Dagur - Tíminn - 19.09.1996, Síða 11

Dagur - Tíminn - 19.09.1996, Síða 11
íDagur-Œúnmrt Fimmtudagur 19. september 1996 -11 Fjorhjólastýring reyndist vonlaus Islandsmeistarinn Haraldur Pétursson hefur imnið þrjá meistaratitila á fjórum árum og hefur reynt ýmislegt á leið sinni á toppinn í torfærunni. Hann vann lokamótið á Hellu á sannfærandi hátt á Kjörís bíln- um. Haraldur Pétursson byrjaði með miklum látum í torfærunni og þótti ansi villtur fyrstu tvö ár- in. Það var ekki óalgeng sjón að sjá hann æða upp hlíðar með véhna á organdi snúningi til þess eins að velta niður aftur. Stund- um svo harkalega að áhorfendur tóku andköf. En síðan eru hðin nokkur ár og Haraldur hefur náð að temja sig og hestana 600 undir vélarhUfinni. Hann vann lokakeppnina í íslandsmótinu á HeUu s.l. laugardag og hefur þvx unnið tvö ár í röð. Haraldur vann fjórum sinn- um á þessu keppnistímabiU, þar af þrisvar í íslandsmótinu og var því vel að titUnum kominn. „Það að undirbúa jeppann almenni- lega fyrir keppni er það sem hefur skilað mér titlinum. Bilan- ir í keppni hafa ekki verið nein- ar svo teljandi sé. Þá er ég ekki eins viUtur og fyrstu árin, er bú- inn að læra á jeppann og hvern- Haraldur Pétursson er 24 ára og býr á sveitabæ í Ölfusi skammt frá Þorlákshöfn. ig hann virkar við hinar ýmsu aðstæður. f dag sér maður þá óreyndari taka stökk og koll- steypur á stöðum þar sem reyndari menn varla hreyfast. Það lærist með reynslunni að aka hæfilega hratt og áhættuUt- ið, þó stundum verði að reyna allt til að komast þrautirnar.“ Svo mælti Haraldur um eigin þátttöku í torfærunni, þegar hann hafði tryggt sér titiUnn á HeUu. Hann prófaði fjórhjólastýr- ingu í fyrra en hætti að nota hana þegar jeppinn tók á rás þangað sem hann vUdi. „Þegar Þórir Schiöth smíðaði fjórhjóla- stýringuna þá koma það vel út af því þrautirnar voru þannig gerðar. En síðan fóru skipuleggj- endur að breyta langingu braut- anna, þannig að fjórhjólastýr- ingin virkaði ekki sem skyldi. Mér fannst mjög erfitt að nota hana og ákvað að taka hana úr jeppa mínum eftir eina tUraun á EgUsstöðum. Réð hreinlega ekki við þennan búnað sem reyndist mér vonlaus. Þrautirnar eru líka þannig í dag að það kemur ekki að notum. Það var meiri aksjón áður fyrr og hlykkjóttar brautir, en núna er mikð um akstur upp bratta og yfir illkleif börð. Þá er svona fjórhjólastýring þung, aUt að 50 kg á afturhjólabúnaðinn og það er of mikið. Auk þess er meiri hætta á búunum. Haraldur hefur átt í harðri keppni við Einar Gunnlaugsson og Gísla G. Jónsson síðustu þrjú ár og segir þá fantagóða öku- menn. „Það hefur verið ótrúlega lítill munur á okkur í íslands- mótinu og mér fannst mun skemmtilegra að ná titlinum Stökk og veltur fylgdu íslandsmeistarnum Haraldi Péturssyni á fyrstu ár- um hans í torfærunni og gera enn. í mun minni mæli þó og hann ekur af meiri skynsemi. Haraldur vann þrjú mót sem voru í íslandsmótinu á þessu ári og innsiglaði titiiinn með því að vinna lokamótið á Hellu. núna, því enginn jeppanna bil- aði og árangur í þrautunum réð því hver vann titilinn. Ég bland- aði mér fyrst í baráttuna um tit- ilinn þegar Einar varð íslands- meistari árið 1993. Síðan vann ég titilinn í fyrra, en þá skemmdi Gísh jeppa sinn illa í byrjun keppninnar á Hellu. Mér tókst að krækja í titihnn og sló ekki af á lokasprettninum þó ég æki niður myndatökuvél upp- tökumanns sjónarvarpsins. Ég hélt reyndar að hún hefði slopp- ið, en maðurinn var í miðri þraut og því var ekkert við þessu að gera. Ekki ætlaði ég að tapa titUnum. Ég lagaði jeppann talsvet mikið í vetur og í sumar breytti ég stýrisbúnaðinum. Það gerði líklega gæfumuninn að geta stýrt af meiri nákvæmni í gegnum þrautirnar. Ég keppi á næsta ári og vinn vonandi titil- inn í þriðja skipti," sagði Har- aldur. Ferrari F 50 heillar konur og karia Þetta furðulega og jafnframt kraftmikla ökutæki verður í sandspyrnunni undir stjórn Vals Vífilssonar. Fjórar spyrnugrindur verða í keppninni á bökkum Eyjafjarðarár. Karlmenn kikna í hnjánum þegar þeir sjá Ferrari F 50 í fyrsta skipti. Konur falla í yfirlið. Sú er allavega hugmyndin hjá hönnuðum þessa ofurtækis sem byggður er upp af Ferrari kappakstursbíl sem heimsmeistarinn fyrrver- andi, Frakkinn Alain Prost ók í Formula 1 fyrir nokkrum árum. Vélin er 4,7 lítra og í botni skil- ar hún 520 hestöflum sem þýðir Sandspyrna við Eyjafjarðará 36 ökumenn keppa um íslands- meistaratitlana. Torfærujeppar, vélsleðar, mótorhjól, götubflar og sérsmíðuð spyrnutæki verða í íjölmennri sandspyrnu- keppni á bökkum Eyjafjarðarár við Hrafnagil n.k. laugardag. Þá fer fram íslandsmót í sand- spyrnu og byrja kapparnir spyrnuna kl. 13.00 og síðan verður önnur keppni kl. 16.00. Keppt verður í sex flokkum og er ætlunin að klára íslandsmót- ið í heild sinni á einum degi á svæði þar sem talverðir mögu- leikar eru á að ný íslandsmet verði sett. Sandurinn á svæðinu þykir hentugur til spyrnu. Fjöl- margir norðanmenn munu keppa á heimaslóðum, þeirra á meðal Einar Gunnlaugsson á Norðdekk drekanum og Viðar G. Sigþórsson á Frissa Fríska en ellefu jeppar eru skráðir. Einnig aka vélsleðakapparnir Finnur Aðalbjörnsson og Gunn- ar Hákonarsson á Honda CR 500 en átta mótorhjól eru skráð til keppni. Stefán Þengilsson vélsleðagarpur mætir á Artic 900 og tekst á við nokkra vél- sleðaökumenn. Fjórar sérút- búnar spyrnugrindur verða í keppninni og þeim aka Kristján Skjódal frá Akureyri sem er með 650 hestafla vél, Hafliði Guðjónsson, Valur Vífilsson, Sverrir Þór Einarsson frá Reykjavík og af keppendum á götubílum sem keppa má nefna þá Magnús Einarsson og Einar Þór Birgisson á Chevrolet Nova. Einar sagði aðstæðurnar góðar á keppnissvæðinu og bætti við; „Ég held að keppnin verði mjög lífleg og þátttakan er mjög mik- il í keppninni. Sandurinn er góður og því líklegt að einhverj- ir ökumenn slái met. Minn bfll er betur útbúinn en áður og vélin kröftug.“ Nafni Einars úr torfærunni Einar Gunnlaugsson kvaðst stefna á að slá íslands- met, en hann hefur best ekið sandspyrnuna á 4,19 sekúndum en oftast hefur hann verið á um 4,30 sekúndum. Þessir tveir kappar eiga megnið af búnaðin- um í spyrngrindinni sem Krist- ján Skjóldal ekur og kallast Sonax rörið. Þessir þrír kappar munu halda uppi heiðri norð- anmanna, en menn að sunnan eins og Gísli G. Jónsson á Makkanum í jeppaflokknum, Karl Gunnlaugsson á KTM 500 í flokki mótorhjóla og spyrnu- meistarinn í flokki götujeppa, Gunnar Guðmundsson, munu gera sitt til að fara með titlana suður um heiðár. að bfllinn fér úr kyrrstöðu í 100 km hraða á 3,7 sekúndum. Há- markshraðinn er 325 km á klukkustund, þannig að radar- löggur myndu lifa góðu lífi á þessum bfl ef hann kæmi hing- að til lands. Það er hinsvegar ólíklegt því hann myndi hingað kominn kosta 25 milljónir. Þá yrði hann varla góður í vetrar- ófærðinni. Ferrari F 50 er ætl- aður handa vönum bflstjórum, helst stjörnum í íþróttaheimin- um eða frægum persónuleikum. Meðal eigenda að slíkum bfl eru Formula 1 ökumennirnir Mi- chael Schumacher, Gerahard Berger og Jean Alesi. Yfirbygg- ing bflsins er að stórum hluta Ferrari F 50 hefur verið sýndur á bílasýningum víða og verður m.a. sýndur á stórri bílasýningu í Lond- on í október. Hann keppir við Lamborghini, McLaren og Bugatti um hylli kaupenda með sæmileg fjárráð. Yfirbyggingin er úr plasti og vélin er staðsett aftur í bílnum. Það þýð- ir betri þyngdardreifingu. úr harðgerðu plastefni eins og notað er í Formula 1 bflum. Vélin er fyrir aftan ökumenn og pláss er lítið í farþegarýminu. Innkaupapokar komast fyrir aftan framsætin, varla meira. Stórum • væng aftan á yfir- bygginguni er ætlað að koma 500 kg þrýstingi ofan á aftur- hjólin þegar hraðinn eykst sem eykur veggripið til muna, en bfllinn er afturdrifinn. Þar sem plast er víða í bflnum vegur hann aðeins 1230 kg. Aksturs- eiginleikarnir eru svipaðir og í Formula 1 bfl og hann hentar því ekki til að aka tengda- mömmu út í apótek. En viljir þú hræða úr henni líftóruna og fá hana til að samþykkja undir- skrift á víxilinn, fyrir bflnum, þá er Ferrari F 50 rétta tækið til þess.

x

Dagur - Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur - Tíminn
https://timarit.is/publication/254

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.