Dagur - 19.12.1998, Síða 19

Dagur - 19.12.1998, Síða 19
T^m- LAUGARDAGUR 19. DESEMBER 1998 - 35 LÍFIÐ í LANDINU L. Jólastemmning. Sérstakt verkefni stendur núyfir á Akureyri, sem hófst meö því að þjófstarta jólunum uppúr miðjum nóvember. Þar er starfrækt sérstakt jólaland, þar sem Garri Pólsson bæjarstjóri ræður ríkjum. Einnig eru þar sölubúðir, þar sem meðal annars stúlkurnar sem sjást á þessari mynd starfa. Hvað heitir þetta jólaland? Efniiegur. Þessi ungi og efnilegi sundmað- ur, sem hér sést á mynd, náði fantagóðum árangri í Sheffield á Engiandi um liðna helgi. Hvaða árangur var það sem hann náði og hvað heitir þessi ungi maður? Flóttafólkið. Sagt var ítarlega frá högum og kjörum júgóslavneska flóttafólksins, sem býr á Blönduósi, í Degi um iiðna helgi - meðai annars jólahaldi þess. Eftirhvaða trúar- brögðum lifir þetta fólk og hvenær er jóla- dagurþess? Kjarasamningarnir. Mynd þessi var tekin snemma árs 1990 þegar undirritaðir voru kjarasamningar, sem taldir hafa markað mikil tímamót í íslensku efnahagslífi. Hver voru þau og hvað hafa þessir kjara- samningar verið kallaðir? Verðlaunahafar. íslensku bókamenntaverð- launin voru afhent á dögunum og meðal verðlaunahafa voru þau Thor Vilhjálmsson og Auður Jónsdóttir, en þau eru lengst tii vinstri á þessari mynd. Hvað heitir bókin sem Thor sendir frá sér að þessu sinni og hvað heitir bók Auðar, sem er hin fyrsta sem hún sendir frá sér? 1. Hverjar eru þær ár sem að stofni til mynda Hólsá í Rangárþingi þar sem hún rennur fram tii sjáv- ar? 2. Æskulýðsfrömuðurinn Friðrik Friðriksson stofn- aði KFUIVI á íslandi árið 1899. Hvaða knatt- spyrnufélag í Reykjavík var síðar stofnað af meiði þess félags og hvaða karlakór? 3. Hvað heitir leiðin sem farin er frá Ferstiklu og yfir í Skorradal? 4. Hvaða sveitarfélag var íyrr á árinu lagt til Dalabyggðar, þrátt fyrir að það sé áfram í Snæfellsnes- og Hnappadalssýslu. 5. Hvað heitir verkalýðsfélagið á Isafirði, en það hefur löngum verið móðurskip kraft- mikillar verkalýðsbaráttu Vestfirðinga? 6. Hvaða eldfjall Iandsins gaus í tvígang árið 1362? 7. Hvar á landinu er bærinn Strandseljar? 8. Hvar á Iandinu er Haganesvík? 9. Hann var fæddur í Meðallandi í Vestur- Skaftafellsýslu en alinn á Borgarfirði eystra. Ungur fór hann til mennta og bjó í Reykjavík upp frá Jní, en hann varð þekktasti listmálari Islendinga fyrr og síð- ar og var svipmikill persónuleiki í borgar- lífinu. Hver var hann? 10. Hvar á Norðurlandi er Djúpidalur? LAND OG ÞJÓD Sigurður Bogi Sævarsson skrifar Svör: •uinpuisi -gi3§]3j\j bxj yjBjnisaA i ‘jByiBfjBÍÁg uinjopjB jb uuia i3 injBpidnfQ 'OJ 'JBA -IEÍ}] UOSSUI3A§ SSUUBlJpf 13 Uin }inds 13 J3i[ ui3s uuimpBuiBjsiq ‘g nu pSojjB Ssajb jæu i3 ui3s ‘gi3§in iropou pnpunjs inpp iBtj ib/\ \ib<J inglOU Uinjpfjj I 13 >JIAS3UB§BJ-J § •SJBpB§nBQ IUUIUI piA 13 QBc[ ‘dnfpiBpiBfjBSJ piA ni3 IBÍjSSpUBIJS 'l liníjgfBjæio ‘9 ipiIJBsj B pI§BJ3JSpXjB>JI3A IlliatJ inpjBa '£ •imjpijsrspiÁis i uui -uuEmnjsXs iipun suispjBABpmæA>j -mEij njjBij jb iiiÁaij §o njsÁssjBp -BddBujj §o -sjjsjæug i bisa oc| uui -inddsitj isj3i mBijy -BiJsijpBiBjBm -S§BJ3J ipOqpjBA paíu ‘lBp§§XqBJBQ jij mp§Bj iib nssscj b iiáj inddsiqiE -pUBJJSJB§pqg IBA IBQæjBnqj BU§3y\ -p •SJBq^BJQ •£ JOqBJIEJJ pq B§3J -jEqddn mss ‘inpæiqjspj uuuoq -bjib\i §o injByý pi^BjpjnuiÁdsjjByj •£ 'B§UBy -iiJY í uui piuum injsq B§UBy -iijsAy qb iijj3 BSjojq ippq ibcJ ua ‘B§UBy-iijsÁg §o -iijy ms ib iBSSsq ' J injippsuof iBpny qoq 13 Bqqnj snBjuiofjg §o mnBijs i Bjnc[un§ioj\[ ipisq sioqj^ B§BpjBq§ • UIJJBSIBppfti IipBJJBq PJI3A IISSScJ IB§UlUmBS -EiBÍq bjbjj 'mnujs miscj i ib§ui -jdlAS B§njBIB BI§IBm IJ1J3 ‘lJl]S§Bq -buj3 nqsusjsi i Bqi3j§npgjs b Bmoq pB jsqoj mnssscj mn§uiuuiBSEiBfq j « •iBuu nfqipjiBpBu nijj j3i nqsu§ mn§uiuu3>j §o mnqoq iijp bjij ipcj U3 IBnUBf ’i uuiq 13 iso -npugjg b BuuBABjso§nf in§BpB[pf • ipunsqBq Bijsm QOZ i iJBjsismndoiAgj piBA mss ‘issscj uuiinqid iptaq uosiBuiy uiq • •uuijodinpiofj • Fluguveiðar að vetri (98) Arbók stang- veiðimaima Guðmundur Guðjónsson stang- veiðibfaðamaður af Mogganum heldur uppteknum hætti og gefur út árbók um stangveiði. Famir eru tveir hringir um Iandið og raktar aflatölur með stuttum einkunnum úr veiðivötnum og ám, fyrst taidar laxveiðiár og síðan silungsvötn. Einnig eru kaflar með sögum og þættir af Armönnum og Stang- veiðifélagi Reykjavíkur, auk kafla á ensku með ágripi bókarinnar. Hér er sem sagt stiklað á stóru um sumt af þvf helsta sem varðar stangveið- ina. I.axinn um landið I bókarkaflanum um laxveiðar er fátt nýtt, en til skila haldið því sem fram hef- ur komið um ágætis veiði víða. Vissulega örlar á tortryggni lesanda: „blómstraði" Sogið? Það var vissulega ekki jafn slæmt og undanfarin ár, en tæpast hægt að lýsa yfir ánægju með stöðu mála þar. Jafn ákafur og duglegur og Guðmundur er gegnir nokkurri furðu að hann skuli sjaldnast gera grein fyrir afla á stangar- dag, heldur láta sér lynda gömlu tugguna um heildarveiði miðað við eitt ár á und- an. Spurningarnar sem ætti að fá svarað við hvetja á eru þesar: Hversu margar stangir, í hve marga daga, hvað kostar leyfið? Eða: „Hvað kostar hver Iax?“ Þá er ágætt að gera grein fyrir nýjum veiðihúsum, en þetta er ágrips- kennt mjög og nægir ekki þeim sem vilja kanna nýjar slóðir. Sá sem spyr sjálfan sig: „kemst ég í þessa á næsta sumar og á hvaða kjörum og með hvaða viðurgerningi?" fær ekld svör. Arbókin yrði betri með að þróast yfir í sjálfstætt og óháð Jijónusturit. Siliingurinn Kaflinn um silungsveiðina er upplýsandi og skemmtilegur. Sérstaklega er gaman að lesa hve víða er hægt að komast í góða veiði - hve margt maður á eftir óuppgötv- að! Guðmundur hefur verið með ratsjána í gangi og safnað frásögum úr ýmsum átt- um. Hér nýtur sín betur fróðleiksfýsn höfundar en í fyrri kafla því hann fær ekki þennan hefðbundna stuðning úr veiðihúsum, heldur verður að hlera radd- ir veiðimanna sjálfra. Margt áhugavert kemur þarna fram í knöppu máli. Sögur Kaflinn veiðisögur er ágripskenndur eins og bókinni er í raun ætlað að vera í heild. En öruggt má telja að mörgum veiði- manni finnist gaman að blaða í gegnum þessar sögur, sem sumar eru reyndar með miklum ólíkindum, eins og vera ber. Guðmundur er ekkert hræddur við að láta í ljós ýmsar skoðanir og þannig kynda undir umræðu og skerpa athygli Iesenda. Honum finnst mikið um það „óeðli'1 að veiða og sleppa. Hann er Iíka gagnrýninn á maðkahollin. En er ekki full mikið tekið upp í sig að kalla „veitt og sleppt" „óeðli“? Sjálfur veiddi ég færri laxa síðasta sumar en oft áður (tvo!) og sleppti báðum (í kistu) enda tel ég að Laxá í Aðaldal veiti ekkert af öllu sínu liði þessi árin. Ég sleppti Iíka mikilli silungaljöld ofar í sömu á, enda búinn að fá svo margar sælkera- máltíðir uppúr henni að nægði mér, vinum og ættingjum. Er það óeðli þótt nægur fiskur hafi verið í ánni, meiri en oftast áður? Jú, ég misreiknaði mig aðeins og á nú engan fisk í frysti á jólaföstu - sem mun rýra gildi jólaboðsins - en veit að næsta sumar bíða þess- ir fiskar eftir mér, enn stærri og skemmtilegri en í ár. Fjöldi stangveiddra laxa á Islandi var 40 þúsund í ár. Vill einhver giska á brott- kastið úr frystikistum landsmanna í vor? Elliðaámar Guðmundur rekur sérstaklega vandræða- ástandið í Elliðaánum, þar sem menn hafa nú verulegar áhyggjur af minnkandi veiði. Höfundur endurbirtir blaðagreinar um málefni ánna og vekur með því sér- staka athygli á þeim ósköpum sem við blasa. Það er vel til fundið að taka Elliða- árnar útúr núna og benda rækilega á það hrun sem orðið hefur. Lang líklegasta skýringin á minnkandi afla er „streita" á Iífkerfið vegna nábýlis við borgina. Hér verða borgaryfirvöld að koma myndarlega til skjalanna. Vissulega er nú yfirstand- andi mikil rannsókn sem vonandi mun leiða í Ijós hið raunverulega ástand ánna. A sama tíma gætir - með réttu - vaxandi óþreyju veiði- manna sem unna hinni einu sönnu „perlu“ borgarinn- ar. Þeir spyrja hvort tími sé kom- inn til að breyta fyrirkomulagi og vernda árnar með öðrum hætti en nú er. Full ástæða er til að skora á borg- arstjóra að taka mál Elliðaánna sérstaklega upp á sína arma á þessu kjörtímabili. Það er ágætt að opna árnar á fyrsta degi, en virða þær enn meira alla aðra daga ársins, sýna ást og umhyggju. Það sama á við borgarfulltrúana sem þiggja boð Rafveitunnar um að renna fyr- ir laxinn; þeirra ábyrgð er Iíka að sjá til þess að hann fái lifað í sambýli við menn og bifreiðar. Það er eðlileg krafa að lax- inn, þessi samborgari Reykvíkinga, fái að Iifa á sjálfbæran hátt eins og frá örófi alda. Meiri seiðasleppingar eru ekki lausn fyrir hnignandi stofn. Spurning til þeirra sem gagnrýna „veitt og sleppt“: Höfum við ekki einmitt dæmi- gerðar aðstæður í Elliðaánum sem kalla á að „veitt og sleppt“ sé skylda? Mjög er gengið á stofn sem við vitum ekki ná- kvæmlega hvernig hægt er að endurreisa. Allt bendir til að því fleiri laxar sem hrygni næstu árin, því fleiri komist á legg til að ganga upp aftur. Nú virðist liggja beint við að hætta maðkaveiðum í ánum og setja á þröngan kvóta fyrir þá sem vilja fá í soðið. Einn lax á mann verði hámark. Oðrum sleppt. Veiðimenn geta endalaust þrasað yfir stjórnvöldum og virkjuninni í ánni, og hafa margt til síns máls. En hvers vegna bjóðast þeir ekki til að setja drápsgleði sinni hömlur, og það strax? Þannig kveikir árbókin ýmsar vanga- veltur og verður örugglega fóður mörgum veiðimanni. Hún er óvenju vel mynd- skreytt og frágangur betri en oft áður - ágæt sem slík. FLUGUR Stefán Jón Hafstein skrifar * **:. V. ■■ i fri -M. , M ý*' --rf 'i L , X JP 4 . ' « | 1 „Guð minn góður" varð víst einhverjum að orði þegar fréttist að náðst hefði mynd af maðkahollinu í Mið- fjarðará.

x

Dagur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/251

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.