Dagur - 30.03.1999, Qupperneq 1
Karlmenn eru ekki
fjölmennirmeðal
leikskólakennara
og virðist lítið vera
að jjölga. Nú stunda
tveirkarlmenn
nám við leikskóla-
deildina við Há-
skólann áAkureyri.
líka mjög fjölbreytt. Þú
þarft að vera allt í öllu,“
segir Arnar og Þorvaldur
segist hafa fengið háðs-
glósur þegar hann byrjaði
í náminu, hvort hann
væri í háskóla til að læra
að skeina og snýta. „En
þetta er meira en það,“
segir hann.
„Það er reyndar margt
sem er kennt ( daglegum
störfum í leikskólanum,"
segir Arnar. „Þó krakkarn-
ir setjist ekki inn í skóla-
stofu og læri stærðfræði,
þá er kannski kennd
stærðfræði þegar verið er
að telja krakkana og leggja
á borðið. En samstarfið
mætti kannski vera meira
á milli grunnskólanna og
leikskólanna."
„I sjálfu sér er þetta
heilmikill lærdómur,"
segir Þorvaldur, „þó hann
fari öðruvísi fram enda
sér maður það að fyrsti
bekkur £ grunnskóla er
talsvert fráhrugðinn
næstu bekkjum á eftir.“
Vaniarjaxliini
og bömin
Þorvaldur er þekktur sem
mikill varnaijaxl í hand-
boltanum hjá KA og
sennilega sjá menn ekki
fyrir sér leikskólakennara
þegar hann tekur á andstæðing-
um sínum í hita leiksins. Honum
finnst þetta samt fara mjög vel
saman og er ekkert hræddur um
að taka of fast á krökkunum.
„Eg fæ útrás á æfingum og í
leikjum. Krakkarnir taka bara
fast á mér og til dæmis hafa elstu
krakkarnir á leikskólunum mjög
gaman af þessu, sjá mig í sjón-
varpinu eða mæta á leiki og eru
jákvæð. Þeim finnst það mjög
spennandi." - HI
hvað annað. Ég ákvað að fara í
þetta og fannst það rosalega
gaman. Krökkunum fannst líka
gaman að hafa karlmann. Það
var til dæmis nýtt fyrir strákana
að geta verið í fótbolta, eltinga-
leikjum og hasarleikjum allt
sumarið við strák.“
Skortur á karlmönnum í leik-
skólunum og grunnskólunum
leiðir hugann að þeim fyrirmynd-
um sem börnin fá í þessum skól-
um.
„Ég held nefnilega að krakk-
Arnar Yngvason og Þorvald-
ur Þorvaldsson stunda nú
nám og stefna að starfi, sem
oft hefur verið flokkað með
„hefðbundnum kvenna-
störfum" - hvað sem það nú
þýðir. Þeir ætla að verða
íeikskólakennarar.
„Þetta er ekki kvennastarf
þótt að meirihluta séu kon-
ur í þessu starfi," segir Þor-
valdur og Arnar tekur undir
það. „Ég held að þetta sé
fyrir karla Iíka.“ Spurningin
er hinsvegar hvort hin sí-
gilda skýring, launin, sé hin
eina. „Körlum hefur fundist
kannski meira að konur
ættu að passa börnin,“ segir
Þorvaldur. Þeir telja þó að launin
spili eitthvað inn £ en þó sé hefð-
in f þjóðfélaginu nokkuð sterk.
„Það eru að koma fleiri strákar
inn £ þetta starf, til dæmis ( sum-
arvinnu," segir Þorvaldur. „Þeir
segja margir að þeir myndu vilja
vinna við þetta ef þeir fengju
hærri laun.“
„Það er samt einhver (mynd
sem býr alltaf i okkur sem tekur
kannski langan tfma að breyta,"
segir Arnar. Og þeir ætla að bijót-
ast út úr hefðinni.
Þorvaldur Þorvaldsson og Arnar Yngvason. Eru þeir í háskóla til að læra að
skemmtilegt og gefandi starfsem þeir hafa áhuga
skeina og snýta? Nei, þeir eru að læra til að geta i
á. Er nokkuð að því? mynd: brink
Skemmtilegt og gefandi
„Ég hef gaman af þessu starfi,“
segir Arnar. „Ég hef unnið sam-
tals f tvö og hálft ár á Ieikskóla.
Ég var £ tölvubisness áður en ég
fór að vinna á leikskóla og sfðan
að læra. Aðallega vegna þess að
mér finnst þetta skemmtilegt og
gefandi starf:“ Þorvaldur er á
sama máli. „Ég fór að vinna á
Stekk þegar ég kom heim frá
Danmörku. Ég hafði áður unnið
£ Mjólkursamlaginu f fimm eða
sex ár og langaði til að prófa eitt-
arnir finni þetta fljótt," segir Arn-
ar. „Þau vita að það er munur á
kynjunum. Við erum alls ekki öll
steypt £ sama mót og krakkarnir
jiurfa þessar fyrirmyndir lfka.“
Fjölbreytt nám
„Þetta er mjög Ijölbreytt nám,“
segir Arnar. „Það er mjög margt
sem við förum inná.“ Þeir nefna
meðal annars skólafræði, heim-
speki, þróunarsálfræði, tónlist,
myndlist, spuna og fleira.
„Leikskólakennarastarfið er
I