Dagur - 17.12.1997, Qupperneq 6

Dagur - 17.12.1997, Qupperneq 6
22 - MIÐVIKUDAGUR 17.DESEMBER 1997 Og^«r LÍFIÐ í LANDINU L ^ Datfur velur skálcíverk ársins Einar Már Guðmundsson: Fótspor á himnum Einar Már fylgir margverðlauri- uðum Englum alheimsins eftir með sérlega minnisstæðri fjöl- skyldusögu sem gerist á fyrstu áratugum þessarar aldar. Per- sónugalleríið er fjölskrúðugl en amman stelur senunni enda er hún ein eftirminnilegasta per- sóna sem Einar Már hefur skap- að á ferli sínum. Frásagnargleðin nýtur sín til fulls og Ijóðrænan gæðir verkið töfrum og hefði á einstaka stað mátt njóta sín í ríkara mæli, eins og í frásögn af spænsku borgara- styijöldinni sem er helst til dauf og veikasti þáttur bókarinnar. Rammíslensk skáldsaga sem stór hópur lesenda á eftir að hafa ánægju af og besta íslenska skáldsagan á jólamarkaðnum þetta árið. Guðbergur Bergsson: Faðir og móðir og dulmagn bemskunnar ustu árum hefur Guðbergur Bergsson verið mistækur höf- undur en hann er á fljúgandi ferð í æskuminningum frá Grindavík. Guðbergur kallar þetta verk sitt skáldævisögu og þar sem hin skáldlega sýn og lif- andi ímyndarafl höfundar leika lausum hala í verkinu samþykkj- um við þá flokkun og teljum verkið til skáldverka. Alþýðufólk og umhverfi þess er í forgrunni þessarar bókar en þetta er einnig saga um skynjun barns á umhverfi sínu. Hugleið- ingum höfundar um lífið, tilver- una og listamanninn er ofið í frásögnina, oftast á listilegan hátt en á einstaka stað kann að vera fullmikið um mas. Bestu kaflar bókarinnar eru ógleyman- legir og snilldarlega samdir.Nið- urstaðan er ein persónulegasta bók Guðbergs og besta verk hans í mörg ár. Gyrðir Elíasson: Vatnsfólbið Smásagnasafn sem geymir tutt- ugu og fimm sögur. Listavel skrifuð bók og full af þokka. Gyrðir býr yfir frábæru form- skyni og á sögum hans finnst ekki smíðagalli. Andrúmsloft trega og söknuðar svífur yfir vötnum, en einnig ber á dillandi kímni. Nokkrar þekktar persónur koma við sögu, þar á meðal eru William Morris og Guðrún frá Lundi og bæði standa lesandan- um Ijóslifandi fyrir sjónum. Hinn tregafulli og kyrrláti sagnaheimur Gyrðis á ekki sinn líka í íslenskum bókmenntum og hér er á ferðinni eitt allrabesta verk hans. Meistaralega unnin bók og besta skáldverk ársins. Það er ekkert réttlæti í íslenskum bókmenntaheimi ef svona góð bók vinnur ekki til verðlauna. Sigfús Daðason: Og hugleiða steina Eitt merkasta Ijóðskáld íslendinga á þessari öld, Sigfús Daðason, lést fyrir tæpu ári og lét eftir sig handrit að sjöttu Ijóðabók sinni sem geymir 29 Ijóð og hefur hlot- ið nafnið Og hugleiða steina. Sigfús er vitsmunalegt og heimspekilegt skáld með skýra og hvassa hugsun og vandað og agað orðfæri. Tilgangur Sigfúsar er ekki sá að hafa ofan af fyrir lesandanum heldur eiga við hann rökræðu um sígildar spurningar er varða tilgang lífs- ins og örlög mannanna. Ljóðaunnendur munu fagna því að eiga stund með þessu agaða og vandvirka skáldi. Með þessari bók fylgir geisla- diskur sem geymir ljóðalestur Sigfúsar. Ómissandi eign fyrir alla ljóðaunnendur. Sigurður Pálsson: Ljóðlínuspil Mörgum finnst að Sigurður Páls- son hafi átt skilið tilnefningu til íslensku bókmenntaverðlaunanna fyrir þessa frábæru ljóðabók. Þetta er níunda ljóðabók höfund- ar og sú síðasta í þríleik hans sem hófst með Ljóðlínudansi og fylgt var eftir í Ljóðlínuskip. Tengsl náttúru, manns og um- heims eru yrkisefni skáldsins. Ljóðin einkennast af orðkyngi, ríku hugmyndaflugi og sterku myndmáli. I þeim býr ólgandi lífs- þrá og ástríðufull skynjun skálds og fagurkera sem kann svo einkar vel að hrifast og Iætur sér aldrei standa á sama. Þetta er heillandi ljóðabók sem á skilið að fara víða. Kennaraltfið í kvikmynd Einn liðurí tóm- stundastarfi unglinga- deildar grunnskólans erkennsla ígerð kvik- mynda og myndbanda. Nokkrir krakkar íAust- urbæjarskóla gerðu kvikmynd um kennar- ana sína. Krakkarnir í 9. og 10. bekk Austurbæjarskóla réðust ekki á garðinn þar sem hann var lægst- ur, heldur ákváðu að gera mynd af skólalífinu og leika kennarana sína. Myndin heitir Kennaralíf og er alveg bráðskemmtileg. Blaðamaður Dags fékk að horfa á myndina ag spjalla svolítið við krakkana og einn kennaranna sem „tekinn var fyrir“ í mynd- inni. Krakkarnir eru 10 og af þeim eru aðeins tvær stúlkur, Júlíanna Sigtryggsdóttir og Guðrún Lára Alfreðsdóttir. Þær höfðu að mestu orð fyrir hópnum, strák- arnir létu sér nægja að skjóta inn orði á ská. - Hvers vegna ákváðuð þið að leika kennara en ekki til dæmis forseta? „Þetta var eiginlega svona út- rás,“ segir Guðrún. „Og svo þurftum við að gera eitthvað sem hægt var að sýna á skóla- sýningu, eitthvað sem allir þekktu og gátu skemmt sér yfir“. Sérkennin skiptu öllu - Hvað lá helst til grundvaUar, þegar þið voruð að velja ykkur kennara til að leika? „Jú, sko“ og nú hafa allir skoðun. „Við tókum auð- vitað þá kennara sem hafa einhver sérkenni og eitt- hvað sem hægt var að ýkja og hafa gaman af um leið. En við tókum ósköp vægt á þeim og fórum ekki illa með neinn,“ segja þau. Það er nú spurning, finnst blaðamanni, þegar hann horfir á einn leikar- ann misþyrma nemanda í mynd- inni og annan leikara rífa húfu af barni. „Okkur fannst þetta alveg rosalega gaman og við skemmt- um okkur vel. Við lærðum auð- vitað heilmikið á þessu,“ segja þau. - En hvemig taka kennaramir þessu? Eru þeir nokkuð sárir? „Nei,“ segir Júlíanna, „þeir taka þessu vel og skemmtu sér bara á sýningunni. Sumir hafa reyndar lagt sig fram um að vera skemmtilegir síðan kvikmyndin var gerð...“ Krakkarnir hafa náð kennur- unum vel og greinilegt að þau taka vel eftir töktum þeirra í tímum og meira að segja virðast þau hafa kíkt eitthvað í kennara- stofuna, því það- an er sýnd sena sem getur vel hafa átt sér stað í raunveruleikan- um. Styrkir tengslin Einn kennaranna sem leikinn er í myndinni og er raunar nokkuð áberandi, er Sverrir Ragnarsson. Hann er umsjónarmaður eins af 10. bekkjunum og kennir í fimm bekkum af sex á unglingastigi. „Já, ég naut þess heiðurs að hafa fengið að vera með í mynd- inni,“ segir hann. „Reyndar sést mest aftan á mig,“ bætir hann við. Hann segir að kennararnir hafi tekið þessu mjög vel og ekki annað að sjá en þeir hafi allir haft gaman af. Sumirkennaranna hafa reyndarlagtsig fram um að vera skemmtilegir síðan kvikmyndin vargerð... Krakkarnir sem gerdu myndina. Júlianna Sigtryggsdóttir, Guðrún Lára Aifreðsdóttir, Einar Örn Kristjánsson, Elías Viggó Bildalhl, Jón þór Óiafsson, Ævar Ingi Páisson, Einar Ásgeir Kristjánsson, Björn Viðar Aðaibjörnsson, Smári Roach Gunnarsson og Haraldur Björn Sigurðsson. „Kennarar eru auðvitað mis- jafnir. Sumir eru frábærir á meðan aðrir kunna bara ekkert að kenna, þeir bara garga allan tímann og maður lærir eklcert hjá þeim,“ segir Guðrún og hin taka heilshugar undir þessa speki. VS þá? „Þetta styrkir líka tengslin á Iéttari nótunum," segir hann og kemur reglulega vel út hjá krökkunum. Það voru flestir kennaranna viðstaddir sýning- una og enginn móðgaðist að því er séð varð.“ - Hvað finnst krökkunum utn kennarana sína? Eru þau sátt við

x

Dagur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/251

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.