landi, en því verður ekki á móti mælt, að miðað
hafi í rétta átt.
Undanfarin ár hafa lífskjör þjóðarinnar batnað veru
lega. í því sambandi er athyglisvert, að kröfur til
ýmis konar framkvæmda sveitarfélaga hafa aukizt,
til dæmis hvað snertir götur og umferð.
í þessu sambandi hefur að vísu margt gerzt, sem
telja verður skref í rétta átt. Sem dæmi má nefina að-
stoð ríkisvaldsins við gatnagerð og nú síðast stofn-
un sjóðs til að lána sveitarfélögum til framkvæmda.
Að vísu myndast ekki nýtt fjármagn, þótt stofnsett-
ur sé nýr sjóður, en skilningur á þörfum sveitarfé-
Iaganna er mikilvægt skref og til þeirra verður á
komandi árum að beina miklu fjármagni.
4 8. desember 1966 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ
Hollenskir mjög fallegir
Drengjaskór
StærÖir 35 — 40 — Ný sending
Skókaup Kjörgarði Skóbúð Austurbæjar
Laugavegi 59 Laugavegi 100
1 Hvíl :ir og rauðir
Ungb Stærðir 18 - arnaskér -23
Verð kr. 105.00 — 115.00
Skókaup Kjörgarði Skóbúð Austurbæjar
Laugavegi 59 Laugavegi 100
______
★ GÖTURNAR OG
UMFERÐIN* !
Gangaridi vegfarendur eiga ekki sjö dagana
sæla um þessar mundir. Haustið er umhleypinga
sajnasti og úrkomumesti tími ársins og göturnar
forugar og blautar. Og bílstjórarnir sumir hverj
ir tillitslausir í umferðinni.
Gagnslítið mun að kvarta yfir veðurfar
inu, við erum nú einu sinni þannig í sveit sett
landfræðilega séð, að ekki er við góðu að bú
ast. Við búum við eyjaloftslag, sem er rakt og
úrkomusamt, og getur sólarliringsúrkoman kom
izt upp í 100—200 mm. og jafnvel þar yfir í af
tökum. Um göturnar gildir að vísu öðru móli, þar
mundi mega nokkuð um bæta, en við erum orðin
svo vön vondum göturn, að það stappar nærri því,
að við teljum holurnar og pollana til nóttúrulög
mála, sem enginn mannlegur máttur fái haggað.
Samt þokar gatnagerðinni í rétta átt.
★ RUDDASKAPUR OG
TILLITSLEYSI
Aftur á móti er óþarfi að taka möglunarlaust
framferði ýmissa ökumanna, sem um göturnar fara
eg sýna gangandi vegfarendum fádæma rudda
skap og tillitsleysi. Ég hygg, að það mundi t.d.
ekki verða talið til liáttvísi eða riddaramennsku,
ef einhver venjulegur vegfarandi tæki sér stöðu
við drullupoll á götunni.og ysi úr honum yfir þá
sem leið ættu framhjá, enda mundu fáir taka því
með þökkum. Ósköp svipuð kurteisi er það, þeg
ar bílstjórar aka á fullri ferð yfir forarleðju
og leysingatjarnir á götunum, svo að drulluslett
urnar ganga yfir vegfarendur og upp að veggj
um nærliggjandi húsa. Ég var fyrir nokkrum
dögum áhorfandi að einu slíku atviki. Þetta var
einn mesta rigningardaginn fyrir mánaðamótin
síðustu og allt í pollum og forareðju á götunum.
Þokkalega búin kona kom gangandi eftir göt
unni, en úr gagnstæðri átt kom bíll á mikilli
ferð og ók framhjá án þess að hægja hið minnsta
á sér, svo að gusurnar gengu yfir höfuðið á kon
unni. Það er óþarfi að lýsa því, hvernig föt kon
unnar litu út eftir þetta drengskaparbragð bifreiðar
stjórans.
Sjálfsagt eru biíreiðarstjárar /^kaðahifla,
skyldir í svona tilfellum, ef unnt er að hafa hend
ur í hári þeirra og sanna á þá skepnuskapinn. En
cft næst ekki númer bílsins eða vitni vantar til
að staðfesta verknaðinn, ef þrjóturinn neitar og
þrætir. En auk þess er ekki einuilgis hið beina
tjón á fatnaði, sem hér skiptir máli, heldur
einftig óþægindi og leiðindi, sem þessu eru sam
fara. Sem betur fer er liér um undantekningar
a'ð ræða innan bílstjórastéttarinnar, en samt alltof
margar . — Steinn.